Những lưu ý khi mua xe nâng cũ

Những lưu ý khi mua xe nâng cũ , nhất là xe nâng dầu và một số dòng xe nâng điện nhập bãi cũ .Xe nâng hàng là giải pháp hỗ trợ vận chuyển, sắp xếp hàng hóa tại kho bãi, nhà xưởng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Nhiều doanh nghiệp, công ty nhỏ thường có xu hướng mua xe nâng hàng cũ để tiết kiệm chi phí. Liệu rằng sử dụng xe nâng hàng cũ có an toàn không, có là giải pháp hữu hiệu nhất không? Ngolongnd tìm hiểu thông tin có nên mua xe nâng hàng cũ giá rẻ không? Và cần lưu ý gì khi mua xe nâng cũ trong bài viết này nhé.

Những lưu ý khi mua xe nâng cũ 2020
Những lưu ý khi mua xe nâng cũ 2020

Những lưu ý khi mua xe nâng cũ

Việc bỏ ra một chi phí lớn để đầu tư mua xe nâng hàng mới và mang thu lại lợi nhuận tối đa từ khoản đầu tư đó thì rất đáng để đầu tư. Nhưng nếu bài toán đặt ra là bỏ chi phí thấp nhất nhưng thu được lợi nhuận tối đa thì các doanh nghiệp cần phải làm gì? Không thể rút lõi hay cắt giảm nguyên vật liệu như vậy sẽ ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm và uy tín của doanh nghiệp, chỉ có cách là giảm bớt chi phí thiết bị hỗ trợ. Trong trường hợp này doanh nghiệp hoàn toàn có thể mua xe nâng hàng cũ.

Tuy nhiên, việc có nên mua xe nâng cũ giá rẻ không thực tế không có câu trả lời nào tuyệt đối. Vì còn phụ thuộc vào tài chính công ty, quy mô doanh nghiệp, chiến lược kinh doanh, ngành nghề sản xuất, tần suất sử dụng xe nâng nhiều hay ít,…Ví dụ nếu công ty nhỏ hoặc mới hoạt động chưa có nhiều vốn cần chi tiêu tiết kiệm có thể mua xe nâng hàng cũ nhưng cần tìm nơi bán uy tín, có cam kết, bảo hành đàng hoàng. Còn nếu đầu tư mua xe nâng mới thì càng tuyệt vời hơn.\

Đối với nhiều doanh nghiệp xe nâng là một thiết bị không thể thiếu và tần suất sử dụng thường xuyên thì chúng tôi khuyên nên mua xe hàng hàng mới để tránh làm gián đoạn dây chuyền công việc.

Nếu bạn đã quyết định mua xe nâng hàng cũ giá rẻ thì bạn phải chấp nhận các hạn chế khi sử dụng những chiếc xe nâng hàng đó. Sau đây là một vài lưu ý khi mua xe nâng hàng cũ giá rẻ bạn cần kiểm tra:

  • Kết cấu xe nâng hàng có bị móp méo không?
  • Bánh xe nâng có mòn quá không?
  • Càng nâng có nứt, gãy, mòn quá quy định không?
  • Đề xe còn tốt không?
  • Đèn xe, còi xe, xi-nhan, kính chiếu hậu còn hoạt động không?
  • Xi-lanh thủy lực có bị xì nhớt hay không?

Kiểm tra chất lượng bình điện, cần phải có chuyên môn cao, tuy nhiên bạn có thể đánh giá dựa vào chỉ số sau: các chân bình có khô hay không? Dung dịch trong bình có bị đục không? Có dự trữ bình sẵn hay không?…
Tiến hành nổ máy xe và lắng nghe tiếng động cơ, động dầu trong bộ van điều khiển nếu thấy tiếng dầu réo to hơn thì chứng tỏ con trượt đã bị mòn.

Bạn nên lái thử xe nâng hàng. Cho xe nâng hạ tải nhanh đột ngột xem cơ cấu ga tự động có còn hoạt động tốt không? Hoặc khi nâng lên mà thấy giật thì bạn ráng trả giá phần đó để được rẻ hơn nếu bạn chấp nhận sử dụng xe nâng hàng kiểu đó.

Thương hiệu xe mà bạn dự định mua có phổ thông hay không, có dễ sửa chữa, tìm kiếm phụ tùng thay thế không?

Trên đây là những gợi ý giúp bạn tìm mua được những chiếc xe nâng cũ chất lượng giá rẻ phù hợp với túi tiền của bạn?

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);