Hướng dẫn tự vệ sinh máy lạnh – điều hòa Mitsubishi Electric

Hướng dẫn tự vệ sinh máy lạnh – điều hòa Mitsubishi Electric. Cách tháo máy lạnh Mitsubishi Electric, Cách vệ sinh máy lạnh Mitsubishi, Cách tháo vệ sinh điều hòa Mitsubishi, Cách đấu điện điều hòa Mitsubishi, Cách lắp máy lạnh Mitsubishi, Bảo dưỡng điều hòa Mitsubishi, Lưới lọc máy lạnh Mitsubishi, Cách lắp điều hòa MitsubishiCách vệ sinh máy điều hòa Mitsubishi Electric. Sau một thời gian sử dụng, cũng như các thiết bị điện khác, điều hòa Mitsubishi Electric cần được lau chùi, bảo dưỡng để có thể tăng độ bền và tiết kiệm điện. Tiện lợi nhất là bạn hoàn toàn có thể tự làm việc vệ sinh, bảo dưỡng dàn lạnh điều hòa Mitsubishi Electric tại nhà mà không cần thiết bị chuyên dụng.

điều hòa Mitsubishi Electric
điều hòa Mitsubishi Electric

Trước khi tiến hành vệ sinh điều hòa cần lưu ý:

– Cần phải ngắt nguồn điện.
– Trong quá trình vệ sinh máy lạnh, không chạm tay vào các chi tiết bằng kim loại và không được để nước làm ướt bo mạch điện tử. Bạn có thể dùng túi nilon che kín trong khi vệ sinh các bộ phận khác của máy. Tuy nhiên, đối với máy lạnh Mitsubishi Electric, bạn có thể yên tâm với hộp kim loại chứa mạch điện – được thiết kế để bảo vệ các thiết bị điện khỏi bụi bẩn, đảm bảo vận hành tốt, an toàn khi vệ sinh và ngăn ngừa hỏa hoạn trong trường hợp trong trường hợp xảy ra sự cố chập điện.
– Không sử dụng nước nóng trên 50 độ C hoặc các loại dung dịch dễ bay hơi như xăng, dầu, chất đánh bóng, thuốc diệt trùng các loại bàn chải thô nháp để vệ sinh mặt nạ dàn lạnh.
– Chỉ nên dùng nước hoặc chất tẩy rửa nhẹ pha loãng và khăn vải mềm để rửa.

Bắt đầu vệ sinh máy lạnh:

– Tháo van thổi gió bằng cách bật nhẹ 2 chốt ở mặt trước thân máy. Dùng khăn ướt lau sạch van thổi gió và để cho khô.
– Xoay tháo 2 cánh đảo gió đứng từng cái một.
– Vệ sinh cánh đảo gió bằng khăn ướt. Với thiết kế tiện lợi cho người dùng, bạn có thể dễ dàng mở các cánh đảo gió của điều hòa Mitsubishi Electric mà không cần dùng đến bất kì dụng cụ chuyên dụng nào.
– Dùng vải khô mềm vệ sinh cửa thoát gió và bên trong lồng quạt
– Lắp trả lại cánh đảo gió và thanh hướng gió từng cái một vào vị trí ban đầu
– Bước tiếp theo là vệ sinh tấm lọc & dàn tản nhiệt.
– Tháo mặt nạ dàn lạnh bằng lẫy, nâng mặt nạ lên cho đến khi nghe âm thanh “tách” và kéo ra.
– Tiếp theo, tháo tấm lọc ra bằng cách kéo trượt xuống phía dưới. Tốt nhất là dùng máy hút bụi để hút sạch bụi. Nếu dùng nước rửa phải phơi tấm lọc ở bóng râm cho khô rồi lắp lại như cũ.

