Tự ôn thi CPA, Kinh nghiệm thi chứng chỉ CPA,

 Tự ôn thi CPA, Kinh nghiệm thi chứng chỉ CPA, :CHIA SẺ CHIẾN LƯỢC ÔN THI CPA . Vừa mới thấp thỏm trông chờ kết quả thi đỗ CPA năm 2017 thì đợt ôn thi CPA 2018 đã lại tiếp đến rồi. Cá nhân mình đánh giá cả 7 môn thi CPA đều là những môn rất hay và không hề dễ để chinh phục. Đây đều là các môn học chuyên ngành ở nhà trường, thông thường với thời lượng học đại học thì mỗi môn phải qua tới 2 – 3 học phần, có những môn là 4 – 5 học phần. Chỉ ăn rồi học cũng đã khó không tưởng nhưng bạn còn phải kết hợp cả công việc, và sắp xếp thời gian để học nữa. Kể đến đây chắc các bạn đã hình dung ra sự khốc liệt của chiến trường ôn thi CPA. Do đó, vấn đề đầu tiên bạn cần phải xác định là sự quyết tâm, và phải có kế hoạch ôn thi thật hợp lý nhé. Để các bạn có thêm nguồn tham khảo mình cũng xin chia sẻ kế hoạch, cách mình ôn thi 7 môn và đạt được chứng chỉ trong năm 2017 vừa rồi.

Phần 1: Kế hoạch ôn thi

– Học ôn tại VACPA: 

Theo mình các bạn nên đăng ký học các khóa ôn thi do VACPA tổ chức, ở đây các thầy cô giảng dạy đều là những chuyên gia lâu năm trong nghề, rất tâm huyết và cách giảng dạy rất hấp dẫn, có thể kể đến như thầy Mai Ngọc Anh, thầy Vũ Văn Ninh, thầy Lê Xuân Trường,… và rất nhiều thầy cô khác nữa. Học thì thường chia làm 2 ca, hoặc học thêm vào buổi tối, buổi ngày đi làm hoặc bạn nào có điều kiện hơn thì học vào giờ hành chính mỗi ngày. Tuy nhiên học như nhồi chữ ấy, lâu lắm không đụng đến sách vở mà. Bản thân mình cũng khá lười nên trong quá trình học cũng không thể vừa học, vừa làm bài tập theo sách ôn được, một số thầy cô cũng có sẵn tài liệu và bài giải cho các bạn. Nhưng bạn xác định là học sớm cũng quên, nên phải có được hết các bài giải của thầy cô, kèm theo ghi chép đầy đủ những bài giải trên lớp nhé. Sau này ôn thi nếu không có những bài giải này thì không ôn được đâu. Tốt nhất nên ghi âm lại bài giảng nhé, ghi rõ tên môn– buổi thứ bao nhiêu – học chủ đề gì hôm đấy để sau này xem lại nhé. VD: Thuế – B1 – GTGT, Thuế – B2 – TTĐB

– Kế hoạch ôn trước khi ngày thi: 

Các bạn phải lên được chiến lược ôn cho riêng mình nhé, vì mỗi người có lịch làm việc và công tác khác nhau. Bản thân mình thì được tạo điều kiện để nghỉ khoảng 25 ngày để ôn. Nên kế hoạch ôn thi của mình như sau: Mỗi môn phải xác định ôn được tối thiểu 2 lần, ôn một lượt đi rồi một lượt về nhé. Lượt đi thì chủ yếu ôn các bài tập trước, mỗi môn phải mất từ 5-6 buổi, tức là khoảng 2 ngày (6 buổi), môn nào dài quá phải học đến 8-9 buổi như kế toán ấy. Khi bạn học ôn thì nên tự làm bài tập nhé, và trình bày đúng theo phương pháp thầy cô giảng dạy. Nếu làm quen rồi thì có thể làm nháp để đối chiếu đáp án. Nhưng để sau này ôn lại đợt 2 hiệu quả và dễ nhớ ấy, các bạn liệt kê những điểm nào mà khi làm bài tập bạn bị nhầm hoặc sai nhé, công thức nào hay quên thì cũng ghi vào luôn. Cái này rất quan trọng, kể cả trước khi vào phòng thi bạn xem lại các công thức và các điểm hay nhầm khi làm bài để tránh làm sai.

Ôn tập lần 2:

 Ôn lần 2 thì mình hệ thống lại các bài tập lần 1, nhưng quan trọng hơn là ôn lý thuyết ấy. Vì CPA yêu cầu điểm trung bình là 6.33 mới đủ điểm qua, nên bạn nào không học lý thuyết thì khó đủ điểm lắm. Lý thuyết để ăn điểm thì chỉ có Thuế, Kế toán và Tài chính, phân tích tài chính. Phạm vi lý thuyết khá rộng nên mình của tập trung ôn trong tài liệu của VACPA thôi, cố gắng vừa học vừa vạch ra các ý chính, sau này còn có tài liệu để ôn tập trước khi thi.

