Phương pháp học tiếng Anh mới của The hospital of language English class

Phương pháp học tiếng Anh mới của The hospital of language English class. Gửi tới các bạn một bài viết tâm huyết của một bạn làm thầy giáo tiếng anh cua rthe hospital of language english class (sáng lập) – người mình vô tình quen qua một đoạn chat bạn ấy nhờ giúp đỡ sửa máy tính bị lỗi :D. Mình đọc bài này của bạn ấy hay nên share lại bao gồm cả video các học sinh khá thú vị của bạn đó

 

THE HOSPITAL OF LANGUAGE ENGLISH CLASS

Có lẽ đã có rất nhiều người chia sẻ các phương pháp học tiếng anh từ cổ điển tới hiện đại nhưng kết quả là vẫn rất nhiều bạn không nắm bắt được đường đi của riêng mình vì không biết mình đi đã đúng đường chưa  hoặc là “giữa đường đứt gánh” ^^. Nếu bạn đang đọc được những dòng này thì bạn là người may mắn vì các bạn được biết đến một con đường mới đảm bảo 100% ai đi là sẽ tới đích, con đường này như lúc các bạn đang yêu, chông gai mấy các bạn cũng nhiệt huyết và quyết tâm vượt qua đến cùng nhưng một điều kỳ lạ là trên con đường này tình yêu sẽ không bao giờ tắt. Nếu bạn là người học tiếng anh mãi mà không thấy tiến bộ, vẫn thấy mình “ko có năng khiếu” ngoại ngữ thì những khóa học này là những chiếc phao cứu sinh tôi thiết kế để giúp các bạn. Không phải dài dòng nữa đã đến lúc các bạn cần biết con đường kia, cái phao kia là gì rồi.

