Chạy Grab shipper lương có cao không ?

Chạy Grab shipper lương có cao không ? Nhiều khi dân văn phòng chán việc vì lương thấp, công việc chỉ ngồi lì một chỗ, không vận động, muốn tìm các công việc khác đổi gió, sinh viên đang học đại học muốn làm thêm. Shipper hay còn gọi là nhân viên giao hàng đang là một trong những nghề làm thêm HOT nhất hiện nay. Nhưng liệu làm Shipper lương có cao không? Người ngoài nếu nhìn vào sẽ cho rằng công việc nhân viên giao hàng, shipper nhẹ, lương cao, chỉ mỗi đi giao hàng. Nhưng thực tế nghề Shipper có phải việc nhẹ nhàng, chỉ đơn giản là đi giao hàng, không cần bằng cấp gì và liệu làm nghề Shipper lương có cao không? Bạn đọc tham khảo tiếp bài viết dưới đây của nhé.

Chạy Grab shipper lương có cao không ?
Chạy Grab shipper lương có cao không ?

Công việc của một Shipper hay nhân viên giao hàng là gì?

Khác với các nghề khác, đặc thù của nghề Shipper hay nhân viên giao hàng không cố định giờ giấc, không có giờ hành chính.

Giờ làm việc có thể dao động, tùy thuộc vào lượng hàng hóa phải giao, thậm chí có khi phải làm việc cả vào cuối tuần.

Nhận hàng hóa và thông tin người nhận từ phía người giao.

Kiểm tra lại hàng hóa trước khi giao hàng.

Sắp xếp các đơn hàng theo lộ trình phù hợp.

Bảo đảm hàng được giao vẫn còn nguyên vẹn, không bị vỡ, hư hỏng.

Gọi điện và thông báo cho người giao nếu phát hiện có bất kỳ vấn đề, sự cố nào.

Nhân viên giao hàng, shipper có cần bằng cấp gì không?

Yêu cầu bằng tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc tương đương.

Có kinh nghiệm làm việc trong kho hàng hoặc vận chuyển hàng hóa.

Kỹ năng giải quyết vấn đề trong trường hợp cần thiết.

Khả năng xử lý nhiều đơn hàng.

Shipper cũng đòi hỏi kỹ năng giao tiếp, ứng xử lịch sự vì họ là người tiếp xúc, trao đổi với người giao và nhận hàng.

Cam kết, bảo đảm chất lượng hàng giao nhận cho khách hàng không bị hư hỏng.

Kỹ năng tổ chức, sắp xếp các đơn hàng theo lộ trình phù hợp.

Đạo đức nghề nghiệp, chăm chỉ, trung thực.

Chủ động tìm kiếm giải pháp và sẵn sàng đảm nhận các nhiệm vụ được giao.

Có phương tiện di chuyển xe máy.

Sức khỏe tốt, nhanh nhẹn, chịu được áp lực công việc.

Có điện thoại có thể kết nối Wifi, 3G.

Thông thạo đường phố hoặc biết sử dụng bản đồ.

Việc làm Shipper cũng rất phù hợp với các bạn sinh viên

Lương của shipper có cao không?

Nếu là Shipper tự do, mức lương phụ thuộc vào số lượng hàng hóa, quãng đường và loại hình hàng hóa mà họ mà họ giao nhận. Còn nếu làm trong các công ty, doanh nghiệp, mức lương của shipper, nhân viên giao hàng chỉ dao động trong khoảng 4.500.000 – 8.000.000 đồng, cũng không khá hơn so với mức lương của nhân viên văn phòng là bao, tùy thuộc vào công việc mà nhà tuyển dụng đưa ra sẽ có mức lương cân xứng nhất.

Nếu còn thắc mắc làm Shipper lương có cao không? Câu trả lời là không cao hơn so với mức lương của một nhân viên văn phòng là mấy. Chỉ có điều nghề không đòi hỏi kinh nghiệm, kỹ năng cao cấp như dân văn phòng mà đòi hỏi chân tay là chính.

