Hãng máy xúc bánh xích phổ biến nhất và tốt nhất tại Việt Nam

Hãng máy xúc bánh xích phổ biến nhất và tốt nhất tại Việt Nam. Máy xúc đào là một trong những thiết bị phổ biến trong xây dựng và khai thác mỏ. Trên thế giới có hàng chục hãng sản xuất máy xúc trong đó, Mỹ, Nhật, Đức, Thụy Điển, Trung Quốc là những quốc gia đứng đầu về sản xuất các mặt hàng này. Tại Việt Nam thì các thương hiệu của Đức trong máy xúc bánh xích ít thấy. Sau đây là một số hãng sản xuất tốt nhất đang phân phối tại Việt Nam.
Hãng sản xuất máy xúc bánh xích phổ biến nhất và tốt nhất tại Việt Nam
Hãng sản xuất máy xúc bánh xích phổ biến nhất và tốt nhất tại Việt Nam

1. Komatsu – Hãng máy xúc số 1 thế giới

Komatsu thành lập năm 1921 và trụ sở đặt tại thành phố Bản thân mình từng làm tại Komatsu nên hiểu rất rõ về hãng này. Đây là hãng thiết bị công nghiệp nặng lớn thứ 2 thế giới với doanh thu 1 năm khoảng 16 tỷ đô. Hãng máy này được phân phối tại Việt Nam các thiết bị mới bởi công ty thương mại Marubeni, trụ sở tại Khu công nghiệp Quang Minh, đối diễn Mê Linh plaza. Tại thị trường Việt Nam hãng cũng đang đứng đầu về lượng máy xúc đặc biệt khu vực miền Bắc và miền Trung.

 Ưu điểm của hãng này là động cơ 6 xilanh êm, khỏe, vô đối trong những dòng làm mỏ cỡ trung và cỡ lớn như PC450, PC1250. Thủy lực rất tốt và bền, phụ tùng vô cùng dễ thay thế và lắp lẫn, ngoài ra còn hệ thống Komtrax  giúp theo dõi vị trí máy, một số thông số kĩ thuật trong đó có tính năng kiểm tra giờ máy, nhiên liệu tiêu thụ. Komatsu cũng có đội ngũ service thuộc loại hùng hậu nhất trong các hãng tại Việt Nam.Với các máy xây dụng cỡ nhỏ hơn thì Komatsu gặp nhiều đối thủ hơn , các dòng sản phẩm chủ yếu của hãng này tại Việt Nam trên thị trường máy mới là PC 200, PC220, PC350. Nhược điểm của nó là giá cả mới và cũ khá cao để tiếp cận những công ty xây dựng và các mỏ cát nhỏ.v.v. Hiện có nhiều máy xúc mini mới và cũ cũng được Marubeni phân phối tại Việt Nam và bảo hành chính hãng. Hàng năm doanh số của hãng tại Việt Nam đạt từ 200-300 thiết bị.

 

2. Kobelco- Hãng máy xúc cỡ nhỏ số 1 thế giới

Kobelco là hãng máy xúc nổi tiếng của Nhật Bản có trụ sở tại Osaka được thành lập năm 1905 trước cả Komatsu, ngoài ra nó còn mảng khác khá mạnh là sản xuất thép. Tại Việt Nam thì hãng này đặt tại SỐ 12-ĐƯỜNG 2A, KHU CÔNG NGHIỆP BIÊN HÒA, TỈNH ĐỒNG NAI. Miền Bắc đặt tại Bắc Ninh. nói về hãng máy xúc này thì nó vô đối ở Miền Nam và máy xây dựng cỡ nhỏ, máy ở các mỏ xúc cát ở Miền Bắc. Ưu điểm của hãng này là động cơ chỉ 4 xilanh tiêu thụ ít nhiên liệu và vòng quay rất nhanh. Nhược điểm của nó là ở khá nhiều máy cũ bị dính lỗi di chuyển(dân thợ gọi là tầng chậm),  khung gầm của dòng máy này cũng không được tốt lắm, và bị mang tiếng sản xuất khung gầm tại nhà máy Chengong của TQ, nên những năm gần đây khách hàng ngoài bắc khá lăn tăn, và khả năng làm quá tải ko tốt như Komatsu . Máy cũng rất nhiều phụ tùng thay thế và dễ lắp lẫn. Ở miền Bắc có cửa hàng Trọng Tín ở Hải Phòng là nơi mà dân mua đồ hay ra tìm đồ.Ngoài ra thì tả phế lù ở đường 5 cũng rất nhiều, Tề Lỗ .v.v. 

