Ai lên khôn mà chẳng dại đôi lần

Ai lên khôn mà chẳng dại đôi lần :Những ngày đầu đi làm, trong lòng bạn nhẹ nhàng thư thái, tim bạn ấp ủ bao nhiêu mơ ước và khát khao sự thành đạt trong công việc. Bạn đã tự tin lao vào công việc không tiếc sức mình với bao nhiêu kiến thức học được ở trong trường đại học

Ai lên khôn mà chẳng dại đôi lần

Một viễn cảnh đẹp đẽ của sự thành đạt được vẽ ra trong mắt bạn. Thế mà bạn đã thất bại thảm hại. Bạn mắc sai lầm không thể tha thứ về chuyên môn, bạn làm sếp tức giận và quá thất vọng, còn những người đồng nghiệp cả cũ và mới thì tỏ ra dửng dưng trước nỗi khổ của bạn, có người lại còn tỏ ra đắc chí, hả hê lắm: “Cho chết, ai bảo chưa gì đã muốn hơn người”. Bạn có thể vượt qua cửa ải đó để làm lại từ đầu, để vươn lên hay là buông xuôi chấp nhận sự thất bại mãi mãi.

Hãy khóc thoả thuê trong vòng tay người thân.

Đừng kìm nén những khổ đau, thất vọng, buồn chán trong lòng mà bạn sà vào vòng tay của mẹ, của chồng, hoặc của người yêu, người bạn gái thân nhất để khóc cho thoả sức. Nước mắt sẽ làm vơi đi nỗi phiền muộn trong lòng, giúp bạn nhẹ lòng và tĩnh tâm trở lại. Bạn sẽ nhận được sự vỗ về, an ủi, cổ vũ của người thân, bạn sẽ đựoc tiếp thêm sức mạnh để đứng lên

Đừng oán hận ai, kể cả những người cười trên nỗi đau của bạn

Rất có thể thất bại của bạn không chỉ do chính bạn gây ra mà còn do những người đố kị với bạn, không thích bạn hộnh gây nên. Nếu cứ nung nấu mãi nỗi hận những ai đã làm hại mình thì tinh thần bạn chỉ thêm suy sụp, chán nản, không còn được sự tỉnh táo, lòng quyết tâm đứng dậy. Một khi bạn chẳng đẻ bụng giận ai, bạn vẫn cứ đối xử với họ chân thành thì một lúc nào đó họ sẽ hối hận vì những gì họ gây ra cho bạn. Và không ít người trong số họ sẽ sửa sai, phục thiện bằng cách chân thành hợp tác, giúp đỡ bạn.

Cũng cần phải biết tự yêu lấy bản thân mình

Tự hành hạ mình về tinh thần, tự xỉ nhục mình và hoàn toàn mất lòng tin vào bản thân là điều bạn không bao giờ đựơc làm. Mình không tự nâng niu, chăm sóc an ủi bạn thân mình trong lúc đó thhì trông chờ vào ai? Cố tìm ra những cái được của mình trong thất bại đó, tự thưởng cho mình một chuyến đi du lịch, đi nghỉ hoặc đi mua sắm tất cả những gì mình thích. Rồi mọi nỗi đau trong lòng bạn sẽ được xoa dịu.

Đừng đổ lỗi cho khách quan mà phải thật nghiêm khắc với mình

Khi đã bình tâm lại bạn phải dành thời gian tìm hiểu thật kỹ lưỡng nguyên nhân của sự thất bại đó. Bạn không nên nương nhẹ cho những sai lầm của mình và cũng không được bám vào những nguyên nhân khách quan để “tự giảm tội” cho mình. Hãy nhớ câu: người ta chỉ khôn lớn lên và thành đạt khi biết rõ những sai lầm khuyết điểm của mình.

Cuối cùng là kế hoạch quyết tâm chuyển bại thành thắng

Giải toả nỗi lòng, bình tâm trở lại, tìm hiểu kỹ nghuyên nhân của sự thất bại. Vậy bạn còn chần chừ gì nữa? Hãy tự động viên mình:

Mỗi lần ngã là một lần bớt dại
Ai nên khôn mà chẳng dại đôi lần

Bạn cần khẩn trương bắt tay vào công việc, tất nhiên phải có kế hoạch chuẩn bị thật kỹ lưỡng và thực hiện thật thận trọng. Lẽ nào bạn lại không gặt hái được thành công?

Theo careerbuilder.vn

Đừng vội kết hôn quá sớm chỉ vì yêu

 
Thực tế thì mọi cảm xúc đều tự bản thân chị em phải trải nghiệm. Bất hạnh hay hạnh phúc là bài học mà bản thân phải trả giá. Vậy tại sao không chọn cho mình một chiếc áo hạnh phúc?
 

