Nên mua SSD của hãng nào, loại nào, dung lượng bao nhiêu?

Nên mua SSD của hãng nào, loại nào, dung lượng bao nhiêu tại Việt Nam, Nên mua SSD hãng nào 2022, Nên mua SSD hãng nào, Các loại ổ cứng SSD tốt nhất hiện nay, Nên mua ổ cứng SSD hãng nào Tinhte, SSD hãng nào tốt voz, SSD Gigabyte có tốt không, Có nên mua SSD giá rẻ, Ổ SSD giá rẻ đáng mua hoặc mua online? Hiện nay nhu cầu SSD của hầu hết các bạn là rất cao, số lượng người hỏi mình về SSD khá nhiều dù mình đã viết khá kĩ trong bài toàn tập về SSD. Hôm nay mình sẽ chỉ rõ cụ thể về các hãng SSD trên  thị trường để các bạn rõ hơn và dễ ràng trong quyết định mua.

Nên mua SSD của hãng nào, loại nào, dung lượng bao nhiêu 2020?
Nên mua SSD của hãng nào, loại nào, dung lượng bao nhiêu 2020?

Hiện có những hãng ssd nào đang phổ biến?

Đầu tiên các bạn nên đọc qua bài toàn tập về ổ SSD để không phải băn khoăn quá nhiều về đặc tính kĩ thuật trên các ổ SSD hiện nay. SSD có 2 thành phần chủ yếu là flash nhớ và controller. Nó quyết định toàn bộ phẩm chất của một chiếc SSD. Và ngày nay sau những nhược điểm của các controller đời đầu thì các hãng hiện nay đều chú trọng về controller nên về cơ bản không bị các nhược điểm kiểu chết giữa chừng sau một thời gian ngắn sử dụng nữa.

Các bạn cứ xác định tiền nào của lấy, 1 cái SSD intel 128 GB 1,7 triệu thì hơn hẳn cái 1 triệu của Axpro cùng dung lượng có 1 triệu rồi. Bản thân mình đang dùng Axpro cũng chẳng thấy vấn đề gì (riêng phần này mình có update thêm 2017 ở cuối bài nhé). Đơn giản vì ssd intel quá đắt, trong khi mình dữ liệu quan trọng ko để trong ổ cứng nên ko quá nặng nề cái khoản phòng tránh rủi ro cho ssd. Với ổ cứng SSD thì nói luôn với các bạn là dung lượng càng cao càng tốt nên cứ tiền nhiều thì dung lượng cao mà chiến

Các loại SSD đang phổ biến: 

Các loại SSD hiện được bán nhiều trên các trang thương mại điện tử, bảo hành bởi các công ty lớn như Anh Ngọc, Vĩnh Xuân, DGW, FPT …như

Phổ thông thì có 

SSD colorful- đây loại mình hay mua nhất vì thương hiệu lớn

SSD Kington – Được phân phối bởi vĩnh xuân , SSD Netac 

Cao cấp thì có SSD Intel, SSD Samsung .v.v.. là những

Nói chung mấy dòng này mình dùng thấy ổn, chưa hỏng gì!

Các loại SSD đang phổ biến
Các loại SSD đang phổ biến

1- Chọn SSD theo tiêu chí dữ liệu quan trọng, tiền không quan trọng

 – Khuyến cáo luôn các bạn lên dùng Intel hoặc Samsung Evo, Plextor, hoặc hãng nào của Nhật Bản như Panasonic đều oke ( mình làm trong công ty Nhật nên hiểu rất rõ sản phẩm Nhật tại sao nó bền và tốt dã man vậy- đó là Nhật cái gì họ cũng làm theo kiểu PDCI rất quy củ). 

 
Mình thì mình khi mua laptop cũ cho vợ ông anh, mình không mua ổ cứng, mà ra thẳng Phúc Anh mua ngay con SSD 240GB của intel (lúc đó đắt lòi 3tr2). Nhưng an tâm tuyệt đối, dùng thì thôi không phải nghĩ nữa. Quá chất lượng dù bà chị mình được tư vấn bán cho Kypersky và BKAV pro cùng lúc vẫn chạy phăm phăm (quá nhân đạo và lương tâm của các bác bán hàng).  Ở mình thì SSD intel là phổ biến nhất, sau đó đến Samsung evo,  Plextor. Đặc biệt SSD cũ của Intel hay Samsung evo (pro càng tốt) thì dùng lúc lướt nhiều web, dùng nhiều chương trình cảm thấy sự khác biệt. Mượt mà, dùng không bao giờ thấy lỗi lầm gì.

