Hướng dẫn dựng cây máy tính chơi game dưới 10 triệu- chơi GTA 5

Hướng dẫn dựng cây máy tính chơi game dưới 10 triệu- chơi GTA 5 Thời gian này khá nhiều bạn hỏi mình cách dựng những cây máy tính giá rẻ hơn để chơi game với mức setting tốt. Nhằm thỏa mãn nhu cầu của các bạn mình xin gửi đến các bạn bài viết dựng cây máy tính chơi game dưới 10 triệu và đặc biệt chơi rất tốt game GTA5- game nổi tiếng hiện ở Việt Nam rất thịnh hành.

Hướng dẫn dựng cây máy tính chơi game dưới 10 triệu- chơi GTA 5
Hướng dẫn dựng cây máy tính chơi game dưới 10 triệu- chơi GTA 5

Một số các điểm các bạn cần lưu ý:

– Hiện nay hiện tượng thắt cổ chai về cơ bản ít xảy ra vì cpu ngày nay rất mạnh, do đó các bạn chỉ qua

-Nên mua CPU i 5 cũ vì nó ít khi hỏng, tỉ lệ siêu siêu thấp và giá rẻ hơn khoảng 30%- tầm 1tr- 1tr3 , và nhớ rằng i5 máy bàn là i5 4 nhân thật với 8 luồng xử lý dữ liệu nên vô cùng mạnh nhé. Thông dụng bây giờ là i5 4460 giá trên thị trường bán cũ từ 3tr đến 3tr2

– Nên mua mới các bộ phận sau: Card  màn hình và Main. Trong quá trình làm máy tĩnh cũ thì mình thấy đây là 2 bộ phần phiền toái nhất về hỏng hóc khi chơi game, đặc biệt là card màn hình, tốt nhất mua mới. Còn mua cũ thì test thật kĩ hoặc của người đang dùng đã biết nâng cấp tháo ra nhé.

– Các bộ phận khác nên mua cũ cho rẻ , rẻ được khá nhiều đấy.
Kĩ thuật tham khảo:
Cấu hình tối thiểu:

  • Hệ điều hành: Windows 8.1 64 Bit, Windows 8 64 Bit, Windows 7 64 Bit SP1, Windows Vista 64 Bit SP2 (Khuyến khích nên sử dụng VGA Nvidia nếu chạy Vista)
  • CPU: Intel Core 2 Quad Q6600 2.40GHz / AMD Phenom 9850 Quad Core 2.5GHz
  • RAM: 4GB
  • VGA: NVIDIA 9800 GT 1GB / AMD HD 4870 1GB VRAM
  • HDD: 65GB

Cấu hình khuyên dùng:

 
  • Hệ điều hành: Windows 8.1 64 Bit, Windows 8 64 Bit, Windows 7 64 Bit SP1
  • CPU: Intel Core i5 3470 3.2GHz / AMD X8 FX-8350 4GHz
  • Memory: 8GB
  • VGA: NVIDIA GTX 660 2GB / AMD HD7870 2GB VRAM
  • HDD: 65GB

Lựa chọn máy tính chơi game theo tiêu chí nào ?

Trong một bộ máy tính nói chung hay PC gaming nói riêng, tất cả các linh kiện máy tính đều đóng vai trò quan trọng và không thể thiếu bất cứ linh kiện nào. Tuy nhiên,có một số yếu tố quyết định đến sức mạnh của một bộ máy tính chơi game bạn cũng cần lưu ý khi xây dựng cấu hình phù hợp với mình.

máy tính chơi game

Xây dựng bộ máy chơi game như thế nào ?

Card đồ họa

Tương tự như PC thiết kế đồ họa, với một cỗ máy chơi game, card đồ họa ( VGA) đóng vai trò quyết định của việc xử lý hình ảnh đồ họa của tựa game bạn chơi sau đó xuất ra màn hình. Đây là yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất tới trải nghiệm chơi game của bạn. Để có thể chơi các tựa game online khủng hiện nay như PUBG, GTA V hay COD thì bạn cũng phải có một chiếc card đồ họa tương xứng phải không !

