Khắc phục máy in tắc mực, máy photocopy bị tắc mực

Khắc phục máy in tắc mực, máy photocopy bị tắc mực .Máy in bị tắc mực là hiện tượng hay gặp phải, do thường chúng ta đổ mực chứ không thay cả hộp mực. Trong quá trình tháo và đổ nhiều lần có nhiều sự cố xảy ra khiến đầu phun máy in bị nghẹt mực hoặc hỏng trục từ ..v.v
 
Hướng dẫn một số cách khắc phục máy in, máy photocopy bị tắc mực
Hướng dẫn một số cách khắc phục máy in, máy photocopy bị tắc mực

 

Các nguyên nhân hàng đầu dẫn đến mực máy in và máy photocopy bị tắc:

1- Đầu phun bị nghẹt
2- Chất lượng mực in
3- Trục từ máy photocopy bị mòn
Lỗi cơ bản nhất chính là mực in lởm, chất lượng xấu,. Chúng ta đều biết mực chính hãng thì lúc nào chất lượng cũng hơn mực bơm, độ trơn, nhớt được kiểm duyệt kĩ theo các quy trình, hộp mực, nhất là mực in phun, các loại mực tốt sẽ đi rất “ trơn ” qua đầu phun, còn loại mực kém sẽ bị lẫn nhiều tạp chất, không thể thoát hết khỏi đầu phun và các cặn bẩn lâu ngày sẽ tích tụ trong đầu phun, dưới tác động của áp lực mực lên đầu phun sẽ làm “tét” đầu phun.

Trong một bài báo đăng trên Computer World vào năm 2010, HP cho rằng chi phí “nghiên cứu và phát triển mực in” lên tới hàng tỉ USD mỗi năm. Theo công ty này, mực in “phải được thiết kế công thức để chịu nhiệt độ lên tới 300 độ, chịu bốc hơi, chịu được lực bắn ra với tốc độ 50km/h, 36.000 giọt mỗi giây, thông qua ống phun chỉ có kích cỡ bằng 1/3 sợi tóc của người. Sau đó, loại mực in này sẽ phải khô ngay lập tức”.Các bạn nên tới các trung tâm ủy quyền của hãng và mua mực chính hãng thì tốt hơn ạ, Bây giờ có rất nhiều người đi thu mua hộp mực cũ về để tân trang làm lại rồi bán ra thị trường với giá thành rẻ hơn giá chính hãng nhiều vd như loại 12A của Hp, Canon hiện được bán với giá  250k  và tất nhiên chất lượng mực đổ với giá rẻ + chất lượng chống cũng giá rẻ thì chất lượng in tất nhiên xẽ không bao giờ có được chất lượng tốt như của chính hãng được. Với Canon bạn có thể http://www.lebaominh.vn/ để tìm hàng chính hãng , Fujixerox  thì ở đây http://fujixerox.com.vn/
Hay như lời chia sẻ của Anh Lam Sơn

Tôi đã dùng qua nhiều loại máy in từ máy in phun đến máy in Laser nên có chút ít kinh nghiệm chia sẻ với bạn, cách tốt nhất khi hết mực bạn nên mua mực chính hãng của công ty mà dùng dù có hơi tốn kém một chút. Mọi quảng cáo gọi là “biện pháp tiết kiệm” cá nhân tôi đánh giá là không thuyết phục.
Thời gian tôi dùng chiếc máy in Canon Laser LBP-1120 khi hết mực được nhân viên chỗ bán máy tư vấn nên bơm mực ngoài sẽ tiết kiệm được nhiều, tôi nghe thấy cũng có lý nên đồng ý bơm nhưng khi mang về dùng ngay bản in đầu tiên đã thấy không chất lượng, bản in chỉ đạt khoảng 80% so với mực chính hãng, lỡ rồi thì để xài luôn nhưng kế đó trục trặc liên tục xảy ra. Cuối cùng thì phải thay cả “trống”, “gạt mực” v..v… tổng cộng chi phí gần bằng mua mực mới chính hãng. Vừa mất thời gian vừa tốn kém lại… bực mình.
Nói thế thì mực bơm họ bán cho ai? Họ bán cho những người chấp nhận “tiền nào của đó” dù chất lượng bản in có kém một chút cũng chẳng sao. Còn tôi thì hơi khó tính một chút.
Trong trường hợp đi mua mực in chính hãng bạn cũng nên lưu ý một chút vì có một số ít chỗ bán cũng “láo” lắm, thay vì đưa cho bạn nguyên hộp mực còn nguyên seal họ sẽ nói với bạn rằng: Có một người mua nhầm hộp mực lúc về mở ra thì không phải nên mang trả lại, tuy mở ra rồi nhưng bảo đảm 100% chưa dùng, nếu bạn chịu lấy thì để rẻ vài chục %. Gặp trường hợp như thế tôi khuyên bạn đừng ham rẻ mà mua vì tới 99% là hộp mực có vấn đề, tôi dám bảo đảm với bạn như thế. Bạn xem báo hàng ngày ít nhiều cũng đọc được các bài đăng với nội dung: “Thu mua hộp mực và vỏ hộp mực với giá cao” – Mua về làm gì không nói ra thì ai cũng biết.

Với các trường hợp khác bạn nên gọi thợ, với máy photocopy thì phải thợ giỏi nhé, không mất công lắm đấy. 

Có thể bạn quan tâm:

3 thoughts on “Khắc phục máy in tắc mực, máy photocopy bị tắc mực

  1. Pingback: https://pompegarbarino.com/mod/frontend/page/language?lang=en&returnUrl=https://ihre-rezepte.de/

  2. Pingback: navigate to this web-site

  3. Pingback: พรมรถ

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);