Khắc phục lỗi dính chữ giữa word 2007 và các phiên bản word 2010, 2013 và 2016

Khắc phục lỗi dính chữ giữa Microsoft word 2007✅ và các phiên bản word 2010, 2013 và 2016. Sau khi soạn thảo bằng phiên bản word 2007✅ sau đó lưu file (thông thường microsoft luôn mặc định là .docx) rồi gửi cho người sử dụng word 2010, 2013 hoặc 2016, bạn luôn bị lỗi dính chữ✅. Mình sẽ hướng dẫn các bạn cách cơ bản để tránh những sai lầm khi sử dụng word 2007

Đây là một văn bản bị lỗi dính chữ khi soạn bằng word 2007 và được gửi tới word 2010, sau đó word 2010 lỡ save lại, nên dù mở lại bằng word 2007 vẫn bị dính chữ, và coi như văn bản này hỏng hoàn toàn, mất rất nhiều thời gian và công sức biên soạn

 

Các bạn có thể down file về để kiểm chứng tại đây:

 
Vì thế, các bạn cần biết điều này sớm để khắc phục lỗi rất khó chịu trên của word. Vì hiện nay số người dùng phiên bản word 2007 ở nước mình còn rất nhiều, đặc biệt các cơ quan hành chính, một số bạn ít quan tâm về it. 

Khắc phục lỗi dính chữ giữa word 2007 

Mình đã vài lần gặp lỗi này. Đặc biệt với tài liệu Word chuyển qua tay nhiều người làm, đọc. Qua tìm hiểu & được IT giải thích là do lỗi abc gì đó và không tương thích giữa các máy…. (không mấy thuyết phục nhưng cũng chả cần quan tâm). Lạ là trên máy người gửi thường không bị lỗi này.
 
Thường là phải yêu cầu người gửi gửi lại file và yêu cầu họ:
 
– đổi đuôi sang các file khác nhau như .doc, docx, .rtf.
 
– và đổi font chữ sang time new roman / arial – Unicode
 
– Nén vào zar/zip khi gửi
 
Khi nhận:
 
– Nếu mở trên máy tính của mình không được thì thử trên một máy khác xem có ok. Theo kinh nghiệm của mình thì đây có thể là lỗi do mở file khác phiên bản Office. Trường hợp mình thường gặp phải nhất đó là sử dụng Office 2007 và mở file do Office 2010 hoặc 2013 tạo ra. Mặc dù về mặt hình thức bên ngoài, file do các bộ Office từ 2007 trở về sau đều có dạng *.docx, *.xlsx v.v… giống nhau nhưng về mặt cấu trúc bên trong thì khác nhau nhiều, đặc biệt là giữa Office 2007 và Office 2010, 2013 (Office 2010 và 2013 tương thích với nhau khá tốt).
 
 
Các bạn chú ý rằng: file này vĩnh viễn không thể khắc phục được lỗi dính chữ nữa, vì nó đã được save bởi word 2010 trở lên.
 
Do đó để khắc phục lỗi này: Cách duy nhất là khi soạn thảo bằng word 2007 các bạn bắt buộc phải lưu ngay dưới dạng file .doc như hình sau:
 
 
 

Sau đó các bạn gửi cho người sử dụng ở các phiên bản office cao hơn.

Các bạn chú ý: đây là cách duy nhất để khắc phục vấn đề này, mình xin nhấn mạnh lại là nếu các bạn đã gửi file .docx soạn bằng office 2007 cho người dùng word 2010 trở lên, sau đó người này lỡ save lại thì file được lưu bằng office 2010 trở lên coi như hỏng nhé. Vĩnh viễn không sửa được.

Việc copy văn bản từ máy này sang máy khác thường rất hay gặp lỗi. Trong đó, lỗi dính chữ trong word cũng thường hay gặp phải. Khi đó, bạn cần biết một vài thao tác kỹ thuật nhỏ hoặc sử dụng phần mềm về khắc phục lỗi dính chữ trong word như dưới đây.

Nguyên nhân lỗi dính chữ trong word 

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến lỗi dính chữ trong word. Có thể kể đến những lý do chính như sau:

  • Do bạn copy văn bản của phần mềm word khác sau đó mở trên phần mềm word phiên bản cao hơn. Ví dụ copy văn bản của word 2003 và mở trên word 2007, 2010, 2013, 2016 hoặc word 2019. Sự không tương thích về phần mềm word khiến cho đoạn văn bản gặp lỗi.
  • Phần mềm word bạn đang sử dụng bị lỗi cần phải khắc phục.
  • Do bạn cài đặt cấu hình của phần mềm word chưa chuẩn. Có thể là chưa bỏ dấu tích ở mục Check spelling and grammar.
  • Do lưu văn bản không đúng định dạng.
  • ….

