Dấu hiệu của một kẻ thất bại, cách tránh khỏi một con người thất bại trong đời

Dấu hiệu của một kẻ thất bại, cách tránh khỏi một con người thất bại trong đời .Khoe nhiều nhưng cuối cùng là rỗng tuếch và nợ nần, không bao giờ giữ lời hứa, thích hình thức, thích được tôn vinh, nhưng rỗng …. đó là dấu hiệu của những người thất bại, kẻ thất bại. Và thường là kẻ thất bại đi đôi với việc gieo nỗi thất vọng mỗi khi làm bất cứ điều gì.
 

Dấu hiệu của một kẻ thất bại

 
Tôi ngẫm ra một điều trong đời khi tôi gặp những kẻ thất bại: đó là họ luôn gieo sầu vào lòng người khác với những tổn thương về mặt niềm tin sâu sắc. Trong cuộc đời, sợ nhất là mất niềm tin. Và những người thất bại luôn luôn không giữ chứ chưa nói được việc tạo niềm tin với người khác.
Dấu hiệu của một kẻ thất bại, cách tránh khỏi một con người thất bại trong đời
Dấu hiệu của một kẻ thất bại, cách tránh khỏi một con người thất bại trong đời

 

 Nói một chuyện vui về việc niềm tin bị mất theo đồng tiền liền khúc ruột, đó là rủi ro khi cho vay. Nếu một ngân hàng cho vay, họ cần được đảm bảo tài sản bằng những vật chất có thể lớn hơn số tiền vay. Nhưng ở số lượng lớn, thường họ lại cần những đảm bảo khác chưa chắc chắn và chứa những yếu tố rủi ro như: Chứng minh thư, bằng lái xe…nếu người đó không còn tồn tại- nghĩa là tiền của bạn mất. Và niềm tin của ngân hàng tới những giấy tờ đó sẽ giảm dần. Và từ đấy ngân hàng sẽ không bao giờ cho vay nếu bạn chỉ dùng giấy tờ tùy thân nữa. Việc xác định các tài sản để cho vay sẽ tốn tiền hơn và mất nhiều thời gian hơn. Thế đấy, chữ tín nó giá trị vậy đó.

 

 Tôi được chứng kiến những người thất bại thường khoe rất nhiều về những gì mình có và cuối cùng là vài đồng tiền nợ cũng không thể trả được. Đặc biệt ở xã hội Việt Nam. Nơi niềm tin và danh dự bị nhiều người coi như những thứ chơi bời, đùa cợt. Sẵn sàng vứt bỏ tất cả và reo vào những người tham gia cùng những nỗi buồn và dở dang bao việc.

Dám thất bại không phải là hứa xuông rồi thôi. Dám thất bại là dám nhận sai, không làm được bảo không làm được, cố làm mà không được thì thừa nhận thất bại. Làm lại từ đầu với những sự giúp đỡ ngày càng giảm dần nhưng ý chí không nản và ngừng làm thất vọng thêm bất cứ ai nữa. Tự làm đó là dám thất bại. Còn dựa hơi hết lần này lần khác là một kẻ luôn thất bại trong đời.

Cuộc đời sai lầm là điều khó tránh khỏi, nhưng đừng để nhiều sai lầm sơ đẳng. Thời gian qua, mình chứng kiến  và gặp những câu chuyện về những người nói: không sao đâu, không việc gì đâu rồi fail. Bản thân mình từng vấp ngã rất nhiều, cảm giác của những cái sai vô cùng đáng sợ, làm thiệt hại rất nhiều thứ trong đời. Mất quan hệ, ảnh hưởng đến người xung quanh và gây tổn thương cho người thân.

Nhưng đừng để những sai lầm tái lập nhiều lần. Hạn chế số sai lầm bị lặp lại- đó là cách tránh khỏi một con người thất bại trong đời

Tuổi trẻ khó tránh khỏi nông nổi, cái tôi quá lớn và ham muốn chứng tỏ bản thân quá nhiều. Nhưng nếu bạn sớm nhận ra hãy nhớ kĩ một nguyên tắc này: Chắc chắn, đảm bảo niềm tin, giữ đúng lời hứa, cái gì làm được thì bảo làm được, cái gì không thì nói từ đầu…
Chúc các bạn sớm thoát khỏi những sai lầm trong đời và vươn lên trong cuộc sống. Đừng bao giờ buông xuôi và chán nản. Hãy dừng lại những thất bại của cuộc đời bạn.

Thất bại số 1: Bạn tiêu tiền của bố mẹ ngay cả khi đã trưởng thành

Trưởng thành, bạn vẫn có thể ăn cơm của bố mẹ, bạn vẫn có thể ngủ ở nhà bố mẹ. Nhưng nếu vẫn tiêu tiền của bố mẹ thì đó là chuyện thực sự khó để chấp nhận!

Không có ý định so sánh, nhưng ở bên Tây 18 tuổi là họ đã ra khỏi nhà và bắt đầu cuộc sống tự lập. Một số muốn học đại học thậm chí còn phải tự vay nợ để trang trải học phí.

Còn ở Việt Nam thì bố mẹ rất tuyệt vời khi sẵn sàng chu cấp và cho tiền con cái ăn học đến khi tốt nghiệp đại học. Một số ra trường khó khăn vẫn nhận được đỡ đần và trợ giúp của bố mẹ.

Ai chẳng có lúc khó khăn? Ai chẳng có lúc gặp trục trặc trong cuộc sống? Nhưng nếu bạn báo nhà hết lần này đến lần khác. Dựa dẫm bố mẹ hết lần này đến lần khác. Làm khổ người thân hết lần này đến lần khác thì đó là chuyện không chấp nhận được!

