10 mẫu giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh rất hay và dễ dùng

Giới thiệu tới các bạn 10 mẫu giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh rất hay và dễ dùng được cô giáo Bích bền bỉ chia sẻ. Nhớ share về tường để học nhé. Thêm một điều nữa Các file đều là file ảnh rất tiện dụng cho việc ghi nhớ

Một số dạng câu cơ bản trong bài giới thiệu

1. Lời chào hỏi

  • Hello! : Xin chào
  • Hi! : Xin chào
  • Good morning : Chào buổi sáng
  • Nice to meet you : Rất vui được gặp bạn
  • Pleased to meet you! First, let me introduce myself : Rất vui được gặp bạn. Đầu tiên, tôi xin giới thiệu về bản thân mình.

Nếu bạn trong một cuộc phỏng vấn xin việc, hoặc một cuộc gặp gỡ khách hàng, hãy bắt đầu bằng lời chào như:

  • Hello Mr/Mrs/Miss…(tên đối phương), it is my pleasure to meet you today.
  • Good morning Mr/Mrs/Miss…(tên đối phương). It’s nice to meet you in person.

Đừng quên nhìn thẳng vào mắt đối phương, nở một nụ cười thật tươi và tỏ ra thật tự tin cho một khởi đầu tốt đẹp nhé!

2. Giới thiệu họ tên

  • My name is Vân Anh: Tên tôi là Vân Anh
  • I am Vân Anh: Tôi là Vân Anh.

3. Giới thiệu quê quán

  • I live in … / My address is … (tỉnh, thành phố): Tôi sống ở…/Địa chỉ của tôi là….
  • I live on … (tên đường) street.: Tôi sống ở phố….
  • I live at … (số nhà): Tôi sống ở số nhà….
  • I spent most of my life in …: Tôi dành hầu hết cuộc đời mình ở…
  • I have lived in … for/ since …: Tôi đã sống ở….kể từ….
  • I grew up in …: Tôi lớn lên ở….

Một lưu ý khi giới thiệu quê quán là bạn không nhất thiết phải quá chi tiết và cụ thể, trừ khi đối phương yêu cầu (ví dụ như trong một cuộc phỏng vấn xin việc).

4. Giới thiệu tuổi

  • I am + (số tuổi của bạn).
  • I am + (số tuổi của bạn) + years old.

Vd:

I’m 25 = I’m 25 years old (Tôi 25 tuổi)

5. Giới thiệu về công việc hiện tại

Có rất nhiều cách để bạn giới thiệu về công việc hiện tại.

  • I am ….(công việc hiện tại)
  • I have been working as …. (công việc hiện tại)
  • My job is …. (công việc hiện tại)

Để phần giới thiệu phong phú hơn, hãy thêm một số chi tiết liên quan đến thời gian làm việc, kinh nghiệm làm việc, những công việc đã từng làm, v.v.

Vd: I am a graphic designer with over five years of experience specializing in creating beautiful, unique website. (Tôi là một nhà thiết kế đồ họa với hơn 5 năm kinh nghiệm chuyên về tạo lập những website đẹp và độc).

Nếu bạn đang đi xin việc, bạn có thể thay thế phần giới thiệu công việc hiện tại bằng trường bạn đã học, những kinh nghiệm làm việc, về chuyên ngành bạn đã từng học, những điểm mạnh/điểm yếu trong phong cách làm việc của bản thân.

Vd: My major is law. I have spent 6 years studying in Law University, including 2 years being an intern. I also have experience in teaching English and writing news for a webiste. (Chuyên ngành của tôi là luật. Tôi đã dành 6 năm học tại Đại học Luật, bao gồm 2 năm là thực tập sinh. Tôi cũng có kinh nghiệm trong việc giảng dạy tiếng Anh và viết tin tức cho một trang web).

6. Nói về sở thích và đam mê (tùy chọn)

  • My favorite subject is Physics and English

Môn học yêu thích của tôi là vật lý và tiếng Anh.

  • My hobbies are playing golf and soccer

Sở thích của tôi là chơi golf và đá bóng.

  • My hobby is visiting all countries in the world

Sở thích của tôi là được tham quan tất cả các quốc gia trên thế giới.

