Tại sao tài khoản chạy quảng cáo Facebook bị hạn chế?

Tài khoản quảng cáo Facebook bị hạn chế chắc hẳn là điều hầu như ai trong nghề cũng đã từng gặp phải. Có nhiều loại hạn chế quảng cáo khác nhau đối với tài khoản Facebook, Trang và Tài khoản kinh doanh. Các hạn chế này có thể là về số tiền được chi tiêu, tính năng quảng cáo được sử dụng hoặc là việc mất quyền truy cập vào mọi tính năng liên quan đến quảng cáo bằng Sản phẩm của Facebook. Cùng Ngolongnd tìm hiểu nhé!

Tại sao tài khoản chạy quảng cáo Facebook bị hạn chế?

Tài khoản bị hạn chế quảng cáo là gì?

Tài khoản hạn bị hạn chế quảng cáo là việc Facebook hạn chế một số tính năng của tài khoản quảng cáo của bạn như:

  • Không thể sử dụng hoặc quản lý tài khoản quảng cáo
  • Không thể tạo hoặc chạy quảng cáo
  • Không thể quản lý người hoặc tài sản quảng cáo cho doanh nghiệp

Nguyên nhân dẫn đến tài khoản bị hạn chế

Tài khoản Facebook bị khóa vì vi phạm điều khoản hoạt động của Facebook. Sau đây là những lý do phổ biến nhất:

– Sử dụng tên tài khoản Facebook giả mạo: Facebook có chính sách yêu cầu sử dụng tên thật, tuy nhiên rất nhiều người không làm theo. Nếu bạn sử dụng thông thường thì không có vấn đề gì, nhưng đôi khi Facebook quét hoặc nếu có nhiều người report Facebook thì có thể tài khoản của bạn sẽ bị xóa trong thời gian ngắn. Để giải quyết vấn đề này thì tốt nhất nên dùng họ tên thật khi đăng ký Facebook, ngày tháng năm sinh và avatar của bạn càng giống với các giấy tờ tùy thân thì càng tốt. Trong trường hợp gặp sự cố bí khóa, nếu Facebook của bạn dùng tên thật thì quá trình xin Facebook phục hồi lại sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Nguyên nhân dẫn đến tài khoản bị hạn chế

– Giả mạo người nổi tiếng: Nếu bạn tạo Facebook mạo danh người nổi tiếng, tổ chức chính phủ, công ty hoặc một người khác thì rất nhanh tài khoản của bạn sẽ bị khóa và thậm chí bị xóa mà không cần cảnh báo.

– Tham gia quá nhiều nhóm Facebook: Tham gia quá nhiều nhóm trên Facebook cũng có thể dẫn tới bị khóa tài khoản, giới hạn tối đa cho mỗi người là 200 nhóm.

– Spam tin nhắn, bình luận: Nếu bạn đăng quá nhiều tin nhắn trên tường Facebook của mình hoặc một nhóm trong một khoảng thời gian ngắn thì bạn cũng có thể bị khóa tài khoản.

– Kết bạn quá nhiều: Kết bạn quá nhiều trong thời gian ngắn cũng có thể là nguyên nhân bạn bị khóa nick. Các bạn cũng không nên kết bạn với người mình không quen vì khi có sự cố, Facebook yêu cầu nhận diện bạn bè mà bạn không nhận diện được thì khả năng cao là bạn mất luôn tài khoản.

– Dưới 18 tuổi: Nếu bạn dưới 18 tuổi thì khi bị mất tài khoản rất khó lấy lại, một phần vì lúc này bạn chưa có đủ giấy tờ tùy thân. Với trường hợp dưới 13 hoặc 14 tuổi, chỉ cần một báo cáo từ New Zealand hoặc Korea (ở Việt Nam thì hacker cũng có thể Fake Proxy qua hai quốc gia đó được), nick của bạn sẽ bị xóa trong vòng 24 giờ.

Nguyên nhân dẫn đến tài khoản bị hạn chế

– Nội dung gây khó chịu: Bạn sẽ bị khóa nick nếu bạn viết nội dung xúc phạm gây ảnh hưởng đến người khác. Nếu bài viết của bạn bị report thì bạn lại càng nhanh bị khóa nick hơn.

– Tần số kết bạn: Bạn thực hiện “quá nhiều” yêu cầu kết bạn hoặc đăng “quá nhiều” bài viết trên tường (đặc biệt là với nội dung giống hệt nhau) trong một khoảng thời gian ngắn, điều này cũng có thể làm tài khoản bị khóa

– Tài khoản bị hack hoặc nghi ngờ bị hack: Bạn đừng đổi thông tin cá nhân quá nhiều trong một khoản thời gian ngắn, ví dụ từ họ tên, ngày sinh, địa chỉ, và các thông tin khác. Khi ấy Facebook sẽ nghi ngờ có hacker đã truy cập vào tài khoản Facebook của bạn và sẽ khóa tài khoản tạm thời với mục đích là bảo vệ bạn.

– Phần mềm độc hại: nếu máy tính của bạn bị nhiễm virus hay các phần mềm độc hại và bạn có nguy cơ gián tiếp lây nhiễm những malware này trên mạng Facebook thì tài khoản của bạn cũng có thể bị khóa. Hãy thiết lập bảo mật cho tốt và xóa đi các ứng dụng mà bạn không biết và không cần đến nó.

– Đổi mật khẩu liên tục: Việc thay đổi mật khẩu (Password) liên tục nhiều lần trong ngày sẽ nhanh chóng khiến tài khoản Facebook của bạn bị khóa.

– Like quá nhanh: cũng là một nguyên nhân khiến bạn bị khóa tài khoản, nhẹ có thể chị là khóa Like, khóa bình luận/comment, nặng có khi khóa luôn nick Facebook của bạn. Tốt nhất các bạn không nên dùng những chương trình autolike để tránh tình trạng này.

