Cuộc hôn nhân, vợ chồng cần ở nhau điều gì

cuộc hôn nhân, vợ chồng cần ở nhau điều gì : Đôi lời người đã kết hôn gửi tới người chưa kết hôn.Tâm lý đàn ông sau ly hôn, cuộc hôn nhân vợ chồng cần ở nhau điều gì, Dấu hiệu nên ly hôn, Em làm gì để gia đình hạnh phúc, Làm lại cuộc đời sau ly hôn, Phụ nữ cần làm gì để gia đình hạnh phúc, Vợ nên làm gì khi chồng muốn ly hôn, Cách duy trì hôn nhân hạnh phúc .Theo tiến sĩ tâm lý học Daniel Gilbert (ĐH Harvard) không dễ để có một cuộc hôn nhân hạnh phúc, bởi nó đòi hỏi rất nhiều công sức, sự tận tâm và tình yêu chân thành

 vợ chồng cần ở nhau điều gì
vợ chồng cần ở nhau điều gì

20 điều trong Cuộc hôn nhân,

1. Các em gái còn trẻ, yêu cỡ nào thì yêu, bấn cỡ nào thì bấn, cứ chơi thật đã rồi hẵng cưới.

2. Hãy học cách làm quen với thú vui riêng của nhau, bạn sẽ phải ở nhà một mình dù đang bầu bí, chỉ vì chồng muốn đi chơi game.

3. Muốn cưới chồng hả? Học làm ác quỷ trước đi đã.

4. Cưới chồng là cưới cả nhà chồng, nghe thì vô lý nhưng là thật đấy.

5. Chưa nấu cho bố mẹ bữa cơm ngon đã đi cưới chồng, nhìn mâm cơm ngon lành nấu cho nhà chồng mà chỉ muốn khóc vì thương cha mẹ mình, nên các em gái muốn đi cưới chồng, hãy chắc chắn phải chăm sóc bố mẹ mình thật tốt đã.

6. Cần học cách cân bằng hình tượng giữa bên ngoài và ở nhà, nếu bên ngoài bắt nạt chồng thì về nhà phải ngoan ngoãn nhu mì, ngược lại nếu bên ngoài nhất nhất nghe lời chồng thì về nhà nhất định phải có tiếng nói.

7. Nên học cách chịu đựng, nhất là với mùi cơ thể không lấy gì là thơm tho của nhau.

8. Vợ lúc yêu đẹp bao nhiêu, khi cưới về nhất định sẽ trở nên khó nhận ra, mỗi ngày đều phải dụi mắt nhìn thật kĩ.

9. Học cách sinh hoạt và hài hòa thói quen riêng của nhau là điều quan trọng nhất, nếu nhất định giữ cái tôi của bản thân thì tương lai sẽ sớm toang thôi.

10. Phải học cách khen sao cho khéo, lời nói đi trước là lời nói khôn.

11. Mẹ chồng sai đúng cũng là mẹ chồng, cãi lại chỉ thiệt thân, vì ở nhà chồng, căn bản là rất khó tìm đồng minh.

12. Trước mặt bố mẹ vợ đừng cố tỏ ra trịnh thượng, hay là kẻ ngoài cuộc. Vợ thấy vậy sẽ rất tủi thân, để lâu tích tụ sẽ thành ấm ức.

13. Tuyệt đối đừng kết hôn chỉ vì đến tuổi, hay gia đình giục giã, hay sợ khó sinh con. Giờ khoa học tân tiến lắm rồi, không gì tệ hơn là phải sống với một người mà mình vốn không yêu.

14. Chồng nào cũng có cái hâm dở thôi, đừng tranh cãi làm gì mất thời gian của bản thân, thời gian ấy lo làm đẹp đi.

15. Làm gì thì làm, đừng quá đắm đuối với công việc, để chồng về nhà nhìn thấy bếp núc nguội lạnh, lâu dần không những bếp mà đến trái tim cũng cảm thấy lạnh lẽo.

16. Sinh con nhất định phải tìm chỗ nào cho chồng vào phòng đẻ cùng nhé. Lần đầu sinh chồng ở ngoài không biết vợ đau ra sao nên thời gian sau rất bàng quang. Lần thứ hai sinh, lôi chồng vào cho nhìn tận mắt, quả nhiên hiệu nghiệm vô cùng, chăm sóc vợ cẩn thận, luôn miệng nói xót xa cho vợ.

17. Lấy phải chồng cục cằn thì nên học cách ít lời một chút.

18. Vợ tăng cân sau sinh quả thực nhìn rất khó coi, nhưng cũng đừng dại mà chê vợ.

19. Chuyện ấy sau cưới không như bạn nghĩ đâu, nhiều lúc lại muốn quay lại thời đang yêu.

20. Con là của chung, việc nhà cũng vậy. Phải học cách cùng nhau tự giác, chủ động quan sát mà làm. Vợ đừng treo ở miệng câu “anh ơi, giúp em…”, lâu dần chồng sẽ nghĩ mình làm việc nhà chỉ là làm giúp, vốn không phải là nhiệm vụ của họ.

