Hướng dẫn sửa lỗi màn hình laptop bị trắng xóa hoặc nhập nhằng

Hướng dẫn sửa lỗi màn hình laptop bị trắng xóa hoặc nhập nhằng: ngày đẹp trời, máy tính của bạn bị lỗi ✅màn hình trắng hoặc nhập nhằng.✅ Bình tĩnh- các nguyên nhân của nó có thể rất đơn giản. Đây là bài viết mình tổng hợp sau một thời gian dài làm và gặp. Bài viết được update đến 2019. Giá sửa chữa vẫn tốt và nhiều mẫu màn hình mới


 
1. Nguyên nhân do lỏng cáp, nếu cáp nối giữa màn hình và máy bị lỏng, có thể dẫn đến tín hiệu nhập nhằng hoặc trắng. Bạn dùng tay gõ và phần nối giữa màn và máy, hoặc day lắc, nếu tín hiệu thay đổi rõ rệt- lúc lên lúc không- đó chính là lỏng cáp. Cái này các bạn nên chọn thợ giỏi họ lắp lại cho, nhất là mấy con utral đời mới. Mỏng. Có lần có bạn non nghề tháo còn làm hỏng của mình mất bàn phím. Từ lần sau đó mình rất cẩn thận. Động đến mấy con mỏng hoặc đời mới là phải thợ giỏi.
 

2.Nguyên nhân do lỗi màn hình, màn hình bản thân nó là một bộ phận tách rời của lap, được điểu khiển tín hiệu bởi mainboard thông qua cáp tín hiệu. Màn nhìn có nhiều lỗi phổ biến như : lượn sóng (màn mưa), điểm chết (quá 5 điểm sẽ được bảo hành), màn nhùng nhằng co giật, màn trắng xóa, khi bị màn trắng xóa bắt buộc phải thay. Xác định nguyên nhân này khá khó. Hay bị nhầm với những con máy có 2 card màn hình rời và liền chạy song song. Bạn ra thợ disable card rời đi thì mới rõ được, hoặc thay tạm 1 màn hình cũ tương tự theo dõi. Lỗi này chập chờn là rất mệt.

 

 
3. Lỗi do chipset. Tín hiệu điều khiển qua chip set có vấn đề là một nguyên nhân dẫn đến màn trắng xóa, giải quyết bằng cách đóng lại chân chipset
 

4. Lỗi do vga, đặc biệt là những con vga rời rất hay bị hiện tượng này- giải quyết bằng cách sấy khô hoặc hàn lại. Lỗi này hay lẫn với lỗi số 2 trên kia. Phải thử.

MỘT SỐ BỆNH MÀN HÌNH THƯỜNG GẶP:

1. Bệnh nguồn:

– Hiện tượng cháy nổ cầu chì.
– Bật máy không lên gì.
– Bật máy 5 – 10 phút mới chạy.Hoặc chạy một lúc tự tắt
– Không có đèn báo nguồn.

2. Bệnh cao áp:

– Hiện tượng máy chạy 2 – 5s tự tắt.
– Màn hình thấy ảnh tối
– Bật máy lên thấy màu đỏ gạch một lúc mới sáng
– Màn hình chỉ sáng nửa trên hoặc nửa dưới

3. Bệnh bo mạch chính: 

– Hiện tượng không nhận tín hiệu từ máy tính.
– Không nhận độ phân giải ban đầu từ nhà sản xuất.
– Mất các chức năng ở menu điều khiển ở màn hình.
– Màn hình bị sai chế độ mầu
– Đèn báo nguồn luôn ở trạng thái mầu vàng.

4. Bệnh Panel (Màn hình tinh thể lỏng):

– Hiện tượng trắng màn hình.
– Ảnh thấy mờ xương hay âm ảnh.
– Kẻ xọc ngang xọc đọc hay bị bóng chữ
– Ảnh bị sai mầu các nét chữ bị xé
– Mất 1/3 hay 2/3 màn hình không hiển thị được

Nơi sửa uy tín


Bạn nên tới các diễn đàn để tìm thợ, đăng lên. Xem comment phía dưới. Nhớ rằng ở đâu không quan trọng bằng biết người sửa cho bạn là ai. Thợ giỏi mới quan trọng. Nhất là các máy đời mới. Xin các bạn nhớ cho.

