Hướng dẫn cách sửa lỗi máy tính không vào được mạng internet

Hướng dẫn cách sửa lỗi máy tính không vào được mạng internet, không kết nối được mạng internet:

Hướng dẫn cách sửa lỗi máy tính không vào được mạng internet
Hướng dẫn cách sửa lỗi máy tính không vào được mạng internet

Reset modem để sửa lỗi không có kết nối internet

Việc đầu tiên cần làm khi máy tính không kết nối được internet là bạn nên thử rút dây nối của modem ra khổi nguồn điện. Sau đó chờ đợi từ 1 đến 2 phút rồi hãy cắm điện lại như cũ. Nguyên nhân có thể là do lâu ngày sử dụng, tín hiệu Wifi có thể bị chập chờn và thiếu ổn định. Nếu như máy tính vẫn không có kết nối internet, bạn hãy tiến hành thực hiện các bước tiếp theo.

Kiểm tra tình trạng kết nối của máy tính bàn, laptop với các thiết bị mạng

Nếu như máy tính bàn không kết nối được internet thì bạn hãy thử xem lại kết nối của Máy tính với moderm wifi thông qua nối dây trực tiếp. Bạn hãy để ý xem phần dây kết nối có bị đứt đoạn hay có dấu hiệu bị chuột hay vật nuôi cắn đứt hay không. Nếu trường hợp đó xảy ra thì bạn nên đi mua một sợi dây nối mạng khác về thay thế để có thể kết nối mạng internet như bình thường.

Kiểm tra tình trạng kết nối của máy tính và các thiết bị mạng
Nếu như không thấy có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào mà máy tính bàn, laptop vẫn không kết nối được mạng thì có lẽ đó là do lỗi đường truyền phía bên nhà cung cấp dịch vụ internet. Trong trường hợp này thì bạn không nên manh động mà hay tìm kiếm số điện thoại chăm sóc khách hàng của nhà mạng bạn đang sử dụng để gọi điện thoại thông báo sự cố và nhờ công ty họ cử nhân viên kĩ thuật xuống kiểm tra và khắc phục sự cố máy tính bàn không vào được mạng.

Kiểm trang trạng thái ON/OFF của card mạng

Để biết chính xác lỗi không vào được mạng có phải do card mạng gây ra hay không? Bạn nên làm tuần tự các bước như hướng dẫn bên dưới.

Bước 1: Nhấn chuột phải vào biểu tượng mạng trên thanh Taskbar của hệ thống. Click chọn Open Network and Sharing Center.

Kiểm tra trạng thái ON/OFF của card mạng 1
Bước 2: Nhìn vào phía cột bên trái màn hình. Chọn Change adapter settings.

Kiểm tra trạng thái ON/OFF của card mạng 2
Bước 3: Bạn sẽ nhìn thấy biểu tượng mạng Wifi mà mình hay sử dụng. Nếu như đang ở chế độ Enable thì bạn không cần thay đổi gì thêm. Còn nếu như nó đang ở chế độ Disable thì bạn hãy nhấp vào và chọn Enable lên là thành công.

Kiểm tra trạng thái ON/OFF của card mạng 3

Lỗi card mạng khiến máy tính không kết nối được internet

Cũng sẽ có trường hợp do card mạng máy tính của bạn sử dụng đã lâu mà chưa update nên sẽ làm cho máy tính Windows 10 không vào được mạng LAN.  Trường hợp này biểu tượng mạng Wifi sẽ xuất hiện dấu chấm than màu vàng và làm cho máy tính không có kết nối internet. Việc bạn cần làm là nhanh chóng tải driver card mạng mới nhất để khắc phục lỗi máy tính không vào được mạng.

Lỗi card mạng

Khắc phục lỗi máy tính vào được mạng bằng Proxy

Lỗi máy tính không kết nối được mạng LAN xuất hiện là do thiết bị đó đã được setup một Proxy cố định để có thể kết nối hệ thống mạng. Do đó, khi bạn mang máy tính đi nơi khác thì nó không thể tự động nhận diện được các địa chỉ Proxy của các nơi khác dẫn tới lỗi máy tính không kết nối được internet.

Biện pháp xử lý: Bỏ tuỳ chọn Proxy cố định trên máy tính.

Bước 1: Mở cửa sổ Control Panel trên máy tính sử dụng hệ điều hành Windows 7 hoặc Windows 10.

Lỗi Proxy Server bị thiết lập sai 1

Sau đó lựa chọn Network and Internet -> Internet Options.

Lỗi Proxy Server bị thiết lập sai 2
Bước 2: Trong cửa sổ Internet Properties. Bạn tìm để thẻ Connections và chọn LAN settings ở phía bên dưới của cửa sổ.