2- Chọn SSD theo kiểu p/p (lợi ích trên giá cả, hoặc hiệu năng trên giá cả performance/price hoặc Price–performance ratio)

Với kiểu này mình khuyến các các bạn chọn SSD của Crucial hoặc Sam Sung. Sam sung thì phổ biến hơn, dễ dàng bảo hàng và đổi chác. Crucial được dân thợ thích hơn, có vẻ sang hơn. Nhưng cảm giác nó hơi hàng mã kiểu gì. Có nhiều đánh giá mình đã đọc về so sánh 2 hãng này. Tuy nhiên các bạn không cần quan tâm nhiều đâu, đồ điện tử nhiều khi may hơn khôn, có cái dùng không hỏng nhưng nó cứ chậm chậm kiểu gì 😀 các bạn chỉ cần biết 2 hãng này là p/p tốt nhất. Họ định hình rõ họ trong phân khúc đấy.

3-Chọn theo tiêu chí giá rẻ, cốt để nâng cấp máy

Cái này phù hợp với sinh viên, người chơi game, chả cần gì ngoài ngon bổ rẻ. Về cái này mình khuyến cáo luôn các bạn. Cứ ông nào mới rẻ mà mua ngay. Không đắn đo. Vì kiểu gì cũng rất ok. Đây là năm 2016 rồi, hơn 10 năm phát triển SSD nên chẳng ma nào còn có SSD dỏm, dễ hỏng cả. Họ xây dựng thương hiệu nên giá rất rẻ và chất rất ok. Các bạn băn khoăn thì có thể chọn em Kington, còn riêng Mình cứ rẻ mà chiến, mua 2 con Axpro cho cả mình và cả ông bạn cùng lớp đại học. Đây là con mình mua ở Hà Nội computer
Môt số ssd bán chạy trên Shoppee 2020
Môt số ssd bán chạy trên Shoppee 2020
Riêng phần này mình có đính chính chút sau khi ăn ngay phốt 3 em SSD mua dù là tem 1 công ty lớn, được bảo hành nghiêm chỉnh. Nhưng dùng đơ đơ khó chịu, chập chờn. (update cuối bài về bài viết). Cho nên nếu bạn chỉ truy cập web, mua cho có thì có thể dùng, còn nếu làm nhiều và nặng thì tuyệt đối hạn chế.

4-Mua SSD ở đâu thì tốt?

Các bạn thấy công ty nào tiện đường thì mua, hàng mới không phải quá đắn đo, các công ty máy tính lớn ở Hà Nội đều làm ăn uy tín cả. Hà Nội computer, trần anh, pico, Phúc anh, bền store, Mai Hoàng… tiện thì mua. Đừng quá mất công xem chỗ nào hơn chỗ nào. Uy tín họ của họ đã được khẳng định rất lâu ở Hà Nội rồi. Bạn cũng có thể đặt mua online trên Lazada cũng Ok. Họ đều là những công ty lớn, làm ăn uy tín, có quản trị hàng hóa tốt.

5- Update một số thông tin 2022

Các bạn có thể xem lại một số bài viết về SSD của mình đã viết ở đây, tất cả hầu như đã cập nhập. Mình lưu ý các bạn hiện nay trên thị trường rẻ thì chỉ có kington, còn không thì samsung, crucial, plextor, intel mà mua (riêng em axpro mình dùng thì cũng thấy ko sao- cơ đợt này giá cũng lên). Mình thử mấy hãng lạ rất khó chịu. Cứ bị giật giật. Dùng thì nói chung phải load nhiều và dùng nhiều mới thấy. Rẻ hơn được khoảng 300k cùng dung lượng nhưng nhìn chung không ổn định.

Chúc các bạn chọn được một ổ cứng SSD như mong đợi. Trong trường hợp chưa thể đầu tư ngay được SSD thì các bạn có thể làm theo video  sau để khắc phục lỗi treo máy, và tăng tốc cho máy tính nhé

Thảo luận, tìm hiểu về ổ cứng SSD!

Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu sâu hơn về ổ cứng SSD qua các thông tin cũng như những chú ý khi sử dụng. 

Công nghệ chip nhớ trên ổ cứng SSD

Ổ cứng SSD hiện nay có 3 loại chính với SLC, MLC và TLC. Cụ thể:

– SLC (NAND single layer cell): Chủ yếu phù hợp cho các doanh nghiệp và công ty. Chúng sử dụng ô nhớ 1 cấp, có độ bền cao nhất (ghi được hơn 100 nghìn lần) nên giá thành khá cao nhưng tốc độ xử lý lại không quá cao.

