Cellphones lừa đảo? Mua hàng ở Cellphone có uy tín không?

Cellphones lừa đảo?✅mua hàng ở Cellphones có đảm bảo không, sao để không bị lừa đảo?✅ Cellphones lừa đảo voz ,cellphones lừa đảo that khong?✅Có nên mua iphone, điện thoại và máy tính bảng ở các cửa hàng Cellphone không? Hàng ở đây có uy tín không, có hàng dựng không? Trong thời gian vừa qua khi rất nhiều những tìm kiếm về hãng bán lẻ điện thoại năng động này cùng với Techone, Moblie city .v.v..từ thời Vinh Vật mời (mới gặp ở Cafe 201 Khâm Thiên). Bài viết này sẽ phân tích chi tiết về việc này!
Cellphones lừa đảo? Mua hàng ở Cellphone có uy tín không?
Cellphones lừa đảo? Mua hàng ở Cellphone có uy tín không?

Cellphone là gì?

 Cellphone hình thành đầu những năm 2010 trụ sở chính ở đường Thái Hà. sau đó nổi lên nhờ review mở Hệ thống bán lẻ điện thoại toàn quốc với khẩu hiệu Điện thoại di động, Máy tính bảng, Phụ kiện chính hãng

Một cửa hàng của Cell Phone
Một cửa hàng của Cell Phone

Đối tác toàn diện của Samsung Việt nam, Sony, Asus, OPPO . . .hiện hệ thống này có tới 22 cửa hàng tại Hà nội & TP. Hồ Chí Minh, thuộc TOP 5 hệ thống bán lẻ thiết bị di động lớn nhất Việt nam . Và là 1 trong 5 hệ thống lớn lớn nhất tại Việt nam cùng Thegiodidong, FPTshop, VienthongA và Viettel Stores
Em mình mua thẳng điện thoại iphone 7plus ở đây thấy ok!✅
 

Cell phone  lừa đảo không?

Cellphone lừa đảo là cụm từ tìm kiếm phổ biến 2019✅. Không biết do sự cố nào. Nhưng hiện mình thấy những ngày gần đây đầu năm 2020 lượng tìm kiếm về ✅phốt cellphone✅ tăng đột biến. Theo thống kê thì hàng điện tử có lỗi lầm cơ bản khoảng 3-5%. Ngay cả những chiếc iphone X mới mua ở FPT cũng có khi bị lỗi. Tuy nhiên thì các hãng lớn này họ đều đổi trả và support cho khách hàng thôi. Ví dụ chiếc iphone X này mua ở FPT bị lỗi nặng là cuộc gọi đến không hiện số.

Cellphones lừa đảo: lỗi ko phải do họ
Cellphones lừa đảo: lỗi ko phải do họ
Nhưng bên bán hàng là FPT họ hỗ trợ rất nhanh. Cài lại phần mềm iphone là hết. Một số trường hợp có tranh chấp do nhân viên hoặc khách hàng hiểu lầm là điều khó tránh khỏi. Có trường hợp đưa lên cả báo Pháp luật Plus. Mình thấy báo chí cũng nên xem xét cẩn thận đưa tin. Vì một hệ thống buôn bán nuôi sống rất nhiều con người.

Một số review trái chiều trên các diễn đàn về mua hàng ở Cell phone

Một số ý kiến  về Cellphone trên voz

Thằng nào cũng có phốt cả,thấy mua đt cũ của tụi nó thì hên xui là chính. Mình mua đt cũ thì toàn lên 5giay kiếm ng bán cá nhân mua lại, nếu thớt rảnh thì lên fb kiếm hào lâm mobile ấy, bữa mua con huawei p10 của ông ấy sài cũng ổn, giá cả cũng rẻ so với thị trường, ông này cũng chuyên mua máy của ng dùng xong bán lại thôi nên yên tâm về chuyện zin của máy.

