Hướng dẫn nâng cấp laptop cụ thể

Hướng dẫn nâng cấp laptop cụ thể. Nhân nhiều bạn hỏi về nâng cấp máy tính nói chung và laptop nói riêng, mình có tập hợp lại và viết bài này gửi tới các bạn một cách chuẩn nhất và kinh tế nhất về riêng mảng nâng cấp laptop. Vậy nâng cấp laptop là gì: nâng cấp laptop là việc thay các phần cứng giúp tăng hiệu năng từ tốc độ đến khả năng xử lý của máy tính như CPU, ổ cứng laptop, Ram laptop, card màn hình và bo mạch chủ. Trong đó bo mạch chủ gần như không bao giờ nâng cấp.

Hướng dẫn nâng cấp laptop cụ thể
Hướng dẫn nâng cấp laptop cụ thể

 

Mục đích của nâng cấp máy tính

Như đã nói ở trên- mục đích của nâng cấp máy tính nói chung là tăng khả năng xử lý, tốc độ xử lý mà biểu hiện của việc này là duyệt web nhanh hơn, khởi động nhanh hơn, máy sau khi nâng cấp có thể chơi game tốt hơn, chơi được thêm một số game nặng hơn hoặc render đồ họa khủng hơn ..v.v..



Với mỗi mục đích cụ thể bạn sẽ nên nâng cấp một đối tượng cụ thể trước và sau ra sao. Ví dụ laptop của con gái thường hay dính virus, cần tốc độ khởi động nhanh thì nâng SSD đầu tiên sau đó là nâng ram. Còn một số bạn nam làm video muốn render khủng hơn thì nên nâng chip trước.

Cụ thể cần nâng cấp ra sao cho các nhu cầu:

Các nâng cấp cơ bản bao giờ cũng ưu tiên thứ tự : SSD (đặc biệt SSD giảm rất sâu còn 400k/ chiếc vào 2019) . sau đó đến nâng cấp ram cho máy tính.

Nhu cầu 1: Nâng máy tính cho công việc văn phòng, web, giải trí nghe nhạc nhẹ, video full hd

Với nhu cầu này các bạn chỉ cần 1 cấu hình như sau
CPU điểm benmark trên 2500 như kiểu i3 đời đầu, (hầu hết máy tính từ 2011 trở lại đây cpu đều đáp ứng tốt nhu cầu này nên ko cần nâng cpu)
Ram: 4Gb trở lên do hiện nay các phần mềm da nhiệm nhiều, lướt web chrome hay firefox coi như là 1 hệ điều hành thứ 2 rồi, rất nặng
Card màn hình: Gần như không cần

Với máy tính có các nhu cầu như trên các bạn chỉ cần nâng cấp 2 điểm sau: SSD 128GB trở lên và Ram 4GB.

Nhu cầu 2: Nâng cấp máy tính để render video

Với nhu cầu này chắc chắn là phải nâng cấp mạnh về CPU và ram rồi, tiếp đó là nâng ổ cứng lên SSD. Laptop thì các bạn nhớ là main gần như không nâng cấp được. Cho nên khi nâng cấp CPU các bạn nhớ giúp mình mấy điểm sau:
1- i7M là tối đa cho các máy rẻ tiền, tức là những máy các bạn mua mới ở Việt Nam dưới 18 triệu. I7 QM rất nóng, phải main như các dòng workstation mới cáng đáng được, ví như các bạn hay mua phải con Hp 8540w hay Hp M4500 i5 thì khi nâng cấp các bạn thay lên thẳng i7 QM luôn chứ đừng i7 M. QM có 4 lõi thật, là hiện thân của i7 máy bàn huyền thoại, sức mạnh rất pro (khoe tí đang có con máy tính em trai gửi từ Nhật về như thế ngon chớt)
2- Nên nâng ram 8Gb, ram rất cần cho những máy thực hiện các tác vụ nặng, như con này mình đang dùng Panasonic CFSX2 dù dùng ssd như ram 4gb vẫn cảm thấy chưa được như ý. Khi nâng ram nhớ xem hiệu điện thế, nhất là ddram 3 có 2 dòng 1,5 vôn và DDR3L 1,25 vôn.
3- Tiếp theo là nâng SSD. Với những bạn render thì SSD có thể cần có thể không, vì ngược lại các bạn cần dung lượng lớn nữa mà SSD thì hiện vẫn khá đắt

Nhu cầu 3: Chơi game

Với nhu cầu này thì tùy vào từng game cụ thể, các bạn tập trung như sau:
1- CPU: Bạn phải hỏi Game đấy yêu cầu CPU khoảng bao nhiêu, ví dụ GTA5 yêu cầu CPU i5 đời 3 trở lên cho cấu hình tốt, utral .v.v . Điểm benmark của dòng này khoảng gần 7000 với xung nhịp đồng hồ thường tầm gần 4x Ghz. Cho nên các bạn phải xác định CPU của mình càng cao càng tốt, i7 QM đời 3 càng ngon. Ví dụ bạn này chỉ cần chơi lol thì i3 đời Kaby này quá ngon rồi, card liền cũng ổn. Lúc này chỉ cần SSd và ram 8gb thôi là đủ

 2- Card màn hình: Nói chung card màn hình laptop chỉ có dòng Dell và dòng HP workstation là nâng cấp được, nhưng cũng hãn hữu lắm, đắt nữa. Tác dụng thì đương nhiên là nhiều rồi, cả chơi game và video. Nên cái này các bạn cân nhắc. Vì giá của nó toàn gần 2 triệu một con card cũng ko lấy làm gì mà mạnh lắm như FX1800 chẳng hạn, hay K1000M nâng lên K2000M.v.v
3- Ổ cứng; lúc này thì rất quan trọng là SSD  sẽ là dung lượng bao nhiêu, ví như GTA 5 mất khoảng 65GB thì ổ cứng nên ở mức trên 200 GB.
Chúc các bạn nâng cấp laptop thành công.

Có thể bạn quan tâm:

1 thoughts on “Hướng dẫn nâng cấp laptop cụ thể

  1. Pingback: sistem clima

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);