Dấu hiệu thiếu canxi, ăn các thực phẩm dễ tìm sau để bổ sung canxi

Dấu hiệu thiếu canxi, ăn các thưc phẩm dễ tìm sau để bổ sung canxi. Chúng ta đều biết canxi, khoáng chất phong phú nhất trong cơ thể con người, được biết đến nhiều nhất vì vai trò quan trọng của nó đối với sức khoẻ xương và sự bảo vệ khỏi loãng xương. Tuy nhiên, ngoài vai trò then chốt của nó trong việc truyền sức mạnh cho xương và răng, canxi đóng một vai trò quan trọng như một sứ giả trong các đường dẫn tín hiệu của tế bào khắp cơ thể và là cần thiết cho chức năng của tế bào bình thường, truyền tín hiệu thần kinh, tiết hormone, cơ chế đông máu, co cơ và thư giãn cơ. Các triệu chứng thiếu canxi do đó có thể liên quan đến bất kỳ chức năng nào và thể hiện trong vô số cách.

Các nguyên Nguyên nhân và Dấu hiệu thiếu hụt Calcium 

Thật không may, hầu hết người Mỹ không đáp ứng được các khuyến cáo hiện tại về lượng canxi cần thiết thông qua chế độ ăn kiêng đơn lẻ hoặc thông qua chế độ ăn uống bổ sung canxi và do đó có các triệu chứng của canxi thấp. Hơn nữa, nhiều yếu tố đã được tìm thấy làm giảm hấp thu canxi và / hoặc để giảm lượng canxi trong máu.Những yếu tố này bao gồm:
– Thiếu vitamin D
– Thiếu magiê
– Lượng natri cao
– Lượng phốt pho cao (có trong nước giải khát cola và phụ gia thực phẩm)
– Bệnh thận mãn tính
– Chức năng cận giáp bất thường (do phẫu thuật cổ / tuyến giáp hoặc bệnh tự miễn dịch)
– Phẫu thuật giảm béo (dạ dày)
– Thuốc (thuốc ức chế bơm proton, hóa trị liệu, thuốc chống động kinh)

Triệu chứng thiếu Calcium 

Các triệu chứng thiếu canxi có thể thay đổi rất nhiều, từ những tình trạng không tồn tại hoặc nhẹ đến nghiêm trọng và đe doạ đến tính mạng. Thiếu canxi không được điều trị mãn tính có thể gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng, bao gồm còi xương, loãng xương, và chứng loãng xương.

Tuy nhiên, mặc dù sự thiếu hụt canxi có thể không liên quan đến bất kỳ triệu chứng nào, đặc biệt là sớm, những thay đổi về chuyển hoá hoặc các rối loạn tiềm ẩn đã xảy ra. Hàm lượng canxi trong máu thấp và thiếu canxi có thể dẫn đến các triệu chứng canxi thấp sau đây:

– Ngất xỉu
– Suy tim
– Đau ngực
– Cảm giác tê và ngứa ran xung quanh miệng hoặc trong ngón tay và ngón chân Co thắt cơ, đặc biệt ở phần lưng và chân; có thể tiến triển đến co thắt cơ (tetany)
– Khò khè
– Khó nuốt
– Tiếng nói thay đổi do co thắt thanh quản
– Khó chịu, suy giảm khả năng trí tuệ, trầm cảm, lo lắng, và thay đổi nhân cách Mệt mỏi
– Động kinh
– Tóc thô
– Móng tay dễ gãy
– Bệnh vẩy nến
– Da khô
– Ngứa mạn tính
– Sâu răng
– Tê hoặc ngứa ran ở các chi
– Yếu cơ
– Đục thủy tinh thể
– Các triệu chứng loãng xương (đau lưng, dần dần mất chiều cao và tư thế cúi người đi kèm, gãy xương sống, cổ tay hoặc hông)

Điều trị và dự phòng Thiếu Canxi

Chỉ cần bao nhiêu canxi từ chế độ ăn uống và bổ sung là cần thiết, và trong những hình thức nào, để ngăn ngừa các triệu chứng thiếu canxi? Bao nhiêu là cần thiết để đạt được sức khỏe tối ưu?

