Tâm sự thành công từ nghị lực và quyết tâm theo đuổi nghề kế toán

Tâm sự thành công từ nghị lực và quyết tâm theo đuổi nghề kế toán : Làm nghề gì cũng phải cố gắng, đặc biệt là nghề chuyên môn như nghề kế toán. Và trong bài viết này xin chia sẻ lại tâm sự thành công, quyết tâm và nghị lực của mộ bạn trong nghề kế toán. Chúc các bạn thành công trong cuộc sống.
Tâm sự thành công từ nghị lực và quyết tâm  theo đuổi nghề kế toán
Tâm sự thành công từ nghị lực và quyết tâm theo đuổi nghề kế toán

Tâm sự nghề kế toán của bạn Nguyễn Ngọc Vũ:

Từ ngày đầu vào cánh cổng trường đại học e đã thích công việc kế toán nên luôn cố gắng điểm cao môn kế toán. Ai hay học hết năm 3 sang nhà bác chơi thấy chị gái nhà bác chat yahoo nhanh thoăn thoắt lúc đó chỉ ngĩ làm sao mà mình đánh máy giống như chị ấy. Thế là về nhà lên mạng vào các trang dạy đánh 10 ngon nhưng nó chỉ cải thiện từ 2 ngón lên 8 ngón không thể nào đánh được 10 ngón. Nhưng nói thật học hết năm 3 e chẳng biết gì về vi tính văn phòng đánh thì mổ cò tổng kết môn tin học được 4.2 may qua không phải học lại.

Sang năm thứ 4, học được 2 tháng thì đi thực tập và làm khóa luận tốt nghiệp trong thời gian đó may mắn mình lại xin được làm kế toán nội bộ công ty xây dựng nhỏ lương được 2.5tr + 18k/1 buổi trưa. Tháng đầu tiên lấy lương cảm giác sung sướng lắm giờ có tiền tiêu, có tiền mời bạn gái đi chơi, ăn kem không phải về xin bố mẹ….. Những ngày đầu đi làm vất vả lắm, làm mãi chẳng hiểu gì để hạch toán các nghiệp vụ thực tế. Viết hóa đơn bị bác kế toán trưởng chửi cho. Lúc đó tâm trí nặng nề lắm, cái gì cũng sợ. Học khác làm mà, ngày ngày làm việc từ 7h sang đến 11h đêm với đi về, nói chung mệt.

Nhưng làm rồi quen thế là làm tốt được công việc kế toán nội bộ, may mắn1 thời gian (khoảng 4 tháng) chị kế toán thuế lại ngỉ sinh e bé, mà mình lại học lỏm được kê khai thuế, cân đối chi phí, thuế vat nên anh giám đốc cho làm kế toán thuế lúc này lương được tăng 3.5tr + 18k/1 buổi trưa. Lúc đó tự hào lăm các bác ạ về quê ai cũng bảo thằng này giỏi có tiền sướng và hãnh diện mà bạn bè thì đang đi học. Ngày xưa làm được báo cáo tài chính là sướng rồi, nhưng nhiều đêm nằm ngủ ngĩ nếu mình làm như thế này mãi có những công ty khác mình lại ko biết làm. Thế là lại quyết chí nghỉ việc xin sang công ty kiểm toán làm.

 

 May mắn lại mỉm cười với “GÀ CỒ” lại đậu công ty kiểm toán, hồi đầu vào có biết gì gọi là “ thủ tục kiểm toán “ đâu. Sáng đên chị trưởng phòng bảo lấy file kiểm toán cũ mà đọc, đọc nó cứ lung tung ấy, sao thủ tục này có để kiểm tra tài khoản này mà không có trong tài khoản khác. Nói chung lại từ 65kg xuống 58 kg cố gắng làm việc có hôm đến 2-3 h sang để hiểu thủ tục kiểm toán trong các tài khoản là gì, đợt đó chán lắm tiền thì ko có lương 2,5tr thuê phòng 1.1tr + ăn nữa chẳng có tý tiền tiêu. May vay được thằng bạn than 2tr nhưng rồi tiền cũng hết còn đúng 1k trong người. Nói thật tiền ăn không có, hôm đó buồn quá gọi điện cho mẹ khóc bảo con không làm kiểm toán nữa . Vừa nghèo, vừa bị người khác khinh thường sau rồi mẹ động viên và cho 500k.

Đêm nằm ngĩ giờ mình không cố gắng thì làm sao được, về quê thì làm gì nhỉ?Lại đi cấy lúa, nuôi bò à. Nhưng lúc đó đầu óc e ngĩ vậy muốn về quê chăn bò, đi cấy lúa. Nhưng thời kỳ khủng hoảng cũng qua nghiệp vụ kiểm toán, kế toán, thuế, vi tính văn phòng lên, kỹ năng đàm phán. Lúc đó lại ngĩ mình bỏ hơn 1 năm trời học việc cũng không sai mà còn may mắn hơn những người khác.

 Rồi mình đi làm được bạn giới thiệu làm kế toán thuế cho về truyền thong 1 công ty làm part time lương 1,5tr/1 tháng vui lắm. Ngày ngày làm việc rồi quen cả kế toán, kiểm toán và được nhiều người giới thiệu hơn, có lúc làm hơn 10 công ty làm đến bây giờ và nhiều công ty lại thuê quyết toán thuế hộ.

 Sau 6 năm cố gắng giờ cũng được coi là có thể đi theo nghề kế toán rồi làm hơn chục công ty + thu nhập ổn định từ 1 công ty. Giờ có thể lo được cuộc sống của mình tuy không giàu có gì nhưng tạm ổn và luôn có mục tiêu phần đấu hơn nữa.

Vì vậy, mình chỉ khuyên các bạn mới ra trường ít kinh nghiệm dù làm kế toán hay bất kể nghề gì bước đầu tiên phải yêu cái công việc mình làm. Sau đó phải cố gắng hết sức mình trong công việc đó ngoài ra còn phải học rất rất nhiều kỹ năng khác.

Nên các bạn hãy cố gắng với cái nghề mình chọn. Đừng từ bỏ. Các bạn đang gặp khó khăn gì thì có thể kết bạn với mình qua zalo hoặc số điện thoại: 0979.583.469 mình biết gì sẽ giúp đỡ và chia sẻ kinh nghiệm của mình. Nói chung, hạn chế của dân văn phòng là béo các bác ạ. Ngày xưa e giữa được 65 kg mà giờ đã lên 75 kg. Nhiều điều muốn viết lắm nhưng ngĩ được vậy thui. Chúc cả nhà kế toán của mình luôn thành công. Rất vui khi được kết bạn với mọi người và chia sẻ nghề kế.
Trân trọng !

Có thể bạn quan tâm:

One thought on “Tâm sự thành công từ nghị lực và quyết tâm theo đuổi nghề kế toán

  1. Pingback: find more information

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);