Toeic Đổi đề thi- Cấu trúc đề thi TOEIC -Quy chế thi TOEIC mới

Toeic Đổi đề thi- Cấu trúc đề thi TOEIC -Quy chế thi TOEIC mới : Toeic Đổi đề thi 2018- liệu có nên lo lắng?- bài của bạn Ngân chia sẻ tới các em sinh viên. Từ trước Tết đến giờ có nhiều bạn inbox chị hỏi về việc Toeic đổi đề thi. Hôm nay nhân dịp hết bánh chưng chị sẽ viết bài “trấn an”.
+ Đúng là đã có thông báo chính thức ở http://www.ets.org/toeic/listening_reading_updates về việc đề thi TOEIC 2018 sẽ có sự thay đổi cấu trúc vào tháng 4/2018 nhưng chỉ áp dụng tại 2 đất nước Nhật Bản và Hàn Quốc.

+ Tại Việt Nam IGG chưa thông báo chính thức về việc thay đổi này cho nên các em cứ bình tĩnh ôn thi, nếu có thay đổi thì sẽ có thông báo ít nhất vài tháng để các em chuẩn bị. Cùng lắm là cuối năm nay hoặc sang năm mới đổi đề nhé nên bạn nào năm 3 hoặc sắp ra trường thì tranh thủ học đi, nhỡ nó đổi một phát lại khóc.

 Vì như form đề mới (ảnh) thì số lượng câu dễ sẽ ít đi và câu khó sẽ tăng lên.
+ Tuy nhiên khối lượng kiến thức và cách học vẫn thế nhé. Chỉ tăng giảm số lượng câu từng phần thôi. Nên học trước vẫn tốt hơn là nước đến chân mới nhảy .
+ Các em không nên để thông tin trên mạng làm ảnh hưởng tới quá trình ôn thi TOEIC của mình nhé. Cứ bình tĩnh mà học theo form đề cũ là đâu sẽ có đó.
+ Việc thay đổi sang cấu trúc đề thi mới khả năng cao sẽ kèm theo những khó khăn nhất định cho người học TOEIC thời gian đầu thế nên các bạn đọc hướng dẫn và xem thử form đề thi mới nhé
+ Sách hướng dẫn: Examinee Handbook (PDF): http://www.ets.org/…/examinee_handbook_for_toeic_listening_…
+ Đề thi mẫu: Sample Test (PDF): http://www.ets.org/…/toeic_listening_reading_sample_test_up…
+ Trước chị có viết một bài về các đầu sách TOEIC cho trình độ 0-990. Các e vào đây tham khảo nhé, 

 
Việc phân biệt được TOEIC format mới và cũ là điều quan trọng và cần thiết, giúp bạn xác định rõ những điều cần thay đổi trong cách ôn luyện và kỹ thuật làm bài. Từ đó không bị bỡ ngỡ và bỏ phí điểm số.
 

 

Thay đổi về cấu trúc

 
Về cơ bản thì cấu trúc đề thi vẫn không đổi, format toeic mới và cũ đều có 100 câu đọc, 100 câu nghe. Tuy nhiên, người làm phải thay đổi thời lượng dự kiến dành cho mỗi phần để làm bài đạt hiệu quả tốt nhất.
 

Thay đổi về nội dung

Phần 1: Ở format toeic cũ, đáp án có thể tìm ra được dễ dàng khi nghe được đầy đủ các phương án, nhưng với format toeic mới, một số câu khá lắt léo khi nghe hết rồi vẫn không biết chọn đáp án gì vì có nhiều phương án bẫy hơn.
 
Phần 2: Đoạn hội thoại ở format mới, có thể có nhiều hơn 2 người tham gia trong khi của format cũ, mỗi câu chỉ có 2 người tham gia hỏi đáp. Tuy nhiên trong đề mới, đoạn hội thoại có thể có nhiều hơn 2 người tham gia.
 