Cách điều chỉnh lỗi dính chữ trong word

Với những nguyên nhân lỗi dính chữ trong word trên đây thì các bạn có thể khắc phục bằng những cách sau:

1. Điều chỉnh cấu hình của phần mềm Word

Đa số lỗi dính chữ trong word là do bạn cài đặt phần “Check spelling and grammar” chưa đúng. Các bạn cần cài đặt lại cấu  hình này như sau:

Bước 1: Các bạn mở file văn bản bị lỗi dính chữ của bạn lên.

Bước 2: Trên nút Office Button ở góc trên trái màn hình của văn bản word, các bạn chọn phần Word Options

Bước 3: Trên hộp thoại mới của Word Options, các bạn chọn tiếp mục Proofing. Các bạn hãy nhìn trên cửa sổ mới hiện lên, bấm mục When correcting spelling and grammar in Word. Trên mục đó, các bạn thao tác chuột tích bỏ chọn các dấu tích ở mục này đi rồi nhấn OK.

Quay trở lại văn bản cũ, các bạn xem đã chỉnh được lỗi dính chữ chưa. Nếu văn bản trở lại bình thường là bạn đã thành công rồi đó. Còn nếu cách này vẫn chưa khắc phục được lỗi thì các bạn hãy thử sang cách thứ 2 dưới đây:

2. Lưu lại file từ định dạng .docx sang .doc

Lỗi dính chữ trong word cũng có thể do trước đó bạn lưu định dạng văn bản chưa đúng. Các bạn khắc phục như sau:

Bước 1: Mở văn bản word bị lỗi dính chữ lên

Bước 2: Ấn chọn nút Office Button ở góc trên trái của văn bản word , sau đó chọn Save As.

Bước 3: Trong mục Save files in this format mới hiện lên, các bạn lựa chọn dòng Word 97-2003 Document (*.doc), chọn thư mục lưu văn bản trên máy tính của bạn và chọn Save để lưu lại văn bản của mình.

Văn bản cũ sẽ được lưu lại thành một file mới có định dạng là .doc, các bạn hãy kiểm tra lại xem lỗi dính chữ đã được khắc phục hoàn toàn chưa nhé. 

3. Phần mềm sửa lỗi dính chữ trong word 

Nếu như bạn đã thực hiện 2 cách trên mà vẫn chưa khắc phục được thì chứng tỏ lỗi dính chữ bạn xác định chưa chuẩn. Bạn có thể tiếp tục khắc phục bằng cách sử dụng phần mềm. Cách này chắc chắn thành công!

Các bạn thử dùng phần mềm File Format Converters. Đây là phần mềm của Microsoft, bạn có thể hoàn toàn yên tâm bởi độ bảo mật khi sử dụng. Chức năng chính là chuyển đổi tệp tin Office từ bản cũ lên bản mới với định dạng chuẩn theo đúng phần mềm bạn đang dùng. Điều này giúp khắc phục dễ dàng các lỗi cơ bản trên word. Cách sử dụng như sau:

Bước 1: Cài đặt phần mềm

Các bạn Download phần mềm về máy tính tại đây.

Giải nén tệp tin bạn vừa tải về và cài đặt phần mềm File Format Converters trên máy tính của bạn. Đầu tiên, bạn click đúp chuột vào phần mềm, bảng mới xuất hiện và có câu hỏi ‘Do you want to allow this app to make changes for your computer?’, các bạn bấm chọn Yes. Sau đó, tích vào ô vuông ‘Click here to accept the Microsoft Software License Tems’ và chọn Continue.

Tiếp tục chọn Next. Cuối cùng thì chọn Install để hoàn tất quá trình cài đặt.

Bước 2: Check lại file word bị lỗi

Sau khi cài đặt thành công phần mềm File Format Converters, các bạn  mở file word bị lỗi ra để check lại.

Sửa lỗi dính chữ trong Word 2007 khi tại về,
Cách chính lỗi dính chữ trong Word 2010,
Cách sửa lỗi cách chữ trong Word 2007,
Sửa lỗi đè chữ trong Word,
Các trang trong Word bị dính liền,
Lỗi chữ đè lên nhau trong word 2007,
Cách chỉnh chữ sát nhau trong Word,
Lỗi dính chữ trong Excel

Có thể bạn quan tâm:

2 thoughts on “Khắc phục lỗi dính chữ giữa word 2007 và các phiên bản word 2010, 2013 và 2016

  1. Pingback: write paper for me

  2. Pingback: micro step maxi

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);