Phần mềm chuyển giọng nói thành file text

Phần mềm chuyển giọng nói thành file text-tgboard – phần mềm chuyển giọng nói thành văn bản trên máy tính, Phần mềm chuyển giọng nói thành văn bản trên máy tính miễn phí, Phần mềm chuyển giọng nói thành văn bản trên Android, Phần mềm chuyển giọng nói thành văn bản tiếng Việt, Phần mềm chuyển giọng nói thành văn bản online, Phần mềm chuyển giọng nói thành văn bản Word, Phần mềm chuyển file ghi âm thành văn bản trên máy tính, Phần mềm chuyển giọng nói thành văn bản trên iPhoneDanh sách các phần mềm chuyển giọng nói thành file text.✅ chuyển file âm thanh thành văn bản tiếng Việt. ✅Đây là dạng phần mềm có khả năng chuyển 1 file âm thanh (mp3,wav,…) thành file văn bản, còn gọi là speech recognition software.
 

1. Chuyển file âm thanh thành văn bản Nuance Dragon Speech Recognition Software:

 

Đây là một phần mềm thuộc loại tốt nhất hiện nay có cả phiên bản cho Mac và Windows:

Link bản cài miễn phí cho PC – hệ điều hành Windows:

https://www.nuance.com/dragon/dragon-for-pc.html

Link phần mềm chuyển file âm thanh thành văn bản bản cho Mac:

https://www.nuance.com/dragon/dragon-for-mac.html
Nhược điểm là Phần mềm “Nuance Dragon Speech Recognition Software” bản v12 or v13, nhưng nó chỉ cho chuyển file ghi âm từ recorder.

 

2- Chuyển file âm thanh thành văn bản online

Tổng hợp các website phần mềm chuyển file âm thanh thành văn bản online

https://speechnotes.co/

Trang nay hay :
 
Hoặc trang này cũng ok:

https://voicenotebook.com/
ví dụ https://dictation.io/, https://talktyper.com/…Mấy trang chuyển online thì thường hay sai khá nhiều.

3- Chuyển âm thanh bằng Google dịch

Google dịch nhanh, tiện lợi, miễn phí.
Bật speaker mix set default rồi vào google dịch bấm ghi âm là xong
Nhược điểm:
-Cách xuống dòng: trong tiếng Anh thì làm được nhưng tiếng Việt hiện chưa có.
-Viết một từ tiếng Anh khi đang chọn chế độ tiếng Việt.
-Đọc nhanh quá sẽ không nhận ra.
-Mạng yếu là không làm được.
-Micro bị nhiễu ồn quá hoặc giọng nhỏ quá sẽ dịch sai.

Trong các bài sau mình sẽ viết sâu hơn về các phần mềm này trong mục English

Chuyển giọng nói thành văn bản ngày nay đã không còn quá xa lạ với mọi người khi ứng dụng chuyển voice thành text từ lâu đã là vấn đề được nhiều đơn vị công nghệ quan tâm và đang ngày càng cải tiến để đáp ứng nhu người dùng.

 

Định nghĩa chuyển đổi giọng nói thành văn bản

Định nghĩa chuyển đổi giọng nói thành văn bản

Chuyển đổi giọng nói thành văn bản

Chuyển giọng nói thành văn bản được hiểu đơn giản là việc chúng ta sử dụng những phần mềm/ ứng dụng công nghệ để nhập văn bản trực tiếp từ giọng nói hoặc chuyển đổi file âm thanh sang dạng văn bản (text) một cách nhanh chóng, dễ dàng.

Hiện nay, các ứng dụng chuyển đổi giọng nói thành văn bản đang được tích hợp khá phổ biến trong các thiết bị điện tử, thiết bị di động và ngày càng được cải tiển để hỗ trợ người dùng. Ngoài ra các công ty công nghệ cũng đang tập trung phát triển những phần mềm chuyển đổi giọng nói thành văn bản với những tính năng ưu việt hơn nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người sử dụng.