1. Lớp Câm:

Lớp này được xây dựng dựa trên tinh thần là nền móng của nền tảng ngôn ngữ của bạn. Đây là những phần cơ bản đầu tiên cho ngôi nhà ngôn ngữ của các bạn, và ngôi nhà có được vững chắc bền lâu không thì tất cả phụ thuộc vào cái móng này. Nếu như từ xưa tới nay các bạn xây nhà từ “nóc” xuống mà chẳng ai người ta xây nhà từ nóc xuống cả chỉ có nền giáo dục ngoại ngữ “hiện đại” của ta mới làm như vậy dẫn tới hệ lụy là học chục năm mà vẫn chưa biết ngoại ngữ. Cái móng ở đây tôi nói là hình ảnh ẩn dụ của pronunciation (phát âm), các bạn chưa được học cái này thì coi như móng nhà bạn chưa chắc :). Tục ngữ ta có câu “học ăn học nói học gói mang về” hàm ý là làm gì cũng phải có trước có sau và phải học bài bản từ những cái nhỏ nhặt nhất. Ở đây phát âm tiếng anh cũng như vậy, có điều là hàng loạt các đầu sách, khóa học phát âm ra đời làm nhiễu cho người học. Vì không biết đâu là chuẩn mà theo, thậm chí có những nơi giáo viên chưa nói chuẩn cũng được dạy học sinh, điều này không những hại một đời học sinh mà còn gây hệ lũy đến nhiều đời khác… Trong tình hình đó, lớp Câm ra đời, các bạn mất gốc tiếng anh hoặc chưa tìm được đường học ngoại ngữ thì các bạn như “chết đuối vớ được cọc”. Vấn đề là đây là “cái cọc” thần kỳ vì tôi đưa một phương pháp hoàn toàn mới, theo tôi biết thì chưa ai đưa vào Việt Nam, đó làThanh Nhạc tiếng anh. Nói đến đây nhiều người nghĩ là hát nhưng các bạn đừng vội lầm tưởng. Thanh nhạc là một bộ môn ra đời nhằm luyện lại giọng cho giọng đó “sắc” hơn và “đúc” ra được những hơi hay hơn. Ở Việt nam thì thanh nhạc là gắn với học hát tiếng Việt, còn riêng ở Vỡ Lòng, học sinh cũ của tôi rất hào hứng với phần luyện thanh tiếng anh vì các bạn đã ý thức được nó ảnh hưởng thế nào tới tiếng anh của mình sau này. Nếu như các bạn từng nghe nhiều người nói rằng học ngoại ngữ phải bắt đầu từ nghe nhưng theo tôi học ngoại ngữ phải bắt đầu từ “tình yêu ngôn ngữ” và “giọng” bản thân thì mới đúng. Và như tôi nói ở trên, với công cụ thanh nhạc trong tay thì tiếng anh không còn nhàm chán nữa mà bạn sẽ thấy nó thật thú vị và sớm yêu ngôn ngữ đó. Tưởng tượng bạn được nghe bài hát mà bạn yêu thích và thưởng thức từng ngôn từ của bài hát, giai điệu và tiết tấu của bản nhạc thì điều đó chẳng bao giờ nhàm chán cả, bạn có thể tận tưởng giây phút đó và nhớ nó mãi mãi. Ngược lại với những mẩu hội thoại tẻ nhạt không nói tiếng anh mà nếu nó là tiếng Việt bạn cũng phát ngán vì đó chỉ là những âm thanh hỗn loạn không có giai điệu trong khi bạn vẫn nhớ “Be bé bồng bông hai má hồng hồng…” hay “Một con vịt xòe ra hai cái cánh…” mặc dù bạn đã nghe từ hồi bé xíu mà không ôn lại bao giờ. Đó chính là sức mạnh của âm nhạc mà tôi muốn nói tới ở đây. Và chắc chắn là trong lớp các bạn sẽ được tôi luyện cho việc hát những đoạn hát tiếng anh đã được chính tay tôi chọn lọc để phù hợp với âm học và giúp mọi người “thẩm âm” và “bắt âm” tốt hơn. Về cụ thể phương pháp tôi sẽ không trình bày chi tiết hơn ở đây và muốn tìm hiểu thì mời các bạn đến trực tiếp để trải nghiệm.
Trong khóa này bạn sẽ được học 44 âm trong tiếng anhphân biệt được anh anh và anh mỹ vì tôi nói 2 giọng này như bản ngữ. Gặp một người nước ngoài chỉ cần nghe vài câu là bạn có thể khẳng định và nói với người ta là: “Are you from America?” hay “Wow, your British accent is really nice”… Đặc biệt bạn sẽ thấy sự khác biệt hoàn toàn giữa tiếng Anh và tiếng Việt và không bị bệnh nói tiếng anh kiểu người Việt nữa. Và đối với tôi trong tiếng anh không có một âm nào giống hoàn toàn tiếng Việt hết kể cả s, Sh. 🙂
Các bạn được học rất bài bản và chuyên nghiệp từ bài khởi động môiđến phân biệt âm,luyện thanhhátdictation. Nếu bạn bị NGỌNG N vs L thì bạn học khóa này đảm bảo hết “nẫn nộn” giữa L vs N vì tôi “đặc biệt” quan tâm tới các bạn này, trong lớp tôi có một qui định đây là lớp học không ngọng vì vậy các bạn sẽ được tôi chữa ngọng và sau lớp học này các bạn có thể tự tin N, L thoải mái mà không sợ bị cười chê nữa. Khóa này không chỉ chữa ngọng tiếng Việt mà còn chữa ngọng tiếng Anh, nếu phương thuốc ta là “lúa nếp là lúa nếp làng” thì tương tự phần tongue twister  “There’s no need to light a night light” là phương thuốc tây hiệu nghiệm.
Trong lớp học sẽ được sử dụng công nghệ để hỗ trợ các bạn kiểm tra lại chính khả năng phát âm của mình một cách rất khách quan. Trong lớp tôi xen kẽ cho việc xem clip hài tình huống ngắn, xem TV shows, phim hoạt hình, ca nhạc… các bạn đi học mà như đi xem phim với  loa đài, điều hòa máy chiều đầy đủ và kiến thức chui vào đầu một cách tự nhiên và không gượng ép.
Một điều đặc biệt là bạn không cần mang gì đến lớp học của tôi hết, ko sách ko vở ko bút,tài liệu tôi tự chuẩn bị cho các bạn, các bạn chỉ cần mang người không đến thôi, lúc ra về là có người không+ 1 khối kiến thức mới+niềm vui+ niềm tin+ động lực.
Ngoài thời gian trên lớp về nhà các bạn phải làm bài tập quay dưới dạng video và upload lên FB của lớp để tôi chữa cho từng người từng âm một để đảm bảo là các bạn đã nắm bắt được âm đó. Để đánh giá khách quan trước khóa học bạn phải thu một before-class videovà sau khóa học là after- class video để bạn và bạn bè tự đánh giá được sự khác biệt giữa có được học và không được học nó như thế nào. Và lớp này tôi cam kết sẽ hoàn lại học phí 100% nếu các bạn đã học theo phương pháp của tôi và làm bài tập về nhà đầy đủ mà không tiến bộ nên các bạn cứ yên tâm học nhé. 🙂

2. Lớp Thanh: 

Sau khóa Câm các bạn đã biết thế nào là phát âm tiếng Anh chuẩn rồi thì việc tiếp theo các bạn cần là thực hành nó ngay không thì sẽ mất hết công sức của tôi và các bạn làm trong lớp trước. Điều kiện đầu vào của lớp Câm là bạn đã biết thế nào là phát âm chuẩn và tôi không nhận bất cứ trường hợp nào chưa biết phát âm ngồi vào lớp này.