Việc nói về sở thích và đam mê của bạn không phải lúc nào cũng là thiết yếu trong một bài giới thiệu, đặc biệt là khi phỏng vấn xin việc. Điều người phỏng vấn muốn nghe đó chính là về kinh nghiệm, kỹ năng chứ không phải những gì bạn thích làm vào thời gian rảnh.

7. Giới thiệu về tình trạng hôn nhân hiện tại (tùy chọn)

Phần này sẽ tùy vào ngữ cảnh; nếu bạn đang tự giới thiệu bản thân trong một cuộc phỏng vấn, bạn sẽ cần miêu tả khái quát về tình trạng hôn nhân hiện tại.

  • I have been married for …. years: Tôi đã kết hôn được …..
  • I haven’t been married/I am still single: Tôi chưa kết hôn/tôi vẫn còn độc thân.
  • I have already had a fiance/fiancee: Tôi đã có vị hôn phu/hôn thê

8. Lời kết thúc

Không một bài giới thiệu nào được phép thiếu phần kết thúc, vì nó thể hiện rằng bạn là một con người lịch sự, “có đầu có cuối”. Một số mẫu lời kết thúc phổ biến cho bạn gồm:

  • It was a pleasure meeting you, I appreciate your time listening to my introduction: Được gặp bạn là niềm hạnh phúc của tôi, rất cảm ơn vì đã dành thời gian lắng nghe phần giới thiệu của tôi.
  • Thanks for listening, hope you enjoy your day: cảm ơn vì lắng nghe, chúc bạn có một ngày vui vẻ.
  • It was great to meet you, I hope to be in touch in the future: Được gặp bạn rất tuyệt vời. Tôi mong chúng ta sẽ giữ liên lạc trong tương lai.
  • It is very nice to meet you/all of you today. Hope we will have great time together: Rất vui vì được gặp bạn/tất cả các bạn. Mong rằng chúng ta sẽ có khoảng thời gian tốt đẹp với nhau.
  • That’s my introduction. Thanks for listening: Đó là phần giới thiệu của tôi. Cảm ơn vì đã lắng nghe.
  • I am looking foward to seeing you in the future: Rất mong được gặp lại bạn trong tương lai.
  • Thanks for hearing my introduction: cảm ơn vì lắng nghe phần giới thiệu của tôi.

Còn rất nhiều câu văn cơ bản khác mà bạn cần có trong một bài giới thiệu bản thân. Bạn có thể tham khảo thêm ở trong các đoạn văn mẫu dưới đây nhé.

Bài 1: Dành cho người phỏng vấn xin việc

Hello, my name is Nam. I am from Hanoi. I completed my Bachelor of Engineering degree in 2009 from University of Engineering and Technology. I got hired by a renowned IT company through the campus placement. I have been working with the company for almost a decade now. I have learned the ins and outs of IT operations in my journey from a fresher to a manager. My qualifications and work experience make me a suitable candidate for the profile. I am looking to join your organization to explore new dimensions and for the further development of my skills.

Dịch:

Xin chào, tên tôi là Nam. Tôi đến từ Hà Nội. Tôi hoàn thành bằng cử nhân Kỹ thuật vào năm 2009 tại Đại học Công nghệ. Tôi đã từng làm việc tại một công ty IT nổi tiếng qua một cuộc phỏng vấn trong khuôn viên trường. Tôi đã làm việc với công ty gần một thập kỷ cho đến nay. Tôi có sự hiểu biết sâu rộng về hoạt động công nghệ thông tin trong quá trình phấn đấu từ một nhân viên mới đến vị trí quản lý. Những bằng cấp và kinh nghiệm làm việc của tôi thể hiện rằng tôi là thí sinh phù hợp cho yêu cầu. Tôi rất mong được tham gia tập đoàn của bạn để khám phá những khoảng trời mới và để nâng cao kỹ năng của bản thân mình. 

Bài 2: Dành cho người phỏng vấn xin việc

Hi, I am Thu. I am from Nam Dinh province. I completed my bachelor degree from Hanoi University of Science and Technology in 2018. I love playing basketball and have represented my university in many competitions. My active participation in sports and professional competitions has taught me many skills. I am also an active member of my school alumni club and take initiative in organizing alumni meets. I have a fascination for languages, so I am learning the Japanese language. Thanks for your listening and hope we will have a good time together.