Trong phạm vi bài viết dưới đây, FSI sẽ giới thiệu cho các bạn top 3 phần mềm chuyển giọng nói thành văn bản online sở hữu những tính năng nổi bật và được sử dụng phổ biến nhất hiện nay.

Top 3 phần mềm chuyển đổi giọng nói thành văn bản 

Phần mềm chuyển đổi giọng nói thành văn bản tiếng Việt V-IONE

V-IONE hiện đang được đánh giá là một trong những phần mềm chuyển đổi giọng nói thành văn bản tiếng việt tốt nhất hiện nay với khả năng nhận dạng giọng nói chính xác trung bình lên đến 90%, khả năng nhận dạng tối ưu giọng nói ở cả 3 miền Bắc, Trung, Nam và được thiết lập tới 7000 từ vựng tiếng việt.

phần mềm chuyển giọng nói thành văn bản

Phần mềm chuyển đổi giọng nói thành văn bản tiếng Việt Origin-STT

Những đặc tính nổi bật của V-IONE có thể kể đến như: hỗ trợ việc chuyển đổi trực tiếp (online) sang văn bản (chuyển giọng nói sang văn bản online); phân đoạn văn bản theo giọng người nói (mỗi người một đoạn); xử lý chữ viết hoa đối với đơn vị hành chính cấp tỉnh, thành phố; tìm kiếm và tra cứu các file văn bản sau khi chuyển đổi nhanh chóng,… 

Khả năng chuyển đổi giọng nói thành văn bản của V-IONE rất cao, một file ghi âm 60’ chỉ mất 6’ để chuyển thành văn bản, giúp người dùng tiết kiệm thời gian soạn thảo, ghi chép ban hành văn bản. Vì vậy, phần mềm đặc biệt phù hợp với các cuộc họp quan trọng, nhiều người tham giam, và cần ban hành thông tin sau họp ngay.

Xem thêm chi tiết phần mềmTại đây

Những lợi ích mà phần mềm chuyển đổi giọng nói thành văn bản V-IONE mang lại cho người dùng:

–    Người dùng không cần ghi chép biên bản họp do thông tin cuộc họp được chuyển đổi tức thì thành văn bản ngay trong lúc đại biểu đang phát biểu.
–    Rút ngắn 10 lần thời gian ban hành thông tin nhờ khả năng chuyển đổi giọng nói thành văn bản chỉ mất 6 phút với một đoạn băng dài 60 phút
–    Kiểm tra, đối chiếu nội dung họp nhanh chóng do thông tin các cuộc họp được lưu trữ trên phần mềm giúp tra cứu thuận tiện.
–    Giảm rủi ro sai lệch thông tin nhờ chất lượng thông tin được đồng nhất đối với mọi người sử dụng.
–    Phần mềm chạy độc lập và offline giúp bảo mật thông tin khi lưu trữ lại nâng cao khả năng bảo mật.

Với những lợi ích nổi bật của mình, phần mềm chuyển đổi giọng nói thành văn bản V-IONE đã được nhiều khách hàng lựa chọn sử dụng và đánh giá cao. Xem đánh giá của khách hàng tại đây

Origin Note – phần mềm chuyển giọng nói thành văn bản đáng tin cậy

Phần mềm chuyển đổi giọng nói tiếng Việt thành văn bản Origin Note với độ chính xác lên đến 95% là phần mềm hỗ trợ tối ưu để giảm tải thời gian và công sức cho công việc ghi chép, chuyển dữ liệu âm thanh thành tài liệu văn bản

Với Origin Note, nội dung của các cuộc họp, cuộc phỏng vấn sẽ tự động chuyển từ file âm thanh sang dạng chữ ngay lập tức mà không cần phải gõ phím thủ công, mất thời gian. Công cụ này rất hữu ích cho các thư ký cuộc họp, nhà báo, giáo viên và sinh viên –  những người cần gấp nội dung. 

Origin Note - phần mềm chuyển giọng nói thành văn bản đáng tin cậy

Ứng dụng đạt đánh giá 5* trên Google Play.

