Vi Kim Tảo Biển có tốt không? Cơ chế, nguồn gốc, và các thương hiệu vi kim tảo biển?

Vi Kim Tảo Biển có tốt không? Cơ chế, nguồn gốc, và các thương hiệu vi kim tảo biển?Vi kim tảo biển là gì?✅ (Khái niệm chuẩn- làm theo bố cục của Wikipedia cho dễ hiểu và được update 2019). Vi kim (phi kim tảo biển) có tốt không? Vi kim tảo biển✅ được nhiều Spa tại Việt Nam✅ dùng như là một phương pháp thay da sinh học. CHÚ Ý: CÁC BẠN XEM TÁC HẠI CỦA VI KIM TẢO BIỂN CUỐI BÀI NHÉ

Vi Kim Tảo Biển có tốt không? Cơ chế, nguồn gốc, và các thương hiệu vi kim tảo biển?
Vi Kim Tảo Biển có tốt không? Cơ chế, nguồn gốc, và các thương hiệu vi kim tảo biển?

Bài này sẽ  gồm các mục: giá vi kim tảo biển, review vi kim tảo biển, liệu trình vi kim tảo biển, quy trình vi kim tảo biển,tác hại của vi kim tảo biển,phản hồi sau vi kim tảo biển , chăm sóc da sau vi kim giúp các bạn thấy được một số vấn  đề về vi kim tảo biển và có nên dùng nó không?

Vi kim tảo biển là gì? có tốt không?

Vi kim tảo biển hay còn gọi là phi kim tảo biển là phương pháp thay da qua việc massage đưa các chất tổng hợp từ thảo biển và dược liệu vào trong da, giúp kích thích cơ chế tự làm lành của da, thúc đẩy tăng sinh collagen từ đó giúp làn da được tái sinh, phục hồi những vùng da bị tổn thương do mụn trứng cá.
 
Vi kim tảo biển chiết xuất từ thực vật hữu cơ micron tinh thể xốp qua ướp lạnh trộn với các kim nhỏ mịn làm bằng silicon. Đây là khái niệm mới tái tạo bề mặt da, giúp đẩy nhanh quá trình tế bào da chết bong ra. Vi kim tảo biển có thể thâm nhập vào lớp hạ bì để kích thích tái tạo tế bào khoẻ mạnh của da và sau 36h

Vi kim tảo biển được nhiều Spa tại Việt Nam dùng như là  một phương pháp thay da sinh học, theo cơ chế đào thải độc tố dưới da như chì, thuỷ ngận, trung hoà các tác hại của kim loại nặng , diệt khuẩn, nhờn, làm mờ sạm nhám, tăng kích thích sản sinh collagen. Tuy nhiên các bạn nhớ rằng đây chỉ là lời quảng cáo!

Các thương hiệu vi kim tảo biển trên thị trường hiện nay:

Có 2 dòng từ Pháp   như  A LGAE RESTING PEEL Dermier Resting Skin Peel. Loại khác phổ biến hơn đến  từ Hàn Quốc như Dr plus cell , GSC  hay dòng đang nổi là Meditox Navacos. Các dòng này các bạn có thể lên trang thương mại điện tử của Hàn Quốc hoặc Amazon để tìm.

Các dòng từ Hàn Quốc:

– B-Tox Peel -Vi kim tảo biển  Dr plus cell Hàn Quốc – Loại này mình chưa tìm thấy trang gốc. Đây là một trong những dòng vi kim tảo biện được pr nhiều tại Việt Nam. 
– Vi kim tảo biển GSC xuất phát từ  GSC – Progressive Labs :https://www.progressivelabs.com
– Vi kim tảo biển  Meditox Navacos:  http://www.medytox.com/
Mấy dòng này phổ biến rồi- các bạn search mạng là ra . Những dòng của Hàn thì được chuộng ở Việt Nam do có quy trình rõ ràng, có đội ngũ kĩ thuật Hàn Quốc hướng dẫn ở nhiều nơi. Và được nhiều spa áp dụng thành công. Cũng có nhiều bạn đã thành công với các phương pháp từ Hàn Quốc. 

