Giới thiệu về trang tamopgonhua.com

Giới thiệu về trang tamopgonhua.com: đây là chuyên trang của nhà máy gỗ nhựa Ecovina/ với các tin tức và phân tích chuyên sâu về tấm ốp gỗ nhựa, thi công tấm ốp gỗ nhựa .

Tấm ốp Asa là gì? Ứng dụng của tấm ốp gỗ nhựa phủ Asa. Gỗ nhựa composite ngoài trời là sản phẩm tấm ốp gỗ nhựa đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam sử dụng lớp phủ nhựa ASA trên bề mặt giúp sản phẩm giữ được độ bền màu và độ bóng của gỗ nhựa. Đây là một mẫu gỗ nhựa được khách hàng tin dùng nhiều nhất thời gian vừa qua, bởi tính thẩm mỹ, ứng dụng cao và đa dạng về mẫu mã. Cùng tamopgonhua tìm hiểu chi tiết hơn trong bài viết dưới đây nhé!

Tấm ốp Asa là gì? Ứng dụng của tấm ốp gỗ nhựa phủ Asa
Tấm ốp Asa là gì? Ứng dụng của tấm ốp gỗ nhựa phủ Asa

Lớp phủ Asa là gì?

Acrylonitrile styrene acrylate (ASA), hay còn gọi là acrylic styrene acrylonitrile,là một loại nhựa nhiệt dẻo phát triển như là một dạng thay thế cho acrylonitrile butadiene styrene (ABS), nhưng với sức đề kháng thời tiết được cải thiện, và được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp ô tô. Nó được sử dụng cho việc tạo mẫu trong in 3D, nơi khả năng chống tia cực tím và các tính chất cơ học tuyệt vời để sử dụng trong các máy in mô hình lắng đọng nóng chảy.

ASA có cấu trúc rất giống với ABS. Các hạt hình cầu của cao su acrylate liên kết ngang nhẹ (thay vì cao su butadien), hoạt động như một chất bổ trợ tác động, được ghép hóa học với các chuỗi copolymer styren-acrylonitrile, và được nhúng trong ma trận styren-acrylonitrile. Cao su acrylate khác với cao su gốc butadien do không có liên kết đôi, tăng gấp 10 lần khả năng chịu thời tiết và khả năng chống bức xạ cực tím của ABS, khả năng chịu nhiệt lâu dài cao hơn và khả năng kháng hóa chất tốt hơn. ASA có khả năng chống chịu đượcsức ép môi trường tốt hơn đáng kể so với ABS, đặc biệt là rượu và nhiều chất làm sạch. Cao su n-Butyl acrylate thường được sử dụng, nhưng các este khác cũng có thể gặp phải, ví dụ: ethyl hexyl acrylate. Loại thứ hai có nhiệt độ chuyển tiếp lỏng-rắn thấp hơn nhiệt độ trước đây -65 °C so với -45 °C, cung cấp các tính chất nhiệt độ thấp hơn cho vật liệu.

Lớp phủ Asa là gì?
Lớp phủ Asa là gì?

ASA có khả năng chịu thời tiết ngoài trời cao; nó giữ lại độ bóng, màu sắc và tính chất cơ học khi phơi sáng ngoài trời. Nó có khả năng chịu hóa chất và nhiệt tốt, độ bóng cao, chống tĩnh điện tốt, dai và rắn. Nó được sử dụng trong các ứng dụng đòi hỏi chống chịu với thời tiết, ví dụ: các bộ phận bên ngoài của xe, hoặc đồ gỗ ngoài trời.

Một số tính chất nổi bật của tấm ốp ASA

  • Có độ bóng cao
  • Khả năng chịu nhiệt, chịu hóa chất tốt
  • Khả năng chống cháy, không bắt lửa tạo cháy lan
Một số tính chất nổi bật của tấm ốp ASA
Một số tính chất nổi bật của tấm ốp ASA
  • Chịu va đập mạnh, kèo dài độ bền cho sản phẩm
  • Chịu nhiệt tốt
  • Độ bền cao
  • Tấm ốp ASA còn có khả năng chống lại hydrocacbon bão hòa. Xăng ít thơm, dầu bôi trơn, dầu thực vật, động vật, nước, dung dịch nước của muối…..
  • Tấm ốp ASA cũng có khả năng chống nứt. Do tác động của ứng suất môi trường tốt hơn rất nhiều so với hạt nhựa ABS 

Ứng dụng của gỗ nhựa Composite phủ 2 lớp Asa

Gỗ nhựa ngoài trời ra đời chính là sự kết hợp ưu điểm của cả 2 vật liệu gỗ và nhựa. Bên cạnh đó sản phẩm này cũng đã giải quyết được các nhược điểm của 2 vật liệu kể trên. Sự kết hợp này mang đến những ưu điểm nổi bật.

