Các nguyên nhân gây hôi miệng và cách khắc phục

Các nguyên nhân gây hôi miệng và cách khắc phục Hôi miệng làm cho bản thân người bị hôi miệng cảm thấy khó chịu, thiếu tự tin hay bối rối khi giao tiếp. Vậy hôi miệng do nguyên nhân nào? -Bài viết của BS nội trú Bùi Thanh Tùng.

 

+ Mùi hôi: được sản sinh chủ yếu là do tác động của vi khuẩn phân hủy protein thành các axit amin và các hợp chất lưu huỳnh dễ bay hơi. Các khí này tác động vào tế bào khứu giác ở mũi người đối diện, gây nên cảm giác hôi.
+ Miệng: là cửa ngõ của đường tiêu hóa và hô hấp, nên mùi hôi trong miệng có thể do nhiều nguyên nhân, tại chỗ trong miệng hay xa hơn là trong dạ dày.
————————————————————————-

+ Các nguyên nhân gây hôi miệng+ :

1. Mùi hôi từ dạ dày: do van dạ dày, thực quản đóng không kín. Đặc điểm khí có mùi hôi và chua đặc trưng của dạ dày (giới chuyên môn gọi là hơi thở mùi aceton).

2. Mùi hôi từ A mi đan: viêm nhiễm cấp tính hoặc mãn tính từ a mi đan chiếm 3-5% nguyên nhân gây hôi miệng.
3. Mũi: không khí thoát khỏi lỗ mũi có mùi hăng khác với mùi hôi miệng. Mùi mũi có thể là do nhiễm trùng xoang hoặc các tổ chức nước ngoài khoang mũi.
4. Lưỡi: là một trong những nguyên nhân gây hôi miệng hàng đầu. Bề mặt lưỡi là nơi các vi khuẩn có hại thường tập trung sinh sản, chúng nằm trong một lớp trắng dày của bựa thức ăn.
5. Các nguyên nhân nha khoa:
– Sâu răng: vi khuẩn trong lỗ sâu phân hủy men răng và thức ăn giắt trong lỗ sâu gây hôi miệng.

– Do vi khuẩn bám trên mảng bám răng và cao răng.
– Do giắt thức ăn: Thức ăn bị giắt trong kẽ răng thời gian dài (thường là qua đêm), bị vi khuẩn phân hủy, gây hôi miệng.

– Bị các bệnh gây chảy máu, sưng mủ trong miệng như: viêm lợi, viêm quanh răng, viêm quanh cuống răng (áp xe chân răng), bị loét miệng, nhiệt miệng….
– Do răng giả làm sai quy cách, bị hở…
– Ngoài ra hôi miệng còn do việc sử dụng các răng giả bằng nhựa khiến nhựa bị ngấm nước bọt gây hôi. VD như đeo răng giả tháo lắp lâu ngày…
———————————————————————–
Khi bạn bị hôi miệng, thì cần khám và tìm hiểu nguyên nhân, xử trí theo nguyên nhân sẽ làm giảm hoặc hết hẳn tình trạng hôi miệng. 

Có thể bạn quan tâm:

3 thoughts on “Các nguyên nhân gây hôi miệng và cách khắc phục

  1. Pingback: ทีเด็ดฟุตบอล

  2. Pingback: Belcampo Anya Fernald

  3. Pingback: พรมรถยนต์

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);