Các trang web tài liệu học tập -Trang web học cũng mọi người

Các trang web tài liệu học tập -Trang web học cũng mọi người -Lựa chọn các website học trực tuyến là giải pháp học tập tại nhà hiệu quả mà các bậc phụ huynh cần áp dụng sớm cho con em mình

Các trang web tài liệu học tập -Trang web học cũng mọi người
Các trang web tài liệu học tập -Trang web học cũng mọi người

1. Trang web học tập cho học sinh tốt nhất của Việt Nam

1.1 Ly.hoctainha.vn

Nếu nói về trang web học tập cho học sinh Việt Nam về môn lý tốt nhất, chắc chắn phải kể đến ly.hoctainha.vn. Đây là trang web học lý miễn phí dành cho học sinh ở cấp học trung học phổ thông. Ngoài các bài giảng và bài tập thì ly.hoctainha.vn còn có cả một cộng đồng riêng dành cho các bạn học sinh có niềm đam mê với bộ môn lý, cùng nhau chia sẻ, trao đổi về kiến thức vật lý và các vấn đề xảy ra xung quanh.

  • Toán học: http://toan.hoctainha.vn/
  • Tiếng anh: http://anh.hoctainha.vn/
  • Sinh học: http://sinh.hoctainha.vn/
  • Ngữ văn: http://van.hoctainha.vn/
  • Lịch sử: http://su.hoctainha.vn/
  • Địa lý: http://dia.hoctainha.vn

1.2 Hoc24.com

Là trang web học tập hoàn toàn miễn phí mà các em học sinh có thể truy cập để tìm kiếm thông tin kiến thức của 11 môn học như môn toán học, vật lý, hóa học, ngữ văn, lịch sử, tiếng anh, địa lý, tin học, công dân, công nghệ. Ngoài ra, nếu có vấn đề về bài giảng trên lớp muốn được giải đáp hoặc tìm kiếm một cộng đồng cùng nhau chia sẻ, trao đổi về việc học thì bạn hoàn toàn có thể tìm thấy sự trợ giúp từ hoc24.com.

 

1.3 Hocmai.vn

Hocmai.vn nằm trong danh sách các trang web học tập cho học sinh miễn phí hàng đầu hiện nay. Tại đây học sinh dễ dàng tìm thấy khóa học của các môn học nằm trong chương trình dạy từ lớp 1 cho đến đại học và cao đẳng. Bên cạnh đó, còn có tài liệu ôn thi, các mẹo làm bài thi cực kỳ hữu ích đối với các sĩ tử chuyển bị bước vào kỳ thi tốt nghiệp THCS, THPT và luyện thi đại học.

Một điều đặc biệt mà Hocmai.vn sở hữu chính là thiết kế các bài tập, bài thi dưới dạng câu hỏi trắc nghiệm, giúp học sinh dần làm quen với phương pháp thi trắc nghiệm mà bộ giáo dục áp dụng trong các kỳ thi hiện nay.

1.4 Loigiaichitiet.com

Là trang web học tập được thiết kế dành cho các bạn học sinh thuộc khối THPT. Truy cập vào loigiaichitiet.com, sẽ dễ dàng tìm thấy các dạng bài tập thường gặp, các phương pháp giải của các môn như toán học, vật lý, hóa học, sinh học, tiếng anh một cách đầy đủ và dễ hiểu nhất. Bên cạnh đó, còn được cung cấp thêm rất nhiều những tài liệu bổ ích và cần thiết phục vụ quá trình học tập được hiệu quả hơn.

 

Bài giảng được thiết kế dành cho học sinh khối THPT

1.5 Dethimoi.com

Nếu muốn tìm trang web học tập cho học sinh sở hữu kho tài liệu, đề thi và đáp án lớn nhất Việt Nam, đừng bỏ qua dethimoi.com. Nội dung chủ yếu của trang web này là các tài liệu và đề thi phục vụ cho kỳ thi tốt nghiệp THPTQG. Bên cạnh việc tìm kiếm tài liệu, đề thi trắc nghiệm nhanh thì mọi người đều có thể chia sẻ tài liệu hữu ích mà mình sở hữu lên dethimoi.com.