Bộ vi xử lý CPU 

Thông thường khi mua máy tính chơi game, mọi người chỉ chú ý tới GPU của VGA mà quên đi việc phải nâng cấp CPU lên sao cho tương xứng. Nếu chỉ chú ý tới việc lắp VGA quá khủng trong khi CPU lại quá cùi, không đáp ứng đủ sẽ gây ra hiện tượng nghẽn cổ chai. Điều đó là lời giải thích cho việc có những bộ máy chơi game khủng, vô cùng đắt tiền nhưng lại chậm như rùa. Trong quá trình chúng ta chơi game, CPU và VGA sẽ cùng hoạt động nhưng mỗi bộ phận sẽ đóng vai trò khác nhau. Nếu CPU đóng vai trò xử lý tất cả các lệnh mà chúng ta thao tác thì VGA sẽ đồng thời vẽ lên tất cả các thao tác đó. Chính vì vậy nếu hai bộ phận này cọc cạch so với nhau sẽ gây ra hiện tượng giật lag khi chơi game.

Core I5 11400 là lựa chọn khá ổn cho cấu hình pc gaming năm 2021

Vậy nên lựa chọn CPU nào để chơi game? Các con chip phổ biến dành cho các bộ máy chơi game phổ thông hiện nay đáp ứng được hầu hết các tựa game có thể kế tới nhứ Intel Core I3 9100 hay I5 9400F. Ngoài ra các bạn cũng có thể lựa chọn các sản phẩm cao cấp để xây dựng những con quái vật phần cứng như I7 8700 hay I9 9900.

RAM

Để có thể chơi các tựa game phổ biến hiện nay, bộ máy tính chơi game của bạn bắt buộc phải có dung lượng RAM từ 8gb trở lên. Với các tựa game offline khủng thì con số này sẽ là 16gb. Mặc dù một số tựa game cũ chỉ yêu cầu 4gb, nhưng chắc chắn bạn sẽ không muốn xây dựng cấu hình như vậy nếu muốn sử dụng lâu dài.

Thiết bị lưu trữ

Chưa bao giờ giá SSD xuống thấp như hiện nay. Hãy tranh thủ nâng cấp cho cỗ máy PC gaming của mình một chiếc ở SSD để lưu trữ game. Tin tôi đi, SSD sẽ giúp cải thiện tốc độ truyền tải cao hơn rất nhiều, khả năng load game cũng sẽ cải thiện rõ rệt đấy 

CPU phù hợp cho dàn PC chơi GTA 5 giá rẻ

Ở phần tối thiểu (Minimum), NPH yêu cầu vi xử lý Q6600 với mức xung 2.4GHz để có thể thiết lập đồ họa trong game ở mức thấp (low setting). Đây là con chip được sản xuất cách đây hơn một thập kỷ (vào năm 2007), do tựa game kinh điển này đã có một bề dày lịch sử lâu đời.

Những con chip CPU được sản xuất trong thời buổi hiện nay tân tiến hơn rất nhiều, tần số cơ sở cao hơn (trung bình khoảng 3.0GHz), hiệu năng cũng tốt hơn và đặc biệt là giá thành cực kỳ rẻ.

Ví dụ: Trên thị trường đang chào bán loại chip cơ bản như Intel core i3-2100 3.1GHz 2 cores 4 threads, hoặc mạnh hơn nữa là chip Intel i5-3470 4 cores 4 threads với xung tối đa lên tới 3.6GHz, không những đáp ứng được mức cấu hình đề nghị (Recommended) của GTA V mà còn tiết kiệm cho túi tiền cho bạn.

Card màn hình thích hợp cho dàn PC chơi GTA 5

Tuy CPU rất quan trọng để xử lý các tác vụ trong game, nhưng khi nói đến yếu tố hiển thị đồ họa cao thì card màn hình tốt là điều kiện tất yếu. Grand Theft Auto V yêu cầu người chơi trang bị NVIDIA 9800 GT 1GB ở mức tối thiểu và NVIDIA GTX 660 2GB dành cho mức đề nghị cho chiếc máy tính chơi game của mình.

Trong xu thế đồ công nghệ phát triển như bây giờ, không quá khó để sở hữu ngay card đồ họa NVIDIA GTX 660, hay thậm chí là những đời GPU cao cấp hơn với hiệu suất xử lý đồ họa đã được cải tiến và tối ưu

Hiện nay, NVIDIA Geforce GTX 1050 2GB là ví dụ điển hình cho một con card màn hình mẫu mực, vừa đa nhiệm lại vừa phù hợp với ngân sách của nhiều đối tượng (kể cả học sinh và sinh viên). Bộ PC chơi GTA 5 khi sở hữu Geforce GTX 1050 giống như mọc thêm đôi cánh, giúp bạn thoải mái hơn trong việc chỉnh độ phân giải ở mức cao (high setting) mà không cần gánh nỗi lo về giật, lag.