Phần 3 và 4: Đề cũ chỉ có câu hỏi chữ, nhưng đề mới sẽ có thêm các bảng, biểu, sơ đồ, … Yêu cầu người làm bài phải dựa vào cả đoạn băng lẫn những hình ảnh đó để trả lời câu hỏi. Ngoài ra, phần 3 và 4 của đề mới cũng cập nhật những cách diễn đạt tự nhiên hay được dùng trong giao tiếp hằng ngày của người bản ngữ và hỏi về ngụ ý của người nói khi sử dụng lối nói đó.
 

TOEIC format mới với ohần nội dung được thay đổi đáng kể
 
Phần 6 của đề mới, thí sinh còn gặp những chỗ trống phải điền cả một câu hoàn thiện thay vì chỉ một từ hoặc cụm từ như đề cũ.
 

Part 6 cấu trúc đề thi mới
 
Phần 7: Phần này được coi là có sự khác biệt rõ rệt nhất khi bao gồm những phần đọc có 3 văn bản ở các dạng khác nhau (ví dụ: tờ rơi, thư, email) thay vì chỉ 2 văn bản như trước kia. Đặc biệt hơn, ngữ cảnh của phần 7 phong phú hơn đề cũ rất nhiều, trải rộng từ thư tay, email đến đoạn chat nhóm, từ tờ rơi, danh mục sản phẩm, lịch trình đến giao diện website như đăng ký tài khoản, review sản phẩm, …
 
Các câu hỏi được đưa ra, ngoài những câu hỏi về nội dung như thông thường, còn có câu yêu cầu thí sinh điền một câu văn cho sẵn vào vị trí thích hợp trong đoạn văn. Đây là một dạng câu hỏi có thể đã quen thuộc với những bạn từng luyện thi IELTS.
 

Part 6 cấu trúc đề thi mới
 
Dễ thấy, tất cả những sự thay đổi trên nhằm làm cho đề thi TOEIC đánh giá chính xác hơn khả năng ngoại ngữ của thí sinh trong bối cảnh giao tiếp tiếng Anh ngày càng phong phú trên nhiều phương tiện thông tin khác nhau. Vì vậy, người ôn thi TOEIC nên tiếp xúc với nhiều kiến thức thực tế được sử dụng hằng ngày hơn là chỉ tập trung vào học ngữ pháp và từ vựng trong sách.
 
Ngoài ra, người đọc cũng cần rèn luyện thêm những kỹ năng khác để làm tốt dạng format toeic mới như: kết nối thông tin giữa bảng biểu và câu hỏi trước khi nghe để đoán trước vị trí thông tin cần tìm trong bảng biểu ở phần 3 và 4, hình dung chính xác bối cảnh để nhận ra mối liên kết giữa các câu trong văn bản, từ đó làm chính xác các câu hỏi mới trong phần 6 và 7,…
 

Quy chế thi TOEIC mới

ĐĂNG KÝ TỰ THI TOEIC THẾ NÀO?

1. Đăng ký dự thi ở đâu?

Đăng ký thi TOEIC tại trụ sở IIG Việt Nam

 Hiện nay trụ sở của IIG Việt Nam đã có ở Hà Nội, HCM và Đà Nẵng để bạn có thể đăng kỳ thi TOEIC. Các bạn có thể xem chi tiết về địa điểm của trụ sở cũng như một số thông tin khác tại web của IIG.

Trước khi đăng ký, ngoài tìm hiểu về nội quy thi thì cũng nên tìm hiểu về thời hạn bằng TOEIC bạn nhé.

2. Thủ tục

Hồ sơ đăng ký thi TOEIC – những vật dụng cần thiết khi đi đăng ký thi bao gồm:

  • Lệ phí thi
  • CMND: Đây là vật dụng mà IIG sẽ kiểm tra rất kỹ; phòng trường hợp bạn có gian lận trong việc sửa CMND để thi hộ. Theo quy định, CMND không được quăn góc, nhăn và phải được ép dẻo. Vậy nên nếu bạn có giấy CMND bị hở góc thì hãy đi làm lại. Hoặc làm hộ chiếu để thay thế (nếu CMND có vấn đề thì sẽ không được phép đăng ký thi).
  • 3 tấm ảnh 3×4: Chúng tôi khuyên các bạn cứ mang theo ảnh sẵn. Trong trường hợp ảnh không theo chuẩn đăng ký thi TOEIC thì lúc này hãy chụp lại sau.