 

Tôn trọng và yêu thương lẫn nhau – nền tảng của gia đình hạnh phúc

Có thể nói, tôn trọng lẫn nhau là nguyên tắc hàng đầu trong quan hệ vợ chồng, giúp duy trì cuộc hôn nhân bền vững. Bởi sự tôn trọng giữa vợ và chồng sẽ thỏa mãn các nhu cầu liên quan đến nhân quyền, khẳng định nhân thân, đề cao lòng tự trọng và khẳng định phẩm chất của mỗi người. Trong cuộc sống vợ chồng có rất nhiều cách thể hiện sự tôn trọng, như: sự coi trọng lời hứa, trong giao tiếp ứng xử hàng ngày dùng những cử chỉ, hành vi, lời nói, thái độ thích hợp, đề cao nhân thân của người kia, không làm tổn thương hay hạ thấp nhân phẩm …đó đều là những cách để mỗi người thể hiện sự tôn trọng đối với nhau đồng thời thể hiện sự tự trọng của chính mình.

Mặt khác, bản chất của tôn trọng là sự thừa nhận hay ghi nhận sự tồn tại của bên kia như là chính họ chứ không phải là họ theo kiểu mình hoặc mình mong muốn. Do vậy, khi đã là vợ chồng cần tôn trọng cá tính, sở thích, nhu cầu…của nhau. Thực tế cho thấy, trong cuộc sống mỗi người là một cá thể độc lập, có những nét riêng, không ai giống ai từ năng lực, trình độ, vốn sống, sở thích, tính cách…Vợ chồng cần phải nắm bắt những nét riêng đó, vui vẻ chấp nhận và yêu những gì vốn có từ bạn đời. Vợ chồng phải biết loại bỏ tính độc đoán, chuyên quyền và ích kỷ, cái Tôi của mỗi người. Đặc biệt, trong gia đình Việt Nam truyền thống với tư tưởng “trọng nam khinh nữ”, vai trò của người đàn ông rất được coi trọng. Chính vì thế, người chồng thường có tư tưởng gia trưởng vợ phải phục tùng, vâng lệnh chồng, không được bày tỏ quan điểm cá nhân của mình. Điều này đã tạo ra sự bất bình đẳng trong gia đình, sự thiếu tôn trọng đối với người vợ. Do đó, trong gia đình vợ chồng cần bình đẳng như nhau, chia sẻ quan điểm, chính kiến góp phần tạo dựng và duy trì hạnh phúc gia đình.

Bên cạnh sự tôn trọng, vợ chồng cần phải biết thương yêu, hiểu biết và chia sẻ niềm vui, nỗi buồn cũng như thuận lợi và khó khăn với nhau trong cuộc sống. Mỗi cặp vợ chồng cần phải biết luôn luôn giữ gìn tình yêu buổi ban đầu, duy trì “ngọn lửa đam mê”, vun đắp và phát triển nó trong suốt cuộc đời. Để làm được điều này, mỗi người phải luôn bày tỏ tình cảm của mình với người bạn đời bằng nhiều cách khác nhau, dành thời gian cho nhau và tạo không gian lãng mạn riêng cho hai người. Có thể đó là những lời nói, cử chỉ yêu thương, sự quan tâm, chăm sóc lẫn nhau hàng ngày từ những điều nhỏ nhất. Ví dụ người chồng đừng quên hôn nhẹ vợ và nói lời tạm biệt mỗi buổi sáng đi làm, hay người vợ đừng sao nhãng những bữa ăn ngon cho gia đình, hãy luôn dành cho nhau những lời yêu thương, lãng mạn…và đừng quên luôn thể hiện cho người bạn đời thấy rằng họ là người quan trọng nhất đối với mình. Đó chính là “gia vị” cho tình yêu, thắp lửa yêu thương trong con người bạn và người bạn đời của mình.

Cuộc sống có rất nhiều điều thú vị nhưng cũng đầy sóng gió. Chính vì vậy, dù trong bất kì hoàn cảnh nào vợ chồng đều phải biết chia sẻ, cùng chung lưng đấu cật, cảm thông và hỗ trợ lẫn nhau để cùng nhau xây đắp hạnh phúc. Cuộc đời mỗi con người đều phải trải qua những bước thăng trầm. Do đó, khi gặp khó khăn vợ chồng cùng nhau động viên, chia sẻ, cùng nhau chèo lái con thuyền đi đến bến bờ hạnh phúc.

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);