 

Dịch:

Xin chào, tên tôi là Thu. Tôi đến từ tỉnh Nam Định. Tôi đã tốt nghiệp bằng cử nhân tại trường Đại học Bách khoa Hà Nội vào năm 2018.Tôi thích chơi bóng rổ và đã từng đại diện cho trường đại học của mình tham gia rất nhiều cuộc thi. Sự tham gia nhiệt tình các môn thể thao và cuộc thi chuyên môn giúp tôi có được nhiều kỹ năng. Tôi đồng thời là một thành viên tích cực của hội cựu sinh viên và đóng vai trò quan trọng trong việc tổ chức các cuộc họp cựu sinh viên. Tôi có sự đam mê với ngôn ngữ, vì vậy tôi đang học ngôn ngữ Nhật Bản. Cảm ơn vì đã lắng nghe và mong rằng chúng ta sẽ có khoảng thời gian tốt đẹp. 

Bài 3: Dành cho người phỏng vấn xin việc

Good morning. I am Hoa. I am 22. I have been living in Hanoi for 10 years now. I am exploring job opportunities in your organization as I have recently finished Economics Degree from Vietnam National University. I am very interested in International Law. That was the reason I chose to pursue higher studies in Hanoi Law University. Besides, my internship experience and other practical projects in the univesity further boosted my interest in English and Chinese language as a full-time career option. Not only am I passionate about the field I graduated, I am also inclined towards creative activities such as dancing, painting, acting, etc. I have always been an active student in school and univesity. I have participated in many cultural events during my univesity and have won many awards. In my free time, I enjoy going out with friends and trying new cuisines. I am looking forward to knowing more about this opportunity and I will be happy to answer more questions about myself.

Dịch

Chào buổi sáng. Tên tôi là Hoa. Tôi 22 tuổi. Tôi đã sống tại Hà Nội 10 năm cho đến nay. Tôi đang tìm kiếm một cơ hội công việc mới tại công ty của bạn trong khi tôi đã hoàn thành bằng Kinh tế tại Đại học Quốc gia Hà Nội. Tôi rất hứng thú với Luật quốc tế. Đó chính là lý do tại sao tôi lựa chọn học cao hơn tại Đại học Luật Hà Nội. Đồng thời, kinh nghiệm thực tập cùng với những dự án thực tế trong trường đại học đã tăng sự hứng thú của tôi về ngôn ngữ Anh và Trung và đó đã trở thành một trong số các lựa chọn nghề nghiệp tương lai của tôi. Tôi không chỉ có đam mê với ngành mà tôi đã tốt nghiệp, mà đồng thời tôi còn bị hấp dẫn bởi những hoạt động sáng tạo như nhảy, vẽ, diễn kịch, v.v. Tôi đã luôn là một sinh viên năng nổ trong trường học và trường đại học. Tôi đã tham gia rất nhiều sự kiện truyền thống trong thời gian sinh viên và đã thắng vô số giải thưởng. Vào thời gian rảnh, tôi thích đi chơi với bạn và thưởng thức những nền ẩm thực mới. Tôi mong rằng sẽ được biết thêm về cơ hội nghề nghiệp tại đây và tôi rất sẵn sàng trả lời thêm câu hỏi về bản thân mình. 

Bài 4: Các bài dưới đây dành cho học sinh

Hello everyone. My name is Lan. I am a girl of twelve. When I look at myself in the mirror I see a blond girl with short straight hair, black eyes. As to my appearance I’m rather tall and slim. I have never thought I’m a beautiful girl, I wish I were more beautiful day by day. I think that I’m even tempered, rather reserved, calm and self-effacing. But sometimes I can lose my calm and become either angry or sad.

I like staying alone and occasionally I retreat into my shell. But at the same time I like my friends, I like to laugh and joke with them because i have got a sense of humour. It means I understand humour and appreciate it. It is very nice to meet all of you today.

Dịch:

(Chào mọi người. Tên của tôi là Lan. Tôi là 1 cô gái 12 tuổi. Khi tôi nhìn bản thân mình trong gương tôi thấy mình là 1 cô gái tóc vàng với mái tóc ngắn thẳng, mắt đen. Về ngoại hình của tôi, tôi khá cao và mảnh khảnh. Tôi chưa bao giờ nghĩ tôi là 1 cô gái xinh đẹp, tôi ước mình có thể xinh hơn trong từng ngày. Tôi nghĩ rằng tôi thậm chí còn nóng nảy, khá dè dặt, điềm tĩnh và tự lập. Nhưng thỉnh thoảng tôi có thể đánh mất sự điềm tĩnh của mình và trở thành một người vừa nóng giận vừa buồn bực.