  • Tính chịu nước tuyệt đối: Ưu điểm này nhờ vào cấu trúc của sản phẩm. Gỗ nhựa ngoài trời có kết cấu từ những hạt nhựa. Những hạt nhựa này liên kết và bảo vệ các hạt gỗ phía trong của sản phẩm.

Do đó hạt gỗ sẽ không bị ẩm mốc hư hại hoặc ảnh hưởng của các điều kiện thời tiết. Chính nhờ độ chịu nước tốt nên sản phẩm có tuổi đời sử dụng cực kỳ bền bỉ. Chính nhờ ưu điểm tuyệt vời này giúp vật liệu có thể sử dụng cho các công trình ngoài trời.

Thậm chí là được ứng dụng ở những nơi có độ ẩm cao. Hơn nữa đối với nhiều bể bơi cũng đã sử dụng loại vật liệu gỗ nhựa composite để lát nền xung quanh bể bơi.

  • Độ cứng cao và chịu lực tốt: Gỗ nhựa ngoài trời thừa hưởng tính cứng cấp của gỗ tự nhiên và độ bền của nhựa PVC. Chính vì thế sản phẩm có khả năng chịu lực rất tốt, không bị cong vênh hay co ngót.
Ứng dụng của gỗ nhựa Composite phủ 2 lớp Asa
Ứng dụng của gỗ nhựa Composite phủ 2 lớp Asa

Sau khi thành phẩm, gỗ nhựa composite sẽ được đúc thành nhiều kích thước khác nhau, thuận tiện để sử dụng cho nhiều hạng mục công trình khác nhau. Đây là ưu điểm đáng chú ý và cũng là lý do nhiều người sử dụng loại vật liệu này. Nhờ đặc tính này sẽ giúp công trình giữ nguyên được vẻ đẹp của mình với tuổi thọ cao nhất.

  • Trọng lượng nhẹ: Sản phẩm gỗ nhựa có trọng lượng vừa phải không quá nhẹ như nhựa. Tuy nhiên so với gỗ tự nhiên thì gỗ nhựa composite có trọng lượng nhẹ hơn nhiều. Đây là trọng lượng giúp người sử dụng có thể dễ dàng thi công lắp đặt. Đồng thời với đặc tính năng nên được ứng dụng nhiều trong các công trình để giảm tải trọng cho công trình.
  • Chống mối mọt, ẩm mốc: Đó là nhờ được xử lý qua nhiều quy trình hiện đại giúp gỗ nhựa ngoài trời có khả năng chống mối mọt, nấm mốc cao. Đây là ưu điểm khắc phục hoàn toàn được các hạn chế của gỗ tự nhiên. Dù sử dụng ở những nơi có độ ẩm cao, thời tiết khắc nghiệt, thường xuyên tiếp xúc nước thì vẫn không bị ảnh hưởng bởi mốc và mối mọt.
  • Cách nhiệt và khả năng chống cháy cao: Bởi vì làm chủ yếu từ nhựa PVC nên có khả năng cách nhiệt cao. Đồng thời không duy trì cháy lan nên có khả năng chống cháy cao. Đây là một trong những ưu điểm nổi bật và là giải pháp an toàn cho người sử dụng.
  • Thẩm mỹ cao: Gỗ nhựa ngoài trời có màu sắc giống đến 99% so với gỗ tự nhiên, đẹp và tinh tế. Chúng cũng rất đa dạng về màu sắc phù hợp cho nhiều phong cách kiến trúc khác nhau.

  • Độ an toàn: Loạt vật liệu này khác hẳn với gỗ công nghiệp sử dụng keo dính formaldehyde có thể gây độc hại. Gỗ nhựa ngoài trời được nghiên cứu và sản xuất trên dây chuyền công nghệ tiên tiến của Châu Âu. Do đó hoàn toàn an toàn không gây độc hại với sức khỏe con người.

Ngoài các ưu điểm trên, gỗ nhựa composite hay gỗ nhựa ngoài trời còn có chi phí hợp lý hơn so với loại gỗ tự nhiên.

Những ưu điểm nổi bật của gỗ nhựa ngoài trời đã giúp khắc phục nhược điểm các loại vật liệu truyền thống như gỗ tự nhiên, sắt, thép… Sản phẩm này đã nhận được sự yêu thích của đông đảo khách hàng. Nó được ứng dụng rộng rãi trong việc trang trí và làm đẹp cho không gian ngoại thất như: làm sàn gỗ ngoài trời, sàn gỗ bể bơi, lam gỗ che nắng, hàng rào, lan can…

Có thể khẳng định rằng tấm ốp nhựa ngoài trời là bước tiến lớn trong lĩnh vực trang trí không gian ngoài trời. Bạn muốn có được không gian tuyệt vời như thế này, đừng ngại, hãy liên hệ với chúng tôi.

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);