Kinh nghiệm vận chuyển xe máy Bắc Nam và Nam Bắc

Kinh nghiệm vận chuyển xe máy Bắc Nam và Nam Bắc xin chia sẻ tới các bạn kinh nghiệm từ anh chơi cùng trong lĩnh vực vận chuyển xe máy, ô tô bằng tầu hỏa, ô tô từ bắc vào nam hoặc từ nam ra bắc. Hiện nay, nhu cầu di chuyển đi lại làm ăn từ Bắc vào Nam và ngược lại của hầu hết mọi người rất phổ biến. Mà thường mọi người luôn mang theo xe làm phương tiện di chuyển và đi làm chính trong đó.

Vận chuyển xe máy toàn quốc, Vận chuyển xe ô to Bắc Nam, Vận chuyển xe máy từ Sài Gòn ra Hà Nội, Gửi xe máy từ Thái Bình lên Hà Nội, Vận chuyển xe máy bằng xe tải, Vận chuyển xe máy Viettel Post, Cách vận chuyển xe máy bằng xe bán tải, Vận chuyển xe máy Bắc Nam

Kinh nghiệm vận chuyển xe máy Bắc Nam và Nam Bắc
Kinh nghiệm vận chuyển xe máy Bắc Nam và Nam Bắc

Các bước sau đây sẽ giúp các bạn vận chuyển xe máy Bắc Nam và Nam Bắc một cách đơn giản, nhanh chóng, rẻ, và đặc biệt là an toàn cho xe của bạn. (Cái này là nhiều bạn rất lo lắng, đặc biệt các bạn có những xe độ, xe mới đắt tiền).

Bước 1: Lựa chọn phương tiện vận chuyển

 

Phương tiện vận chuyển xe máy từ Bắc vào Nam (và  từ Nam ra Bắc) có mấy đường: đường thủy- vận tải biển, đường hàng không, đường bộ- vận chuyển bằng ô tô, đường sắt- vận chuyển xe máy bằng tầu hỏa.

Đối với đường bộ thời gian vận chuyển từ 3-4 ngày, tuy nhiên vận chuyển bằng đường bộ thì rất long sóc với các tuyến đường đầy ổ voi ổ chuột của chúng ta. Xe xếp chồng lên nhau rất dễ bị va đập, các bộ phận hỏng sóc là điều khó tránh khỏi. Mỗi ngày xe đi được từ 900-1000km.  Nghỉ 2 chặng và kiểm đồ. Do đó nếu là xe máy mình khuyên các bạn hạn chế vận chuyển bằng đường ô tô.

Đường sắt có 2 trạm dừng, là trạm Đà Nẵng và 2 đầu HÀ Nội – Sài Gòn. Chuyển xe máy bằng đường sắt thì  thời gian vận chuyển xe từ 4-5 ngày, tuy nhiên độ an toàn và đảm bảo hàng hóa cao hơn hẳn, đi trên đường ray ổn định, va chạm xe là rất ít, không bị ảnh hưởng nhiều của tai nạn. Đây cũng là lý do bạn nên lựa chon đường sắt để vận chuyển chiếc xe của mình một cách an toàn và tiết kiệm nhất.

Bước 2: Cần chủ động làm gì với xe máy trước khi cho lên tầu?

Đây là kinh nghiệm cũng không có gì nổi bật. Tuy nhiên các xe lại thường rất hay gặp hoàn cảnh này. Việc rút xăng ở số lượng lớn nhiều khi gây ảnh hưởng đến tiến độ. Làm nhanh hay ẩu. tốt nhất các bạn cố gắng nhớ để hạn chế đổ xăng xe lên xe máy trước khi chuyển xe máy từ bắc vào nam hay từ nam ra bắc
Chú ý thêm: Bạn nên Tháo gương và bọc một số chỗ dễ xước. Bạn nên tháo 2 gương ra cất vào balo để tránh bị vỡ cũng như chuẩn bị một số mảnh vải (có thể sử dụng quần áo cũ, giẻ lau) để sau khi đưa xe máy vào cốp dưới gầm ô tô sử dụng để bọc, lót xung quanh một số vị trí dễ xước sơn như : phần yếm, phần đèn phía đầu xe, phần nhựa ở bên hông đối với một số xe to ….

Bước 3: Cần kiểm tra kĩ các điều kiện , tình trạng của xe máy trước khi vận chuyển

Các bạn lưu ý thật kĩ nhé : Cần kiểm tra kĩ các điều kiện , tình trạng của xe máy trước khi vận chuyển . Khoảng mấy năm gần đây có nhiều nhà cung cấp vận chuyển hàng hóa bằng đường sắt. Mỗi công ty lại có chất lượng cung cấp bảo quản hàng khác nhau. Một phần do không giám sát được thợ thuyền làm. Do đó, việc chọn được công ty vận chuyển xe cộ với các bạn h cũng khó khăn hơn.

Những năm gần đây xu hướng nhiều bạn không mang xe máy về di chuyển cũng tăng. Do lượng phương tiện ở nhà sẵn nhàn rỗi nhiều. Nhiều bạn gửi xe máy ở một bãi nào đó rồi di chuyển người không về. Do đó việc hỏi kinh nghiệm chuyển xe máy Bắc Nam hoặc Nam Bắc không có nhiều.

Do đó việc làm biên bản bàn giao xe và ghi cụ thể các chi tiết trên biên bản như: Loại xe gì? Biển số xe? Xe đã qua sử dụng chưa? Có trày xước không? Có kèm theo xe những phụ kiện gì? Xe được giao ở đâu? Số điện thoại, số CMT của người nhận xe (nếu không phải chủ xe). Trên biên bản bàn giao sẽ thể hiện tất cả thông tin của xe và  bên cung cấp dịch vụ. Hai bên ký xác nhận mỗi bên giữ một bản.

Nguyên tắc là thế nhưng các bạn cần kiểm tra kĩ xác minh lịch sử và doanh nghiệp đó.

Sau khi nhận xe bên vận tải sẽ bọc xe cho bạn. Thường thì thợ thuyền vận tải bọc tương đối đơn giản với xe máy. Nếu cẩn thận bạn có thể nhờ ngoài bọc giấy caton bạn có thể nhờ người ta bọc thêm ninon chống sốc.

Có thể bạn quan tâm:

One thought on “Kinh nghiệm vận chuyển xe máy Bắc Nam và Nam Bắc

  1. Pingback: Your Domain Name

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);