Hiện nay bên cạnh các Shipper giao hàng bằng ô tô, đội ngũ nhân viên giao hàng bằng xe máy cũng khá nhiều, giao hàng linh hoạt trong ngày, phí cũng rẻ hơn. Nếu bạn đang là sinh viên, có nhiều thời gian rảnh rỗi thì có thể làm thêm công việc nhân viên giao hàng bằng xe máy, chắc chắn cũng sẽ mang tới nguồn thu nhập khá ổn cho các em đó. Để làm công việc này, ngoài xe máy thì những đồ nghề cần có của nhân viên giao hàng là rất cần thiết.

Lương của nhân viên giao hàng có cao không?

Mức lương của nhân viên giao hàng rất được quan tâm, nhiều người cho rằng lương shipper khá cao so với một công việc không cần bằng cấp. Tuy nhiên đi kèm với mức lương cao thì công việc của họ cũng rất vất vả. Bên cạnh đó lương shipper cũng còn tùy thuộc vào việc bạn làm cho công ty nào hay làm tự do. 

Nếu bạn là một nhân viên giao hàng tự do thì mức thu nhập hàng tháng sẽ được tính theo số đơn hàng cũng như quãng đường và loại hàng hóa. Làm shipper tự do, bạn còn có thể chủ động lựa chọn đơn trên ứng dụng sao cho thuận lợi với địa điểm, quãng đường và khả năng giao hàng của mình. Nếu như có “shop mối” bạn cũng có thể nhận đơn trực tiếp mà không cần thông qua ứng dụng, từ đó có thể nhận được trọn số tiền giao hàng. Với một shipper tự do, trung bình một ngày có thể nhận được 15 – 20 đơn hàng mỗi ngày, với mức phí là khoảng 30.000 đồng/ đơn hàng với khu vực nội thành. 

Đối với shipper làm việc cho các đơn vị cung cấp dịch vụ thì mức thu nhập sẽ cố định hơn. Với cả hai hình thức shipper thì đều có thể nhận được mức thu nhập từ 10 – 20 triệu đồng/ tháng. Tùy theo số lượng đơn hàng hoặc đãi ngộ công ty mà sẽ có thêm thu nhập.

Với mức lương như vậy, nghề shipper đang rất hot và nhận được nhiều sự quan tâm của người lao động. Có thể nhận được mức thu nhập tốt mà vẫn có thể tự chủ về thời gian làm việc, không bị gò bó quá nhiều. Đây chính là công việc lý tưởng cho người lao động mà không cần bằng cấp. Vậy bạn đã biết hết những đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển tại thị trường Việt Nam chưa, và nên làm shipper cho công ty nào tốt nhất? Nếu chưa rõ các vấn đề này, các bạn có thể tham khảo thêm thông tin trong phần dưới đây. 

Các công ty có dịch vụ vận chuyển tốt hiện nay

Grab: đây là những dụng xe ôm công nghệ, có cả dịch vụ giao hàng, số lượng tài xế hiện tại của Grab có rất nhiều, tuy nhiên nhu cầu đáp ứng vẫn chưa thực sự đủ. Thời gian làm việc trung bình của một tài xế Grab là khoảng 8 tiếng/ ngày và mức thu nhập có thể kiếm được là từ 8 – 10 triệu/ tháng. Đối với công việc làm thêm thì đây là mức lương khá cao, chỉ cần có xe máy và một chiếc Smartphone là bạn đã có thể đăng ký trở thành một shipper. 

Gojek: tương tự như Grab, Gojek cũng là bên cung cấp dịch vụ xe ôm công nghệ và giao hàng, đồ ăn uống,… Với nhiều ưu đãi và dịch vụ tốt, rất nhiều người dùng hiện nay đều ưu tiên sử dụng dịch vụ giao hàng của Gojek, vậy nên làm shipper của hãng này, bạn sẽ có cơ hội kiếm được thu nhập nhiều hơn.

Giao hàng nhanh: là một trong những đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa, nhằm phục vụ cho các hoạt động kinh doanh thương mại điện tử. Giao Hàng Nhanh sở hữu đội ngũ shipper hùng hậu, với mức thu nhập ổn định, nhân viên của Giao Hàng Nhanh đều sẽ được nhận những quyền lợi như: tham gia bảo hiểm đầy đủ, các chính sách phúc lợi theo quy định,…

Giao hàng tiết kiệm: là một trong những đối thủ mạnh của các hãng dịch vụ giao hàng trên toàn quốc, giao hàng tiết kiệm có hơn 500 chi nhanh trên khắp cả nước. Nhu cầu tuyển dụng của Giao hàng tiết kiệm luôn rất lớn, các bạn hoàn toàn có cơ hội để xin làm shipper tại đây. Bên cạnh đó, mức lương của shipper Giao Hàng Tiết Kiệm luôn khá tốt, có thưởng và các chế độ phúc lợi của công ty. 