Khi tai các bạn đã quen với âm chuẩn của tiếng Anh, tôi sẽ đưa vào hệ thống các bài hát do tôi biên soạn giúp các bạn ôn luyện tiếp đôi tai, đôi môi và lưỡi để tiếp đà học tập trong không khí thỏa mái và kiến thức lại một lần nữa vào đầu các bạn một cách tự nhiên nhất.Học tiếng anh qua bài hát cũng là phương pháp trước đây chỉ có trên truyền hình nhưng lâu lắm rồi và hiện chưa có ai đưa vào lớp trực tiếp giảng dạy. Nếu bạn để ý thì trong âm nhạc sở dĩ chúng ta có 7 nốt nhạc Đồ, Rê, Mi, Pha, Son, La, Si, Đô là do tai người chỉ phân biệt được âm thanh trong 1 quãng 8 đó, một bài hát có thể dịch ra nhiều ngôn ngữ khác nhau nhưng khi nghe vẫn cùng một giai điệu. Việc hát theo giai điệu này sẽ giúp cho đôi tai ta tiếp thu âm thanh một cách dễ dàng hơn, môi và miệng ta mềm dẻo, bắt chước để tạo được âm thanh đẹp hơn. Một số người chưa hiểu thấu đáo đã nghi ngờ việc học ngôn ngữ qua bài hát, thực tế thì nó là một trong những phương pháp hiệu quả nhất để học bất cứ một ngôn ngữ nào không chỉ riêng tiếng anh.

Hơn thế nữa, chúng ta sẽ học được rất nhiều từ các bài hát anh ngữ: từ vựng, phát âm, cấu trúc ngữ pháp… thêm vào đó khả năng nghe cũng như thẩm âm, bắt âm của các bạn sẽ tăng dần khi nghe nhiều bài hát và chúng ta sẽ không chỉ nghe nhạc nữa mà còn để ý tới những lời hay ý đẹp trong từng ca từ trong đó.

Bên cạnh đó trong khóa này tôi cũng cung cấp cho các bạn hệ thống từ vựng cơ bản lấy vốn làm nền tảng tránh tình trạng “sốc từ” khi sang khóa Nhại và Điếc. Đặc biệt là các bạn sẽ được hệ thống lại những kiến thức được gọi là cơ bản nhất trong tiếng anh để tránh tình trạng các bạn không biết lắp từ vào thành câu kiểu như “không thầy đố mày làm nên” thì thành “làm thầy mày không nên đố”… Tuy các bạn chưa được học những phương pháp ghi nhớ siêu việt ở khóa sau nhưng các bạn cũng yên tâm là tôi sẽ đưa hệ thống này vào đầu các bạn một cách nhanh chóng nhất, nhàn nhất, tiết kiệm thời gian nhất bằng một phần mềm công nghệ. Trong lớp cũng sử dụng một số V-blog của một số thầy giáo nổi tiếng trên thế giới giúp cả lớp học hiệu quả nhất. Một lần nữa các clip hài và TV Show được đưa vào lớp này tạo không khí vui vẻ và thoải nhất cho mọi người.

Tóm lại đây là khóa hệ thống lại kiến thức cơ bản, từ vựng cơ bản, luyện tập lại phần âm của lớp Câm, chuẩn bị cho các bạn sẵn sàng với 2 khóa thử thách tiếp theo là Nhại và Điếc, hai khóa mà phần âm và kiến thức từ vựng cơ bản coi như là bạn đã chắc rồi và tôi không phải nhắc lại nữa.

