Xe nâng hãng nào tốt ? Ưu nhược điểm như thế nào ?

Xe nâng hãng nào tốt ? Ưu nhược điểm như thế nào ? Nhiều câu hỏi đặt ra như : Thương hiệu xe nâng nào tốt nhất hiện nay ? Tôi nên mua nhãn hiệu xe nâng nào ? Nên mua xe mới hay xe cũ? Xe điện và xe dầu xe nào hiệu quả kinh tế hơn ? Xe nâng nào bền hơn ? ….

Hiện nay thị trường xe nâng tại Việt Nam phát triển rất mạnh, hầu như tất cả các thương hiệu xe nâng từ giá cao cho đến giá rẻ , từ chất lượng cao cho đến chất lượng thấp đều có mặt tại việt Nam . Người mua xe nâng chỉ cần lên mạng hỏi Bác Google, mọi thong tin đều hiện lên trước mắt . Đứng giữa trong mê cung thông tin đó , người dùng Không biết lối đi nào là đúng hướng , ma trận thông tin về xe nâng làm cho ta choáng váng , sai lầm , phân vân Không biết chọn mua xe nâng hiệu gì , hãng nào …. Để rồi sau cùng lại rơi vào cảm tính và dẫn đến sai lầm trong quyết định chọn mua xe nâng .

Xe nâng hãng nào tốt ? Ưu nhược điểm như thế nào ?
Xe nâng hãng nào tốt ? Ưu nhược điểm như thế nào ?

Một số thông tin khái quát

Trên thị trường Hiện nay các dòng xe nâng cao cấp và chất lượng vẫn thuộc về các dòng thương hiệu đến từ các nước có nền công nghiệp phát triển G7 , Tuy nhiên mạnh nhất vẫn là các dòng xe nâng đến từ nhật Bản. Các thương hiệu quen thuộc như xe nâng Nissan , xe nâng Mitsubishi, xe nâng Toyota , xe nâng koMatsu, xe nâng TCM, …. Các dòng xe thương hiệu của Mỹ liên doanh như Yale, xe nâng đến từ Châu âu – Đức như Linde, rồi đến các dòng xe nâng của trung quốc , Hàn Quốc ,….

Xem thêm : Các dòng xe nâng phổ biến ở Việt Nam

Nên mua xe nâng của hãng nào ?

Khi người đi mua xe nâng sẽ được từ vấn là xe của hãng A tốt , hãng B tốt , …vì họ đang bán sản phảm A, B này nên Không thể nói là Không tốt được …những lời tư vấn này thực ra chưa thể nói là khách quan được !Vì ngoài việc chất lượng tốt ra thì người mua hàng nên hiểu rõ hơn về vấn đề tiện ích sau khi mua hàng nữa .

Có vẻ như người dùng Việt Nam mình vẫn quen với các thương hiệu xe như Komatsu , vì đi đâu cũng thấy các dòng xe cơ giới đều là Komatsu cả , nhất là những năm 1995-2002 , hien nay thì xe cơ giới đa dạng hơn nhiều nhãn hiệu khác cũng xâm nhập thị trường Việt Nam Nhiều .sau đó đến Toyota vì hằng ngày đi ra đường chúng ta vẫn bắt gặp những chiếc ô tô , mang thương hiệu Toyota chạy trên khắp mọi nẻo đường

Vì thế tâm lý người mua dễ nghiêng về phương án chọn những hãng XE NÂNG nào mà mình thấy quen thuộc nhất . Tuy Nhiên để chọn cho mình một chiếc xe nâng phù hợp chúng ta phải dựa vào nhiều yếu tố, chứ Không nên nhìn thấy quen mắt hay quen tai là chọn. Nói về chất lượng các dòng xe nâng của Nhật bản thì Không thể nói rằng hãng nào là tốt nhất cả.

Ngày nay chất lượng của các dòng xe nâng của nhật có thể nói là như nhau. Không có dòng nào nổi trội cả ,những dòng mà trước đây mình cho là tốt giờ đây chưa hẳn là như vậy.

Trong cuộc chiến cạnh tranh giá cả các hãng xe nâng đều đổ xô về xưởng gia công lớn nhất Thế giới Là Trung quốc để sản xuất với mục đích giảm giá thành sản phẩm, Vì thế nên một số dòng xe có nhà máy lắp ráp và sản xuất tại đây bắt đầu có sự sụt giảm về chất lượng rõ ràng, Không thể so sánh dòng xe sản xuất nguyên chiếc tại Nhật Bản được .

Thương hiệu là một phần nhưng thực tế xe này được sản xuất là lắp ráp tại Trung Quốc thì các bạn có thể hiểu rằng chất lượng cũng có sự thua kém hơn nhiều. Đứng trước xu thế cạnh tranh khốc liệt đó, để tăng tính cạnh tranh một số hãng xe nâng cũng bắt dầu sát nhập, hợp tác với nhau để tăng tính cạnh tranh. Đơn cử như trường hợp của xe nâng Nissan , TCM , cũng đã bị sát nhập vào nhau bởi Tập Đoàn UNICARIER của Nhật Bản, và sắp tới đây có khả năng Unicarrier cũng sẽ về chung một nhà với xe nâng Mitsubishi .Trước đây giữa Nissan ,Mitsubishi , CAT , TCM có sự hợp tác qua lại trong việc sản xuất xe nâng . Chính điều này cũng làm nên một điều thú vị cho người dùng khi chọn một trong những dòng xe này .

Ý chúng tôi muốn nói ở đây chính là vấn đề phụ tùng sau này . Vì vậy khi mua xe các bạn nên cân nhắc kỹ ,Không nên xem thương hiệu xe nào mạnh , mà nên xem phụ tùng thay thế sau này có thuận tiện hay Không ??? vì như Việt Huynh đã nói ở trên chất lượng các dòng xe của nhật đã kể trên là như nhau , không có một thương hiệu nào nổi trôi hơn cả . Vì vậy khi chọn mua xe thì xét về vấn đề phụ tùng thay thế sau này sẽ như thế nào ? mua phụ tùng có dễ Không , tìm phụ tùng có khó Không ?? giá phụ tùng có rẻ Không ???

Hiện nay phụ tùng cho dòng xe NÂNG Toyota thì dường như chỉ dùng riêng cho xe nâng toyota , Không thể sử dụng chung với các xe nâng khác được , tương tự dòng xe nâng Komatsu cũng vậy, cũng chỉ dùng cho komatsu thôi, chính việc này hạn chế trong việc tìm phụ tùng sau này , tuy nhiên ngày nay các nhà cung cấp phụ tùng nhập về rất đa dạng , Phụ tùng chính hãng thì thường chỉ có nhà phân phối độc quyền mới có , Giá bán thì cao chóng mặt.

Kết luận

Tuy nhiên nói như thế không có nghĩa là người tiêu dùng bắt buột phải mua phụ tùng với giá của nhà phân phối đưa ra mà có thể chọn mua phụ tùng các nước như Trung Quốc ,Đài Loan, thái lan …Người dùng cũng có thể dễ dàng tìm các món phụ tùng Không còn khó khăn như trước kia nữa .

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);