– Đăng nhập tài khoản nhiều nơi: Việc bạn đăng nhập tài khoản nhiều nơi, nhiều thiết bị cũng sẽ khiến Facebook nghi ngờ tài khoản bạn bị hack, nên sẽ khóa tạm thời nhé.

Các loại tài khoản bị hạn chế

Cơ bản có 3 loại tài khoản bị hạn chế: Tài khoản bắt xác minh danh tính, tài khoản hạn chế 273, tài khoản bị hạn chế 902. Mình sẽ giải thích cho bạn để bạn hiểu rõ và phân biệt nhé.

Các bạn lưu ý rằng các cách xác minh mình hướng dẫn dưới này, phải đảm bảo là bạn chạy quảng cáo không bán sản phẩm vi phạm chính sách nhé, sản phẩm vi phạm thì kháng cỡ nào cũng không về. Không ai làm được việc đó cả, bạn nhờ dịch vụ kháng coi chừng bị lừa. Vì nhân viên Facebook vào xác minh chứ không phải máy xác minh.

Tài khoản hạn chế bắt xác minh danh tính

Đây là loại phổ biến nhất mà những newbie hay gặp. Vừa vào chạy quảng cáo đã bị khóa bắt xác minh danh tính. Loại này thì gần như là về sau 2-3 ngày kháng.

Tài khoản hạn chế bắt xác minh danh tính
Tài khoản hạn chế bắt xác minh danh tính

Tài khoản hạn chế 273

Tài khoản hạn chế 273 là 1 thuật ngữ trong giới quảng cáo Facebook Ads gọi để nói rằng sau khi bạn nhấn vào đường link kháng cáo thì Facebook sẽ chuyển bạn về đường link, mà đường link này có số cuối cùng là số 273.

Đường link có dạng như sau: https://www.facebook.com/help/contact/2026068680760273

Để xem tài khoản bị hạn chế loại nào thì bạn vào Trình quản lý quảng cáo => Chất lượng tài khoản. Hoặc bạn có thể vào đường link chất lượng tài khoản quảng cáo trực tiếp bằng đường link sau:

https://www.facebook.com/accountquality

Tài khoản hạn chế 273
Tài khoản hạn chế 273

Nếu nhấp vào Yêu cầu xem xét lại mà Facebook chuyển bạn về đường link có dãy số đuôi 273. Thì đây là bị hạn chế theo loại 273. Để kháng loại này thì có 2 cách.

Trường hợp 1: Nếu đây là nick thật của bạn, thì bạn có thể yêu cầu xem xét lại 1 cách tự tin vì nick thật, không bán hàng vi phạm thì chắc chắn được mở.

Trường hợp 2: Nếu bạn nào dùng nick ảo, nick VIA các loại. Thì kháng theo trường hợp 1 khả năng thành công rất thấp. Trong trường hợp này chúng ta phải dùng đến 1 nick đã xác minh danh tính rồi để kháng. Các bước chi tiết ở dưới bài viết này nhé.

Tài khoản hạn chế 902

Khác với loại tài khoản quảng cáo hạn chế 273. Tài khoản 902 khi bạn nhấn vào thì đường link cuối có số là 902

Link kháng bị hạn chế 902: https://business.facebook.com/help/contact/273898596750902

Tài khoản quảng cáo vô hiệu hóa vĩnh viễn

Loại tài khoản quảng cáo này sau khi xem xét bị từ chối, thì gần như bạn phải bỏ nick này, hiện tại không có cách này để kháng.

Giải pháp khi tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa

Khi tài khoản facebook bị vô hiệu hóa quảng cáo, bạn có thể tự kháng nghị tài khoản quảng cáo hoặc chat với đội ngũ support của Facebook để gỡ vô hiệu hóa tài khoản.

Tự kháng nghị tài khoản quảng cáo

Để có quyền kháng tài khoản quảng cáo vô hiệu hóa thì tài khoản Facebook (Hay còn gọi là Via) cần phải xác minh danh tính. Có rất nhiều tài khoản chưa được xác minh danh tính thì bắt buộc phải xác minh danh tính trước khi kháng.

Tự kháng nghị tài khoản quảng cáo
Tự kháng nghị tài khoản quảng cáo

Nếu không thể xác minh danh tính thì cần cấp quyền quản trị tài khoản quảng cáo cho Via đã xác minh danh tính, sau đó thực hiện kháng cáo trên Via đã xác minh danh tính. Cách xác minh như sau:

Bước 1: Truy cập vào phần Chất lượng tài khoản
Bước 2: Trong phần “ Bạn có thể làm gì” nhấp vào nút “Yêu cầu xem xét lại”
Bước 3: Chọn dòng thứ 3 và nhập lý do bạn cho rằng Facebook vô hiệu hóa là không đúng.

Tại đây, bạn có thể tham khảo mẫu kháng nghị quảng cáo Facebook như sau: “Tôi luôn tuân thủ các chính sách quảng cáo của Facebook. Việc vô hiệu hóa tài khoản quảng cáo của tôi là nhầm lẫn. Đề nghị mở lại tài khoản quảng cáo để tôi hoạt động kinh doanh”.

Liên hệ trực tiếp với bộ phận Support

Facebook có một đội ngũ support để hỗ trợ và xử lý các vấn đề liên quan đến tài khoản quảng cáo. Đối với tài khoản quảng cáo cá nhân muốn kháng bạn có thể liên hệ trực tiếp với đội ngũ support. Việc chat với support cũng giúp tài khoản của bạn tăng được độ trust và tỷ lệ thành công cao hơn.

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);