3. Lớp Nhại: 

Nếu như trong 2 lớp trước bạn đã chắc phần âm và hệ thống kiến thức cơ bản trong tiếng anh thì trong khóa này bạn sẽ được học gì? Khi bạn đã có móng rồi thì vấn đề bây giờ là các bạn phải có gạch để xây dựng lên ngôi nhà ngôn ngữ của mình. Gạch ở đây là gì? Đó chính là từ vựng, nhưng vấn đề là hãy nhớ lại cách các bạn học từ vựng kiểu gì? Có phải bạn học trước lại quên sau hay học xong quên luôn? Nếu như các khóa trước bạn có những công cụ thanh nhạc thì lần này các bạn có những công cụ mạnh hơn không chỉ áp dụng được trong tiếng anh mà áp dụng được trong nhiều lĩnh vực khác cho mọi đối tượng dù bạn là học sinh, sinh viên hay là người đi làm từ nhân viên tới sếp đều cần. Công cụ gì mà nghe hấp dẫn vậy? Đó chính là 4 phương pháp ghi nhớ siêu việt.  Học từ vựng với Ad đảm bảo bạn nhớ đến già, ưu điểm của phương pháp là ghi nhớ trong thời gian ngắn nhất, nhớ trong thời gian lâu nhất và gợi nhớ nhanh nhất. :). Đây là các phương pháp tôi đã được học từ một người thầy Ấn Độ và đây cũng là phương pháp được sử dụng của người lập kỷ lục guiness về khả năng nhớ hết quyển từ điển tiếng anh Oxford Advanced Learner’s Dictionary với 80.000 từ. Đó là một minh chứng rõ nét để các bạn yên tâm học theo phương pháp này. Ngoài ra trong lớp Nhại còn sử dụng nhiều phương pháp mà tôi nghiên cứu và đưa vào giúp các bạn trị hẳn bệnh dịch word-for-word (dịch từng từ) từ tiếng Việt sang tiếng Anh gây ra bệnh nặng hơn là “bịa ngôn ngữ” sau này. Đó là các phương pháp ánh xạ hình ảnhđặc biệt là phương pháp chuỗi Victory được tôi nghiên cứu và phát triển riêng cho người Việt. Tất cả các phương pháp này đã được kiểm chứng trên hàng trăm các học sinh cũ của tôi. Ở lớp này khối lượng bài tập về nhà là rất lớn và phần quay homework video cũng rất mất thời gian, công sức. Đúng theo tên lớp, các bạn sẽ phải nhại đi nhại lại rất nhiều, cảm giác như chưa bao giờ hành hạ cái lưỡi đến thế, sự lặp lại nhiều có thể khiến một số bạn cảm giác “ngán” nhưng nếu bạn vượt qua được thử thách lần này thì phía cuối con đường sẽ gần với bạn rất nhiều, vậy đừng kêu ca nữa vì No country for lazy men! (Ko có đất dành cho người lười). Trong lớp Nhại có một liệu pháp mới được sử dụng để giúp cả lớp nắm được tinh thần nói giống người bản xứ sau này và mục công nghệ vẫn được áp dụng với những phần mềm mới hỗ trợ các bạn kiểm tra lại cách nói của mình khách quan. Một lần nữa cụ thể về các phương pháp tôi sẽ không trình bày chi tiết hơn để các bạn thực sự mong muốn học tới lớp trải nghiệm.