1.6 Ubrand.cool

Là một trang web học tập được rất nhiều người biết đến, do tổ chức giáo dục TGM Corporation sáng lập. Lựa chọn Ubrand.cool sẽ mang đến cho các bạn học sinh cơ hội tiếp cận với một nguồn kiến thức khổng lồ trong khi chi phí bỏ ra cực kỳ thấp.

Ngoài các chuyên đề và sách học tập, người học còn được cung cấp rất nhiều thông tin bổ ích được dịch thuật lại từ các trang web ở nước ngoài. Đặc biệt với các em học sinh ở bậc THPT, Ubrand.cool là một địa chỉ thích hợp để giúp nâng cao kiến thức, sự hiểu biết và khả năng tư duy hội nhập, tránh khỏi bỡ ngỡ khi lên cấp đại học.

Mang đến cho học sinh cơ hội tiếp cận với nguồn kiến thức khổng lồ với chi phí thấp

1.7 Kienhoc.vn

Điểm tạo nên sự thu hút của kienhoc.vn chính là đội ngũ sáng lập, bao gồm các tiến sĩ, thạc sĩ và nghiên cứu sinh người Việt. Mục tiêu hoạt động của trang web học tập này chính là mang đến những bài giảng chất lượng từ những ngôi trường đại học mang tầm quốc tế với chi phí thấp và được cấp bằng chứng nhận hoàn thành khóa học.

Đến với kienhoc.vn sẽ mang đến cho các em học sinh THPT cơ hội tiếp cận, làm quen với phương pháp giảng dạy đại học. Tại một số chủ đề nhất định, các bài giảng chỉ ở mức độ cơ bản, kiến thức không quá phức tạp, các em học sinh THPT hoàn toàn có thể tiếp thu kiến thức một cách dễ dàng mà không gặp phải trở ngại nào.

2. Những trang web nước ngoài học tập miễn phí tốt nhất

2.1 Duolingo.com

Là trang web học tiếng anh miễn phí được rất nhiều người tin tưởng lựa chọn hiện nay. Các bài giảng tại đây được thiết kế rất bài bản, không những thế lại rất dễ học mà không gây ra cảm giác nhàm chán. Đặc biệt, ngoài tiếng anh còn có thể học với gần 20 ngôn ngữ khác được giới thiệu ở trên trang web này.

 

Học tiếng Anh đơn giản, dễ dàng tại Duolingo.com

Việc học ở Duolingo.com cực kỳ đơn giản. Bên cạnh việc truy cập trực tiếp vào web thì người học cũng có thể tải ứng dụng về máy điện thoại, bởi được hỗ trợ cho các hệ điều hành IOS, Android và Window. Với ứng dụng này, người học có thể học mọi lúc mọi nơi để nâng cao khả năng tiếng anh của mình.

2.2 Vocabla.com

Đây là trang web phù hợp với những ai đang có mong muốn học tiếng anh để thi các chứng chỉ ngoại ngữ với kho bài giảng, vốn từ và bài tập vô cùng lớn. Ngoài việc học thì còn mang đến cơ hội để bạn giao lưu với rất nhiều bạn bè ở trên thế giới. Vocabla.com hiện là trang web được học sinh và giáo viên tin tưởng lựa chọn.

2.3 Lang-8.com

Trang web học tập cho học sinh này mang đến rất thông tin, kiến thức bổ ích phục vụ cho mục đích viết tiểu luận dưới nhiều ngôn ngữ khác nhau. Đặc biệt là địa chỉ tin cậy của học sinh bậc trung học và đại học.