Lỗi Proxy Server bị thiết lập sai 3
Bước 3: Bỏ tích ở mục Use a proxy server for your LAN. Sau đó nhấn OK.

Lỗi Proxy Server bị thiết lập sai 4

Lỗi IP khiến máy tính không kết nối được internet

Cũng tương tự như trường hợp Proxy, có thể máy tính bạn đang mặc định cài chế độ IP tĩnh nên máy tính không kết nối được internet.

Cách khắc phục: Lựa chọn chế độ nhận IP tự động thay cho chế độ IP tĩnh.

Bước 1: Nhấp phải chuột vào biểu tượng Wifi trên thanh Taskbar bên ngoài màn hình Desktop. Chọn tuỳ chọn Open Network and Sharing Center.

Lỗi cấu hình IP máy tính bị sai
Tại mục Connections phía bên phải chọn kết nối Ethernet hoặc Wifi như trong hình.

Lỗi cấu hình IP máy tính bị sai 2
Bước 2: Sau khi cửa sổ Ethernet xuất hiện, bạn lựa chọn Properties.

 

Lỗi cấu hình IP máy tính bị sai 3

Bước tiếp theo chọn Internet Protocol Version 4 (TCP/IPv4).

Lỗi cấu hình IP máy tính bị sai 4

Bước 3: Cửa sổ Internet Protocol Version 4 (TCP/IPv4) Properties hiện lên. Các bạn lựa chọn thuộc tính Obtain an IP address automatically thay thế cho Use the following IP address. Sau đó nhấn OK để hoàn tất.

Lỗi cấu hình IP máy tính bị sai 5

Máy tính không vào được mạng do lỗi DNS

Lỗi này cũng sẽ khiến cho Máy tínhLaptop của bạn không vào được mạng Internet. Những thông báo để nhận biết lỗi này là This webpage is not available hay Unable to resolve the server’s DNS address. Đây là những thông báo cho biết của bạn hiện tại bị lỗi không thể phân giải máy chủ qua hệ thống DNS.

Cách khắc phục máy tính bị lỗi DNS như sau:

Bước 1: Nhấp chuột phải vào biểu tượng mạng bên ngoài Taskbar của Desktop. Sau đó chọn Open Network and Sharing Center và chọn tiếp mục Connections như cách sửa lỗi cấu hình IP bên trên.

Bước 2: Trong mục Internet Protocol Version 4 (TCP/IPv4) Properties. Bạn tích chọn vào mục có ghi là Use the following DNS server address. Sau đó bạn điền giá trị cho hai mục Preferred DNS server và Alternate DNS server lần lượt là 8.8.8.8 và 8.8.4.4. Cuối cùng nhấn OK để hoàn tất.

 

Lỗi DNS 1

Bước 3: Nếu như đã thực hiện xong bước 2 mà máy tính, laptop vẫn không có kết nối internet thì bạn hãy chọn mục Obtain DNS server address để máy tính tự động cấu hình DNS nhé.

Lỗi DNS 2

Sửa lỗi tường lửa khiến máy tính không vào được mạng

Một trong những nguyên nhân phổ biến nữa đó là hệ thống tường lửa của máy tính tự động chặn kết nối với mạng internet. Để có thể tắt chế độ tường lửa, các bạn làm như sau:

Bước 1: Truy cập vào Control Panel của máy tính. Chọn mục Windows Defender Firewall.

Lỗi tường lửa 1
Bước 2: Nhấp chọn mục Windows Firewall. Sau đó chọn tiếp mục Turn Windows Firewall on or off ở phía bên trái màn hình.

Lỗi tường lửa 2
Bước 3: Lựa chọn dòng Turn off windows firewall ở cả hai mục Private network settings và Public network settings. Sau đó nhấn OK để hoàn tất quá trình.

Lỗi tường lửa 3

Máy tính & Laptop đang ở chế độ máy bay

Đây là trường hợp khá hi hữu có thể làm cho máy tính không vào được mạng. Có thể trong quá trình thao tác sử dụng máy tính, bạn đã”lỡ tay” ấn nhầm phím tắt bật chế độ máy bay của Máy tính, Laptop. Trường hợp này bạn chỉ cần tắt chế độ máy bay là máy tính đã có thể kết nối mạng internet bình thường.

Video hướng dẫn 

Máy tính không vào được mạng có dấu X đỏ,
Máy tính mất mạng win 7,
Có biểu tượng mạng nhưng không vào được mạng,
Máy tính không vào mạng được lỗi tại gì,
Không kết nối được internet,
Máy tính không vào được mạng dây,
Máy tính có mạng nhưng không vào được web,
Máy tính không vào được mạng Win 10

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);