Lưu ý: Tấm lọc bám nhiều bụi bẩn sẽ làm giảm năng suất lạnh của máy, tiêu tốn điện năng và gây tiếng ồn lớn.
– Mặt sau, bên trái của tấm lọc không khí là tấm lọc enzim chống dị ứng. Tấm lọc này cần được vệ sinh mỗi 3 tháng/ lần. Loại bỏ bụi bẩn trên tấm lọc enzim bằng máy hút bụi. Lắp lại vào vị trí cũ và lắp chốt tấm lọc không khí. Nếu không thể loại bỏ bụi bẩn bằng máy hút bụi, hãy ngâm tấm lọc và khung tấm lọc vào nước ấm trước khi rửa sạch hoặc dùng chất tẩy rửa nhẹ được pha loãng. Sau khi rửa, để khô trong bóng râm rồi lắp chốt tấm lọc không khí
– Tiếp theo, lấy máy hút bụi ở dàn tản nhiệt.
– Sau cùng, khi tháo rời các bộ phận để vệ sinh hoặc lắp lại cần cẩn thận để lắp đúng các khớp, tránh gãy khớp hoặc rơi vỡ.

* Chú ý:
– Đối với dàn nóng, lạnh, bạn có thể bảo dưỡng 3-4 tháng/ lần. Riêng bộ lọc không khí không khí cần được vệ sinh mỗi 2 tuần một lần, vì bộ lọc không khí có thể gây ra ngưng tụ nước trong điều hòa và là tác nhân của sự phát triển nấm mốc. – Mỗi năm nên thay một bộ lọc không khí mới để cho hiệu quả tối ưu.
– Vệ sinh dàn nóng, dùng vòi xịt lực mạnh xịt thẳng trực tiếp, xuôi theo các lá nhôm mỏng ,tránh xịt vuông góc hay chéo các lá nhôm vì như thế sẽ làm lá nhôm bẹp dính vào nhau gây cản trở trong việc lưu thông gió để giải nhiệt cho máy.
Chỉ cần được lau chùi định kì thì máy lạnh Mitsubishi Electric có thể giúp bạn tiết kiệm điện năng lên đến 45%.

Bước 1: Tháo van thổi gió điều hòa

Vệ sinh máy lạnh bằng cách bật nhẹ 2 chốt ở mặt trước thân máy điều hòa để tháo van thổi gió. Sau đó, bạn dùng khăn ướt lau sạch van thổi gió và để cho khô. Thao tác đơn giản này chỉ mất 1 phút. 

Bước 2: Vệ sinh cánh đảo gió điều hòa

Mặt trước điều hòa Mitsubishi Electric có thể tháo rời van thổi gió và dễ dàng mở các cánh đảo gió. Vậy nên, phương pháp vệ sinh điều hòa đơn giản tại nhà chỉ cần dùng tay xoay tháo cánh đảo gió và lau sạch bằng khăn ướt. 

Bước 3: Vệ sinh bên trong lồng quạt

Tiếp đến, vệ sinh máy lạnh ở cửa thoát gió và bên trong lồng quạt bằng vải khô. Sau khi vệ sinh, lắp trả lại cánh đảo gió và thanh hướng gió từng cái một vào vị trí ban đầu. 

Bước 4: Vệ sinh tấm lọc và dàn tản nhiệt

Tháo mặt nạ dàn lạnh bằng lẫy, nâng mặt nạ lên cho đến khi nghe âm thanh “tách” và kéo ra. Tiếp theo, kéo trượt xuống phía dưới để tháo tấm lọc không khí. 

Vệ sinh màng lọc enzyme chống dị ứng bằng máy hút bụi và màng lọc nano platinum bằng nước sạch có chất tẩy pha loãng, sau đó phơi khô. Lắp chốt tấm lọc không khí vào vị trí cũ khi thao tác xong. 

Dùng máy hút bụi để vệ sinh tiếp dàn tản nhiệt. Với bộ lọc không khí, bạn nên thực hiện 2 tuần/lần và thay mới mỗi năm để cho hiệu quả tối ưu. Bảo dưỡng điều hòa cho dàn nóng lạnh cần định kỳ 3-4 tháng/lần. 

Có thể bạn quan tâm:

One thought on “Hướng dẫn tự vệ sinh máy lạnh – điều hòa Mitsubishi Electric

  1. Pingback: noxe

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);