Các dòng vi kim tảo biển từ Pháp:

– Dermier Resting Skin Peel – vi kim tảo biển từ Pháp

– ALGAE RESTING PEEL – loại này ko hiểu sao lại sản xuất ở Đài Loan:

Những dòng từ Pháp thì lạ lẫm hơn nhưng cũng được phổ biến dần ở Việt Nam.  Pháp , Đức, Hàn, Nhật là những quốc gia có nền công nghiệp mỹ phẩm phát triển nhất thế giới.

Cơ chế của Vi kim tảo biển : Khoa học và hợp lý

Nguyên lý: Vi kim tảo biển là phương pháp sử dụng các đầu kim silica đưa các dưỡng chất từ tảo biển vào sâu trong da để nuôi dưỡng, kích thích hoạt động tái tạo da. Rút ngắn thời gian tái tạo da. Khiến cho việc tái tạo lớp da mới nhanh hơn. Lớp da cũ xỉn màu bên ngoài sẽ dần bị thay thế bởi lớp da mới trắng sáng hơn. Lớp da cũ sẽ từ từ bong ra để lớp ra mới khỏe hơn, trắng hơn dần lộ ra ngoài.

Hoạt chất: silica, hoạt hóa, peptide, …

Thời gian bong: 3 – 5 ngày mới có hiện tượng bong tróc

Biểu hiện: Lớp da mới được nuôi dưỡng khỏe mạnh sẽ dần dần thay thể lớp da cũ bên ngoài. Lớp da cũ đen sạm bong ra để lộ lớp ra mới trắng sáng, khỏe mạnh bên trong.

Ưu Điểm

– Phân tử siêu nhỏ và đồng đều nên giảm thiểu tối đa tổn thương biểu bì.

– Đẩy nhanh tái tạo da bằng hệ thống làm tróc sử dụng CN silica.

– Tăng cường khả năng miễn dịch và phục hồi da

Đặc Điểm

Tính an toàn: Các vi kim có hình dạng siêu nhỏ , cân đối nên không gây tổn thương da. Không làm da bị mẫn cảm sau quá trình trị liệu
Tính tiện lợi: Không cần sử dụng các trang thiết bị đắt tiền phức tạp, kỹ thuật bóp lớp tái tạo da tiện lợi. Sau khi thực hiện ngày hôm sau có thể sinh hoạt bình thường, không có bất kỳ trở ngại nào
Tính hiệu quả: Khả năng truyền dẫn các dưỡng chất cho da tốt. Hiệu quả tối ưu với một lượng nhỏ. Kim siêu nhỏ với các thành phần chính để làm đầy có hàm lượng lớn. Tăng cường khả năng miễn dịch của da

 Để da mịn màng và khoẻ mạnh, không phát sinh các vấn đề thường gặp do các tác động từ bên ngoài bạn cần phải có cách chăm sóc da hợp lý. Ngoài việc giữ da thật sạch thì bổ sung dưỡng chất cho da từ bên trong cũng rất quan trọng. Quan trọng nhất vẫn là chế độ ăn uống, sinh hoạt- tránh thức khuya.


1. Hạnh nhân
Những thực phẩm bổ xung Vitamin E

Khi nghĩ đến vitamin E, nhiều người nghĩ ngay đến hạnh nhân. Hạnh nhân là nguồn rất giàu vitamin E tự nhiên, trong 100 gram hạnh nhân cung cấp 26,2 mg Vitamin E. Bạn có thể dùng trực tiếp hạt hạnh nhân hay các sản phẩm hạnh nhân như dầu hạnh nhân, sữa hạnh nhân…