Bài sau mình sẽ chia sẻ chiến lược ôn thi của từng môn thi để các bạn tham khảo. Cố lên các sĩ tử nhé.
Nguồn: Facebook Kiểm toán Nghệ An

Để nhận được giấy phép CPA, bạn cần phải vượt qua kỳ thi CPA. Vượt qua kỳ thi CPA có ý nghĩa rất nhiều cho sự nghiệp và tương lai của bạn, do đó có lẽ bạn sẽ không muốn tuột mất cơ hội này chỉ vì không chuẩn bị kỹ càng. Bài đánh giá về kỳ thi CPA có thể giúp bạn vượt qua kỳ thi. Với bài đánh giá CPA, bạn có thể:

  1. Tìm hiểu trong kỳ thi CPA sẽ gồm những gì
  1. Tìm hiểu các chiến lược để giúp bạn nghiên cứu và ghi nhớ thông tin
  1. Thực hành với các câu hỏi trong bài kiểm tra
  1. Nhận thông tin về kỳ thi và quy trình cấp phép.

Cho dù bạn muốn tự mình tìm hiểu hướng dẫn ôn tập CPA hay tham gia vào lớp đánh giá CPA, bạn đều sẽ được chuẩn bị tốt hơn cho bài kiểm tra. Bạn càng vượt qua bài kiểm tra càng sớm càng tốt, bạn sẽ sớm có được thành công trong sự nghiệp làm kế toán.

Các bước thực hiện

Những gợi ý tốt nhất để giúp bạn chuẩn bị cho kỳ thi CPA

Lên lịch thi CPA

Kỳ thi CPA được diễn ra  hàng năm và để đăng ký thi, bạn sẽ cần một thông báo lịch thi (NTS). Cơ quan tổ chức sẽ xác định xem bạn có đáp ứng được các yêu cầu chung về đào tạo CPA để làm bài kiểm tra hay không. NTS có giá trị trong một khoảng thời gian cụ thể, vì vậy,  quan trọng là bạn cần lên lịch ngay khi có thể.

Lời khuyên của tôi là: Trang web Uniform CPA Examination hay CPA Autralia có thông tin về các yêu cầu chung mà bạn cần phải đáp ứng và về cách lên lịch cho bài kiểm tra.

Sử dụng tài liệu đánh giá kỳ thi CPA

Kỳ thi CPA bao phủ rất nhiều thông tin, vì vậy bạn phải cấu trúc nghiên cứu bài kiểm tra CPA của mình để tận dụng tối đa thời gian bạn có. Ngay cả khi bạn quyết định tham gia vào một lớp luyện thi CPA, bạn vẫn có thể nghiên cứu bằng cách sử dụng các tài liệu bổ sung. Hãy xem các nhà sách, nhà bán lẻ trực tuyến, thư viện địa phương và trang web để tìm tài liệu.

Lời khuyên của tôi làBisk Education CPA Review có một số tài liệu tự học khác nhau để lựa chọn bao gồm DVD, sách giáo khoa và bài giảng bằng audio. Flashpoint CPA Review cũng cung cấp nhiều tài liệu nghiên cứu như Flashcards, sách và phần mềm

Đăng ký lớp luyện thi CPA

Các lớp luyện thi CPA cung cấp cho người học một số lợi ích, nhất là một giảng viên thực sự có thể trả lời các câu hỏi của bạn. Bạn có thể tìm thấy các khóa học CPA ở địa phương hay trên trực tuyến để giúp bạn chuẩn bị cho kỳ thi, và bạn sẽ muốn xem xét tình hình và thời gian của mình để đưa ra quyết định theo dạng khóa học nào nào sẽ phù hợp nhất với bạn.

Lời khuyên của tôi làIPMAC mở các  khóa học có người hướng dẫn trực tiếp để giúp bạn chuẩn bị cho kỳ thi CPA. Yaeger CPA Review cũng cung cấp một số “hội thảo trên web” có thể giúp bạn chuẩn bị cho mọi khía cạnh cụ thể của bài kiểm tra CPA. Bạn cũng có thể tìm thấy các lớp học thông qua các trường đại học hoặc các công ty đào tạo khác như Học viện Tài chính.

Làm bài kiểm tra CPA

Ngoài việc sử dụng tài liệu hướng dẫn nghiên cứu CPA, bạn cũng nên thực hành làm các bài kiểm tra. Nhiều khóa học và phần mềm thi CPA có sẵn các bài kiểm tra thực hành. Bạn cũng có thể tìm thấy nhiều trang web cung cấp các câu hỏi và bài kiểm tra để bạn luyện

Lời khuyên của tôi là: Trang web Bài kiểm tra CPA có các dạng bài kiểm tra mẫu và hướng dẫn miễn phí. Wiley bán phần mềm thực hành bao gồm các bài kiểm tra mẫu và các đánh giá được tự động hóa trên máy tính về các bài kiểm tra thực hành của bạn.

Lời khuyên & phương thức thực hiện

Lời khuyên để thực hiện cách tốt nhất hướng dẫn này

  • Làm các bài kiểm tra mẫu thông qua sử dụng phiên bản thử nghiệm trên máy vi tính nếu khóa học CPA hoặc tài liệu hướng dẫn nghiên cứu CPA của bạn không có trong cùng một tài liệu. Các bài kiểm tra mẫu miễn phí tại trang web Bài kiểm tra CPA sẽ cho bạn cảm giác về dạng bài và các đặc trưng của bài kiểm tra. Vì các đặc trưng có thể khác với cách bạn thường sử dụng để bạn có thể tập trung vào các câu hỏi chứ không phải dạng bài.
  • Hãy nhớ cân bằng thời gian học tập của bạn với các hoạt động khác. Trong khi bạn muốn chuẩn bị đầy đủ cho kỳ thi, học quá nhiều có thể có hiệu ứng ngược lại. Hãy nghỉ giải lao.

Có thể bạn quan tâm:

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);