4. Lớp Điếc:

Đối với tôi những bạn chưa nói được tiếng anh là bị bệnh câm, những bạn chưa nghe được tiếng anh thì bị bệnh điếc. Nếu bạn thuộc một trong 2 đối tượng bệnh nhân kia và đã học Câm và Nhại thì đây là nơi bạn cần đến để điều trị bệnh của mình. Bây giờ bạn đã thay đổi đủ về lượng và sẵn sàng để chuyển hóa về chất rồi. Lớp học này cũng là khóa học cuối cùng mà bạn phải đi học nghe nói, tôi sẽ cung cấp cho các bạn đủ mọi công cụ để sau bạn có thể hoàn toàn tự học và enjoy English chứ ko phải nhồi nhét đến phát ngán như cách các bạn được tiếp cận với tiếng anh như trước nữa. Đến thời điểm này các bạn đã có một lượng kha khá cấu trúc, từ vựng và miệng lưỡi cũng đã vào khuôn tự nhiên, việc còn lại là luyện phản xạ bật, tư duy tiếng anh hay nói cách khác là nghĩ bằng tiếng anh và speak out. Đây là một công đoạn hết sức quan trọng để rèn luyện tư duy ngôn ngữ của các bạn, sẽ tốn rất nhiều thời gian và công sức của tôi và các bạn ở trên lớp cũng như ở nhà. Trong lớp ngôn ngữ chính sẽ được sử dụng là tiếng anh, ai muốn nói tiếng Việt phải giơ tay. Mọi người sẽ được tiếp xúc với tốc độ nghe nói bình thường của người bản ngữ, và được học cách“nghe chọn lọc”. Một trong những công cụ lần này được tôi đưa vào là hệ thống các clip do tôi biên soạn để giúp các bạn rèn luyện khả năng “bắt âm” tiếng anh của mình. Học tiếng anh qua phim là phương pháp đã nhiều người áp dụng nhưng để hệ thống được từng bước và cách sử dụng phim tiếng anh hiệu quả nhất thì ít ai đưa ra để giảng dạy. Những sitcom (situation comedy) tôi chọn lọc đa phần là clip hài mang lại không khí vui vẻ cho lớp, một số bộ tình cảm, số ít bộ hành động… đủ để các bạn biết tiếng anh đời thường được người bản xứ dùngnhư thế nào. Ngoài khả năng nghe lên cao, các bạn còn học được rất nhiều Idiom(thành ngữ) và fixed expression (cụm từ mang nghĩa cố định) cũng như slang (tiếng lóng)trong lớp này mà người phương Tây hay sử dụng. Chỉ cần thực hiện đúng những mà tôi dặn và làm đủ toàn bộ bài tập về nhà, các bạn sẽ ngạc nhiên về khả năng nghe nói của mình sau này. Thử thách trong lớp lần này là các bạn sẽ xem clip mà không có phụ đề, tốc độ nghe nói đúng theo lối nói thường ngày của Tây, để cho các bạn khỏi giật mình khi một ngày đẹp trời mình được đặt chân lên đất Tây mà “nghe như vịt nghe sấm” và không hiểu gì. Một điều cũng phải nói ở đây là kỹ năng nghe rất cần thời gian để xây dựng, nếu bạn nào vẫn chưa thấy rõ ràng về khả năng nghe của mình thì các bạn đừng lo lắng, điều bạn cần làm là tiếp tục kiên trì rèn luyện tiếp khả năng nghe nói của mình đến khi khỏi hoàn toàn bệnh câm điếc. Kết thúc khóa học các bạn đã có trong tay những công cụ mạnh nhất, những bí quyết tự học của tôi đảm bảo các bạn hoàn toàn có thể tự hoàn thiện bản thân mình trong tương lai. Câm Điếc là một trong những lớp tôi tâm huyết nhất vì đây chính là chìa khóa thay đổi khả năng ngôn ngữ của các bạn.

**************************************************************************************************
Trong tương lai tôi sẽ xây dựng thêm 3 khóa học nữa để trang bị cho các bạn đủ 4 kỹ năng nghe nói đọc viết để giúp tiếng Anh người Việt mình không thua kém các nước khác nữa. Các bạn có biết công thức để thành công trong bất cứ lĩnh vực nào đó là:

 

Thành công = Làm đúng cách + Kiên Trì + Niềm Tin

Bạn nào có câu hỏi trong đầu là tại sao tôi phải dài thế thì đó là một trong những cách tôi test khả năng kiên nhẫn của các bạn. Nếu bạn nào không đủ kiên nhẫn để đọc hết thì bạn cũng không đủ kiên nhẫn để bước đi trên con đường của tôi.  Hiện tại tôi đang đứng lớp một mình và đi làm công ty nữa nên không có nhiều thời gian cho các bạn. Tiếng anh là niềm đam mê của tôi nên các lớp tôi mở ra chỉ để giúp các bạn học không chỉ ngôn ngữ Anh mà còn nhiều lĩnh vực khác nữa, học rồi các bạn sẽ thấy tiếng anh không khó như bạn nghĩ. Nếu cho tôi 6 tháng tôi có thể chinh phục phần nào bất cứ ngoại ngữ nào khác vì tôi đã có công thức và con đường đi chuẩn cho bất cứ ngoại ngữ nào rồi. Tình yêu của tôi đối với anh ngữ quá lớn và tôi cũng đã phải hy sinh rất nhiều thứ khác để được như ngày hôm nay, nhưng tôi vẫn tiếp tục tiếp tục duy trì và như bạn biết ở đoạn đầu, trên con đường tôi đi tình yêu sẽ không bao giờ tắt. Tôi mong muốn các bạn không phải hy sinh từ bỏ nhiều thứ và mất nhiều thời gian để tìm đường nữa vì đây là con đường tôi tìm ra để tặng các bạn.

Có thể bạn quan tâm:

5 thoughts on “Phương pháp học tiếng Anh mới của The hospital of language English class

  1. Pingback: biilad rafidain

  2. Pingback: you could try this out

  3. Pingback: blote tieten

  4. Pingback: รับทำเว็บ WordPress

  5. Pingback: Water Heater Repair Plumbers

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);