Phụ nữ đừng vội kết hôn sớm dù bất cứ lý do nào. Bởi một khi chưa sẵn sàng, chưa từng trải, thì việc chung sống với nhau không tránh khỏi những vướng mắc, mâu thuẫn khó giải quyết nổi.nào.

Đừng kết hôn sớm chỉ vì… yêu!

Trong cuộc sống tình yêu đơm hoa kết trái dẫn đến kết hôn với người yêu mình và mình cũng yêu người đó là lí tưởng nhất. Hai tâm hồn hòa hợp với nhau rơi vào biển ái tình mà không có cách nào thoát ra khỏi sự ngọt ngào của nó. Khi đó, cuộc hôn nhân của hai người sẽ càng trở nên lãng mạn hơn, ngọt ngào hơn, tình cảm lứa đôi ngày càng thắm thiết.

Tuy nhiên, trong hiện thực cuộc sống không phải chỉ có màu hồng, và cũng không phải cứ yêu là người ta sẽ tìm thấy tình yêu lí tưởng. Có lẽ rất nhiều người đi tìm cả đòi vẫn không thể tìm thấy một nửa lí tưởng, và cũng không ít người mải miết chạy theo hình bóng mà hình bóng ấy mãi mãi không hề yêu mình.

 

Tình yêu một phía, thật ngậm ngùi, chả giúp chúng ta có một hôn nhân hạnh phúc. Chỉ nên lấy nhau, vì thấy cần nhau, cả khi vui lẫn khi buồn, cảm thấy được thấu hiểu, cảm thấy có thể sẻ chia mọi điều, chuyện trò thâu đêm suốt sáng không chán.

Đừng vội lấy nhau vì vẻ bề ngoài!

Là phụ nữ, bạn hãy nhớ: Đừng yêu vẻ bề ngoài, sự giàu có, vẻ trẻ trung. Bạn nên hãy hãnh diện vì lấy được người biết đối nhân xử thế, biết yêu thương và biết khiêm nhường.

kết hôn sớm bạn chưa có đủ độ chín chắn của sự trải nghiệm nên dễ lấy phải một người không phù hợp, lấy phải người ghen tuông, người sở hữu, người keo kiệt, người hiếu thắng, hung dữ, nóng nảy, thô lỗ, xúc phạm. 

Đến lúc đó, đâm lao đành phải theo lao, than thân trách phận, hay đổ lỗi cho người khác cũng chẳng còn có ích gì nữa.

Đừng vội lấy nhau vì trốn tránh sức ép!

Phụ nữ đừng nóng vội mà lấy chồng chỉ vì mình đang chịu sức ép của nhiều người hay đang cô đơn. Ế hay cô đơn thì đã vấn đề gì so với những nỗi cay đắng tủi nhục của một cuộc hôn nhân bất hạnh.

 
 

Phụ nữ nhiều khi bị sức ép bởi tuổi tác, sợ mình già xấu, sợ không có cơ hội để sinh con nên cứ nhắm mắt đưa chân. Mọi chuyện càng trở nên tồi tệ hơn khi xuất hiện những cuộc hôn nhân mà tình yêu chỉ có một phía. 

Phụ nữ nín nhịn để sống vì con, cố giữ lấy một tấm chông những mong con có bố có mẹ để phát triển hài hòa. Tuy nhiên, đừng lấy cớ thương con mà đày đoạ mình, đày đoạ người suốt kiếp… Bởi con mình sẽ không thể nào hạnh phúc nổi khi có một người mẹ đang sống trong cảnh đọa đày.

Thực tế có rất nhiều kim chỉ nam khuyên phụ nữ nên kết hôn, khuyên chị em giữ chồng, hay những bí kíp khuyên chị em nên chịu đựng để gia đình yên ấm. 

Tuy nhiên những lời khuyên về hôn nhân hạnh phúc, bí kíp thành công cũng chỉ trên sách vở mà thôi. Thực tế thì mọi cảm xúc đều tự bản thân chị em phải trải nghiệm. Bất hạnh hay hạnh phúc là bài học mà bản thân phải trả giá. Vậy tạisao không chọn cho mình một chiếc áo hạnh phúc?

Hôn nhân không phải là giải pháp để xử lý những sức ép trong cuộc sống. Đừng vội kết hôn quá sớm khi mình chưa cân nhắc và tìm hiểu kỹ về đối tượng, về mong ước của bản thân. 

Nếu ở cạnh nhau, bạn không cảm thấy mình được trân trọng, cuộc sống của mình có ý nghĩa thì tốt nhất đừng bước chân vào cánh cửa hôn nhân.

Để hạnh phúc hơn trong cuộc sống, phụ nữ nên nhớ rằng đừng kết hôn sớm!

Theo Phununews

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);