Ahamove là ứng dụng giao nhận hàng hoạt động mạnh ở thị trường Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Hiện nay có rất nhiều người tin tưởng và lựa chọn sử dụng dịch vụ của đơn vị này, mà nhu cầu tuyển shipper của Ahamove hiện nay cũng rất lớn, người lao động có rất nhiều cơ hội để làm việc cho hãng vận chuyển này. Thời gian làm việc của các shipper Ahamove cũng rất linh hoạt, bất kỳ lúc nào có thời gian rảnh rỗi, bạn đều có thể bật ứng dụng và làm việc. Lượng đơn giao hàng của Ahamove khá ổn định, bên cạnh đó cũng có nhiều dịch vụ khác có thể linh động về thời gian làm việc để nâng cao thu nhập. 

Shopee Express là một dịch vụ giao hàng cấp tốc được phát triển bởi trang thương mại điện tử Shopee. Hiện số lượng người dùng Shopee rất lớn, số lượng đơn hàng luôn trong tình trạng quá tải, vậy nên nhu cầu tuyển dụng shipper của Shopee express luôn rất lớn. Để làm shipper cho Shopee cũng rất dễ dàng, bạn chỉ cần theo dõi tin tuyển dụng được đăng trên trang thông tin Shopee để ứng tuyển. Trở thành nhân viên shipper cho Shopee bạn sẽ nhận được rất nhiều đãi ngộ và mức lương hấp dẫn. 

Ngoài ra các bạn còn có thể tham khảo thêm một số hãng giao hàng khác như: Ninja Van, Lalamove, J&T express, Viettel Post,… Đây đều là những đơn vị phổ biến, hoạt động mạnh trên thị trường, bạn có thể kiếm được mức thu nhập tốt và được hưởng nhiều chính sách, đãi ngộ hấp dẫn. Nếu có ý định xin làm shipper tại đây, các bạn nên tìm hiểu kỹ thông tin doanh nghiệp cũng như những điều kiện ứng tuyển để chuẩn bị một cách tốt nhất. 

Nên làm shipper cho hãng nào?

Như những thông tin về các hãng giao hàng mà Việc Làm Tốt đã tổng hợp ở trên đây, đều là những công ty có uy tín trên thị trường. Các bạn nếu có ý định tìm việc làm shipper nhưng chưa biết nên xin tuyển dụng ở đâu thì có thể tham khảo thêm các đơn vị này. 

Với những ai chỉ muốn làm shipper tự do, shipper bán thời gian thì có thể làm cho các bên ứng dụng, các trang thương mại điện tử như Grab, Gojek, Ahamove, Lalamove,… Còn nếu chạy fulltime thì nên đăng ký làm tại các bên như: Giao hàng tiết kiệm, Shopee, Tiki…Tùy theo từng công ty mà quá trình tuyển dụng sẽ có sự khác nhau. Một số đơn vị tuyển dụng shipper số lượng lớn thì có thể thời gian ứng tuyển sẽ lâu hơn, từ 1 – 3 tuần. 

Để biết nên làm shipper cho công ty nào tốt nhất, các bạn có thể tìm hiểu kỹ về chính sách, đãi ngộ của mỗi công ty. Hoặc cụ thể nhất có thể hỏi thăm những người đã có kinh nghiệm làm việc tại các đơn vị này trước để có thêm kinh nghiệm. Những đánh giá từ những người đi trước chính là bằng chứng tốt nhất cho bạn để có thể đưa ra quyết định nên làm shipper cho hãng nào. 

Qua bài viết trên đây về việc làm shipper cho công ty nào tốt nhất, cũng như một số thông tin về các đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển, giao nhận hàng hóa uy tín trên thị trường hiện nay, các bạn đã có thêm những thông tin hữu ích để đưa ra quyết định nên xin việc làm shipper cho hãng nào. 

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);