Một điều đặc biệt của Lang-8.com chính là sau khi hoàn thành bài tiểu luận và up lên trên trang web, bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ của giáo viên là người bản địa giúp chỉnh sửa và khắc phục các lỗi gặp phải về ngữ pháp. Để tham gia học tại trang web này, bạn cần có tài khoản gmail, tài khoản Facebook hoặc Twitter.

 

Mang đến cho học sinh nhiều thông tin bổ ích để viết bài tiểu luận

2.4 Coursera.org

Là trang web học tập cho học sinh miễn phí với số lượng khóa học và bài học lên đến con số hàng ngàn. Kiến thức được cung cấp tại coursera.com là kiến thức tổng hợp về tri thức của toàn nhân loại. Đặc biệt bài giảng ở đây được thiết kế bởi đội ngũ giáo viên giỏi, giàu kinh nghiệm đến từ rất nhiều những trường đại học và cao đẳng hàng đầu trên thế giới như đại học Harvard, đại học Stanford….

2.5 Edx.org

Edx.org là trang web học trực tuyến do trường đại học Harvard và trường đại học MIT đồng sáng lập, với mong muốn tạo ra một sân chơi cho sinh viên trên toàn thế giới được học tập và trải nghiệm những chương trình học tập chất lượng cao MicroMaster. Theo đánh giá, đã có hơn 20 triệu sinh viên tại các quốc gia trên thế giới đăng ký khóa học tại đây.

Đến với edx.org, học sinh và sinh viên dễ dàng tìm thấy các khóa học phù hợp với theo nhiều cấp độ khác nhau. Chưa dừng lại ở đó, edx còn mang đến rất nhiều thông tin của các đơn vị có nhu cầu tuyển dụng lao động, nhằm giúp sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể tìm thấy các cơ hội việc làm phù hợp.

 

Trải nghiệm chương trình học chất lượng tại Edx

2.6 Gohighbrow.com

Cũng là một trong số các trang web học trực tuyến hàng đầu, tại gohighbrow.com hiện có hơn 250 khóa học với số lượng học viên theo học lên đến con số 2 triệu người. Các kiến thức được chia sẻ tại đây có sự kết hợp hài hòa giữa lý thuyết và thực tế, nhằm giúp học viên nắm rõ cũng như không còn bỡ ngỡ nếu sau này đi làm việc tại các công ty hay các tập đoàn.

2.7 Alison.com

Sở hữu hơn 100 khóa học với số lượng học viên đạt hơn 10 triệu người đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Alison cung cấp các khóa học với phạm vi rộng lớn, bao nhiều nhiều ngành nghề và các lĩnh vực khác nhau, ví dụ như toán học, lĩnh vực kinh doanh, sức khỏe, ngôn ngữ, kinh tế, tài chính hay phong cách sống….

2.8 Oyc.yale.edu

Các bài giảng, các khóa học được thực hiện bởi các giảng viên, giáo sư trực thuộc trường đại học Yale có mặt tại oyc.yale.edu được cung cấp hoàn toàn miễn phí. Hơn hết, học viên có nhiều cơ hội tiếp thu kiến thức khi không bị giới hạn về quyền truy cập.

Bài giảng được thiết kế dưới nhiều hình thức bao gồm video, văn bản và băng ghi âm. Việc học tập diễn ra dễ dàng khi không bắt buộc phải đăng ký khóa học. Tại oyc.yale.edu, học viên không mất học phí và không được cấp bằng hay các chứng chỉ.

 

Nội dung bài học được thiết kế dưới dạng video, văn bản

2.9 Online-learning.harvard.edu

Là trang web cung cấp các khóa học trực tuyến được thực hiện bởi trường đại học lừng danh Harvard. Tại Online-learning.harvard.edu, học viên có thể tìm thấy các khóa học miễn phí và khóa học có tính phí.