Những câu hỏi này hiện đang là chủ đề của nhiều tranh cãi và tranh luận giữa các nhà nghiên cứu, bác sĩ, và các cá nhân hiểu biết về mặt dinh dưỡng như nhau. Hội đồng Thực phẩm và Dinh dưỡng của Viện Y học đã kết luận rằng không có đủ số liệu để xác định RDA cho canxi. Thay vào đó, họ đã thành lập lượng canxi cần thiết, số lượng được cho là đủ để duy trì sức khỏe xương ở những người khỏe mạnh. AI cho người lớn đến 50 tuổi là 1.000 mg canxi mỗi ngày từ thức ăn và chất bổ sung kết hợp. Đối với người lớn từ 51 tuổi trở lên, nó là 1.200 mg. Như đã đề cập ở trên, hầu hết người lớn ở Mỹ không đáp ứng được những yêu cầu này, ngay cả khi họ bổ sung, có thể dẫn đến các triệu chứng thiếu xương.

Làm thế nào để Tăng lượng Canxi

Nếu bạn bị thiếu canxi trong các triệu chứng máu, hãy cố gắng lấy phần lớn canxi từ các nguồn thực phẩm. Trong khi sữa là một nguồn canxi tập trung, các thành phần khác trong sữa làm cho nó trở thành một lựa chọn nghèo nàn để duy trì sức khoẻ xương.

Thay vào đó, chọn thức ăn giàu canxi; ví dụ: cá hồi và cá mòi đóng hộp với xương, cải xoăn, collards, bông cải xanh, rau mù tạt, rau củ cải, bok choy, và hạt vừng. Đối với thuốc bổ canxi, hãy chọn calcium citrate hoặc calcium citrate malate, và uống ít nhất hai liều chia cho bữa ăn để hấp thu tốt nhất.

Tránh quá nhiều canxi từ bổ sung

Hãy nhớ rằng nó cũng quan trọng để tránh nhận quá nhiều canxi từ các chất bổ sung vì nó là để có đủ. Canxi dư thừa từ các chất bổ sung có thể làm tăng nguy cơ bệnh tim mạch và sỏi thận, do đó đừng lạm dụng nó. Mục tiêu cho 1.000 đến 1.200 mg từ thực phẩm và chất bổ sung kết hợp.

Kinh nghiệm thực tế

Canxi giúp bạn giảm cân, theo các nghiên cứu cho thấy. “Thực sự thú vị nghiên cứu cho thấy nếu bạn nhận được ba phần sữa hàng ngày, bạn không chỉ ngăn ngừa loãng xương, nhưng bạn đang tăng cường giảm cân”, WebMD Weight Loss Clinic chuyên gia dinh dưỡng Kathleen Zelman, MPH, RD, LD nói

Tuy nhiên, nghiên cứu chỉ liên quan đến các dự án sữa, bà nói thêm. “Có vẻ như có một mối quan hệ hiệp nhất giữa protein và canxi. Ăn các thực phẩm giàu canxi khác, như collards, sẽ không làm điều đó.”

Một số thực phẩm giàu canxi hàng đầu là:

1. Pho mát
2. Sữa chua
3. Sữa
4. Cá mòi
5. Các loại rau lá xanh đậm như rau bina, cải xoăn, củ cải, và đậu xanh
6. Các loại ngũ cốc tăng cường như Total, Raisin Bran, Corn Flakes (chúng có rất nhiều canxi trong một khẩu phần).
7. Nước cam ép tăng cường
8. Đậu nành
9. Sữa đậu nanh tăng cường (Không phải tất cả sữa đậu nành là một nguồn canxi tốt, vì vậy tốt nhất nên kiểm tra nhãn.)
10. Bánh mì, ngũ cốc và bánh quế làm giàu

Có thể bạn quan tâm:

1 thoughts on “Dấu hiệu thiếu canxi, ăn các thực phẩm dễ tìm sau để bổ sung canxi

  1. Pingback: รับทำเว็บ WordPress

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);