 Tôi thích ở một mình và thỉnh thoảng tôi đã tạo vỏ bọc cho mình. Tuy nhiên, có lúc tôi thích bạn tôi, tôi thích cười và đùa giỡn cùng họ vì tôi có khiếu hài hước. Nghĩa là tôi hiểu về việc hài hước và tôi trân trọng điều đó. Rất vui vì được gặp tất cả mọi người trong ngày hôm nay.)

Bài 5:

Hello everybody. First of all I would like to speak about my family. My parents, who play a great role in moulding my character, but not my opinion and thoughts. My family isn’t large. My father is 43 years old, but he looks much younger, because he is fond of going in for sports. He is a coach, but as he is a well-educated and well-read person, he has experience in many fields. That is why it is always interesting to communicate with him, he usually tells a lot of exciting stories. And my mother is 40. She is a good-looking woman with black hair. I admire her character. She is an optimist, in almost every thing she sees its good side. She is full of energy and enthusiasm. I really adore her sense of humor. She is a housewife. It takes her much time to and power to take care of the house and of me and my father. But I can say she copes with her job well. Besides, my father and I try to help her with the housework. For example, I wash dishes, go shopping and so on. I enjoy spending time with my family very much. My mother spends a lot of time in the kitchen – she is fond of cooking.

About me, my name is Mai. I am 15 years old. I am high and slim. I have an oval face and large black eyes. Speaking about my character I can say that I’m friendly, kind, generous and honest. I have my own likes and dislikes. I am modest and sometimes shy, but I can lose my temper and begin to scream at somebody. But in spite of all this I can keep secrets, I will never let my friends down. I usually say what I think, that is why people around me often dislike me, so lately I began to hide my emotions. But it is very difficult to cope with feelings when I understand that I deal with person who have such features of character as egoism and dishonesty.

That’s my introduction. I hope that we will get along well in the future.

Dịch:

(Xin chào mọi người. Trước hết, tôi muốn nói về gia đình của tôi. Bố mẹ tôi người mà đóng vai trò lớn trong việc tạo nên tính cách cảu tôi nhưng đó không phải ý kiến và suy nghĩ của tôi. Gia đình tôi không lớn. Bố tôi 43 tuổi nhưng trông ông ấy trẻ hơn rất nhiều vì bố tôi thích chơi thể thao. Ông ấy là một huấn luyện viên nhưng ông ấy là 1 người có học thức và đọc rất tốt, ông ấy có nhiều kinh nghiệm trong các lĩnh vực. Đó là lý do tại sao ông ấy có cách giao tiếp rất thú vị và ông ấy thường hay kể về những câu chuyện hài hước. Và mẹ tôi 40 tuổi. Bà là một người phụ nữ ưa nhìn với mái tóc đen. Tôi rất ngưỡng mộ tính cách của mẹ tôi. Bà ấy là 1 ngời lạc quan tronng tất cả mọi chuyện. Bà có tràn đầy năng lượng và lòng nhiệt huyết. Tôi thực sự ngưỡng mộ khiếu hài hước của bà ấy. Bà còn là 1 người nội trợ. Mẹ tôi mất nhiều thời gian và công sức để chăm sóc gia đình của mình.

 Về tôi, tên tôi là Mai. Tôi 15 tuổi. Tôi cao và mảnh khảnh. Tôi có khuôn mặt trái xoan và đôi mắt to đen nháy. Nói về tính cách của tôi, tôi có thể nói rằng tôi rất thân thiện, tốt bụng, hào phóng và trung thực. Tôi có những điều bản thân mình thích và không thích. Tôi khiêm tốn và đôi khi ngại ngùng nhưng tôi có thể mất bình tĩnh và bắt đầu hét lên với ai đó. Nhưng bất chấp tất cả những điều này, tôi có thể giữ bí mật, tôi sẽ không bao giờ để bạn bè thất vọng. Tôi thường nói những gì tôi nghĩ, đó là lý do tại sao mọi người xung quanh tôi thường xuyên không thích tôi, vì thế tôi bắt đầu kiềm chế cảm xúc. Nhưng thật khó để có thể đối phó với cảm xúc khi tôi hiểu rằng tôi đối phó với người có những tính cách ích kỷ và không trung thực.

