Làm gì khi gặp thất bại, khủng hoảng? – tâm sự ngành ngân hàng

Làm gì khi gặp thất bại, khủng hoảng? – Thất bại La gì, Phải làm gì khi gặp thất bại, Hậu quả của thất bại, Viết đoạn văn về những điều bản thân cần làm để thoát khỏi định kiến của người khác về mình, Kỹ năng vượt qua khủng hoảng là gì, Khi gặp thất bại con người thường có ba quan điểm sau, Cách vượt qua khủng hoảng tâm lý, Vượt qua khủng hoảng trong cuộc sống ,tâm sự ngành ngân hàng. Con đường ngân hàng em đang đi, không sớm thì muộn em cũng sẽ gặp khủng hoảng? Mỗi người sẽ có cách hành động khác nhau. Điều quan trọng là cách nhìn nhận. Em nghĩ như thế nào nó sẽ quyết định hành động của em. Anh chỉ đưa ra định hướng và quan điểm của anh, còn lựa chọn vẫn nằm ở chính bản thân em.

 


Làm gì khi gặp thất bại, khủng hoảng? - tâm sự ngành ngân hàng
Làm gì khi gặp thất bại, khủng hoảng? – tâm sự ngành ngân hàng

Làm gì khi gặp khủng hoảng và thất bại? Đây là câu trả lời của anh cho vấn đề này.

Người giúp được em cũng chỉ là bản thân em thôi, anh hiểu cảm giác của em vì anh cũng đã từng rơi vào trường hợp khủng hoảng, không biết làm gì, luôn sợ hãi, mất tự tin. Người ta khuyên em càng nhiều thì em sẽ càng chống lại những lời khuyên đó, khi em khủng hoảng thì mọi lời khuyên đều vô dụng. Chỉ khi em có thể bình tĩnh và đối mặt với việc thất bại, em mới có thể trở lại như trước. Nếu không em sẽ gục ngã thật sự.

 Anh hay làm là nghĩ như thế này: Việc này có giải pháp không, nếu có giải pháp thì lo làm gì, nếu không có giải pháp thì lo nhiều cũng vô ích.

 Em muốn nhận những kết quả khác và tốt hơn thì em phải có một tư duy khác, nhìn nhận những thất bại hiện giờ của em là trải nghiệm, là động lực để em cố gắng hơn nữa, chứ không phải để tự hạ nhục mình, tự hành hạ chính bản thân mình. Thật ra điều tồi tệ thật sự là từ cách suy nghĩ của em đó, em tồi tệ em càng nghĩ hoài thì nó sẽ đẩy em xuống vực thẩm. Ba mẹ em thất vọng thì hãy lấy đó làm lý do lớn nhất của mình để mà tiếp tục phấn đấu, không phải lấy đó để xấu hổ hay trốn tránh ba mẹ.

Mình thất bại đó thì có sao đâu. Em rơi vào hoàn cảnh hiện tại có khi lại tốt cho em vì em xuống tận cùng sức chịu đựng của em rồi, em chịu hết nổi rồi thì đó là lúc em đang dần mở rộng sức chịu đựng và vòng tròn thoải mái của mình. Khi em càng khó chịu điều đó chứng tỏ em đang phát triển.

Hiện giờ điều em làm là chấp nhận, làm mọi việc, cố gắng, ai nói gì mặc kệ, kệ mẹ nó. Làm mọi việc với cố gắng 100%. Anh nói lại là cứ làm, sợ hãi gì, lo sợ gì thì làm điên cuồng cho anh. Em càng sợ hãi, càng để lâu thì em càng chán nản và tuyệt vọng. Em thất nghiệp ư, muốn vào ngân hàng ư thì tiếp tục ôn luyện. Nhìn nhận lại bản thân em đã quyết tâm, đã thật sự hết mình chưa. Cháy với quyết tâm vào ngân hàng hay làm bất cứ việc gì em cũng sợ hãi, cũng lo sợ trước tiên, cũng nhìn thấy thất bại trước mắt.

Thời gian em sử dụng như thế nào, em có đang lãng phí nó không. Thời gian em sợ hãi, lo lắng thì em làm việc khác được không. Tinh thần em xuống trầm trọng là do chính bản thân em đang tự đè lên mình đó, em nghĩ quá nhiều trong khi mọi chuyện chưa nói là tồi tệ. Em càng tưởng tượng nhiều thì nó sẽ thật sự thành sự thật đó vì sự tưởng tượng đôi khi còn thật hơn cả sự thật.