Phần mềm chuyển giọng nói thành văn bản này có thể nhận dạng chính xác từ khoảng cách xa trong vòng 5m và hoạt động tốt ngay cả trong môi trường nhiễu, ồn ào. Thời gian chuyển đổi giọng nói sang văn bản nhanh chóng với độ trễ so với người đọc chỉ 0,5 giây. 

Origin Note có thể nhận dạng giọng nói ở cả 3 miền Bắc, Trung, Nam và có khả năng nhận dạng khoảng 7.000 từ Tiếng Việt. Công cụ này cũng giúp tiết kiệm tối thiểu 10 lần thời gian, công sức nghe lại audio và gõ lại văn bản (gỡ băng). 

Ấn tượng hơn, phần mềm này thậm chí có thể tự động viết hoa tên người, tên địa danh, viết đúng định dạng ngày, tháng. Thậm chí một số tên riêng tiếng Anh đọc theo kiểu tiếng Việt phần mềm cũng có thể nhận diện và viết đúng.

Ngoài ra, Origin Note còn hỗ trợ nhận diện nhiều dạng âm thanh như 3gp, aa, aac, amr, m4a, mp3, ogg, oga, wav, wma, webm,…

Có thể nói, phần mềm chuyển giọng nói thành văn bản Origin Note là công cụ hữu hiệu giúp chuyển file âm thanh thành văn bản nhanh chóng, chính xác; đặc biệt phù hợp với những người dùng cá nhân.

Để sử dụng phần mềm, người dùng có thể tải ứng dụng Origin Note (trên Appstore hoặc Google Play). Hoặc truy cập vào trang chủ của Origin Note, sử dụng tài khoản Google hoặc Facebook để đăng ký dùng thử miễn phí trong vòng 60 phút.

Phần mềm Gboard – ứng dụng chuyển giọng nói thành văn bản trên máy tính

Phần mềm Gboard là một ứng dụng chuyển giọng nói thành văn bản trên máy tính có khả năng hỗ trợ đến 120 ngôn ngữ khác nhau. Bên cạnh chức năng chính là nhập liệu bằng giọng nói, phần mềm này được tích hợp khá nhiều tính năng thú vị khác như: hỗ trợ thêm biểu tượng cảm xúc, tìm kiếm ảnh động (GIF), tra cứu thông tin, dịch thuật nội dung nhắn tin,… 

Gboard – phần mềm chuyển giọng nói thành văn bản trên máy tính

Phần mềm chuyển giọng nói thành văn bản trên máy tính Gboard

Điểm đặc biệt của Gboard là nó không chỉ cho phép chuyển giọng nói thành văn bản mà người dùng còn có thể nhập văn bản bằng cách lướt ngón tay từ chữ cái này sang chữ cái khác trên bàn phím.

Không chỉ dành cho thiết bị máy tính, Gboard còn hỗ trợ cho cả thiết bị IOS. Để truy cập và sử dụng ứng dụng, người dùng chỉ việc vào phần Settings (cài đặt) > General (cài đặt chung) > Keyboard (bàn phím) > Keyboard (bàn phím) > Add keyboard (thêm bàn phím mới) > Tiếng Việt. 

Sau đó, hãy mở một tập tin văn bản bất kỳ, khi bàn phím xuất hiện, chỉ cần nhấn im lên biểu tượng dấu phẩy và chạm vào hình Trái đất. Hoàn thành các bước trên, bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng micro trên bàn phím nhập văn bản bằng giọng nói và bắt đầu nói để nhập liệu.

Với khả năng nhận diện giọng nói (tiếng Việt) tốt, Gboard được đánh giá là một trong những phần mềm nhập liệu bằng giọng nói tốt nhất hiện nay, giúp nội dung thể hiện rõ ràng và ít bị sai chính tả.

Có thể bạn quan tâm:

One thought on “Phần mềm chuyển giọng nói thành file text

  1. Pingback: https://www.thegioiseo.com/proxy.php?link=https://phforums.co.za/world-sports-betting-south-africa-betting/

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);