Những lưu ý khi đeo trang sức mặt Phật

Một trong những phương pháp phong thủy được rất nhiều người biết đến và hy vọng tăng cường may mắn, đem lại sự bình an đó là đeo trang sức Phật giáo. Mỗi mặt dây chuyền như trang sức Phật Di Lặc, Phật Bà hay sức Phật Giáo Tây Tạng… đều có cách đeo riêng vì chúng có liên quan tới yếu tố tâm linh. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đeo chúng đúng cách. Cùng Ngolongnd tìm hiểu nhé!

Những lưu ý khi đeo dây chuyền mặt Phật

Các hình tượng trang sức Phật giáo phổ biến và ý nghĩa

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, mọi người rất hay đeo tượng Phật bên người,…các vật phẩm này vừa mang tính chất trang trí, làm đẹp, nhưng chủ yếu là quan niệm về yếu tố tâm linh, là điểm tựa tinh thần, giúp người đeo gặp nhiều may mắn, thuận lợi, tránh những điều không hay. Đối với những người kinh doanh, buôn bán, họ thường phải ra ngoài bôn ba nhiều, vì thế sẽ phải đương đầu với nhiều khó khăn, ngậm đắng nuốt cay, dễ phát sinh tai họa. Chính vì vậy mà Đức Phật Di Lặc, Quan Thế Âm tức là những vị thần “Cứu Khổ Cứu Nạn” nên khi đeo trang sức Phật Bà hay trang sức Phật Di Lặc sẽ có được sự hỗ trợ giúp đỡ cấp kỳ bằng chính cái tâm bạn thấy an thì mọi việc sẽ thuận buồm xuôi gió hơn.

Các hình tượng trang sức Phật giáo phổ biến và ý nghĩa

Ngoài việc trấn an tinh thần thì đeo trang sức Phật Di Lặc còn có tác dụng cảnh tỉnh, nhắc nhở, để mỗi khi đứng trước những sự việc khó khăn, nóng nảy thì thấy đó mà nhẫn nại, cầu hòa làm quý. Bởi Phật Di Lặc có bụng dạ khoáng đạt rộng lượng, biết bao dung, tha thứ, miệng luôn tươi cười, ít nói chuyện ganh ghét, ít chuyện thị phi, vui vẻ với cuộc sống hiện tại.

Bên cạnh đó, đeo trang sức Phật giáo hình các tượng phật còn có ý nghĩa dưỡng sinh, có hàm ý nhắc nhở con người điều chỉnh hành vi để sống thiện lương hơn, từ đó cải biến vận mệnh.

Có nên đeo dây chuyền mặt phật không?

Theo quan niệm phật giáo, đức phật yêu thương chúng sinh, từ bi, độ lượng, chấp nhận bị nười khác vu oan mà không thù hận, luôn thông cảm, bao dung với mọi người. Vì vậy mà trong phong thủy, hình ảnh đức phật tượng trưng cho  lòng từ bi, hướng thiện, điềm lành, hóa giải vận xui, phiền muộn trong cuộc sống.

Nhiều người cho rằng đeo dây chuyền phật giúp bình an đồng thời mang phong thủy tốt. Tuy nhiên, đồ vật không thể mang lại phong thủy tốt nếu như bản thân người đeo không làm những việc tốt.

Hình tượng phật rất linh thiêng, khi đeo dây chuyền phật không nên coi đây chỉ là một món trang sức để trang trí mà hãy coi nó là bùa hộ thân, trân quý như báu vật, khi gặp điều bất trắc hay nguy hiểm trong cuộc sống hãy niệm “Nam Mô Quan Thế Âm Bồ Tát” hoặc “Nam Mô A Di Đà Phật”, đức phật sẽ bảo vệ cho bạn. Những người lớn tuổi thường thích đeo dây chuyền mặt phật để nhắc nhở bản thân luôn nhớ niệm phật, giữ gìn 3 nghiệp thân, khẩu, ý thanh tịnh và giữ gìn sự bình yên trong tâm hồn.

Những lưu ý khi đeo Phật bản mệnh

  • Chọn đúng vị Phật độ trì cho tuổi của mình
  • Mua đúng sản phẩm chất lượng, đảm bảo
  • Đeo Phật bản mệnh như thế nào là đúng cách
  • Thời gian thỉnh đeo mặt Phật bản mệnh 
  • Cách xử lý khi Phật bản mệnh bị hư hỏng

Những kiêng kỵ khi đeo trang sức Phật 

Khi đeo Trang sức Phật giáo Tây Tạng, Trang sức phật Bà, Trang sức Phật Di Lặc, không được để đụng chạm tới những thứ ô uế. Thường thì nhiều người chọn mặt dây chuyền hình phật chứ không dùng vòng tay. Tay người thường hay tiếp xúc với những thứ ô uế trong lúc sinh hoạt cá nhân cũng như khi làm việc.

Lúc đi tắm hoặc đi ngủ bạn nên tháo ra để đảm bảo vật phẩm linh thiêng này được sạch sẽ nhất bởi vì bạn đã tiếp xúc với nó cả ngày rồi. Khi tháo ra bạn cũng phải để nơi cao ráo trang nghiêm, không được để ở nơi tối tăm như trong hộp, trong tủ, đó được coi là hành động không tôn trọng đức Phật.

Nếu không may bạn làm vỡ mặt Phật bằng ngọc, đá quý thì không nên tùy tiện quét vứt đi mà nên dùng giấy vàng gói lại, chọn những ngày mồng một, mồng ba, mồng năm, mồng bảy, mồng chín đem ra đốt dưới nắng.

– Khi bạn đeo trang sức Phật giáo phải tôn kính Đức Phật, có lòng hướng thiện, không mang tà niệm, không làm chuyện xấu.

– Không để mặt Phật, vòng tay hình Phật ở nơi không sạch sẽ như nhà vệ sinh hoặc để bị dính bẩn.

 

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);