Cách thư giãn đầu óc :Vài bức ảnh thư giãn cho các bạn đang ôn thi công chức thuế

Cách thư giãn đầu óc :Vài bức ảnh thư giãn cho các bạn đang ôn thi công chức thuế. Vài bức ảnh thư giãn cho các bạn đang ôn thi công chức thuế. Cách thư giãn đầu óc trước khi ngủ, Cách để đầu óc trống rỗng, Cách để đầu óc không suy nghĩ lung tung, Cách thư giãn thần kinh, Cách thư giãn đầu óc hiệu quả, Cách thư giãn sau khi học, Cách thư giãn đầu óc dễ ngủ, Cách làm nhẹ đầu Làm gì để ôn thi công chức cho vui vẻ và may mắn. Chúc các bạn ôn thi vui vẻ

Cuộc sống bận rộn ngày nay kéo theo rất nhiều áp lực, căng thẳng. Thư giãn để cân bằng cuộc sống là điều mà ai cũng cần có. Hãy cùng tìm hiểu những đam mê lành mạnh giúp thư giãn qua bài viết dưới đây.

1. Tự xoa bóp (massage) cho bản thân

 

Chỉ cần tự xoa bóp cho bản thân trong một thời gian ngắn là đã có thể giúp giải tỏa bớt căng thẳng, đồng thời cũng có thể kích thích hoạt động của hệ miễn dịch một chút.

Hãy thử đứng đối diện một bức tường, đặt vào giữa hai xương bả vai một quả bóng tennis và giữ quả bóng bằng hai xương này, từ từ quỳ xuống để phần lưng được tác động. Với vùng cổ, hãy vòng hai tay qua sau cổ, ấn ngón cái lên gáy rồi xoa theo đường tròn với lực vừa phải. Để giảm căng cơ vùng mặt, hãy dùng ngón tay xoa đều lên trán và hai bên hàm.

Massage cơ thể người bệnh nhẹ nhàng để lưu thông máu
Massage cơ thể giúp giải tỏa bớt căng thẳng

2. Sức mạnh từ những bông hoa

 

Những bông hoa tươi tự tay trồng được hay mua từ cửa hàng đều ẩn chứa sức mạnh thư giãn diệu kỳ, có thể là do vẻ đẹp của chúng, hoặc là từ sự gợi nhớ đến những ký ức tươi đẹp mà hoa là một thứ không thể thiếu trong ký ức đó. Nếu cần thư giãn, hãy chọn loại hoa có màu sắc hoặc mùi hương ưa thích, và đặt chúng ở vị trí mà có thể nhìn thấy từ mọi hướng.

3. Thư giãn với cây trồng

 

Nếu bắt đầu thấy căng thẳng, hãy dành thời gian chăm sóc cho cây trồng trong nhà, bởi khi trồng và chăm sóc chúng, cảm giác thư giãn sẽ đạt được nhiều hơn so với việc tiêu khiển bằng các thiết bị điện tử hiện đại như máy vi tính hay điện thoại thông minh. Cây trồng trong nhà mang lại sự yên bình, làm dịu hệ thần kinh và giảm huyết áp.

chăm sóc cây
Chăm sóc cây làm dịu hệ thần kinh và giảm huyết áp.

4. Rời bỏ các thiết bị công nghệ trong một khoảng thời gian

 

Nhu cầu kết nối và liên lạc hiện nay là không ngừng nghỉ, do đó điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính xách tay là những vật dụng gần như không thể tách rời.

Tuy nhiên việc kết nối trực tuyến liên tục mang lại căng thẳng và áp lực cho con người, do đó, hãy cố gắng dành thời gian thư giãn cho bản thân, rời bỏ tất cả các thiết bị công nghệ, dù chỉ trong một khoảng thời gian ngắn như một giờ đồng hồ, và cảm nhận cuộc sống tự nhiên bên ngoài.

5. Thưởng thức trà

 

Hãy từ từ nhấp từng ngụm trà và thưởng thức, nghe thật đơn giản nhưng lại hiệu quả không ngờ. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng thưởng thức trà có hiệu quả trong việc làm giảm căng thẳng và khai phóng tầm nhìn.

Lí do vì sao trà mang lại tác dụng như vậy hiện chưa rõ, nhưng mùi thơm, hương vị, nhiệt độ và các thành phần hoạt tính trong tách trà nóng có thể có những vai trò nhất định. Một số loại trà thảo mộc, chẳng hạn như trà hoa cúc, có khả năng làm giảm lo âu.

trà xanh
Thưởng thức trà có khả năng làm giảm lo âu

6. Ngâm mình trong bồn nước nóng

Nước ấm làm giãn mạch máu, cải thiện lưu lượng tuần hoàn toàn bộ cơ thể, qua đó mang lại cảm giác thư giãn. Một nghiên cứu khám phá ra rằng tắm bồn thường xuyên sẽ làm giảm căng thẳng và mệt mỏi hơn nhiều so với việc cười thường xuyên. Tắm bồn ngay trước khi đi ngủ còn giúp cho cơ thể đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn, tuy nhiên sau khi ra khỏi bồn tắm nhớ thoa kem dưỡng ẩm.