Trong điều kiện thiếu hụt về mặt kinh tế, các bạn cũng có thể lựa chọn GTX 950 hoặc GTX 750 cho chiếc máy tính chơi game của mình. Đây là 2 dòng card có thể đáp ứng tốt mức hiển thị đồ hoạ của GTA 5 nhưng lại có giá thành mềm hơn so với GTX 1050.

RAM 8GB để có trải nghiệm mượt mà với game GTA 5

RAM hay bộ nhớ tạm thời, chính là phần lưu trữ và trích xuất dữ liệu, hỗ trợ cho quá trình xử lý của những phần cứng khác. RAM 4GB là đủ nhưng để có được trải nghiệm đồ họa ở mức đỉnh cao nhất, 8GB RAM là lời khuyên mà Tin học Luna chia sẻ với hội game thủ trong việc đầu tư cho bộ máy tính chơi game chiến Grand Theft Auto V, sau này có thể nâng RAM cao hơn tùy vào nhu cầu trải nghiệm trò chơi của mỗi cá nhân.

Dưới 10 triệu đồng để sở hữu ngay trọn bộ máy tính chơi game giá rẻ cân nổi GTA 5, liệu có thể không?

Câu trả lời là hoàn toàn có thể. Theo như phân tích trên về cấu hình chơi GTA V, chúng ta hãy thêm những linh kiện cần thiết còn lại để cấu thành nên bộ máy tính để bàn hoàn chỉnh, thông số kỹ thuật sẽ như sau:

  • CPU: Intel Core i5-4440/Xeon 1220v3 3.1 GHz up to 3.3 GHz 4 cores 4 threads

  • GPU: NVIDIA Geforce GTX 750ti

  • RAM: 8GB

  • Mainboard: H81

  • HDD: 250GB

  • SSD: 120GB
  • PSU: 400W

Với dàn PC Gaming giá rẻ trên, bạn hoàn toàn có thể tự tin chinh phục GTA 5 ở mức FPS là 60 khi thiết lập hiển thị đồ họa mức medium. Đây là combo PC Gaming Arc Warden hiện đang được mở bán tại Tin học Luna với mức giá vô cùng ưu đãi chỉ 9.800.000đ. Cả bộ đã bao gồm màn hình 24 inch và quà tặng là bộ phím chuột LED + lót chuột gaming.

\

Trải nghiệm max setting với bộ máy tính chiến Grand Theft Auto V – Bao nhiêu tiền?

Trải nghiệm game ở mức low hay medium setting là chưa đủ đối với những người có yêu cầu cao về mức độ “thực tế” trong GTA. Để thỏa mãn được những vị khách “ngầu lòi” này, Tin học Luna xin giới thiệu combo PC Gaming Viper –  dàn PC chơi GTA 5 đủ sức chiến max setting tựa game khủng này với mức giá chỉ 13.000.000đ

Cấu hình chi tiết: 

  • CPU: Intel Core i3-9100F 3.6GHz up to 4.2GHz 4 cores 4 threads

  • GPU: NVIDIA Geforce GTX 1050ti 4GB

  • RAM: 8GB

  • Mainboard: H310

  • SSD: 120GB

  • HDD: 250GB

  • PSU: 450W

Cấu hình PC Gaming Viper sở hữu cho mình con CPU Intel Core i3-9100F, xung tối đa lên tới 4.2GHz, 4 lõi và 4 luồng, được xem là một trong số các vi xử lý đáng mua nhất hiện nay. Hiệu năng của i3-9100F đã và đang các diễn đàn về công nghệ đánh giá rất cao. GPU NVIDIA Geforce GTX 1050ti với bộ nhớ đệm lên tới 4gb vượt trội hơn hẳn những đời trước đây và ổ cứng đời mới SSD giúp cho tốc độ truy xuất dữ liệu rất nhanh cũng là điểm nhấn của Viper.

Có thể bạn quan tâm:

1 thoughts on “Hướng dẫn dựng cây máy tính chơi game dưới 10 triệu- chơi GTA 5

  1. Pingback: click the up coming post

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);