3- Doosan – Hãng máy xúc lớn nhất Hàn Quốc

Người Hàn Quốc nổi tiếng là: Sao chép có chọn lọc và làm ăn cực kì tử tế. Do đó các hãng hàn quốc rẻ và chất lượng thì các hãng Trung Quốc không bao giờ theo kịp. Nói đơn giản như kiểu máy Komatsu mà do Thái Lan sản xuất có mà ế dài tại Việt Nam. Hãng này được ra đời năm 1896 nhưng chỉ thật sự mạnh từ 2009 trở lại đây. Trùm từ máy to máy nhỏ đến máy xúc bánh lốp. Ở Việt Nam thì hiện chủ phân phối là người Việt nên nghe anh em trong giới nói cũng khá lằng tà ngoằng. Ngoài ra còn một số nơi cũng nhập được máy mới Doosan về bán, đặc biệt máy bánh lốp. Ưu điểm của máy này là ổn định trong vòng 3-4 năm với công việc không quá nặng (thật ra mình từng chứng kiến những con gầy 6 khối của hãng này làm rất ổn ở Cẩm Phả). Hàng năm doanh số của Doosan ở Việt Nam rơi vào khoảng hơn 80 thiết bị.

4- Catterpillar -Hãng thiết bị công nghiệp năng số 1 thế giới

Catterpillar được gọi là ông trùm đang ngủ tại Việt Nam ở lĩnh vực máy xúc. Trên thế giới thì máy xúc gần từ 6 khối trở xuống của hãng rất mạnh. Hiện nay hãng được phân phối bởi PhuThai cat- Một công ty của tập đoàn phú Thái. Catterpillar ở Việt Nam được sản xuất bên Trung Quốc khá nhiều ở phân đoạn máy mới ( kể cả ủi). Tuy nhiên hiện nay hãng đã nâng bảo hành lên 4 năm để đảm bảo thêm cho khách hàng khi mua đồ mới. Hàng của catter thì nổi tiếng là êm ái và trơn tru, dây diện bố trí cực kì khoa học. Nói chung máy Châu Âu và Mỹ tiêu chuẩn thiết kế hơn các quốc gia còn lại về tính khoa học 1 đẳng cấp rất cao. Ở Việt Nam thì máy xúc bánh xích của Cat cũng là hãng thứ 2 sau komatsu có thể làm quá tải và làm được các việc nặng. Máy cũ của Cat được dùng nhiều ở các mỏ đá ở Hà Tây và Quảng Ninh. Tuy nhiên hiện đồ và hỗ trợ kĩ thuật cho các máy cũ chưa sẵn nên độ phổ biến ở nước ta chưa nhiều.

5-Volvo – Hãng sản xuất thiết bị công nghiệp nặng hàng đầu châu Âu

Máy xúc Volvo từ lâu đã đi khỏi Việt Nam và đi vào dĩ vẵng. Volvo nổi tiếng với xe lúc lắc và máy xúc lật. Tiền thân của máy xúc Volvo chính là máy xúc của Samsung, được volvo mua lại vào năm 1998 và cải tiến nhiều về động cơ và thủy lực, hệ thống điện. Tuy nhiên khung gầm của nó lại không cải tiến là bao, nên máy này có khung gầm khả năng cũng ngang Doosan thôi. Vượt trội hơn hẳn ở dòng bánh lốp được cải tiến rất nhiều, tuy nhiên ở Việt Nam lại bán được rất ít.
Gần đây thì hãng đã bán mảng ô tô (Volvo Car Corporation)cho Trung Quốc năm 2010. Năm 2013 thì hãng đầu tư mạnh lại qua nhà phân phối UMG- tập đoàn thành lập năm 1998 với trụ sở chính tại Yangon – Myanmar, có 16 năm kinh nghiệm làm đại lý phân phối cho các thương hiệu : máy xây dựng Volvo, xe tải Volvo , máy khoan Sandvik và các thương hiệu khác. Với 19 chi nhánh tại Myanamar và 7 công ty thành viên tại các nước :Singapore, Indonesia, Campuchia, Lào, Sri Lanka, Papua New Guinea, và Việt Nam. Theo mình biết thì UMG đang rất nỗ lực xây dựng lại thương hiệu volvo tại Việt Nam. Tuy nhiên hãng gặp bài toán như ở Kobelco là nhân lực kỹ thuật và quản lý ở Việt Nam rất kém, được ông nào giỏi thì ra làm riêng hết. Do đó hiện về service chỉ có Phú Thái và Komatsu vẫn đang duy trì được sự ổn định và chất lượng tốt.
 
 
Các bạn có thể xem thêm các bài viết trong mục “Máy xây dựng” để bổ sung thêm các thông tin và kiến thức về ngành này. hoặc sử dụng nút tìm kiếm với các từ khóa như: “chọn mua mãy xúc” , “chọn mua máy xúc lật” , ” xe nâng” để tìm những gì bạn muốn.Volvo, Hitachi, Caterpillar ;Komatsu;kobelco

Có thể bạn quan tâm:

2 thoughts on “Hãng máy xúc bánh xích phổ biến nhất và tốt nhất tại Việt Nam

  1. Pingback: https://kostroma.my-choupette.ru/bitrix/redirect.php?goto=https://phforums.co.za/hollywoodbets-south-africa-betting/

  2. Pingback: browse around here

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);