Nên chạy shipper cho hãng nào? nên làm shipper hay grab?

Nên chạy shipper cho hãng nào? nên làm shipper hay grab? làm shipper cho công ty nào tốt nhất ? Shipper là một công việc cho sinh viên có nhu cầu tìm việc làm thêm, tìm việc làm nhanh cho mình cực kỳ hiệu quả và công việc này cũng đầy khó khăn vất vả. Và cần phải lưu ý những gì để tránh gặp phải những rủi ro không đáng có trong nghề. Bạn băn khoăn không biết nên chạy shipper cho hãng nào là tốt nhất.  Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về phương thức hoạt động của các đơn vị vận chuyển phổ biến hiện nay và có kết luận Nên chạy shipper cho hãng nào hợp lý.

Nên chạy shipper cho hãng nào ?
Nên chạy shipper cho hãng nào ?

Nên làm shipper cho hãng nào? làm shipper cho công ty nào tốt nhất?

Những chia sẻ mới nhất của các bạn trên diễn đàn thì thường đánh giá cao Giao hàng tiết kiệm, GHN, ship now, và Grab. Ví dụ:

Bạn mình chạy ghtk mỗi 1 ngày chủ nhật mỗi tuần được khoảng 350k/ngày, thấy nó kêu nếu chạy ghtk thì phải đến kho hàng sớm lựa đơn ngon trên cùng tuyến đường rồi đi giao, đi muộn là mấy ông khác lấy mất

 

Hiện tại ở Tp.HCM GHN có tuyển cộng tác viên chạy ca tối, hưởng 8k/đơn hàng GIAO THÀNH CÔNG (xăng, điện thoại mình tự chịu), có thưởng thêm nếu đạt x đơn/tháng không nhớ chính xác.
Cụ thể: 15h30 đến kho nhận hàng (theo tuyến đường đã thỏa thuận khi vào làm) , khoảng 16h bắt đầu đi giao, giới hạn đến 22h (khi đã giao quen thì thường kết thúc công việc tầm 20h-20h30, vì thu ngân nó cũng chả muốn đợi trễ tí nào )
Bên ghtk cũng có ca như trên, ngoài ra còn có chạy cả chủ nhật, hưởng 10k/đơn GIAO THÀNH CÔNG.
Nói chung cân nhắc kiểm soát sức khỏe nhé! Yếu yếu + kĩ năng giao tiếp, tìm đường kém thì tốt nhất đừng làm, chỉ tổ nuôi bác sĩ thôi

Làm Grab có tốt không?

Như các bạn đã biết, việc sử dụng Grab để gọi xe ôm, taxi đã trở thành một điều vô cùng quen thuộc. Bên cạnh đó, sử dụng Grab giao hàng cũng là một hình thức đang được nhiều người lựa chọn. Với nhiều tiện ích đem lại cho cả người chuyển lẫn người nhận. Do đó, nhu cầu cần shipper tại Công ty công nghệ Grab này, cũng tăng lên một cách đáng kể.

Hiện nay việc sử dụng Grab để gọi xe ôm, taxi đã trở nên vô cùng quen thuộc. Bên cạnh đó sử dụng Grab giao hàng là một hình thức đang được nhiều người lựa chọn. Với nhiều tiện ích đem lại cho cả người chuyển lẫn người nhận. Do đó, nhu cầu cần shipper tại công ty công nghệ Grap cũng tăng lên.

Những ưu điểm khi làm shipper tại Grap:

Shipper tại GrabBike chạy toàn thời gian (trung bình 8 tiếng/ngày, 6 ngày//tuần) có thu nhập trung bình từ 8 triệu đến 10 triệu đồng/tháng. Nếu chạy bán thời gian trung bình khoảng 4 tiếng/ngày có thu nhập trung bình 4 triệu/tháng, tương đương 24 nghìn đồng/giờ.

Ngoài ra, còn có các chương trình thưởng tuần, thưởng tháng hấp dẫn đối với những shipper có năng suất cao.

Quy trình đăng kí làm shipper ở Grab rất đơn giản: Bạn được sử dụng xe máy của mình và ứng dụng trên điện thoại thông minh để nhận đơn giao hàng ở bất cứ lúc nào, bất cứ ở đâu.

Xem thêm : Đăng kí gian hàng cho quán ăn trên Now.vn mới nhất 2020.

Làm cho Go-Viet

Xuất hiện sau Grab, nhưng tính đến thời điểm hiện tại Go-Viet cũng đã có được những thành quả đáng khâm phục. Theo đó, Go-Viet hoạt động dựa trên nền tảng công nghệ hàng đầu của thế giới để cung cấp các giải pháp từ vận chuyển, giao hàng cho đến thanh toán điện tử và các dịch vụ.

Việc giao nhận hàng hoá chưa bao giờ dễ dàng đến thế với Go-send – một trong những dịch vụ được tích hợp ngay trên ứng dụng Go-Viet. Đây chính chính là giải pháp tối ưu giúp người dùng giao thư, giao/nhận hàng hóa, giao quà tặng, các sản phẩm một cách an toàn, nhanh chóng và tiết kiệm.