Lúc anh vào tình trạng như em, anh cũng điên cuồng, làm những việc mất kiểm soát, trở nên yếu đuối cực kì. Nhưng khi mình đã bình tâm lại thì thấy nó thật bình thường, do bản thân mình làm quá lên cả. Khi em chấp nhận, chỉ có một con đường là tiến lên thì em buộc phải mạnh mẽ và lếch đi thôi.
Mỗi sáng anh hay la lớn với một niềm tin mạnh mẽ rằng: “Mọi nguồn lực thành công đều có trong tôi, tôi tự tin, tôi mạnh mẽ, tôi làm được. Yes, yes, yes”. La càng lớn càng tốt, la như thể em tin là vậy.
Điều tiếp theo là hãy lấy sổ và ghi hết cảm xúc của em lúc này, viết liên tục, giải tỏa ra hết tất cả những suy nghĩ của em. Viết hoài luôn, viết đến khi em mỏi tay thì thôi, đừng để cảm xúc khó chịu trong lòng, càng khó chịu càng viết điên cuồng.

Kiếm sách mà đọc, cho dù chán cũng đọc cho anh, mỗi ngày 30 phút thôi, kiếm sách về động lực mà đọc.

Tập thể dục cho anh, phải tập thể dục vì lúc này là lúc em đuối nhất, tập thể dục cũng như một cách giải stress.

Làm tất cả những điều đó hàng ngày và liên tục. Thay đổi viễn cảnh em nghĩ đi, thấy mình có việc làm, đang làm việc, vui sướng ra sao. Không có cũng tượng tượng cho có. PHẢI TẬP TRUNG VÀO ĐIỀU TÍCH CỰC. Em thấy có ai hay than thở, chán nản mà gặp may mắn chưa. Tập trung vào điều tốt đẹp, đừng nghĩ về những việc không vui hay xui xẻo nữa.

Không so sánh mình, hay tự ti với người khác. Người khác giỏi thì sao, có cái con mẹ gì liên quan đến mình không, người ta đi xa hơn em thì sao, em đang ở cuối đường thì sao. Kệ mẹ nó. Em lếch đi cho anh, lếch em cũng về được đích, miễn sao em tin rằng em làm được, người khác nói đừng nghe. Càng chê em, càng sỉ nhục em thì em phải càng chống lại, làm động lực, không phải ngồi đó mà chấp nhận.

Chấp nhận mình dở để đứng lên, không phải là nằm đó cho người khác chà đạp.

Em không tin vào bản thân mình thì làm sao người khác tin em. Em phải tin em trước cho dù nó như thế nào. Anh tin em sẽ đứng dậy được, chiến đấu tiếp đi em, một chút nữa thôi em sẽ đạt được một thứ gì đó.

Khi qua được hoàn cảnh này, em sẽ thấy em rất mạnh mẽ và sẽ càng trân trọng những gì em đạt được. Hoàn cảnh này làm em rất mệt mỏi nhưng cũng là thời điểm giúp em nhận ra bản thân mình nhiều nhất.

Hãy chiêm nghiệm bản thân mình muốn làm gì mỗi buổi tối, không phải là trách móc bản thân mình em nhé.

HÃY GHI NHỚ:

Đừng cho mình hơn người.
Đừng cho mình bằng người.
Lại càng đừng cho mình thua người.
Cho rằng mình hơn người thì kiêu căng nổi dậy.
Cho rằng mình bằng người thì thiếu sự khiêm nhường.
Cho rằng mình thua người thì bạc nhược, thiếu tự tin.
Vậy thì sao đây?
Đừng so mình với ai hết.
Hãy so mình với chính mình.
Hãy tìm hiểu thế giới bên trong, thay vì ngoại cảnh.
Chiến thắng chính mình là chiến thắng lớn nhất.
Biết hổ thẹn với chính mình mới là điều quan trọng.
Sống vui, có giá trị & tốt hơn mỗi ngày.

BỞI VẬY CÁCH TA SỐNG CHỈ LÀ:

Thôi kệ, buồn chi những tiếng đời
Chỉ là âm điệu thoảng đầu môi
Nghe khen càng thích, chê càng khổ
Thế sự muôn trùng.. vẫn cứ trôi..

Thôi kệ, sầu chi chuyện được thua
Tuồng đời thăng giáng lúc tôi, vua
Ai khôn mà chẳng dăm lần dại ?
Rồi cũng phù vân.. ngọn gió đùa!

Thôi kệ, đừng than, trách thế nhân
Đừng nhìn lỗi họ để.. bâng khuâng!
Nhân tình thế thái xưa nay vậy
Thánh thiện thì ai ở dưới trần?

Chấp nhận hiện thực thất bại

Khi một ai đó gặp vấp ngã, thì một trong những lời động viên thường nghe nhất chính là câu nói “Hãy vui lên”. Ý nghĩa về niềm vui đã bị lạm dụng bởi đây là thời điểm rõ ràng trong thời khắc khó khăn nhất. Do đó, bạn sẽ không có lòng nào mà mỉm cười được với mọi người. Hơn hết, điều chúng ta cần nên làm là “Hãy lạc quan lên”. Phân tích và tổng hợp cho bản thân những lỗi đã mắc phải. Sau đó rút ra bài học kinh nghiệm cho bản thân để hoàn thiện hơn cho những lần kế tiếp.