2. Củ cải
Loại rau xanh này bổ sung dưỡng chất cơ thể của bạn với một số vitamin thiết yếu, trong đó có vitamin E. Củ cải cung cấp khoảng 17% của giá trị vitamin E hàng ngày của bạn.
3. Hạt dẻ
Hạt dẻ chứa Vitamin E và rất nhiều dinh dưỡng tuyệt vời khác. Thêm một ounce (~28 gram) hạt dẻ trong chế độ ăn sẽ giúp đám ứng được nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày của bạn, có thể dùng chúng với dạng hạt thô.c
4. Rau cải xanh
Cũng giống như củ cải Thụy Sĩ, rau cải xanh rất giàu dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Nó cũng là một trong những thực phẩm hàng đầu cung cấp vitamin E, Folate và vitamin A, C, và K. Mặc dù rau cải xanh khi qua chế biến thành món chín sẽ cho hương vị tốt hơn, nhưng một lời khuyên là bạn nên sử dụng chúng trong các món salat, hoặc xem xét cách nấu sao cho giữ lại được nhiều giá trị dinh dưỡng hơn.
5. Rau bina (rau chân vịt)
Có thể rau bina không phải là một trong những món ăn ưa thích của bạn, nhưng nó lại là một trong những loại rau rất tốt cho sức khỏe. Không chỉ giàu vitamin E, nó còn chứa nhiều chất oxy hóa và các dinh dưỡng cần thiết như canxi và folate. Có thể dùng nó như một loại rau xanh trong các bữa ăn hay kết hợp cùng các món ăn khác.
6. Dầu thực vật
Vitamin E cũng có nhiều trong dầu thực vật, trong các loại dầu thực vật, dầu từ mầm lúa mì có hàm lượng vitamin E cao nhất. Chỉ cần một muỗm canh dầu mầm lúa mì đã có thể cung cấp 100% nhu cầu vitamin E hàng ngày của bạn. Dầu hướng dương là một thay thế tuyệt vời, một muỗm canh có thể cung cấp hơn 5 mg Vitamin E. Ngoài ra còn có dầu dừa, ô liu,… cũng rất giàu vitamin E.
7. Quả bơ
Quả bơ được coi như một trong những loại thực phẩm cung cấp nguồn Vitamin-E lành mạnh. Chỉ cần một nửa quả bơ đã có hơn 2 mg Vitamin E tự nhiên. Người ta có thể dễ dàng kết hợp bơ vào món salad, bánh mì hay sinh tố.
8. Bông cải xanh
Bông cải xanh (súp lơ xanh) được gọi là thực phẩm giải độc tốt nhất và cũng là loại thực phẩm giàu Vitamin E lành mạnh. Chỉ cần một chén bông cải xanh sẽ cung cấp 4% nhu cầu vitamin E hàng ngày của bạn.
9. Đu đủ
Đu đủ là một nguồn dinh dưỡng vô cùng tốt trong những nguồn Vitamin E. Mặc dù nó thường được biết đến là trái cây giàu vitamin C, một quả đu đủ tươi có thể đáp ứng 17% yêu cầu Vitamin E hàng ngày của bạn. Bạn có thể làm sinh tố trái cây từ đu đủ để cung cấp vitamin E, C lành mạnh

10. Quả mơ sấy khô
Thường được sử dụng như một món ăn, mơ nắm giữ một lượng vừa phải chất xơ cũng như 1 số chất thiết yếu, trong đó có vitamin E
11. Khoai môn
Một phần ăn 100 gram khoai môn cung cấp cho bạn 2,9 mg Vitamin E.
12. Bơ thực vật
Bơ thực vật thường chứa dầu ngũ cốc, cung cấp cho cơ thể bạn 8 mg vitamin E với mỗi muỗng canh. Nếu bạn muốn tăng lượng Vitamin E cho phù hợp nhu cầu hàng ngày, hãy sử dụng bơ thực vật. Luôn luôn đảm bảo khi mua bơ thực vật có chứa thành phần là dầu ngũ cốc. Tuy nhiên nên nhớ không nên lạm dụng chúng vì có chứa nhiều chất béo, sẽ dấn đến béo phì nếu không dung một cách khoa học.
13. Kiwi và xoài
Kiwi và xoài là hai nguồn quan trọng bạn có thể dùng để cung cấp vitamin E. Nửa cốc xoài xắt lát cung cấp 0,7 mg Vitamin E và với Kiwi chứa 1,1 mg. Bạn có thể ăn trực tiếp, dùng làm sinh tốt hoặc làm thành salad trái cây sau khi trộn với sữa chua.
14. Cà chua
Cà chua cung cấp cho bạn Vitamin C, sắt và chất xơ cùng với Vitamin E. Một quả cà chua trung bình được biết đến có chứa 0,7 mg Vitamin./.