 
Mình gan đây cứ cellphones mà mua.(Đã mua ở đây 2 con Iphone, 1 cai Ipad, 1 con s8, mới đây là con s9, linh tinh phụ kiện ko tính). Chính sach hậu mãi tốt, giá thì hên xui

Một số ý kiến Review Cell phone lừa đảo trên các diễn đàn khác:

ý kiến 1

11/8/13
1- Khi mua máy, giao kèo ban đầu với cửa hàng là khách mua máy mới, ko phải mua máy cũ hay máy lướt mà có bạn chống lưng hộ với lý do là “Chủ yếu là chất lượng hàng ở đây đảm bảo,phụ kiện zin ko pị tráo đổi. Chế độ bảo hành tốt là ổn,đừng đòi hỏi quá nhiều như mấy trung tâm chính hãng của Viettel hay Vina.”
Riêng cái kiểu seal nguyên vẹn, đến lúc bị check là máy bọc lại seal còn nói lại đường khác đã là gian dối rồi.
2- Active ko cần thiết phải cắm vào máy tính mà chỉ cần có wifi, thậm chí kể cả cắm vào máy tính rồi thì iTunes cũng hỏi có restore hay setup new. Ko ai yêu cầu thì làm gì có chuyện restore thông tin máy khác vào máy mới của người ta được.
3- Theo mình check ngày active là cách tốt nhất. Trước mình mua ở Hoàng Hà, người bán hàng rất cẩn thận check IMEI luôn hộ khách, bóc máy ra rồi còn cho khách kiểm tra lại máy chán chê xong mới viết hóa đơn thanh toán. Hồi đó cũng phân vân với CellphoneS lắm, nhưng chỉ cần đọc được một phốt về gian dối bọc lại seal hay tráo đồ là xác định bỏ qua.

ý kiến 2 Cellphones lừa đảo: lỗi ko phải do họ:

Mình nghĩ bạn nên giữ quan điểm : Đi mua hàng , nhất là đồ điện tử , không tin ai hết , chỉ tin vào kiến thức mình đã tìm hiểu – đọc đươc

Cái món máy này active trc rồi , trôi bảo hành anh ơi …blah blah của mấy người bán ĐT thì mình nghe cũng kha khá nhiều . hê hê
Mình nghĩ bạn nên vào FPT – Vina- Viettel cho an tâm nhất và có thể giảm xuống phiên bản 32GB cho đỡ nặng tiền . Mua của nhà phân phối trực tiếp như vậy yên tâm hơn
Mua thì bạn phải check Serial number – imei trên trang chủ apple . check xong 2 số đó trùng trong máy không . Máy phải chưa active mới được . ngày active có thể lệch kém 1 ngày ko sao cả .
Ngoài ra 5 bạn nên check thêm khoản hở sáng màn hình nhé ” bật max độ sáng , chui vào chỗ tối , rồi ngó nghiêng xem quanh chỗ ( màn hình và viền ) nó có bị hở sáng không . Màu Đen it bị hơn trắng về khoản này

 

Nên mua điện thoại ở CellphoneS hay hoangha ?

Cellphones với HoangHa nói về chất lượng hàng thì tương đương nhau , về uy tín cũng tương đương , còn về giá cả thì Cellphones đắt hơn Hoàng Hà 1 chút .Rẻ hơn vì FPT hay TGDD bắt buộc phải bán giá rẻ hơn cho cửa hàng bên ngoài (bán đắt hơn nó vào thẳng FPT hay TGDD mua cho xong). Vấn đề gì hay ko thì tự trang bị kiến thức. Hàng lỗi nó đổi như nhau cả thôi.

Các kiểm tra iphone dựng tránh lừa đảo (nguồn tinhte)

Bước 1 : Kiểm tra imei

– Kiểm tra imei của máy: Imei máy sẽ xuất hiện đằng sau vỏ máy và trên vỏ hộp (nếu có hộp). Do đó các bạn mở máy lên, vào Setting->General->About, kéo xuống phần IMEI; kiểm tra xem IMEI hiển thị trong mục Setting có trùng với IMEI ngoài vỏ máy hay không. Nếu imei không trùng nhau, nghĩa là máy đã bị thay vỏ, yêu cầu đổi máy hoặc ngừng giao dịch.( Tốt nhất là ngừng giao dịch)

 


Dãy số imei đằng sau lưng máy

 

Kiểm tra imei bên trong máy​


Bước 2: Bắt đầu test máy (nếu qua được bước 1)

Khi đi mua máy,cầm máy trên tay điều đầu tiên các bạn để ý là hình thức của máy,máy mới thì không nói.Còn riêng đối với máy cũ đã qua sử dụng thì đa số người sử dụng trước nếu dùng cẩn thận cũng không tránh khỏi những vết xước dăm nhỏ.


