Hướng dẫn chọn mua nồi cơm điện, chọn hãng nào, mua ở đâu?

Hướng dẫn chọn mua nồi cơm điện, chọn hãng nào, mua ở đâu? Nên mua nồi com điện của hãng nào, Kinh nghiệm mua nồi cơm điện cao tần, Nồi com điện nào nấu cơm ngon, Nồi com điện của Nhật loại nào tốt, Nồi cơm điện nào tốt webtretho, Các loại nồi com điện, Nên mua nồi com điện tử Toshiba hay Panasonic, Nồi com điện cho người giaNay đọc thấy nhiều tả  phế lù về nồi cơm điện quá nên mạo nguội viết bài về hướng dẫn chọn mua nồi cơm điện, chọn mua nồi cơm điện hãng nào, chọn mua nồi cơm điện ở đâu. Mùa hè là lúc nồi cơm điện hay hỏng cảm biến nhiệt nhất nên cũng là lúc nhiều người mua. Đồng thời sinh viên cũng lên nhiều. Do đó mình hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn chọn mua nồi cơm điện hợp lý

Hướng dẫn chọn mua nồi cơm điện, chọn hãng nào, mua ở đâu?
Hướng dẫn chọn mua nồi cơm điện, chọn hãng nào, mua ở đâu?

 

1.Chọn mua  nồi cơm điện theo tiêu chí quan trọng nhất là bữa ăn ngon, dùng lâu dài

– Nhất Nhật nhì Hàn. Lý do là bọn này cùng văn hóa ăn gạo như mình, có kinh nghiệm về làm các nồi cơm điện, đặc biệt là nồi cơm điện điện tử. Bọn này mà made in Japan thì rất đắt, trên 10 triệu ở các siêu thị là bình thường. Tiger là nồi cơm điện số 1 Nhật Bản rồi. Bền- chế độ nấu tốt, mua kể cả ở Cửa Lò nghệ an được con tiger nội địa nào cũng ngon chất cực.  Rẻ hơn thì Panasonic (panasonic thì đời mới 2016 thiết kế rất khôn, lau rửa dễ, bạn xem video cuối cùng con Pana mình vừa mua sẽ rõ), Sharp và Toshiba xuất xứ Thái Lan cũng ok. Nói chung bạn không quá quan trọng vì tiền thì Tiger hoặc Panasonic tùy bạn, lúc mua hỏi nhân viên tư vấn xem nó cần thêm đặc điểm gì bạn thích.
 
2. Chọn mua nồi cơm điện theo tiêu chí p/p tốt nhất

-Chất và ổn, giá chỉ khoảng 4-6 củ lại made in Korean thì nồi hàn Happy Cook. Lớp tráng cao cấp, sơn ngon, mà chế ở Hàn thì chắc chắn là tiêu chuẩn công nhân nó khác ở các quốc gia khác, lương tâm nó có, đồ an tâm tuyệt đối. Bản thân mình thì thích em Cookin này, ngon bổ rẻ, có khoảng 2 triệu 2 cho nối 1,8 lít cho 4 người, made in Korean, và đồng thời không phải nồi điện tử nên bền.

3. Chọn theo tiêu chí giá rẻ mà ngon

-Riêng hàng này vì các bạn tham khảo cũng nhiều, lại hướng tới sinh viên nhiều nên mình xin chia sẻ luôn là ngon mà rẻ chỉ có hàng midea của Tầu khựa. Bọn này là hãng số 1 của Trung Quốc. An tâm hơn những thằng khác. Bản thân nồi nó ngon, có điều cũng như các con cấp thấp khác, cảm biến nhiệt ở mình hay bị hỏng do thời tiết. Các bạn đi thay mất khoảng 10-20k thôi nhé- đừng để chém khi bật nồi cơm không lên. Nồi midea loại rẻ hẳn thì lởm lắm nhé, chọn mấy con tầm trung hơn 4 lít nhé các bạn
4- Nên chọn nồi điện tử hay nồi truyền thống

– Bền . rẻ và dễ sửa chữa, sửa chữa rẻ thì nồi truyền thống, cơm ngon thì nồi điện tử. Bản thân nồi điện tử bác nào vô ý làm hỏng thì mệt ốm đòn và ăn đủ chặt chém.
– Còn thật ra nồi cơm điện tử biết dùng thì 4-5 năm chẳng thấy hỏng gì cả, bản thân mình thì khuyên các bạn nếu được thì bỏ khoảng3-6 triệu mua cái nồi điện tử chất tí mà dùng. Mình thấy tầm đấy Panasonic là một lựa chọn có lẽ hợp nhất với người Việt Nam. Riêng mình rất kết Panasonic ở cái khoản bền mà làm chuẩn chỉ từ con máy tính xách tay Let note nổi tiếng ở Nhật đến cái ti vi.v.v mọi đồ làm đều vô cùng có quy trình chuẩn và tốt. Ai tiếp xúc với hãng này rồi thì đều tin cẩn họ . 🙂
 
 
5- Nên mua nồi cơm điện ở đâu

– Mua ở các siêu thị điện máy lớn Trần Anh, Pico, Mediamart… hoặc mua online trên lazada, Nguyễn Kim đều ok. Hà Nội mình hay ra pico, vì nơi này hỗ trợ khách hàng tốt. Lại gần nhà. Quan trọng nhất họ hay cho bạn số các thợ sửa được mà ít chặt chém. Nói chung về hỗ trợ các siêu thị lớn có khả năng rất tốt trong vấn đề này. Trong khi các siêu thị online thì hỗ trợ sau bán hàng kém hơn nhiều.