Trên đây là phần giới thiệu của tôi. Rất mong rằng chúng ta sẽ thân thiết hơn trong tương lai)

Bài 6:

Hello everyone, my name is Le Ngoc Diep. This year I am 12 years old, I live in Dong Da, Hanoi. There are four members in my family, including my parents, elder brother and me.

Now, I am studying in class 9B at Chu Van An school. At school I have a lot of friends, they are all docile and lovely. Everyone says that I am a very active and energetic child so they love me so much. My favorite subject is Physics and English. My hobbies are cooking and reading books.

Some of the favorite books are science fiction, detective, history and art. In my spare time, I also take an online piano course. In the future, I will try to get more experience to pursue the dream of becoming a famous pianist performing in the world.

It is my pleasure to meet all of you today. Thanks for listening.

Dịch:

Xin chào các bạn, mình tên là Lê Ngọc Diệp. Năm nay mình 12 tuổi, sống ở Đống Đa, Hà Nội. Gia đình mình có bốn thành viên gồm ba mẹ, anh trai và mình.

Hiện tại, mình học ở lớp 9B trường Chu Văn An. Ở trường mình có rất nhiều bạn bè, họ đều rất ngoan ngoãn và đáng yêu. Mọi người nhận xét mình là một người khá hoạt bát và năng lượng nên rất được yêu quý. Môn học mà mình thích nhất là vật lí và tiếng anh. Sở thích của mình là nấu ăn và đọc sách.

Một số thể loại sách yêu thích là khoa học viễn tưởng, trinh thám, lịch sử và nghệ thuật. Trong những lúc rảnh rỗi, mình còn tham gia một khóa học online về piano. Trong tương lai, mình sẽ cố gắng trau dồi nhiều kinh nghiệm hơn nữa để theo đuổi ước mơ trở thành một nghệ sỹ piano tài ba đi khắp mọi nơi trên thế giới biểu diễn.

Rất vui khi được gặp mọi người trong ngày hôm nay. Cảm ơn vì đã lắng nghe.

Bài 7: Dành cho học sinh lớp 6 or 8

Hello, I am Linh from Hanoi. I am 12 years old. My favorite hobbies are listening to rap and romantic music while reading their lyrics.

My family have 4 people: my parents, my sister and me. My elder sister is 15 year old. She is also in secondary school and in 9th grade. Everyone love me and of course, I also love them so much. I wish them always happy.

Dịch:

Xin chào, tôi tên là Linh tới từ Hà Nội. Năm nay tôi 12 tuổi. Tôi có sở thích nghe những thể loại nhạc rap, nhạc tình cảm và đọc lời của chúng.

Gia đình tôi có 4 người: bố mẹ, chị gái và tôi. Chị gái tôi năm nay 15 tuổi. Cô ấy cũng đang học cấp hai và đang lớp 9. Mọi người đều quý mến tôi và dĩ nhiên tôi cũng yêu quý họ rất nhiều. Tôi mong họ luôn luôn được hạnh phúc.

Bài 8,9,10,…: Bài giới thiệu dài dành cho nhiều đối tượng

giới thiệu bản thân bằng tiếng anh

Các bài giới thiệu tiếp theo đây khá dài và tỉ mỉ, dành cho nhiều đối tượng khác nhau ví dụ như: sinh viên, người đi làm, người đi phỏng vấn,…

Các bạn hãy truy cập vào link bên dưới và đọc những bài phù hợp nhất nhé!

Link: https://drive.google.com/drive/folders/1JfZikEHZUo2Q2f9oey11crIoRoSo88eZ?usp=sharing

Đọc xong bài viết này các bạn đã biết cách tự giới thiệu bản thân mình chưa ạ? Nếu còn điều gì thắc mắc các bạn hãy comment ở dưới để chúng ta cùng thảo luận nhé!

Có thể bạn quan tâm:

One thought on “10 mẫu giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh rất hay và dễ dùng

  1. Pingback: dose micro microdose psilocybin capsules

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);