– Kiểm tra vỏ máy

Vỏ máy Lô bên dưới – Máy zin bên trên​



– Các bạn nghiêng cạnh vỏ và để ý sẽ thấy viền bóng và mịn,không có các vết gờ.Lỗ loa được cắt ben zen hình phễu.
– Vỏ lô nhìn nghiêng sẽ có những vết cắt lớp,lỗ loa không được cắt ben zen.Nhìn nghiêng sẽ thấy lỗ loa sắc cạnh và đâm thẳng xuống.

Bước 3 : Kiểm tra các chức năng của máy.

-Kiểm tra màn hình xem có điểm chết hay vệt sáng bất thường nào không,cũng như màn hình có bị phản quang hoặc liệt màn hình không bằng cách:
Mở vào phần Ghi chú của máy hoặc tin nhắn,vì trong chế độ này sẽ hiển thị khoảng trắng toàn màn hình các bạn có thể dùng mắt thường để soi xem có điểm chết nào không.Tiếp theo dùng ngón tay giữ 1 icon bất kỳ sau đó di chuyển khắp màn hình xem có chỗ nào bị dừng bất thường không.
– Kiểm tra các phím trên màn phím có hoạt động không, nếu bấm mà kí tự không được ghi thì chỗ đó màn hình bị liệt cảm ứng. Vào phần tin nhắn hoặc Ghi chú để thử.

Kiểm tra cảm ứng màn iPhone​



– Kiểm tra rung và chuông bằng cách vào phần Cài đặt / Âm thanh / Chọn một bản nhạc chuông mặc định xem có chuông không.Tiếp theo kiểm tra rung bằng cách gạt cần gạt cạnh phím tăng giảm âm lượng để kiểm tra có rung hay mất rung.
Cạnh đó có phím tăng giảm âm lượng các bạn có thể dùng tay thử tăng và giảm âm lượng để kiểm tra phím cứng xem có hoạt động không.

Kiểm tra rung​



– Kiểm tra La Bàn xem có hoạt động không bằng cách vào ứng dụng Là Bàn và quay tròn đến khi La Bàn nhận đủ, nếu La Bàn hoạt động ổn định sẽ báo vị trí và độ trên màn hình. Và kiểm tra GPS luôn vào bản đồ nhấn vào hình mũi tên phía dưới góc bên trái màn hình.

Kiểm tra La bàn, GPS định vị
Kiểm tra La bàn, GPS định vị

– Kiểm tra mic . Các bạn lưu ý iPhone có 2 mic.
+ Kiểm tra Mic đàm thoại (hay còn gọi là mic dưới) bằng cách vào ứng dụng Ghi Âm sau đó bật thử và nói to một câu nào đó bất kỳ rồi nghe lại xem có to và rõ không. 
+ Kiểm tra Mic Media (mic trên, cạnh Camera sau) bằng cách vào ứng dụng Camera chuyển sang chế độ Video, bắt đầu quay video và nói 1 câu, rồi xem lại video xem có tiếng không. Nếu có tiếng ghi được là mic OK.


– Tiếp theo là kiểm tra camera của máy, phần này cũng khá đơn giản như các phần trước,các bạn mở camera ra và thử chụp ảnh camera trước và sau,lưu ý khi chụp các bạn để vào tờ giấy trắng hoặc bất kỳ thứ gì có màu trắng để xem camera có bị vết bụi hoặc điểm chết nào không.Đối với quay video các bạn cũng làm tương tự như vậy. Sau đó các bạn chụp xa xem có lấy nét được không.
– Kiểm tra đèn pin bằng cách mở đèn pin ra xem có sáng không, Nếu sáng thì ok
– Kiểm tra tai nghe bằng cách cắm tai nghe vào và mở một bài nhạc bất kì ra nghe thử xem tai nghe có hoạt động hay không.
– Kiểm tra loa ngoài luôn, nghe nhạc không cắm tai nghe xem loa có tín hiệu không.
– Kiểm tra sạc,Ghim bộ sạc vào máy khoảng 1 đến 5p xem máy có nhận sạc không.
– Kiểm tra Touch ID & Mật Khẩu ( Chỉ áp dụng trên các sản phẩm iPhone có tích hợp cảm biến vậy tay từ 5S trở lên ) bằng cách vào cài đặt / Chọn Touch ID / Sau đó nhập vân tay của các bạn theo hướng dẫn.Khi nhập xong các bạn tắt đi và thử sử dụng Touch ID xem có hoạt động không nhé.


