Lại chuyện chiếc răng khôn mọc lệch và chớm sâu răng có nên hàn không?

Lại chuyện chiếc răng khôn mọc lệch và chớm sâu răng có nên hàn không? Vậy là sau khi nhổ  2 răng khôn (răng số 8) mọc lệnh hàm dưới gây đau khổ suốt mấy năm, tôi lại tiếp tục nhổ tiếp thêm 1 cái hàm trên và tháng sau nhổ nốt con răng số 8 cuối cùng. Ngoài ra một chiếc răng hơi chớm sâu là răng số 7, bác sĩ khám bảo chưa sâu nhưng do kẽ răng sau quá thức ăn bám vào, tôi cho tay vào ấn tí thấy ê ê nên tôi quyết định hỏi tư vấn bác sĩ và được khuyên là để cũng được và hàn cũng được. tôi chọn hàn

Lại chuyện chiếc răng khôn mọc lệch và chớm sâu răng có nên hàn không?
Lại chuyện chiếc răng khôn mọc lệch và chớm sâu răng có nên hàn không?

Lại chuyện chiếc răng khôn mọc lệch và

Răng số 8 thì gây đau cho rất nhiều người, em trai tôi cũng bị. Ban đầu hai anh em đều nhịn mất mấy năm, đau buốt. Sau có lần đau quá gần tuần tôi không chịu được, thức ăn dắt vào gây mùi lắm, đánh kĩ vẫn có, người khuyên  không nên nhổ vì chạm dây thần kinh, bác sĩ thì lúc đó khuyên nhổ, người bảo họ muốn $$$ người bảo họ nói đúng. Sau rồi tôi quyết định tra bằng tiếng anh với cụm từ:

wisdom tooth hoặc remove wisdom tooth

Và được khuyên là nên nếu nó gây biến chứng. Đau quá nên tôi liều đi nhổ bằng được, sau đó nhổ ok. Mọi việc ngon lành và tôi sau đó lại tiếp tục nhổ thêm chiếc răng kia. Cái răng gớm giếc. Bạn nên vào bệnh viện răng hàm mặt hoặc biết bác sĩ nào cứng tay rồi thì làm. Bên Nhật thì họ khuyến cáo nhổ luôn cả 4 cái trong vòng khoảng 2 tháng thôi.
Còn về răng chớm sâu có nên hàn không?
Có một số răng hàm của các bạn có rãnh khá sâu, thức ăn vào đó rất có mùi, sâu răng thường tiến triển rất lâu, trên 5 năm cơ, mà khi trưởng thành thì răng không mọc lại nữa, bạn phải mau chóng hàn lại, kĩ thuật hàn bây giời siêu tốt rồi, bám gần như vĩnh viễn trên răng. Không như ngày trước xử lý kém bề mặt và chất liệu cũng không tốt. Khi răng chớm sâu, ấn vào thấy hơi tê tê ở giữa răng thì bạn nên đi hàn sớm . Hàn răng ở đâu? Ở hàng nha sĩ bạn quen hoặc hiệu lớn to nào cũng được, ki thuật giờ nhiều bác sĩ đều làm tốt cả.

Mình viết đây trên quan điểm của cá nhân mình đã vật lộn và nghiên cứu khá nhiều về răng rồi. Nhiều người lớn hơn mình gặp bắt đầu mới đi nhổ, như mình thì không thấy đau, có thể do sức khỏe cũng tạm được, nhưng khá nhiều người kêu đau, các bạn nhớ nhổ răng xong thì uống kháng sinh đều theo đơn của bác sĩ để tránh nhiễm trùng là ok cả.

Update ngày 27/8- sau 3 ngày mình đã nhổ nốt chiếc số 8 thứ 2 ! -done

Sâu răng dẫn đến suy yếu chức năng răng, phải chịu những cơn đau thường xuyên, ảnh hưởng đến ăn uống và sức khỏe của bản thân. Một đứa trẻ bị sâu răng sẽ dẫn đến chứng lười ăn, suy dinh dưỡng và các bệnh tật khác.

Khi răng đau kéo dài, hoặc cường độ đau gia tăng thì có thể tủy răng đã bị viêm. Khi đó phải chữa tủy răng, gây tốn kém hơn về mặt chi phí và thời gian. Bên cạnh đó, khi bị sâu răng, hơi thở của người bệnh còn có mùi hôi miệng và nhiều tình trạng khác nữa, ảnh hưởng đến tâm lý và cuộc sống cá nhân.

Phải làm gì khi răng bạn bị sâu?

Đối với trường hợp răng sâu ở mức độ chưa quá nghiêm trọng, thì hàn, trám răng là giải pháp giúp phục hình cũng như ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập đến vùng răng bị sâu. Trong trường hợp của bạn, nấu bị sâu còn nhẹ, bác sĩ sẽ thực hiện hàn, trám răng cho bạn để ngăn chặn sâu răng tiến triển thêm. Bác sĩ sẽ gây tê và nạo sạch các mô răng bị tổn thương, sau đó thao tác hàn trám sẽ được thực hiện để bít vào vùng răng vừa được nạo sạch vết sâu.

Trám răng càng sớm thì cơ hội bảo tồn chiếc răng sâu của bạn càng cao. Nếu để đến tình trạng răng bị tổn thương quá nặng, bị vỡ ra hoặc viêm, sưng chân răng… Lúc đó bạn bắt buộc phải nhổ bỏ răng sâu.

Biện pháp ngăn chặn sâu răng

 

Khi sâu răng vừa chớm nên được hàn trám

Hiểu rõ những biện pháp phòng ngừa giúp bạn ngăn chặn sâu răng sớm và giữ cho sâu răng không tiến triển nghiêm trọng hơn. Sâu răng khác hoàn toàn với những tổn thương ở bộ phận khác, đó chính là không có khả năng tự phục hồi.

Cách tốt nhất để tự bảo vệ chính hàm răng của bạn đó chính là:

  • Chải răng đều đặn mỗi ngày ít nhất 2 lần, trước khi ngủ và sau khi thức dậy. Nếu có thể, sau mỗi bữa ăn cũng nên chải răng để loại bỏ các mảng bám thức ăn thừa.
  • Chải răng thật sạch sau khi sử dụng thực phẩm chứa nhiều đường, tinh bột.
  • Súc miệng bằng nước muối mỗi ngày để loại bỏ vi khuẩn tốt hơn.
  • Thăm khám đều đặn tại nha khoa để lấy sạch cao răng và phát hiện những bệnh lý về răng miệng sớm nhất có thể. Từ đó, bác sĩ sẽ đưa ra những biện pháp để khắc phục, giúp bạn bảo vệ được hàm răng của mình một cách tốt nhất.

Công nghệ phục hình răng ngày càng phát triển, đóng góp rất lớn cho ngành nha khoa Việt Nam. Tuy nhiên, răng giả dù hiện đại thế nào, vẫn không thể đảm nhận chức năng ăn nhai tốt như răng thật. Bởi vậy, bạn phải luôn đề cao tầm quan trọng của việc phòng ngừa sâu răng cho bạn cũng như những người thân.

Có thể bạn quan tâm:

1 thoughts on “Lại chuyện chiếc răng khôn mọc lệch và chớm sâu răng có nên hàn không?

  1. Pingback: links

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);