Bao nhiêu lâu thì bảo trì xe nâng, câu hỏi thường gặp trong việc sử dụng xe nâng ?

Bao lâu thì cần bảo trì xe nâng? Đây là câu hỏi mà chúng tôi nghe thường xuyên. Tuy nhiên không có câu trả lời nào là chính xác cho câu hỏi này. Để tìm ra thời gian bảo trì xe nâng hợp lý thì cần tìm hiều về hoạt động của từng chiếc xe riêng lẻ, Dưới đây là danh sách các câu hỏi để đánh giá nhu cầu bảo trì của đội xe nâng hàng của bạn. Khi tần suất bảo trì được xác định, một kế hoạch bảo trì theo lịch trình sẽ giúp tránh việc sửa chữa tốn kém và giảm thiểu thời gian ngừng hoạt động của đội xe.

Bao nhiêu lâu thì bảo trì xe nâng, câu hỏi thường gặp trong việc sử dụng xe nâng ?
Bao nhiêu lâu thì bảo trì xe nâng, câu hỏi thường gặp trong việc sử dụng xe nâng ?

Tuổi của đội xe nâng là bao nhiêu?

Tuổi xe nâng đóng vai trò rất lớn trong việc xác định tần suất các xe cần được xem xét bởi kỹ thuật viên. Khi thiết bị hoạt động ít chỉ trong vài giờ một ngày, khoảng thời gian 250 giờ bảo trì tiêu chuẩn không phải lúc nào cũng được áp dụng. Xe nâng càng cũ thì càng cần phải chú ý bảo trì.

Có bao nhiêu chiếc xe trong đội xe nâng của bạn?

Một đội xe nhỏ hơn với số lượng xe ít làm cho tần suất sử dụng xe tăng lên- không có thời gian ngừng nghỉ cho các xe dự phòng. Tuy nhiên với đội xe ít thì việc bảo trì cũng trở nên đơn giản hơn, mất ít thời gian hơn.

Có bao nhiêu xe nâng có phụ kiện đính kèm?

Những xe nâng này đòi hỏi sự chú ý nhiều hơn vì các phụ kiện xe nâng đính kèm sẽ ảnh hưởng đến hệ thống truyền tải và làm mát của xe nâng. Do đó, xe nâng có phụ kiện đính kèm có khoảng thời gian phục vụ ngắn hơn so với xe nâng thông thường. Hầu hết các xe có phụ kiện đính kèm rất chuyên biệt cho một mục đích duy nhất, chiếc xe đó có bị hỏng do thiếu bảo trì sẽ làm chậm hoặc thậm chí dừng toàn bộ hoạt động sản xuất của bạn không?

Các đồ thay thế cho hầu hết các phụ kiện đính kèm cũng rất chuyên dụng và hiếm trên thị trường. Hoạt động sản xuất của bạn có thể đủ khả năng duy trì khi chiếc xe nâng đó đang chờ đợi phụ tùng thay thế do thiếu hoạt động bảo trì? Vì vậy, nhiều khách hàng phải chi những khoản tiền lớn lãng phí chỉ vì thiếu bảo trì theo kế hoạch.

Bạn đang làm việc trong loại môi trường nào?

Thông thường xe nâng hoạt động trong môi trường nóng và bẩn, và đôi khi cực kỳ lạnh. Tất cả các xe nâng là công cụ lớn và thực hiện những công việc nặng nhọc. Môi trường hoạt động sẽ đóng một phần trong việc xác định tần suất bảo trì.

Bạn có xe nâng điện không?

Bảo trì xe nâng điện thường bị bỏ qua. Chúng ta thường suy nghĩ là, nó không có động cơ, nó không cần dịch vụ. Hãy nhớ rằng bình ắc quy của xe nâng điện cũng cần bạn phải kiểm tra thường xuyên. Châm nước cho bình ắc quy axit là việc bạn phải làm thường xuyên để đảm bảo hiệu suất tốt nhất của nó.

Hãy kiểm tra lần cuối cùng bình ắc quy của bạn được tưới nước. Có một kỹ thuật viên được đào tạo và được chứng nhận để duy trì bình ắc quy là hoàn toàn quan trọng. Chỉ cần bạn thiếu để ý và châm nước có thể chiếc xe nâng điện sẽ gặp phải sự cố theo nhiều cách. Nếu châm nước quá nhiều, nó sẽ tràn ra trong khi sạc – làm hỏng bình ắc quy, xe nâng và bất cứ thứ gì gần nó. Chưa kể nguy cơ gây thương tích cho người điều khiển nếu họ bị axit rơi vào mắt hoặc người.

Bạn có sử dụng xe nâng của bạn theo mùa?

Người sử dụng xe nâng theo mùa phụ thuộc rất nhiều vào các xe nâng trong một khoảng thời gian ngắn, nhưng trong thời gian đó, xe nâng có thể lại ít được sử dụng. Lập kế hoạch và thực hiện bảo trì với các dịch vụ 2000 giờ và 4000 giờ trong mùa thấp điểm, thời gian ngừng hoạt động của xe nâng là cần thiết nhất.

Bảo trì theo kế hoạch là chìa khóa thành công. Đảm bảo thiết bị của bạn trong trạng thái sẵn sàng để thực hiện công việc mà nó đã được thiết kế! Biết được rằng bao lâu thì cần bảo trì xe nâng? sẽ giúp bạn yên tâm rằng xe nâng đã sẵn sàng để đi và hoạt động an toàn và trong nhiều năm tới. Hãy để các chuyên gia hướng dẫn bạn thông qua tần suất thích hợp cho nhu cầu cụ thể của bạn. Chi tiêu số tiền nhỏ cho việc bảo trì theo kế hoạch sớm là chắc chắn để tiết kiệm cho những đau đầu và hóa đơn sửa chữa cao sau này!

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);