Và đó cũng chính là dấu hiệu bạn là một kẻ thất bại trong cuộc sống.

Thất bại số 2: Đổ lỗi cho người khác vì mình thất bại

Đây là điều bạn có thể không muốn nghe: Tất cả những kẻ thất bại đều là những kẻ đổ lỗi chuyên nghiệp!

Nên nhớ, không ai là không thất bại cả. Brian Tracy có nói, “Mỗi chúng ta đều là những người professional trong việc tạo ra thất bại.”

Nhưng điều gì khác giữa một người thất bại tạm thời và một người thất bại mãi mãi?

Người thất bại tạm thời họ nhận trách nhiệm cho việc mình làm sai. Họ đúc rút ra kinh nghiệm để sửa đổi. Họ có một thái độ cầu tiến để sẵn sàng thay đổi bất cứ lúc nào.

Chứ nếu bạn chỉ suốt ngày đổ lỗi, ghen tức với sự tươi đẹp từ cuộc sống của người khác. Phán xét những người giàu có… thì thực tình, đó là dấu hiệu bạn sẽ thất bại, và thất bại không ngóc đầu lên được.

ssdh-sinh-vien

Thất bại số 3: Không có niềm tin vào bản thân

Dấu hiệu thất bại số 3, đó là bạn không có niềm tin vào bản thân.

Tin làm sao được khi chình ình ra đấy bạn là một kẻ thất bại. NHƯNG bạn lại không chịu tìm cách để thay đổi?

Bất cứ gã khổng lồ nào cũng có những giai đoạn là kẻ tí hon. Bất cứ một người thành công trong lĩnh vực nào đó đều có giai đoạn thất bại thảm hại ở chính lĩnh vực mà mình thành công. Có điều người ta không chấp nhận mình trung bình. Người ta không chấp nhận mình kém cỏi. Người ta không chấp nhận mình thất bại. Vậy nên người ta thay đổi để gặt hái những gì mà họ nghĩ mình xứng đáng được nhận!

Còn bạn thì sao?

Tôi hy vọng bạn chỉ đang thiếu tự tin tạm thời. Tôi hy vọng bạn chỉ đang mất niềm tin tạm thời. Chứ nếu không có niềm tin vào bản thân đã là mindset của bạn. Xin chia buồn, đó là dấu hiệu bạn là kẻ thất bại đến cuối đời. Không thể cải thiện được!

Thất bại số 4: Bạn bỏ cuộc trước khi ra mồ hôi

Để theo đuổi một mục đích bạn cần tới 2 sự dũng cảm.

Sự dũng cảm thứ nhất, đó là dũng cảm để bắt đầu.

Sự dũng cảm thứ 2, đó là dũng cảm theo đuổi đến cùng điều mình đã lựa chọn.

Chứ nếu bạn chưa ra mồ hôi đã từ bỏ, chưa bắt đầu đã bỏ cuộc. Đó là dấu hiệu của kẻ vừa thất bại lại vừa hèn nhát. Bạn thậm chí không có nổi chút dũng cảm để bắt đầu.

Cách đây vài tuần tôi có đi tập gym trở lại sau khi bỏ mất vài tháng vì cuộc sống xáo trộn. Bạn biết đấy, việc đi tập lại chưa bao giờ là dễ dàng cả. Tôi bị sụt cân, mất cơ bắp, sức mạnh và sức bền đều yếu đi rất nhiều.

Nếu trước đây tôi bench press được mức tạ 90kg – 100kg thì giờ mức tạ 60kg khiến tôi gồng tím tái mặt mày.

Nếu trước đây tôi chạy được 5km thì giờ hổn hển không ra hơi khi chỉ mới qua cây số đầu tiên.

Mệt mỏi là lý do đầu tiên tôi muốn bỏ cuộc. Nhưng lý do lớn hơn, đó là cảm giác thất vọng với bản thân!

Ngay buổi đầu tiên tôi đã muốn bỏ cuộc. Dẹp hết, dẹp hết! Tôi ước gì vé tập của mình bằng giấy để có thể xé toạc ra luôn.

Nhưng tôi tự nhủ, nếu giờ bỏ cuộc thì không khác gì mình là kẻ bỏ cuộc khi cơ thể chưa toát mồ hôi. Nếu giờ bỏ cuộc thì không khác gì mình là kẻ bỏ cuộc ngay cả khi chưa bắt đầu.

Vậy là mỗi ngày tôi cố gắng một chút. Mỗi lần lên tạ tôi cố gắng hơn một chút. Để đến hiện tại, cơ thể của tôi đã hồi phục lại được 80-90% sức mạnh cũng như cơ bắp so với trước kia.

Cuối cùng, tôi chỉ muốn tổng kết lại: Mấu chốt thành công trong mọi việc chỉ đơn giản là KHÔNG BỎ CUỘC. “Nếu muốn thành công, bạn phải trang bị cho mình tư duy của người thành công. Trong khi nếu trang bị cho mình tư duy thất bại. Kết quả sau cùng là gì ư? Bạn sẽ trở thành một người thất bại… giống họ!’

Có thể bạn quan tâm:

One thought on “Dấu hiệu của một kẻ thất bại, cách tránh khỏi một con người thất bại trong đời

  1. Pingback: https://www.sportdepot.gr/banners/index/click/78?to=https://devs.ng/kamaru-usman-vs-jorge-masvidal-final-results/

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);