Nên hiểu, thất bại ngày hôm nay chỉ là một chặng dừng trên hành trình bước tới của bạn. Thế nên hãy tập chấp nhận thất bại với nó. Vì có vượt qua từng chặng thử thách bạn mới có thể về tới đích.

Xóa tan mọi ưu phiền trong lòng để vượt qua khủng hoảng

Thất bại xảy ra là khoảng thời gian hoàng loạt những trạng thái cảm xúc kéo đến chi phối tâm lý con người. Bàng hoàng có, thất vọng có, đau khổ có, ân hận có,… Hay kể cả suy nghĩ bạn chán ghét cuộc đời và muốn thử buông xuôi tất cả. Có thể thời gian đầu bạn được quyền suy nghĩ như vậy. Nhưng, không thể giữ tâm trạng như vậy quá lâu. Bạn cần phải tập xóa những cảm xúc tiêu cực. Đồng thời giữ cho mình một cái đầu rỗng, để làm lại từ đầu. Càng xoáy sâu vào sai lầm trong quá khứ, con người ta càng lẩn quẩn và không thể tìm ra được đường lui cho chính bản thân mình.

Hãy đối diện với hiện thực

Tắt hết tivi, điện thoại, những phương tiện gây xao lãng để tự nhìn nhận lại bản thân bạn. Đã có những yếu tố nào đưa bạn đến thất bại như vậy? Nhiều người sau khi rơi vào bế tắc thường có tâm lý trốn tránh. Họ muốn che giấu thực tại vì nỗi sợ hãi khi phải đối mặt với chính vấn đề. Bởi như thế họ sẽ càng đau lòng và buồn bã hơn nữa. Tuy nhiên, sẽ không còn cách nào khác để giải quyết khó khăn trừ khi chúng ta tự mình đối diện với chúng. Đừng nói đỡ và bênh vực cho chính bản thân mình. Bởi lẽ bất kì thất bại nào xảy ra đều tồn tại hai tác nhân: ngoại cảnh và chính bạn.

Hãy tự tin với chính mình để vượt qua khủng hoảng

 

Bạn đang phải đấu tranh với những suy nghĩ tiêu cực? Gần đây, có những nhận xét tiêu cực làm phiền bạn? Bạn đã từng so sánh mình với người khác chưa? Khi bạn đang phải vật lộn với suy nghĩ tiêu cực của sự thất bại, hãy tự thưởng cho mình một lời khen. Hoặc bạn hãy làm điều gì đó thú vị để tạo niềm vui cho chính mình.

Thất bại là để tiến lên – Fail forward

Con người không thể tránh được chướng ngại trên bước đường tiến tới thành công. Nhưng ta hoàn toàn có thể tháo gỡ nó. Chướng ngại có thể cản tầm nhìn của bạn trong ngắn hạn, về lâu dài nếu bạn đủ kiên trì để đi tiếp. khi đó, bạn sẽ nhận ra được cho mình nhiều cơ hội để hoặc là tháo gỡ khó khăn, hoặc là rẽ cho bạn một hướng mới. Nói chung, hãy chọn lấy phương án đối mặt với thất bại. Bạn lùi một bước để tiến hai bước, tại sao không nhỉ?

 Đây cũng là một trong những lý do anh hoàn thành bộ tài liệu ôn thi ngân hàng : 

https://ngolongnd.net/?s=t%C3%A0i+li%E1%BB%87u+%C3%B4n+thi+ng%C3%A2n+h%C3%A0ng

Anh mong muốn sẽ giúp cho em có một định hướng rõ ràng, có bức tranh tổng quát về ngân hàng, giúp em có thể tránh rơi vào hoàn cảnh tồi tệ đó. Và đặc biệt là trang bị cho em những tư duy cần thiết để có thể đối mặt với những khó khăn em gặp phải. Không chỉ là vào ngân hàng mà là cả con đường em đi sau này, giúp em tìm kiếm con đường riêng của chính mình. Anh không giỏi hơn em cũng chưa chắc là thông minh hơn em nhưng điều anh làm chỉ là chia sẻ từ những cảm nhận, những trải nghiệm của anh. Anh mong nó sẽ hữu ích cho em trên con đường vào ngân hàng cũng như có một tư duy tích cực. Em sẽ nhìn nhận vấn đề bằng cái nhìn lý trí, mạnh mẽ hơn, có một tư duy thay đổi hơn so với trước đây.

Có thể bạn quan tâm:

2 thoughts on “Làm gì khi gặp thất bại, khủng hoảng? – tâm sự ngành ngân hàng

  1. Pingback: สล็อตเว็บตรงแตกหนัก

  2. Pingback: pk789 สล็อต

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);