Chúc các bạn sớm khắc phục được lỗi với chi phí rẻ. 

Cách khăc phục lỗi màn hình laptop bị soc

1. Lỗi màn hình laptop bị sọc do xung đột phần mềm hoặc driver

Nguyên nhân:

Với trường hợp màn hình máy tính bị sọc ngang lỗi do driver, người dùng có thể thử kiểm tra lỗi bằng phương pháp loại trừ. Trước tiên, người dùng cần khởi động lại laptop. Khi máy tính hiển thị màn hình DOS (màn hình đen trong lúc khởi động), nếu bạn thấy xuất hiện các sọc dọc hoặc sọc ngang thì đây không phải là do lỗi driver màn hình. 

Màn hình máy tính bị lỗi do driver

Ngược lại, nếu trên màn hình DOS không hiển thị sọc nhưng khi vào giao diện Window lại xuất hiện các sọc này thì rất có thể nguyên nhân lỗi là do xung đột phần mềm gây ra hoặc do lỗi driver. 

Giải pháp:

Với lỗ màn hình laptop bị sọc gây ra do nguyên nhân lỗi driver thì người dùng chỉ cần cài đặt lại Driver Card cho màn hình hoặc chọn cách cài lại Win mới là được.

2. Lỗi VGA khiến màn hình bị sọc

Nguyên nhân:

Với lỗi màn hình laptop bị sọc dọc, ngang có thể gây ra bởi lỗi VGA, đặc biệt với những dòng laptop cũ khi sử dụng driver rời không có on board. Dấu hiệu nhận biết lỗi thường gặp như: Màn hình bị sọc ngang hoặc dọc không thấy hình; Sau khi khởi động 1 lúc thì màn hình xuất hiện sọc; Màn hình tự khởi động lại khi dùng lâu. 


Hiện tượng màn hình laptop bị nhiễu xuất hiện sọc dọc

Giải pháp:

Căn cứ vào nguyên nhân và tình trạng lỗi cụ thể, người dùng có thể lựa chọn cách khắc phục phù hợp. Cụ thể với lỗi VGA thì nên mang thiết bị đến trung tâm sửa chữa máy tính uy tín để sửa lại VGA hoặc thay thế mainboard mới.

  •  

3. Hiện tượng sọc màn hình do lỗi hỏng màn hình

Nguyên nhân:

Để kiểm tra lỗi màn hình máy tính bị sọc có phải do hỏng màn hình không thì có thể thử bằng cách xem một hình ảnh bất kỳ trên 2 máy tính khác nhau. Nếu hình ảnh hiển thị trên máy tính thứ 2 không bị sọc thì khả năng cao màn hình máy tính của bạn đã bị lỗi hoặc do một nguyên nhân khác gây ra hiện tượng này. 

Lỗi màn hình máy tính dẫn đến xuất hiện sọc dọc

Giải pháp:

Khi xác nhận màn hình bị hỏng thì giải pháp đó chính là thay mới. Tùy từng loại màn hình và hãng sản xuất sẽ có chi phí thay thế khác nhau. 

4. Màn hình laptop bị lỗi do dây cáp

Nguyên nhân:

Lỗi màn hình do kết nối dây cáp trên laptop thường ít gặp hơn so với máy tính PC. Do các máy tính PC thường dùng dây kết nối ngoài với màn hình nên dễ chịu tác động vật lý hơn. Trong khi đó, với máy tính laptop thì có thể bị lỗi do cáp có vấn đề hoặc bị ảnh hưởng, va đập trong quá trình di chuyển, máy bị rơi vỡ. 

Giải pháp:

Nếu lỗi do dây cáp màn hình bị hỏng thì người dùng nên mang thiết bị đến các trung tâm bảo hành và sửa chữa máy tính uy tín để được hỗ trợ kiểm tra, gắn lại hoặc thay thế cáp màn hình mới. Với lỗi này thường không quá lớn nên cũng không mất quá nhiều chi phí. 

Có thể bạn quan tâm:

3 thoughts on “Hướng dẫn sửa lỗi màn hình laptop bị trắng xóa hoặc nhập nhằng

  1. Pingback: https://kevser.com.tr/advertising.php?r=7&l=https://casino-spin.de/

  2. Pingback: วิเคราะห์บอลวันนี้

  3. Pingback: บุหรี่นอก

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);