*Lưu ý: Có bước lăn tay để đối chiếu với vân tay trên CMND nên tốt nhất đừng nên đăng ký hộ nhé!

 

3. Ngày thi

Ngày thi và buổi thi được lựa chọn thoải mái trong ngày (từ thứ 2 đến sáng thứ 7). Nhưng nếu bạn chọn thi sau Tết thì nên đăng ký sớm, tầm từ trước Tết để tránh trường hợp đã kín lịch.

*Lưu ý: Danh sách phòng thi sẽ được công bố vào ngày thi nên bạn đọc cố gắng đi sớm để xem phòng thi của mình.

QUY ĐỊNH TRONG PHÒNG THI TOEIC

nội quy phòng thi toeic

1. Thủ tục khi vào phòng thi

Thủ tục này sẽ được diễn ra theo trình tự và áp dụng trong suốt quá trình diễn ra buổi thi TOEIC nên các bạn hãy lưu ý nhé:

  • Tập hợp thí sinh. Thí sinh bỏ hết tất cả đồ dùng vào túi và cất vào tủ; chỉ đem theo CMND và form đăng ký thi.
  • Lăn tay để kiểm tra dấu vân tay có trùng khớp với CMND và form đăng ký dự thi hay không.
  • Kiểm tra thí sinh xem có mang thiết bị thu phát sóng không.
  • Thí sinh ổn định chỗ ngồi
  • Nghe giám thị đọc nội quy và hướng dẫn khoanh thông tin vào bài thi.
  • Bắt đầu làm bài
  • Hoàn thành và rời khỏi phòng thi.

Bạn đọc chú ý rằng trong quá trình làm bài thi thì không được xin phép đi ra ngoài, dù là đi vệ sinh hay uống nước. Vậy nên bạn hãy chuẩn bị mọi thứ sẵn sàng trước khi vào phòng thi.

🎯 Bạn đã biết sự khác nhau giữa TOEIC & IELTS chưa: https://eduphil.com.vn/su-khac-nhau-giua-toeic-va-ielts/

2. Những vật dụng được mang vào phòng thi

Ngoài chìa khóa tủ đã được giám thị cấp trước đó, CMND và form đăng ký, bạn không được mang bất kỳ thứ gì khác như: bút chì, tẩy,… (mỗi bạn đều sẽ được phát 1 cây bút chì kèm cục tẩy)

Trong một số trường hợp đặc biệt, nếu bạn được giám thị yêu cầu mang những giấy tờ khác thì lúc này mới được phép mang vào phòng thi bạn nhé.

3. Giữ im lặng khi thi

quy định trong kỳ thi toeic

Nếu trước ngày thi hoặc giờ thi, bạn thấy mình có dấu hiệu bị cảm, bạn hãy lên IIG xin đăng ký đổi ngày thi miễn phí. Vì nếu bạn vô tình ho ở trong phòng thi; bạn sẽ bị mặc định là hủy bài thi vì làm ảnh hưởng đến những thí sinh khác.

Trong thời gian làm bài, nếu bạn có nhu cầu đổi bút; hãy đưa bút lên cao làm dấu hiệu cho giám thị biết. Ngoài ra, việc lật trang giấy cũng nên diễn ra một cách nhẹ nhàng.

Khi bài thi chưa chính thức bắt đầu, bạn có thể trao đổi với giám thị về những thông tin liên quan.

4. Camera giám sát

Bên cạnh những giám thị đi khắp phòng để giám sát, phòng thi còn được lắp đặt cả camera. Trong suốt thời gian làm bài, tay và bài thi phải đặt trên bàn và hướng thẳng trước mặt. Nếu camera ghi lại được những trường hợp có hành vi gian lận hoặc sai quy định, bài thi của thí sinh đó vẫn được tính là vi phạm và không được công nhận.