Cơ chế,  liệu trình vi kim tảo biển

Cơ chế và liệu trình vikim tảo biển đang được áp dụng phổ biến hiện nay bao gồm 3 bước chính:

– Bước 1: Làm sạch mặt bằng sửa rửa mặt, tráng lại bằng nước cất

– Bước 2: Trộn bột tảo và dung dịch hoạt hóa theo tỉ lệ sau:
Liều trung bình ( cho da bình thường ): 0,5g bột tảo: 3ml dd hoạt hóa
Liều cao ( cho nam giới hoặc da dày ): 1g bột tảo: 6ml dd hoạt hóa

– Bước 3: Tiến hành Vi kim tảo biển

 – Bước 4: Bôi tế bào gốc  và sau đó Bôi kem chống nắng

Tác hại của vi kim tảo biển,phản hồi sau vi kim tảo biển 

 Hiện ghi nhận nhiều trường hợp không được như ý, xuất hiện nhiều tác hại vi kim tảo biển do có thể quy trình sai. Tốt nhất bạn nên tới bác sĩ da liễu tham khảo. Vì rất khó hồi phục được như mong muốn.Có sự khác biệt gì khác biệt giữa phòng khám da liễu (skincare clinic) spa hoặc beauty salon, mặc dầu các loại hình này đều là các cơ sở chăm sóc da? Với trường hợp nào chúng ta nên đi spa và khi nào bạn cần đặt lịch hẹn với bác sĩ da liễu tại phòng khám da liễu (skincare clinic)?

 

– Spa: Spa theo nghĩa nguyên thủy của nó là “Salus per aquam” (trị liệu bằng nước) thông qua việc xông hơi hoặc ngâm mình trong bồn tắm kết hợp với hương thơm và các loại thảo mộc, nhằm giúp cơ thể tiêu tan mệt mỏi, giải độc tố và tăng cường tuần hoàn máu. Ngày nay, spa được hiểu rộng hơn là một dưỡng đường để bạn chăm sóc làn da và thư giãn cơ thể. Spa không có tính chất trị liệu.

– Beauty Salon: Là nơi cung cấp dịch vụ chăm sóc tóc, da hay móng tay bằng các phương pháp khác nhau như massage, đắp mặt nạ hay trị liệu theo các biện pháp căn bản. Beauty salon không có bác sĩ như phòng khám và không mang tính thư giãn như spa

–  Phòng khám da liễu (skincare clinic): Là cơ sở khám chữa các bệnh về da, trị liệu và chăm sóc theo tiêu chuẩn y tế, đặc biệt là tiêu chuẩn quốc tế về phòng khám da của tổ chức y tế thế giới WHO. Các phòng khám da uy tín đều phải có bác sĩ thường trực, khám và tư vấn, trị liệu cho khách hàng/ bệnh nhân. Các tiểu pháp như massage, chăm sóc được thực hiện bởi y tá hoặc những người có bằng cấp chuyên môn. Phòng khám da mang tính trị liệu cao, đặc biệt phù hợp với những người có nhu cầu chữa trị dứt điểm các vấn đề về da như sẹo, mụn, nám …

Phản hồi sau vi kim tảo biển mấy ngày bong da?

Sau phi kim tảo biển da khô và căng rồi sạm đi, ngày 2 da sẽ đỏ, châm chích cực kì nếu lỡ chạm vào mặt thì giống như là ngàn cây kim nhỏ đâmngày thứ 3-4-5 là da bắt đầu bong ra ( lưu ý để da tự bong ra đừng han nhanh mà tự bóc vì làm thế yếu da và đỏ rát “m đã dại 1 lần nên rút kinh nghiệm ” ) da bong hết sẽ hơi mỏng và khô, bạn có thể mua serum Eldas để cấp nước cho da rất tốt.