1Dung tích

Điều đầu tiên và cũng rất quan trọng khi mua nồi cơm điện đó là quan tâm tới dung tích của nồi. Tùy theo số lượng thành viên trong gia đình bạn mà có thể chọn mua nồi phù hợp. Cụ thể:

– Nồi dưới 1 lít: Phù hợp 1 -2 người ăn.

– Nồi từ 1 – 1.5 lít: Phù hợp 2 – 4 người ăn.

– Nồi từ 1.6 – 2 lít: Phù hợp 4 – 6 người ăn.

– Nồi trên 2 lít: Phù hợp trên 6 người ăn.

Bạn cũng nên lưu ý, nồi càng lớn thì kích thước sẽ to, cũng nên cân nhắc thêm kích thước gian bếp nhà mình để chọn kích thước cũng như dung tích nồi cho phù hợp nhé.

Cách chọn mua nồi cơm điện

2Loại nồi

Trên thị trường hiện nay có các loại nồi cơm điện như sau:

– Nồi cơm điện thông thường chỉ có chức năng nấu cơm và giữ ấm.

Cách chọn mua nồi cơm điện

– Nồi cơm điện tử: Với nhiều chế độ nấu tự động như: nấu cháo, nấu gạo lức, làm bánh, nấu súp… có chức năng hẹn giờ, kèm nhiều công nghệ nấu hiện đại sẽ giúp cơm được ngon hơn.

Cách chọn mua nồi cơm điện

– Nồi cơm điện cao tần: Nồi cơm điện cao tần sử dụng công nghệ cảm ứng từ đun nấu không tiếp xúc, tức là làm nóng trực tiếp nồi cơm chứ không qua mâm nhiệt (tương tự như cơ chế hoạt động của bếp từ) giúp nấu cơm ngon và bảo toàn dưỡng chất trong gạo. Nồi cao tần cũng tương tự như nồi cơm điện tử, có menu nấu tự động cùng những công nghệ nấu hiện đại, chức năng hẹn giờ…

Cách chọn mua nồi cơm điện

Xem thêm: Nồi cơm điện cao tần là gì?

Nếu bạn chỉ muốn có một chiếc nồi nấu cơm, giữ ấm đơn giản cho gia đình giá cả phải chăng thì chọn loại nồi cơm điện thông thường. Nếu muốn nấu cơm ngon, dẻo cùng nhiều chức năng, chế độ nấu hiện đại, có menu nấu tự động… thì có thể chọn mua nồi cơm điện tử hoặc cao tần. Những loại nồi cơm này tuy giá hơi cao nhưng chất lượng cơm nấu thì hoàn toàn xứng đáng với tầm tiền bỏ ra.

3Kiểu dáng

Nồi cơm điện hiện nay chủ yếu được thiết kế với 2 kiểu dáng chính là nắp gài và nắp rời.

Với nồi cơm điện nắp gài, việc vệ sinh nồi có vẻ không dễ dàng như đối với nồi cơm điện nắp rời, bởi bạn không thể tháo rời phần nắp để rửa sạch cặn thức ăn hoặc cơm khô bám trên nắp nồi và các khe hở trên phần nắp.

Cách chọn mua nồi cơm điện

Tuy nhiên, với loại nồi nắp gài, cơm của bạn sẽ được giữ nóng lâu hơn và đa phần khách hàng cảm nhận rằng nồi nắp gài nấu cơm ngon hơn, ít bị nát và giữ dinh dưỡng tốt hơn do hơi nước ít bị thoát ra trong lúc nấu.

Với nồi cơm điện nắp rời, việc vệ sinh nắp nồi rất dễ dàng. Bạn có thể rửa và lau chùi sạch sẽ phần nắp nồi mà không sợ cặn thức ăn hay mùi thức ăn lâu ngày bám vào. Tuy vậy, cơm không được giữ nóng lâu và đôi khi nấu quá nhiều cơm cũng có thể bị trào.

Xem thêm: Nên mua nồi cơm điện nắp gài hay nắp rời

Cách chọn mua nồi cơm điện

4Chất liệu lòng nồi

Chất liệu lòng nồi cơm điện ngày nay chủ yếu làm từ hợp kim nhôm và gang. Chất liệu hợp kim nhôm nhẹ và dễ sử dụng hơn, cho thời gian gia nhiệt nhanh hơn nhưng hiệu quả giữ ấm sẽ không bằng nồi bằng gang.

Nồi gang có trọng lượng nặng hơn và cần cẩn thận trong sử dụng để hạn chế va đập dễ gây hư hại hơn so với nồi nhôm.

Khi mua nồi bạn cũng nhớ lưu ý xem lòng nồi có được tráng men chống dính hay không? Những loại nồi được tráng men sẽ giúp hạn chế tình trạng cơm cháy bám dính vào lòng nồi, dễ dàng vệ sinh hơn sau khi sử dụng.

5Phụ kiện tiện ích kèm theo

Khi chọn mua nồi cơm điện, bạn cũng nên lưu ý tới một số phụ kiện, tiện ích kèm theo như:

– Van thoát hơi thông minh, giúp điều chỉnh quá trình thoát hơi nước khi nấu cơm giúp cơm ngon, không bị nhão.

Cách chọn mua nồi cơm điện

– Nắp nồi có thiết kế dạng tổ ong, và khay hứng nước giúp hạn chế nước đọng lại trên nắp nồi và rơi xuống làm cơm mau thiu.

Cách chọn mua nồi cơm điện

Ngoài ra, một số nồi có tặng kèm thêm muỗng xới cơm, cốc đong gạo và xửng hấp giúp bạn có thể hấp bánh, rau củ bằng nồi cơm điện.

Có thể bạn quan tâm:

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);