Trên thực tế, ít người biết rằng đây là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau. Giảm cân chưa chắc đã giảm được lượng mỡ thừa trong cơ thể. Nhầm lẫn phổ biến khiến nhiều người tin sái cổ rằng có thể giảm vùn vụt 5kg trong 2 ngày.

Hiểu về giảm cân

Nhiều người nghĩ giảm cân đồng nghĩa với giảm mỡ thừa, nhận định này không chính xác. Cân nặng bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như kích cỡ bộ xương, tỷ lệ cơ bắp và mỡ, hàm lượng nước, chất thải trong đường ruột… . Tuy nhiên ít ai biết sự khác nhau giữa giảm cân và giảm mỡ, vì vậy mà việc giảm cân sai phương pháp, có thể khiến bạn bị mất chất dinh dưỡng, nước, cũng như lượng cơ bắp chứ không phải giảm mỡ.

Vậy thế nào là giảm mỡ?

Có 2 loại tế bào mỡ, đó chính là mỡ dưới da (subcutaneous fat ) và mỡ nội tạng (visceral fat). Nếu mỡ nội tạng khó xác định và gây nên những bệnh về gan, tiểu đường,…, thì mỡ dưới da làm mất thẩm mỹ. Giảm mỡ chính là giảm đi lượng tế bào mỡ trong cơ thể, tăng lượng cơ bắp bằng cách áp dụng các phương pháp ăn kiêng giảm cân khoa học và tập luyện đều đặn.

Hãy nhớ: Giảm mỡ chứ đừng nên giảm cân

Muốn giảm cân hiệu quả, cần xác định cơ thể mình đang trong tình trạng nào, việc không nắm rõ những điều trên và mãi mê chạy theo một phương pháp ăn kiêng không lành mạnh để giảm ký, sức khỏe của bạn cũng sẽ tỉ lệ thuận với số cân nặng giảm được.