Giá vi kim tảo biển hiện nay

Giá mới nhất hiện nay giao động từ 500 đến hơn 10 triệu. Tùy vào quy trình. Tuy nhiên các bạn nhớ đi khám các bác sĩ da liễu trước khi quyết định làm hay không nhé

UPDATE TÁC HẠI VI KIM TẢO BIỂN 2019

Góc cảnh tỉnh cho các chị em !hãy là khách hàng thông thái

Mình choáng! Từ bao giờ ngành spa mọc ra thêm quá nhiều “công nghệ” mới mà chưa có bất kỳ 1 tài liệu khoa học nào chứng minh được. Quá khó để giải thích! Người ta vì tiền nghĩ ra đủ thứ, chủ spa thì chạy theo vô tội vạ mà ko sàng lọc…

1. Công nghệ “cấy tảo”. Phi kim dung dịch mix giữa bột tảo và tinh chất (tùy ý). Thực tế, chưa có tài liệu nào nói về cách làm này. Tảo xoắn spirulina rất tốt ở vai trò thực phẩm chức năng, ứng dụng duy nhất của nó là đưa vào cơ thể dạng uống. Nhưng ở Nhật, chưa có 1 nhà nghiên cứu nào can đảm thực hiện kĩ thuật phi kim với tảo như ngành spa VN, mặc dù Nhật là nước hàng đầu về tảo xoắn spirulina.
2. Công nghệ “hút ngực”. Làm ngực to ra mà ko cần phẫu thuật! Thần kỳ như vậy sao, chắc người phát minh ra cái máy đó sắp nhận giải Nobel và bác sĩ phẫu thuật ngực sắp sửa ko có việc làm. Máy đó dùng trong trị liệu giác hơi thông kinh lạc cơ thể , hút đỏ bầm 2 bầu ngực trông vô cùng đau đớn và chắc chắn sẽ chảy sệ về sau…
3. Từ lúc nào mà serum do xưởng VN sản xuất được gắn cái tên mỹ miều “tế bào gốc”! Bao nhiêu spa phân biệt được khái niệm “serum” và “tế bào gốc”, “dung môi tbg”? Chắc các xưởng gia công ở VN đủ công nghệ để sản xuất tế bào gốc, làm ơn đừng vì tiền mà gắn mác vô tội vạ…
4. Hoạt chất trong mỹ phẩm dùng cho da khác hoàn toàn hợp chất đưa được vào máu. Từ bao giờ mà các spa vô tư tự mix Vitamin C, nhau thai dùng cho da vào các công thức để tiêm/truyền trực tiếp vào ven, mạch máu của khách hàng. Kinh khủng, các chị quá may mắn, may mắn vì chưa gặp phải khách có bệnh trong người hoặc dị ứng chất dẫn đến sốc thuốc. Bệnh viện thẩm mỹ lớn còn bị…
5. Ra đường bây giờ toàn boss mỹ phẩm. Tự làm kem gắn thương hiệu riêng rồi thành boss này boss kia, tuyển đại lý ầm ầm. Xong rồi chưa hết, các boss cạnh tranh bóc phốt nhau tràn ngập cái hiệp hội, nản…
6. Hiện tại, rượu rễ cây, thuốc bắc… được gọi bằng từ sang chảnh hơn rồi: “mầm tế bào”. Ko hiểu tế bào gì, người trong nghề chỉ cần nhìn + ngửi thử là biết. Bây giờ, thoa rượu là xưa rồi, người ta dùng rượu phi kim/lăn kim trực tiếp vào da, mà dùng hẳn 1.0mm mới can đảm! Bình thường thoa alcohol ngoài da còn thấy sợ, đưa trực tiếp alcohol vào lớp thứ 3, chỉ có ngành spa VN mới dám làm…
Vài dòng tâm sự riêng, chỉ mong rằng các chị em trong ngành trang bị những kiến thức thật tốt để chọn lọc công nghệ, sản phẩm chuẩn về cho spa mình. Tránh mất tiền oan…
 

Hình ảnh minh hoạ,quả phi kim càng lăn sâu càng đẹp của mấy chế k học hành j r tự biên tự diễn trên mặt khách đây ạ.

Trên đây là bài tổng kết Vi Kim Tảo Biển có tốt không? Cơ chế, nguồn gốc, và các thương hiệu vi kim tảo biển?. Các bạn nhớ tham khảo ý kiến bác sĩ trước bất cứ áp dụng nào. Đừng vì làm đẹp nhất thời không tìm hiểu mà làm hỏng đến da.

 

Có thể bạn quan tâm:

2 thoughts on “Vi Kim Tảo Biển có tốt không? Cơ chế, nguồn gốc, và các thương hiệu vi kim tảo biển?

  1. Pingback: swingers málaga

  2. Pingback: website link

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);