– MLC (NAND Multi Layer Cell): Phù hợp với người dùng phổ thông. Sử dụng ô nhớ nhiều cấp tốc độ cao hơn SLC nhưng độ ổn định kém hơn.

– TLC (NAND Triple Layer Cell): Tốc độ xử lý cao nhất nhưng chỉ ghi tối đa được 1000 lần nên độ bền khá kém.

– QLC (Quad Level Cell): QLC là công nghệ hiện đại nhất ứng dụng trong sản xuất SSD hiện nay, ổ đĩa SSD QLC cho phép ghi được tối đa lên đến 4 bit trên mỗi ô nhớ. Vì vậy loại SSD này sẽ chứa được nhiều dữ liệu hơn so với những cái tên đã được nhắc đến ở trên. Tuy nhiên trong thời điểm hiện tại, NAND QLC đang gặp phải một số vấn đề về hiệu năng, và các nhà sản xuất đang cố gắng tối ưu hóa nó.

Công nghệ chip nhớ trên ổ cứng SSD

Công nghệ chip nhớ trên ổ cứng SSD

 

Với laptop, có 2 loại ổ cứng SSD: SSD chuẩn 2.5” (phổ biến, kích thước bằng ổ HDD) và SSD chuẩn M.2 (sử dụng cho các dòng cao cấp).

Ngoài ra, còn một số chuẩn khác như: mSATA, M.2, PCIe/NVMe, SATA Express, U.2, AIC hay các loại hàn trực tiếp và Onboard.

Các lưu ý khi sử dụng ổ SSD

Khi sử dụng ổ cứng SSD, người dùng cần chú ý các lưu ý dưới đây để giữ được hiệu suất cũng như độ bền của ổ cứng.

– Độ bền của ổ cứng SSD phụ thuộc vào số lần ghi. Vì thế, càng hạn chế được số lần ghi, xóa dữ liệu thì ổ cứng của bạn sẽ càng bền bỉ.

– Tuyệt đối không sử dụng việc chống phân mảnh ổ cứng SSD vì sẽ làm giảm số lần ghi/ đọc của ổ SSD.

Tuổi thọ của ổ SSD phụ thuộc vào yếu tố nào?

Tuổi thọ của ổ cứng SSD thường sẽ từ 10 đến 15 năm. Theo lý thuyết, tuổi thọ có thể được tính như sau. Ví dụ, ổ SSD 128GB chịu được 3000 chu kỳ. Và mỗi ngày bạn thực hiện ghi 100GB thì tuổi thọ sẽ là: 128×3000/1000 sẽ tương ứng với 3.840 ngày (hơn 10 năm).

Tuy nhiên, nó còn bị ảnh hưởng lớn bởi cách sử dụng của bạn. Vì thế, hãy tìm hiểu và sử dụng ổ cứng SSD đúng cách để giữ tuổi thọ và hiệu suất tốt nhất trong thời gian dài.

Kéo dài tuổi thọ ổ cứng SSD không phải ai cũng biết

Kéo dài tuổi thọ ổ cứng SSD không phải ai cũng biết

Sử dụng SSD đúng cách

Hãy sử dụng ổ cứng SSD đúng cách để tận dụng được tối đa ưu điểm của nó đồng thời đảm bảo độ bền. Cụ thể:

– Nên sử dụng đồng thời ổ SSD và HDD. Ổ SSD thì chỉ dùng để cài hệ điều hành và phần mềm. Còn dữ liệu nên lưu trữ trên HDD.

– Nếu máy tính chỉ có ổ SSD có dung lượng quá nhỏ, có thể tận dụng các dịch vụ đám mây để lưu trữ dữ liệu.

– Tuyệt đối không lưu trữ đầy ổ SSD. Chỉ nên lưu trữ dữ liệu chiếm cao nhất là 75% dung lượng ổ cứng.

– Không sử dụng các windows XP hay Vista vì chúng không hỗ trợ lệnh TRIM. Khi sử dụng SSD nên sử dụng với các hệ điều hành từ Windows 7 trở lên.

Ổ cứng SSD là một cứng với nhiều ưu điểm nổi bật về hiệu suất và độ bền bỉ. Nên chọn mua ổ cứng SSD của hãng nào thì cần dựa vào nhu cầu và mục đích sử dụng để có lựa chọn phù hợp.

Có thể bạn quan tâm:

2 thoughts on “Nên mua SSD của hãng nào, loại nào, dung lượng bao nhiêu?

  1. Pingback: best faceless youtube niches

  2. Pingback: bonanza178

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);