Đánh giá về máy dòng business Hp 8460p cũ thế hệ 2

Đánh giá về máy dòng business laptop Hp 8460p cũ thế hệ 2-✅nhiều bất ngờ (2019). Hôm qua sau khi liên hoan chia tay mọi người về, tự nhiên chẳng muốn làm gì nữa, ngồi chan chán lôi con Hp 8460p thế hệ 2 mới về ra test, hỳ hục cài win 7 64bit lại từ đầu xem có khác không. Kết quả thật bất ngờ, nhìn vào cái rating này thấy đáng cho việc bỏ ra hơn 4 tiếng để test máy: (click vào ảnh để xem ảnh lớn hơn) (bài viết vừa được update thêm đến 2019)
Đánh giá về máy dòng business Hp 8460p cũ thế hệ 2
Đánh giá về máy dòng business Hp 8460p cũ thế hệ 2

Cấu hình laptop Hp 8460p

-CPU: Thường là cpu i5 đời 2 ( 25xx hoặc 24xx) hỗ trợ cao nhất đến Core i7-2720QM. Máy này và hp 8470p nâng cấp lên i7 thì các bạn nên chọn chip i7 -2xxx M ( chip QM rất nóng)

Chipset : Mobile Intel QM67 Express, chip set dòng 6x trở xuống hầu hết không hỗ trợ sata 3. Nên khi nâng cấp ổ cứng không cần phải mua đến sata 3 nhé.
Ram: Hỗ trợ DDRam 3 buss 1066 và 1333, HP 8460p nâng cấp cao nhất được 16GB
Năm sản xuất: 23/2/2011  Khối lượng: 2,03 kg   Giá xuất xưởng: từ 999 usd (chưa thuế má nhé)
– Hiện trên thị trường có 2 dòng cpu chính là CPU i5 m và cpu i7m, i7 m này chỉ có 2 lõi thật và 2 lõi ảo, không hơn nhiều so với i5m và giá lại đắt hơn gần 1 triệu, chạy bị kêu nóng nhiều, do đó các bạn chỉ cần chọn i5 là đủ nhé.
 

Đánh giá chung về hp 8460p:

Điểm đánh giá thật sự làm mình bất ngờ, lâu nay quen dùng con ah550 rồi chẳng để ý gì về hiệu năng cả. Đúng là thế hệ dòng hp 8460p thế hệ 2, sử dụng chip core i thế hệ 2 này quá hợp lý cho bất cứ ai dùng auto cad và những phần mềm  không quá nặng về render. Còn nhu cầu bình thường hiện nay thì thừa thãi trong vòng ít nhất 5 năm tới và lâu hơn, vì phần mềm văn phòng càng ngày càng tinh giản.

 
 
 
Test xong con này thấy ngày xưa chưa biết nguồn hàng, mua mới cho mấy đứa em mấy con mới giá hơn 9 tr thấy phí thật đấy, ram cũng chỉ được có 2 gb, mà lại là dòng cấp thấp. Nhưng thật ra đó cũng là phương án an toàn, làm trong thế giới đồ cũ này mới thấy niềm tin nó quan trọng thế nào, nếu không rành, bạn có thể ăn ngay 1 con giá rẻ và chíp dán. 
 

Đánh giá tổng thể về dòng máy 8460p cũ trên thị trường hiện nay

– Thứ nhất là về cấu hình:
+ ChipCore i5 thế hệ 2 -2540M điểm benmark tới tận 3711,  và thật sự là gấp rưỡi con core i5 530 mình đang dùng ở con lifebook ah550 này
 
+ Ram: 4GB DDR 3, bus tối đa là 1333, ram hiện nay có nhiều ram giả vào lẫn lộn, các bạn nhớ check kĩ nhé, nhìn ram màu xanh nước biển chuẩn là ram chính hãng, hoặc màu xanh lá nhạt, còn ram giả bảo hành 1 năm nhưng rất hay bị lỗi màn hình xanh:
Mình khuyên các bạn 2 điều khi mua máy tính cũ: không lấy ram và ổ cứng, 2 cái này mua mới hết .
+ Cái này là bất ngờ nhất: pin trên 2 tiếng. mình tháo ra,update và cài đặt driver các kiểu, nghe nhạc từ 10h5 đến 11h58 pin còn 20%- thật sự không biết tất cả các con thế nào, nhưng pin của máy đã dùng rồi mà thế này thì thật sự chất quá.