5. Mức âm thanh trong Listening

Trước khi thi, giám thị sẽ mở một đoạn nghe thử, để các thí sinh test audio và khảo sát cả phòng muốn tăng hay giảm âm lượng. Tuy nhiên, giám thị khuyên bạn không nên thay đổi mức âm lượng vì âm lượng này đã được nghiên cứu rất kỹ qua nhiều đợt thi, không làm thí sinh nhức đầu (nhất là với part 3 và 4 Listening).

Vì thế, khi luyện thi phần Listening ở nhà, các bạn nên luyện tập bằng cách dùng loa với âm lượng vừa phải. Tuyệt đối không nên ôn thi bằng earphone hay headphone. Bạn có thể tập nghe trên các trang web luyện nghe tiếng Anh hoặc các bài hát tiếng Anh để quen dần.

NHỮNG TRƯỜNG HỢP HỦY BỎ TƯ CÁCH DỰ THI & KẾT QUẢ THI

 

Tìm hiểu kỹ về nội quy thi TOEIC để cuộc thi của bạn diễn ra suôn sẻ

Bạn có thể bị hủy tư cách thi hoặc hủy bài thi nếu vi phạm một trong những điều sau:

  • Giả mạo để thi hộ cho người khác hoặc để người khác thi hộ mình.
  • CMND không hợp lệ. Sử dụng thiết bị điện tử hoặc các phương tiện hỗ trợ không có trong quy định trong thời gian thi
  • Dùng mọi hình thức để lấy đề thi, một phần đề thi hoặc thông tin về đề thi.
  • Gây mất trật tự trong phòng thi hoặc không làm theo hướng dẫn của giám thị.
  • Trong quá trình làm bài thi, dùng mọi hình thức để hỗ trợ hoặc nhận sự hỗ trợ của người khác hoặc liên kết với người khác để trao đổi về nội dung bài thi.
  • Tìm cách xóa bỏ nội dung bài thi, xé quyển đề thi hay ghi âm lại nội dung thông tin liên quan đến đề thi.
  • Sử dụng giấy nháp trong thời gian thi.
  • Dùng thiết bị thu phát tín hiệu để làm nhiễu âm thanh trong phòng thi.
  • Mang vũ khí đến địa điểm thi.
  • Mang đồ ăn, đồ uống hoặc thuốc lá vào phòng thi.
  • Rời khỏi phòng thi khi chưa có sự đồng ý của giám thị.

*Lưu ý: Nếu bạn nào còn đang băn khoăn về việc có nên mua bằng TOEIC không. Thì bằng TOEIC giả khi bị phát hiện cũng sẽ bị báo cáo lên chính quyền và mất tư cách dự thi sau này.

*Hình thức xử lý khi thí sinh vi phạm nội quy thi TOEIC

 Mức độ phạt ở đây sẽ được xếp từ nhẹ đến nặng nhất như sau:

  • Nếu bạn vi phạm nội quy trước, trong, và sau giờ thi sẽ bị huỷ bỏ bài thi và đình chỉ thi trong thời gian 2 năm trên phạm vi các nước khu vực Đông Dương.
  • Nếu bạn vi phạm lần 2 hoặc có hành vi gian lận nghiêm trọng từ lần đầu thì sẽ bị huỷ bài thi và đình chỉ thi đến 3 năm trên phạm vi các nước khu vực Đông Dương.

Vậy nên, để tránh không gặp những hình phạt trên, các bạn hãy thật sự nắm kỹ và tôn trọng nội quy thi TOEIC.

Có thể bạn quan tâm:

4 thoughts on “Toeic Đổi đề thi- Cấu trúc đề thi TOEIC -Quy chế thi TOEIC mới

  1. Pingback: ทางเข้า lsm99

  2. Pingback: DevOps Consulting Company

  3. Pingback: browning auto 5

  4. Pingback: duurzaam spelen

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);