 

7. Giảm bớt những vấn đề không thích thú

 

Đôi khi để giảm bớt căng thẳng không cần phải làm điều gì phức tạp, mà chỉ cần giảm bớt sự chú ý vào những vấn đề hiện tại đang tạo ra áp lực. Bên cạnh đó hãy thử lập một danh sách những điều bản thân quan tâm nhất, từ đó hãy nói không với các sự kiện hoặc hoạt động mà không có thời gian hoặc không cảm thấy thích. Lần đầu tiên chọn lựa có thể gặp khó khăn, nhưng nó sẽ giúp bản thân cảm thấy nhẹ nhõm hơn khi được giải tỏa khỏi những vấn đề không thích thú.

8. Đi ra ngoài

 

Một trong những cách giảm căng thẳng nhanh nhất chính là đi ra ngoài. Chỉ cần 20 phút đi dạo ngoài trời hoặc trong công viên cũng giúp xua đi những suy nghĩ tiêu cực, và làm giảm huyết áp tức thời. Những hoạt động phức tạp như leo núi tất nhiên sẽ giúp thư giãn nhiều hơn, nhưng nếu không có thời gian, đi dạo hoặc ngồi tận hưởng thiên nhiên ở công viên là đủ. Nếu không thể đi ra ngoài ngay lập tức, hãy ngắm cảnh qua cửa sổ.

9. Thư giãn cùng âm nhạc

 

Âm nhạc có khả năng tác động trực tiếp lên hệ thần kinh, làm chậm nhịp tim, nhịp thở, hạ huyết áp và làm giãn các cơ. Khi cảm thấy cần thư giãn, hãy chọn nghe những bản nhạc, bài hát yêu thích. Nếu thấy khó lựa chọn, hãy nghe những giai điệu có tốc độ (tempo) từ 60 tới 80 nhịp mỗi phút (beats per minute – bpm).

Nghe nhạc
Nghe nhạc làm giãn các cơ, giảm stress

10. Thư giãn với hương tinh dầu

 

Oải hương, vanilla, hoa nhài là một trong nhiều lựa chọn hương tinh dầu giúp cơ thể thư giãn và thoải mái. Chỉ cần nhỏ một vài giọt tinh dầu vào máy khuếch tán tinh dầu, sau đó tận hưởng (tuy nhiên nếu trong nhà có nuôi động vật thì hãy cẩn thận, đặc biệt là loài vẹt, bởi vật nuôi trong nhà có thể bị ngộ độc với hương tinh dầu). Ngoài việc sử dụng tinh dầu, có thể dùng các loại dưỡng da hoặc nến với mùi hương ưa thích.

11. Giao tiếp với người khác

 

Giao tiếp với người thân, bạn bè đã được chứng minh giúp đối mặt với căng thẳng và cải thiện cảm xúc tốt hơn. Bất kỳ hình thức giao tiếp nào cũng mang lại tác dụng, từ gọi điện thoại, nhắn tin, viết thư điện tử, cho tới gặp mặt trực tiếp. Hãy chọn người có thể tin tưởng để tâm sự, đồng thời hãy lắng nghe câu chuyện của họ.

trò chuyện

 
Giao tiếp với người thân, bạn bè cải thiện cảm xúc tốt hơn

12. Một giấc ngủ ngắn buổi trưa

 

Một giấc ngủ trưa ngắn mang lại tác dụng giải tỏa căng thẳng và cải thiện cảm xúc. Nếu thường xuyên có thời gian ngủ ban đêm ít hơn 7 giờ đồng hồ, hoặc cảm thấy kiệt sức ngay sau bữa trưa thì một giấc ngủ ngắn là tất cả những gì mà cơ thể cần. Hãy chợp mắt trong 20 phút và cảm nhận sự sảng khoái, tập trung sau khi tỉnh dậy (không nên ngủ lâu hơn, nó sẽ khiến khó thức dậy hơn, kèm theo cảm giác không thoải mái khi tỉnh dậy).

Để thăm khám và điều trị bệnh tại Vinmec, quý khách vui lòng đến trực tiếp hệ thống y tế Vinmec trên toàn quốc hoặc đăng ký khám trực tuyến TẠI ĐÂY.

Nguồn tham khảo: webmd.com

Vài bức ảnh thư dãn cho các bạn đang ôn thi công chức thuế
Chùm ảnh việc làm

Có thể bạn quan tâm:

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);