– Kiểm tra chức năng nghe gọi loa trong và loa ngoài, các bạn gắn sim vào và thử gọi đến 1 số bất kì để thử nói chuyện xem có nghe to và rõ không. Ở bước này các bạn kiểm tra luôn cảm biến tắt màn hình khi đặt lên tai. Bạn bấm gọi và lấy tay che khu vực camera trước, nếu màn hình tắt lúc che tay, sáng lúc không che tay thì cảm biến OK.

– Kiểm tra pin . Các bạn không nên dùng phần mềm để kiểm tra, vì không có phần mềm nào miễn phí mà test được pin.

Các bạn kiểm tra như sau: Vào Camera chuyển sang phần Video, bật Flash bấm bắt đầu Quay video. Ở chế độ này máy sẽ tiêu thụ pin gần như max công suất . Nếu máy giảm 1-2% pin / 1 Phút thì pin OK. Còn máy nào bị chai pin thì pin sẽ nhảy cóc (vd: đang từ 50% tụt xuống 40%) hoặc sẽ sập nguồn ngay.

 
Kiểm tra pin ​
Kiểm tra pin ​

Bước 4 : Kiểm tra main zin,nguyên bản

Việc kiểm tra main khá phức tạp và yêu cầu các bạn am hiểu về phần cứng và biết cách mở máy,nếu các bạn có kiến thức về phần cứng có thể yêu cầu người bán cho mở main để kiểm tra. Các bạn nếu có thời gian ghé shop để được tư vấn cụ thể hơn giao lưu là chính.

Bước 5 : Kiểm tra main zin,nguyên bản

Truy cập địa chỉ trang web của Apple: icloud.com/activationlock/
Hoặc có restore lại máy: Vào Cài đặt => Cài đặt chung => Đặt lại => Xóa tất cả Nội Dung và Cài đặt => Xóa iPhone. Nếu máy có iCloud sau khi restore sẽ đòi hỏi tài khoản iCloud đã đăng nhập trước đó/

 


Cách kiểm tra icloud, iPhone, iPad, Macbook

Một số ý kiến từ các diễn đàn

Chất lượng máy cũng giống như các cửa hàng khác thôi, dịch vụ hậu mãi bên cell tương đối tốt cái đấy mới quan trọng.- Hungcbvn

cellphone hậu mãi rất tốt, nhưng khi mua thì phải kỳ cực kỹ
Mua ở đây lo lo hàng dựng nhưng lo hàng lỗi, hàng trả lại của khách.
Cần lưu ý từng đó thui là yên tâm – cubi2308

Mình mới tậu 1 e ở cellphones đây. Hàng tuy có lỗi nhưng chưa ai dùng cả nên cũng k sao. Hôm trước tới thì đưa 1 em hình như là khách hàng trả lại. Còn hwa thì lấy 1 em hàng còn seal. K bít là do mắt e có vấn đề k nữa. Nhưng về bóc ra thì cái seal đó rách như thật kaka. Nói chung là xài đc – glter88

Quan điểm của blog về việc Cellphone lừa đảo:

Hàng điện tử thường có xác xuất lỗi từ 2-10%. Có những dòng bị lỗi rất nặng.  Bản thân không tự nhiên mà FPT, Viettel, Techone, hay Cellphone lại lấy được lòng tin của người dùng. Việc trà trộn hay lừa đảo cần được kết luận chính thức của cơ quan điều tra mới nên kết luận vậy.  Không nên lạm dụng những từ trên.

Xem thêm về các bài tương tự

ShopDunk lừa đảo, Tech One, CellPhoneS có uy tín không?

Câu hỏi thường gặp

Cellphone là gì?
Cell phone  lừa đảo không?
Một số review trái chiều trên các diễn đàn về mua hàng ở Cell phone ?
Nên mua điện thoại ở CellphoneS hay hoangha ?

Có thể bạn quan tâm:

2 thoughts on “Cellphones lừa đảo? Mua hàng ở Cellphone có uy tín không?

  1. Pingback: ชีทราม

  2. Pingback: วิเคราะห์บอลวันนี้

Comments are closed.

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);