 
+ Về màn hình (14″) và bàn phím, bàn phím tiếng Anh, gõ rất thích. Nhìn chung, những  dòng trên 1200usd này thì vật liệu làm máy tất cả đều là hàng cao cấp( con này lúc sinh ra là ko có  win bản quyền, giá sẽ rẻ hơn khoảng hơn 100 usd so với máy có win bản quyền). Màn hình rất sáng và đẹp, thật sự những dòng cao cấp này thì màn hình không bao giờ có hiện tượng vân và lượn sóng sau một thời gian sử dụng, độ sáng bền và dai. Nhìn chung hơn rất nhiều so với những dòng dưới 20 tr.
 

+ Về ổ cứng: Hỗ trợ tối đa đến sata 2 nên khi nâng cấp các bạn chỉ cần mua ổ sata 2 là được.
+ Về cổng giao tiếp: Hp 8460p không có cổng HDMI tuy nhiên bạn vẫn có thể xuất cả hình lẫn tiếng qua cổng displayport.

– Về khả năng hoạt động:

+  Máy chạy liên tục trong vòng hơn 4h đồng hồ, khi ben mark thử để kiểm tra sức mạnh của máy mới thấy rằng dòng máy này chạy rất mát. Vả lại những con máy cao cấp mà đế dày thế này thì thường tản nhiệt rất tốt.

+ Loa máy thì thật sự càng dùng càng thấy dòng hp hơn hẳn những dòng khác ở cùng mức giá hoặc hơn về loa rất nhiều. Đây là một trong những ưu điểm lớn của Hp.

+ Máy vỏ nhôm nguyên khối màu trắng, nhìn đẹp, thiết kế gọn. Nhưng đây cũng chính là nhược điểm của các máy hp, nếu giữ nhìn không cẩn thận hoặc chẳng may va chạm nhìn nó sẽ nhanh cũ và xấu.

+Cuối cùng, máy hỗ trợ tốt tất cả các loại win kể cả win 8.1, windows 10 có driver full cho nó trên trang chủ của hp

Chú ý:

\áy HP 8460p màn 1366×768 có nhược điểm là khi update driver intel HD graphic 3000 thì sẽ bị lỗi nhập nhằng màn hình khi không cắm sạc (chỉ có độc pin)- Các bạn khắc phục bằng cách giảm tần số xuống 40HZ  hoặc cài lại driver intel HD cũ nhất có thể.

Đánh giá tổng quan với tầm tiền 2016 từ 4tr-4,5 tr thì đây là một con máy thật sự không có đối thủ so với mấy con tầm 15 tr đổ xuống hiện nay mua mới. Thinkpad T420 thì tốt, đẹp, nhưng khó chọn và sửa chữa thì khá đắt. Màn hình bán phím, hiệu năng, chất lượng và thiết kết thật sự đẹp.

Có nên mua Hp 8460p không?

Nên. Vì đây là máy hiện nhiều, rẻ và rất bền. Các bạn nhớ kiểm tra kĩ, chọn máy ưu tiên màn hình đẹp. Ít bị tháo ra lắp vào bằng cách kiểm tra bàn phím. Cái nào tháo ra lắp vào nhiều, vội vội vàng vàng là y như rằng bàn phím rất hay lỏng. Tốt nhất không nên mua ở chỗ đó.
Mua máy tính cũ ở đâu?
Trên thị trường mình nói luôn chẳng có đơn vị nào gọi là uy tín tuyệt đối cả, quảng cáo nhiều thì chi phí nhiều mà thôi, mà laptop cũ cạnh  tranh lắm. Các máy cũ có vấn đề được đưa thợ sửa chữa bán lòng vòng lại với người dùng. Các tốt nhất các bạn phải có người quen. Đọc kĩ những bài này để check cho chuẩn
1- Phân biệt máy tính nguyên bản và máy tính hàng dựng
2-Một số vấn đề cần cân nhắc khi chọn mua máy tính cũ

UPDATE 2017: Linkdown driver chuẩn của hãng nhé các bạn:  (Xem video cuối bài viết và làm đúng theo cho chuẩn nhé- rất quan trọng để máy hoạt động trơn tru, bền bỉ, không bị nóng và giật lag)
Link tới website down driver cho windows 10: http://support.hp.com/us-en/drivers/
Xem thêm về hp 8470p – đời sau của hp 8460p vô cùng hoàn thiện và giá 2017 hiện xuống dưới 5 triệu- là lựa chọn vô cùng hoàn hảo .
 
Ngô Hải Long- complete review on 20/8/2014- SĐT: 0979907510

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);