Suy nghĩ về: Vạ mồm vạ miệng

Suy nghĩ về: Vạ mồm vạ miệng .Từ bé mình ít khi để ý đến cái gọi là lời ăn tiếng nói. Và từ xa xưa người ta vẫn dạy nhau rằng: “Lời nói chẳng mất tiền mua- lự lời mà nói cho vừa lòng nhau”.

 Nhưng thực tế cuộc sống mấy khi được lòng nhau bao giờ đâu, và mình nghĩ, chính quan niệm để bụng, trách nhau lời nói, mà giống như nửa thế kỉ trước có cuốn sách nói: Nguyên nhân mà quốc gia đó không thể phát triển được là vì –Có những tổ chức mà 40% thời gian dành để nói xấu nhau.
 

 

Nhiều khi từ báo chí cũng giật tít về các em hotgirl  bằng cụm từ: phát ngôn gây sốc, phát ngôn gây bão….Nhiều tờ báo ăn phạt ăn vạ cũng bởi cố gắng nổi bằng cụm từ nói sao cho sướng tai thiên hạ.

Có lẽ nếu được dạy cơ bản qua một lớp báo chí thì bạn cũng hiểu cách tạo sức hút của báo bây giờ thay đổi như thế nào qua cách nhấn nhá vào câu chữ. Rồi các loại báo châm biếm… châm biếm tới mức ăn cả một cuộc xả súng vào đích danh tòa báo. Và bạn thấy đấy, lời nói có những tác động khôn lường biết bao.

 
Lời nói và cách nói luôn đi song hành cùng nhau như kiểu chim khôn hót tiếng rảnh rang, người khôn nói tiếng dịu dàng dễ nghe vậy. Cơ mà cuộc đời bao nhiều người làm được điều đó, trong khi cuộc sống là hợp tác, là bỏ qua những cái không hay để hướng tới những giá trị cao hơn?
 
 

Thực tế cuộc sống rút ra cho mình 1 điều : mặc xác những lời nói làm thụt con người bạn xuống đi- hay nói cách khác những lời nói làm bạn cảm thấy hụt hẫng về động lực cho bản thân mình.

Về bản chất cuộc đời này, bạn gặp 1 người, bạn tiếp xúc với họ và bạn thấy rằng, họ sẽ trở thành 1 phần cuộc đời của mình để cùng hợp tác hoặc chẳng là gì với bạn.  Bản thân bạn cần có đủ mối liên kết để có thể có cuộc sống hạnh phúc hơn.

 
Điều quan trọng nhất bạn phải rèn được là sẵn sàng vứt bỏ tất cả để chăm chút cho giấc ngủ của bạn. Dù ai nói ngả nói nghiêng thì bạn cũng cần chọn cho mình được 1 tâm lí vững chãi nhất: Không ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn thân qua những lời nhận xét  sau lưng về bạn. 
 
Bạn là thứ quí giá nhất mà bố mẹ bạn tạo lên, cho nên, dù thế nào cũng đừng mất thời gian và công sức để phá hoại sức khỏe của mình vì những thứ chẳng tạo nên vật chất gì cho bạn.

Cuộc sống rồi sẽ dạy bạn phải cư xử và giao tiếp với xã hội ra sao. Vì thế, điều quan trọng nhất là bạn chỉ cần chú tâm vào thứ bạn có thể mang lại giá trị cho xã hội: Đừng ảnh hưởng bởi bất kì điều gì- vì thật ra bạn là bạn, bạn chỉ cần cố gắng có nhiều ích lợi với người xung quanh bạn là được.
Thời gian của bạn có hạn , do đó đừng nên lãng phí nó vì cuộc sống của người khác. Đừng bị mắc kẹt bởi những giáo điều, đừng sống vì những suy nghĩ của người khác. Đừng để tiếng ồn của các ý kiến bên ngoài lấn át đi tiếng nội tâm của bạn. Và điều quan trọng nhất , có can đảm sống theo trái tim và trực giác của chính mình. Chính trái tim và trực giác mới là thứ biết được bạn muốn gì và bạn sẽ trở thành người như thế nào. Mọi thứ còn lại chỉ là thứ yếu ” – Steve Jobs
 

Có thể bạn quan tâm:

5 thoughts on “Suy nghĩ về: Vạ mồm vạ miệng

  1. Pingback: pgslot

  2. Pingback: Devops Consulting companies

  3. Pingback: faceless niches

  4. Pingback: conducta ventilatie

  5. Pingback: quik

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);