Đối tượng học tập không hạn chế, bao gồm nhiều đối tượng đến từ mọi quốc gia trên thế giới, thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau. Nhìn chung, tại đây có một số lĩnh vực tiêu biểu như kinh doanh và quản trị, lĩnh vực nghệ thuật, thiết kế, lĩnh vực nhân học, lĩnh vực sức khỏe…

2.10 Skillshare.com

Được biết đến như một cộng đồng trực tuyến sở hữu hàng ngàn lớp học về nhiều lĩnh vực như thiết kế, kinh doanh hay công nghệ… Tại Skillshare, học viên sẽ được học về các kỹ năng mới và nâng cao cơ hội kết nối với các đồng nghiệp đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Không chỉ mang đến cơ hội học tập mà biết đâu bạn có thể tìm thấy cơ hội việc làm tại skillshare.com.

2.11 Edu.google.com

Trang web học tập cho học sinh này hoàn toàn miễn phí, do Google sáng lập. Edu.google.com hoạt động với mong muốn giải quyết các vấn đề học tập trên toàn cầu thông qua internet. Trang web này mang đến cho học viên cơ hội tiếp cận với các bài học thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau phù hợp với khả năng, trình độ của mình.

 

Tiếp cận với việc học thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau tại edu.google.com

2.12 Udemy.com

Là một trong số các trang web học trực tuyến phổ biến với số lượng khóa học lớn hiện nay. Tại Udemy có khóa học miễn phí và cả khóa học tính phí được biên soạn bởi những chuyên gia hàng đầu. Học viên sẽ có cơ hội lựa chọn được khóa học phù hợp nhất trong hơn 55.000 khóa học thuộc nhiều chủ đề khác nhau.

2.13 Ted.com

Được biết đến với kho tài liệu học tập hữu ích dành cho bộ môn tiếng Anh. Ted mang đến cho người học các video với sự đa dạng về các chủ đề, mà thông qua đó giúp học sinh rèn luyện và nâng cao kỹ năng nghe và nói. Một điều tạo nên sức hút của trang web học tập cho học sinh về tiếng anh này, chính là sự đầu tư trong khâu làm video, với phần phụ đề song ngữ, hỗ trợ việc học trở nên hứng thú và dễ dàng hơn.

2.14 Codecademy.com

Nếu muốn tìm trang web cung cấp các khóa học về lập trình, chắc chắn đó phải là codecademy.com. Tại đây, các bạn học sinh có niềm đam mê về lập trình có thể tìm thấy rất nhiều các khóa học, hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên vì ngôn ngữ chính là tiếng anh cho nên có thể là trở ngại với các bạn học sinh mà nền tảng tiếng anh không tốt.

 

Tìm thấy khóa học lập trình tại codecademy.com

2.15 Lynda.com

Các khóa học có tại Lynda.com được thiết kế dưới dạng thư viện video. Để truy cập vào thư viện, người học cần được cấp quyền miễn phí hoặc phải đăng ký và truy cập trong khoảng thời gian 30 ngày tính từ thời điểm đăng ký. Tại Lynda có rất nhiều chủ đề để lựa chọn như chủ đề nhiếp ảnh, chủ đề kinh doanh hay tiếp thị…

2.16 Khanacademy.org

Được Salman Khan – một nhà giáo dục sáng lập vào năm 2006, Khan academy là trang web cung cấp các khóa học miễn phí dành cho mọi đối tượng người học đến từ các quốc gia trên thế giới. Tại đây, bạn có thể tìm thấy rất nhiều những bài giảng vi mô, các video hướng dẫn cùng với bài tập để thực hành với mục đích là giúp bạn rèn luyện, phát triển và hoàn thiện các kỹ năng của mình.

Trên đây là danh sách các trang web học tập cho học sinh tốt nhất hiện nay. Hy vọng đây là sẽ là những thông tin hữu ích giúp các bạn học sinh tìm được khóa học với nội dung phù hợp nhất với mục tiêu học tập của mình.

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);