GO-FOOD liên kết với mạng lưới đa dạng các nhà hàng, quán ăn ngon. Cùng đội ngũ giao hàng tận tâm, nhanh chóng giúp người dùng thoải mái đặt món ăn yêu thích tại bất cứ địa điểm và thời gian nào.

Nếu bạn mong muốn mang đến sự tiện lợi, trải nghiệm chuyến đi thoải mái cho người dùng. Và có thu nhập hấp dẫn lên đến 15 triệu/tháng thì hãy đăng kí làm shipper của Go-Viet.

AhaMove

Ahamove hiện là ứng dụng giao hàng nhanh trong nội thành Tp Hồ Chí Minh và Hà Nội được nhiều khách hàng sử dụng nhất.

Thời gian làm việc linh hoạt: Thời gian giao hàng là linh hoạt và hoàn toàn tự do cho các tài xế làm ngoài giờ hành chính, khi nào rảnh có thể bật ứng dụng lên bất cứ khi nào. Ahamove cung cấp lượng đơn ổn định từ 6h – 23h các ngày trong tuần. Ngoài ra, Ahamove còn có nhiều gói dịch vụ linh động về mặt thời gian cũng như nâng cao thu nhập như đơn hàng trong kho (đơn Hub).

Tin cậy tuyệt đối: Tất cả những khách hàng được đăng số tiền ứng lên hệ thống Ahamove đều đã được xác minh và định danh tài tài khoản, Quý đối tác hoàn toàn yên tâm khi ứng tiền cho khách hàng. Có bất kể vấn đề gì xảy ra với số tiền anh chị ứng, Ahamove sẽ đứng ra giải quyết và hỗ trợ đền bù cho tài xế (80% – 100%, tối đa 3 triệu).

Thu nhập hấp dẫn và nhận lương nhanh chóng: Bạn sẽ nhận được ngay tiền mặt từ khách hàng khi hoàn thành xong đơn hàng.Trường hợp nhận qua tài khoản, AhaMove sẽ chuyển cho bạn chậm nhất 7 ngày làm việc.

Đăng ký dễ dàng: Sau khi đăng ký, Ahamove sẽ gửi cho bạn email kèm thông tin và các giấy tờ cần chuẩn bị.

Thu nhập sẽ phụ thuộc vào đơn hàng thực tế mà tài xế giao trong ngày. AhaMove đảm bảo cho tài xế có từ 5 – 15 đơn hàng/ngày với thu nhập khoảng 300.000đ. Mức thuế và chiết khấu (phí hoa hồng) được tính như sau:

Nghĩa vụ thuế

Từ 14/1/2019, AhaMove khấu trừ 4,5% nghĩa vụ thuế, bao gồm: 3% thuế giá trị gia tăng và 1,5% thuế thu nhập cá nhân trên doanh thu chịu thuế tài xế nhận được. (tức 3,6% trên tổng cước phí dịch vụ với đơn Siêu Tốc, Siêu Rẻ, Đồng Giá 25, Thương Mại Điện Tử, Heineken, Túi Giữ Nhiệt và 3.3% trên tổng cước phí dịch vụ với đơn HUB)

Với tất cả các khoản thu nhập từ thưởng dành cho tài xế có tính chất doanh thu, AhaMove sẽ khấu trừ 1%.

Các khoản phí hỗ trợ khác không mang tính chất doanh thu sẽ khấu trừ thuế Thu nhập cá nhân 10%.

Chiết khấu (phí hoa hồng)

Tại Hà Nội: AhaMove sẽ thu 20% trên tổng cước phí đối với đơn Siêu Tốc, Siêu Rẻ, Đồng Giá 25 và 26,7% đối với đơn HUB.

Tại TP. Hồ Chí Minh: AhaMove sẽ thu 20% trên tổng cước phí đối với đơn Siêu Tốc, Siêu Rẻ, Đồng Giá 25, Thương Mại Điện Tử, Heineken, Túi Giữ Nhiệt (thử nghiệm) và 26,7% đối với đơn HUB.

Sau khi trừ thuế và phí hoa hồng, tài xế sẽ nhận được phần còn lại. Tài xế sẽ nhận trực tiếp tiền mặt từ người gửi hàng hoặc người nhận hàng hoặc trả qua tài khoản. Phí dịch vụ được AhaMove trừ trực tiếp thông qua tài khoản của tài xế.

Tùy từng dịch vụ và từng đơn hàng sẽ có mức thu nhập khác nhau theo quy định của AhaMove. Chiết khấu hoa hồng Ahamove sẽ trừ trong tài khoản Tài xế.

Viettel Post

Viettel Post là doanh nghiệp hàng đầu cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh hàng hoá, bưu kiện trong nước, quốc tế tại Việt Nam.

Hiện nay, Viettel Post phân bố ở hầu hết các con đường lớn ở TP.HCM. Do đó bạn có thể liên hệ ngay với một post gần nhà để kiếm thêm thu nhập lúc rảnh rỗi.

Nếu thời gian rảnh nhiều và bạn chưa tìm được công việc thì nhân viên giao hàng của Viettel Post là vị trí rất đáng để bạn lựa chọn. Chế độ lương, thưởng và phúc lợi của Viettel Post rất tốt.

