Kinh nghiệm mua PC dưới 10 triệu mới nhất hiện nay

Chia sẻ lại tới các bạn Kinh nghiệm mua PC dưới 10 triệu mới nhất hiện nay. Nếu bạn cần mua một chiếc máy tính, việc đơn giản là bạn chỉ cần ra bất kì một cửa hàng điện máy nào như HANOICOMPUTER, ANPHATPC,… nhân viên tại đó sẽ nhiệt tình tư vấn cho bạn một cấu hình mới nhất phù hợp với nhu cầu cũng như khả năng của bạn. Nhưng có thật là sẽ tốt nhất với bạn, với số tiền bạn bỏ ra?

Kinh nghiệm mua PC dưới 10 triệu mới nhất hiện nay
Kinh nghiệm mua PC dưới 10 triệu mới nhất hiện nay

Kinh nghiệm mua PC dưới 10 triệu mới nhất hiện nay

Câu trả lời là có hoặc không. Có nếu bạn cần một chiếc máy tính với linh kiện mới nhất, nhưng với những bạn cần máy tính với hiệu năng tốt nhất so với tầm giá thì sao? Có khi nào sản phẩm mình mua là những sản phẩm đã lỗi thời hoặc mình mua với giá cao hơn nhiều so với giá trị của sản phẩm? Hãy đọc bài viết để hiểu thêm nhé.

 

——Mình là người Hà Nội, vừa vào trong TP. Hồ Chí Minh được hơn một tuần chân ướt chân ráo tới nơi đất khách quê người, chuyện chẳng có gì khi mình cần mua một chiếc PC để làm video cơ bản, các tác vụ văn phòng và giải trí một số game như LOL, CF, … nhưng thực sự mình gặp khó khăn trong việc tìm địa chỉ để mua cũng như không biết nên mua với những linh kiện nào sao cho hợp lý vì ngân sách mình chỉ có trên dưới 10 triêu đồng.

Mình có qua một số các cửa hàng điện máy và được tư vấn rất tận tình, nhưng cấu hình máy tính lại sử dụng chip Intel Pentium ( G4400, G4560, G4600). Đi một vài cửa hàng thì toàn bộ đều được tư vấn như vậy, vì chip dòng này mới ra, cho hiệu năng cao, sấp sỉ Intel Core I3 dời mới ( I3 6100, I3 7100) mà giá thành lại rẻ, do tính đa nghi sẵn có nên mình quyết định quay về tìm hiểu thêm thông tin, chứ không quyết định mua ngay vì cảm giác giống bị lừa :oops:. ( Lâu rồi không cập nhật thêm thông tin nên giống gà mờ quá :D:D:D )

——Qua vài ngày tìm hiểu thêm thông tin, vật vờ trong các page, các diễn đàn lớn nhỏ cũng như hỏi các ý kiến các bô lão trong ngành thì mình đã hiểu ra được cơ số vấn đề. Đồng thời cũng đưa ra được 2 phương án để giải quyết nhu cầu của mình.

Phương án thứ nhất!

——Sử dụng combo Main Asrock H110M- G/M.2 + Chip Intel Pentinum G4600 + Ram Gskill RIPJAW bus 2400 4GB x2. Combo này sử dụng chip thế hệ thứ 7 cùng Main socket 1151. Với combo trên mình đã tiêu tốn của mình hết 5tr500 ( tham khảo giá tại Anphatpc). Với G4600 chúng ta chỉ cần chi số tiền là 1tr800 nhưng hiệu năng mà nó đem lại chỉ kém I3 7100 có giá 2tr700 sấp sỉ 10%, một mức hoàn toàn chấp nhận được.

Còn 8Gb ram đối với mình là đã đủ để chơi game cũng như làm các tác vụ hằng ngày, sở dĩ mình chọn Ram và Main này mà không chọn các Ram và Main khác vì chênh lệch giá giữa các sản phẩm không nhiều, hiệu năng tương đương, bus Ram phù hợp với Main hỗ trợ, và quan trọng nhất với mình là nó cùng tông màu đỏ ;).

Phương án thứ hai! 

—— Sử dụng combo Intel core I5 4690 + Main H81 + Ram 8gb bus 1600. Combo này sử dụng chip thế hệ thứ 4 với Main socket 1150. Rõ ràng là Chip và Main thế hệ cũ hơn, vậy tại sao mình sử dụng? Câu trả lời là đây :
Nói gắn gọi lại thì cái chíp hiệu năng cao hơn cũng kha khá so với combo thứ nhất 🙂

——- Với combo này mình chọn Ram cùng Main trên vì nó tông xoẹt tông với nhau, đồng thời 1 thanh 8Gb để sau khi có $ nâng cấp lên, sở dĩ combo trên mình chọn 2 thanh 4Gb vì với chip như vậy, làm đồ họa, … sẽ rất lâu, nên đa số chỉ để chơi game, mà chạy Ram đôi sẽ đạt hiệu quả cao hơn so với chạy 1 Ram đơn. Mặc dù bus Ram ở combo thứ nhất cao hơn combo thứ hai, tuy nhiên xét hiệu năng thực tế, chênh lệch thực sự không đủ lớn, ở mức hoàn toàn có thể chấp nhận được, khi mà con chip I5 gần như áp đảo tuyệt đối hiệu năng con Chip G4600

Ổ cứng, Card màn hình rời ( VGA), nguồn và vỏ case tại sao lại tách riêng ra khỏi 2 phương án?

