Tài liệu ôn thi ngân hàng xã hội môn Tín dụng ngân hàng – Link Google driver

Tài liệu ôn thi ngân hàng xã hội môn Tín dụng ngân hàng – Link Google driver,giáo trình tín dụng ngân hàng – học viện ngân hàng pdf, Giáo trình tín dụng ngân hàng PDF, Bài tập môn tín dụng ngân hàng, Giải bài tập tín dụng ngân hàng Học viện ngân hàng, Giáo trình tín dụng ngân hàng ( tô Ngọc Hưng), Câu hỏi và bài tập tín dụng ngân hàng, Nghiệp vụ tín dụng ngân hàng, Tín dụng là gì. Nguồn vốn Tín dụng ngân hàng luôn là một nguồn tài chính quan trọng trong hoạt động kinh tế, đời sống của xã hội hiện đại.

Tài liệu ôn thi ngân hàng xã hội môn Tín dụng ngân hàng – Link Google driver

Tại Việt nam trong những năm qua hoạt động tín dụng đã ngày càng đa dạng, phong phú cả về lượng lẫn về chất. Bên cạnh những sản phẩm truyền thống, hệ thống ngân hàng Việt nam đã cung cấp những dịch vụ trọn gói với sản phẩm cốt lõi là một/vài loại hình cấp tín dụng, nhằm phục vụ cho những khách hàng có nhu cầu. Cuốn sách này được biên soạn trên cơ sở lý luận chung về tín dụng ngân hàng, từ đó đi vào các nghiệp vụ tín dụng cơ bản đang được thực hiện tại ngân hàng.

 

Với mục tiêu là tài liệu nghiên cứu, học tập cho các sinh viên chuyên ngành Tài chính ngân hàng, Kế toán kiểm toán và những ai có nhu cầu tìm hiểu sâu các kỹ thuật cấp tín dụng tại ngân hàng, cuốn sách có bố cục 11 chương và được phân nhóm trong 3 phần lớn.
– Phần thứ nhất gồm chương 1 giới thiệu lại một cách tổng quát lý thuyết về các hình thức cấp tín dụng cơ bản – do Thạc sĩ Bùi Diệu Anh đảm nhiệm.
– Phần thứ hai gồm 7 chương giới thiệu chi tiết các kỹ thuật cấp tín dụng đối với doanh nghiệp bao gồm cho vay, chiết khấu, bao thanh toán, bảo lãnh, cho thuê tài chính với những ví dụ thực tế sinh động, dễ hiểu – do Tiến sĩ Hồ Diệu (1 chương) và Thạc sĩ Bùi Diệu Anh (6 chương) đảm nhiệm.
– Phần thứ ba gồm 3 chương giới thiệu các kỹ thuật cấp tín dụng đối với chủ thể ngoài doanh nghiệp. Trong đó phân biệt khách cá nhân tiêu dùng và kinh tế cá thể/tiểu chủ – do Tiến sĩ Lê Thị Hiệp Thương đảm nhiệm.
Trong thực tiễn hình thức bảo lãnh và cho thuê tài chính cũng được áp dụng đối với khách hàng cá nhân, cá thể nhưng về kỹ thuật không có khác biệt lớn, chỉ khác ở phần thủ tục và tổ chức thực hiện nên nhóm tác giả đã không lặp lại ở phần này.
Với kinh nghiệm tham gia đào tạo các chuyên gia ngành ngân hàng nhiều năm, nhóm tác giả mong muốn giới thiệu các nghiệp vụ tín dụng cơ bản để tạo tiền đề hình thành các kỹ năng tác nghiệp của một nhân viên ngân hàng. Vì thế cuốn sách không đi sâu bàn về những hoàn cảnh, điều kiện ứng dụng các kỹ thuật mà để người đọc tự tìm câu giải đáp cho mình trong điều kiện cụ thể của họ.
Do quan điểm nhận thức cũng như thời gian chuẩn bị còn giới hạn, nên cuốn sách chắc chắn có những khiếm khuyết. Nhóm tác giả rất mong nhận được sự góp ý và phê bình của bạn đọc.
Nhóm tác giả chân thành cảm ơn các đồng nghiệp, bạn bè, người thân và nhà xuất bản đã nhiệt tình cung cấp các thông tin và hỗ trợ để viết nên cuốn sách này.
Thành phố Hồ Chí Minh 09 tháng 9 năm 2009

 
 
Đây là File tổng hợp các chứng từ cơ bản mà một nhân viên tín dụng có thể yêu cầu khách hàng cung cấp khi chuẩn bị một bộ hồ sơ cấp tín dụng. 🙂
 
File này do mình soạn ra để cung cấp cho nhân viên mới hoặc hướng dẫn sinh viên thực tập (Ngoài ra thì cũng để phòng trường hợp lỡ có ngồi chơi lâu ngày quá bị quên nghiệp vụ thì lấy ra coi lại :))). Dĩ nhiên trong file gốc mà mình sử dụng sẽ có chi tiết cả những chứng từ và các bước tác nghiệp theo quy trình của Eximbank, nhưng vì đó là quy trình nội bộ không tiện cung cấp ra bên ngoài nên mình bỏ ra, mong các bạn thông cảm ^^!
 
Trong này bao gồm Danh mục chứng từ vay sản xuất kinh doanh, Danh mục chứng từ vay tiêu dùng, Danh mục chứng từ đi Công chứng và đăng ký Giao dịch bảo đảm.
 
Các bạn lần đầu làm tín dụng có thể tham khảo để dễ dàng trong việc tư vấn khách hàng, các bạn sinh viên cũng có thể tham khảo để có sự chuẩn bị tốt trước khi phỏng vấn xin việc.
 
Về phần Công chứng thì bởi vì mình làm việc ở khu vực TP.HCM nên chỉ liệt kê thông tin liên hệ của một số Phòng công chứng nhà nước và các quận/huyện thuộc TP.HCM, việc lưu hồ sơ sẽ có một chút khác biệt giữa các ngân hàng nhưng về cơ bản thì không khác nhau về loại chứng từ.
 
Hy vọng tài liệu hữu ích. 🙂
 

Download:

Đây là 1 số tài liệu hay về tài chính ngân hàng :
View attachment taichinhnganhang.rar

 slide bàng giảng Tín dụng Ngân hàng TP HCM

Trắc nghiệm tín dụng

http://www.mediafire.com/?7a39kq88uhw9dk6

http://www.mediafire.com/?bbutobotit2usab

Mình đã upload 2 file tài liệu về Quy trình cho vay doanh nghiệp của Vietcombank và tài liệu tập huấn nghiệp vụ tín dụng NH Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 2012 lên media cho các bạn tiện download rùi đấy hj

Có thể bạn quan tâm:

1 thoughts on “Tài liệu ôn thi ngân hàng xã hội môn Tín dụng ngân hàng – Link Google driver

  1. Pingback: Buy Turkey tail mushroom capsules Michigan

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);