Giao Hàng Nhanh

Thành lập từ tháng 7/2012. Giao Hàng Nhanh (GHN) ra đời nhằm phục vụ nhu cầu vận chuyển chuyên nghiệp của các đối tác Thương mại Điện tử trên cả nước.

Tại Giao Hàng Nhanh mỗi ngày có hơn 7.000 nhân viên chung tay vận chuyển trên 150.000 đơn hàng khắp cả nước. Đội ngũ shipper của Giao Hàng Nhanh có mức lương cố định. Được đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và nhận nhiều chính sách phúc lợi khác.

Giao Hàng Tiết Kiệm

Với mục tiêu coi nguồn Nhân lực là tiêu chí hàng đầu cho sự phát triển; Hệ thống hơn 550 chi nhánh với quy mô 13.500 nhân sự tại 63 tỉnh thành, Giao Hàng Tiết Kiệm luôn có chiến lược mở rộng quy mô và phát triển nguồn nhân lực.

Hiện nay, với hơn 500 điểm gửi hàng trên toàn quốc. Giao Hàng Tiết Kiệm luôn có nhu cầu tuyển dụng đội ngũ shipper lớn. Đặc biệt, mức lương, thưởng và chế độ phúc lợi ở Công ty Giao Hàng Tiết Kiệm khá tốt.

Foody

Được xây dựng từ giữa năm 2012 tại TP. HCM, Việt Nam. Foody là cộng đồng tin cậy cho mọi người có thể tìm kiếm, đánh giá, bình luận các địa điểm ăn uống: nhà hàng, quán ăn, cafe, bar, karaoke, tiệm bánh, khu du lịch… Foody hoạt động cả trên website hoặc ứng dụng di động.

Hàng ngày, Foody nhận được rất nhiều những đơn hàng từ khách. Do đó, đơn vị này luôn cần có đội ngũ nhân viên hùng hậu. Giúp ship hàng, cung ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng. Nếu bạn rành các cung đường ở TP.HCM có smartphone. Và yêu nghề shipper thì đừng ngần ngại nữa hãy ứng tuyển ngay vào Foody nhé.

Hệ thống quán trà sữa, đồ ăn vặt, thức ăn nhanh

Hiện nay, hệ thống các quán trà sữa, thức ăn nhanh mọc lên như nấm sau mưa. Trong đó, những thương hiệu trà sữa đình đám như: Gong Cha, Dingtea, Toco Toco, Royal Tea, KOI, Phúc Long, R&B Tea, Heekcaa, … Những đơn vị này luôn có vài chục, thậm chí hàng trăm đơn hàng mỗi ngày. Do đó, nếu bạn có thời gian rảnh linh động thì đừng ngần ngại hãy ứng tuyển ngay vào vị trí shipper của các hệ thống này.

Ngoài ra, những đơn vị chuyên cung cấp đồ ăn vặt, thức ăn nhanh như: KFC, Pizza, quán ăn gia đình, các tiệm ăn vặt,…cũng là nơi cần lượng lớn shipper. Tùy theo địa điểm bạn sinh sống, mức thu nhập yêu cầu mà bạn có thể chọn cho mình một công việc giao hàng ở đơn vị phù hợp.

Trên đây mình đã tổng hợp cho các bạn một số thông tin để giải đáp thắc mắc “Nên làm shipper cho hãng nào” của nhiều bạn sinh viên mới lên đại học hoặc nhiều người có thời gian rảnh rỗi. Mời các bạn đọc cùng tham khảo.

Nên chạy shipper cho hãng nào tốt nhất:

Chào bác!
 
Giờ đăng ký nhanh thì chọn Ahamove, LalaMove vì bác chọn giao hàng nên chắc 2 hãng đó (ưng chạy chạy ưng nghĩ nghĩ).
 
Ở bài viết này mình sẽ nói sơ qua các đăng ký làm tài xế giao hàng Ahamove cho anh em nào đang muốn chạy giao hàng bên dịch vụ này nhé.Ahamove hiện tại cũng hợp tác với rất nhiều hãng dịch vụ, ứng dụng, các trang thương mại điện tử, shop… vậy nên nguồn hàng giao cũng khá nhiều anh em nào chạy…
techbike.vn techbike.vn
 
Còn nếu muốn chạy Fulltime thì đăng ký giaohangtietkiem hoặc chạy cho shopee, Tiki…
 
Giờ bác chạy xe Grab, GoViet, be thì thủ tục yêu cầu LLTP nên nếu không có phải đi làm tốn vài tuần đi làm đó.Riêng GoViet, be thì có thể nộp tại Xác nhận hạnh kiểm tháy thế tạm LLTP, giấy này làm ở xã, huyện đang ở 1 tiếng là xong.
 
Còn Baemin, Now thì chạy cũng ngon mà hiện tại quá tải đăng ký phải 3 tuần trở lên mới gọi lên văn phòng làm thủ tục.
 
Chốt lại bác chạy Ahamove thử xong muốn chạy cái khác thì đi làm LLTP đi rồi đi đăng ký cái khác sau.

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);