——- Câu trả lời thực ra rất đơn giản, vì những linh kiện này, không có sự lựa chọn nào khác, có chăng chỉ là giữa thương hiệu này và thương hiệu khác, dù bạn có thay Chip, Main hay gì đi chăng nữa thì những thành phần này gần như là không thay thế, trừ khi bạn muốn nâng cấp sau này.

1. Ổ cứng ( HDD, SDD) : 

Phần này thì phải xem nhu cầu của bạn là gì, nếu nhu cầu của bạn là giải trí cơ bản, không lưu trữ nhiều, thì bạn nên chọn SDD 128 GB, còn nếu bạn cần lưu trữ lớn thì cùng với giá tiền mua SDD 128GB bạn có thể mua được HDD 1TB. Ở đây mình chọn ổ cứng HDD 1TB của WD.

( Bảng so sánh giữa SDD và HDD)

2. Card màn hình rời ( VGA) : 

Linh kiện này thực sự quan trọng với các bạn chơi game cũng như làm đồ họa, 2tuy nhiên với công nghệ ngày càng phát triển, giờ đây chỉ với hơn 3 triệu đồng thì bạn đã có thể sở hữu một chiếc card đồ họa rời có thế chiến tốt hầu hết các game online và offine với mức đồ họa từ trung bình đến cao nhất ở độ phân giải FULL HD. Ở đây mình lựa chọn Card màn hình RX 460 4GB. Các bạn có thể lựa chọn Gtx 1050 hay RX 560, giá chênh lệch vài trăm ngàn đồng, nhưng với RX 460 đã đủ với ngu cầu và khả năng tài chính của mình. Có một lựa chọn tốt hơn hết là các bạn tìm mua card màn hình cũ ( GTX 960 ) giá hiện nay khoảng 3tr đồng cho bảo hành từ 2 đến 3 năm, có một vài thương gia đang bán giá 3tr đồng cho hàng new, tuy nhiên số lượng hàng ít nên mình không đề cập tới ( mình không tìm mua được :(:(:( ), với GTX 960 thì hiệu năng hơn mấy em trên cũng kha khá ;).

3. Nguồn : 

Thứ này thực sự quan trọng, đừng nên chi ít tiền hay coi thường, vì một chiếc nguồn không đảm bảo có thể gây hư hại đến toàn bộ linh kiện của dàn máy ;). Ở đây mình xin đưa ra đích danh luôn là em nguồn VS400 của Corsair, em này là ngon nhất trong tầm giá mà mình được biết, nên là xin chia sẻ với mọi người ngu ý của mình :p.

Tổng cả 2 combo trên là 10tr5, ở đây mình không nói đến vỏ case vì tùy theo sở thích của mỗi người :cool:, như mình thì không cần gì nhiều lấy cái mảnh gỗ rồi gắn lên cho tiết kiệm chi phí :D. Các bác mua về chạy qua tiệm cài win hoặc nhờ luôn bên kĩ thuật cửa hàng họ cài cho mất 15p.

Tổng kết : cuối cùng mình lựa chọn combo 2, hiệu năng hơn combo 1, tuy combo 1 toàn bộ là hàng chính hãng, bảo hành chính hãng nhưng hiệu năng hơi đuối so với nhu cầu của mình, combo 2 thì hiệu năng tốt hơn, vẫn được bảo hành 36 tháng, nên mình vẫn yên tâm. Và Chip mặc dù là hàng tray nhưng mình chưa thấy hỏng Chip bao giờ ( theo kiến thức hạn hẹp của mình là vậy :D:D:D). Còn bạn nào muốn yên tâm về chất lượng, bảo hành cũng như nhu cầu không cần quá cao thì dùng combo 1 nhé.
Cảm ơn mọi người đã đọc bài chia sẻ của mình, mong có thể nhận được đóng góp ý kiến của mọi người !

AMD Ryzen

Với thùng máy mới theo hướng chới chi phí bỏ ra 10tr5 thì mình nghĩ AMD Ryzen 3 cũng là một lựa chọn hợp lý cho dàn máy mới. và dễ nâng cấp trong thời gian dài. mà hiệu năng trên giá thành cũng rất tốt nữa.
AMD Ryzen 3 1300X 3.4GHz (3.7 GHz Turbo) Socket AM4
Asrock A320M-HDV – Socket AM4
Mushkin Enhanced Redline Extreme V2 8GB ( 2x4GB ) Bus 3000 Cas 15 – DDR4
HDD Western Digital Blue 1TB- 2.5 HDD
PowerColor Red Dragon Radeon™ RX 550 2GB GDDR5 OC
Aerocool CS 1102 – Mid Tower Case
ANTEC VP500PC 500W -ACTIVE PFC

Build PC 10 triệu 2020,
PC cũ 10 triệu,
Build PC Gaming 10 triệu 2021,
Full bộ PC Gaming 10 triệu,
Full bộ PC gaming giá rẻ,
Build PC gaming giá rẻ,
Build PC 10 triệu 2021,
PC chơi game 15 triệu

Có thể bạn quan tâm:

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);