Hướng dẫn chọn mua máy xúc đào, máy xúc cũ,cẩu xúc đất, đá

Làm trong lĩnh vực thiết bị nặng. Gặp gỡ nhiều khách hàng, tôi mới hiểu được cảm giác của những người chủ trong nghề này. Ở tư nhân, hầu hết người ta cân đo đong đếm tính toán nhưng về thiết bị thì không phải ông chủ nào cũng hiểu hết. Rất nhiều dựa vào niềm tin mà đôi khi bị trả giá bằng những % hoa hồng rẻ dúm của mô giới lởm. (xem thêm hướng dẫn chọn mua máy xúc đã qua sử dụng ở đây)

Tôi định viết những điều này từ khá lâu rồi- nhưng ngại và lười. Vả chăng lúc đó tôi vẫn làm sale về mảng này. Giờ tôi chuyển sang làm IT, theo đúng đam mê của mình nên để lại những chia sẻ sau tới các bạn nếu đọc được. Trong bài này tôi loại bỏ yếu tố khấu hao, vì như tôi biết thì anh Vịnh chủ doanh nghiệp Xuân Quang ở Nam Định chẳng hạn, mua về làm rồi bán có khi còn được giá hơn sau khi dùng. Trường hợp này tôi cũng gặp nhiều, vì khi chọn được con máy xúc cũ ngon thì như vớ được vàng vậy,hàng nội địa nên ngon và chất như máy mới. Do đó trong bài này tôi chỉ xin bàn về các tính chất và thông tin giúp bạn chọn mua được máy phù hợp, hạn chế mua nhầm như sau:

1-Xác định rõ công việc trước tiên

Trước hết để chọn được máy xúc hay bất cứ thiết bị nào phải trả lời được câu hỏi: bạn dùng nó vào việc gì? Nếu làm các việc đòi hỏi quá tải cao như làm đá, mở đường đèo… hoặc làm thông trì xuyên ngày đêm cho một đống xe dài- thì phải mua máy mới. Máy cũ thật xịn không nhiều mà phiền toái. Một con máy xúc dừng thì một đống xe phải dừng lại cho nên cực kì hạn chế mua máy xúc cũ khi việc quá nặng và nhiều. Nếu bạn mua hoặc thuê máy xúc cũ thì phải đảm bảo nó được liên tục và sẵn sàng chở đến trong thời gian sớm nhất. 

2- Xác định mua loại máy nào

– Nếu là máy xúc bánh lốp cũ thì cứ Volvo hoặc Komatsu, kobelco hoặc Hitachi mà mua, không mua máy cũ của Hàn và của Tầu. Cực yếu và chẳng làm nổi cái gì. Thay thế khó. Kobelco trong miền Nam dùng đặc biệt nhiều, Volvo là hay dùng nhất vì khỏe, thủy lực tốt, ít hỏng vặt, sẵn hàng. 
 
Trong trường hợp ngân sách tốt , muốn mua mới thì cứ làm con Doosan của Hàn mới mà dùng, 3-4 năm không phải nghĩ. Linh kiện có hỏng thì cứ đường 5 với Hải Phòng, trong miền Nam thì bạn dò hỏi. Công thức là cứ chỗ nào kiểu Tề Lỗ nhiều máy là nhiều linh kiện, hoặc gần các thành phố cảng.
 
– Chớ ham bề ngoài máy xúc. Bạn xem video này sẽ rõ. Máy xúc cũ được sơn lại mới cũng chỉ để cho thuê với giá cao hơn mà thôi. Cho nên đặc biệt các bác vùng cao  lưu ý cho điều này. Quan trọng là test máy chứ chớ ham cái bề ngoài.
– Với máy xúc cỡ nhỏ, gầu dưới 1 khối thì nên mua của kobelco, vì động cơ của nó 4 xilanh, quay nhanh, tiết kiệm dầu, ít lỗi vặt. Làm cực kì hiệu quả. Komatsu thì động cớ 6 xilanh, êm hơn, thủy lực 2 con tốt như nhau. Komatsu có dòng PC450,PC 1250 là vô đối. Làm đá vô cùng hiệu quả, các dòng khác thì nó cũng đứng Top. Caterpillar thì đắt đỏ và không sẵn hàng, hãng này thì mạnh về oto và động cơ. Gần đây máy mới bảo hành 4 năm, nên cũng dần lấy lại niềm tin (do máy từ Tầu mà ). Còn máy cũ thì Caterpillar ở ta hiện nay không có tuổi với Komatsu, Kobecol, Hitachi, về khoản máy xúc bánh xích. Cái này ra đường 5 là các bạn thấy ngay

3- Dòng máy xúc nào phổ biến hiện nay

Hiện nay dễ thấy phổ biến là các dòng Pc200, Pc 128UU-1, PC220 của Komatsu, một số dòng SK của Kobelco, Caterpilar 311U, 308CR, 311D. nói chung máy cũ làm việc xúc đất thì cứ em nào hợp lý nhất có thể về giá là chiến. Vì việc nhẹ thì gần như máy chẳng bao giờ hỏng. Còn làm tải hơi nhiều, làm việc liên tục nhiều ca thì bạn nên cân nhắc chọn cho thật kĩ về chất bên trong. Cái này thì bỏ cho thợ giỏi tí tiền là họ chọn được ngay.

-Với các máy xúc cũ gần trên 1,5 khối thì gần như ở mình thì Komatsu là số 1 rồi, từ số lượng, dịch vụ, đồ thay thế, thợ sửa chữa ….. Bản thân thì khi các bạn mua máy xúc cũ thì cố gắng phải dò được thông tin của những thợ giỏi, giá cả hợp lý. Thợ ba lăng nhăng sửa thì chỉ mất thời gian không được việc.
– Với máy komatsu cũ thì các bạn chớ mua dòng -7 cũ nhé, chỉ mua hoặc -6 hoặc -8 cũ. Lý do -7 là máy phát triển trong giai đoạn chuyển giao giữa máy toàn cơ khí sang máy được điều khiển bằng phần điện nhiều. Khung gầm bệ thì -6 mình đáng giá vô cùng tốt, động cơ khỏe, ăn ít nhiên liệu hơn -8. Còn dòng -7 vừa lởm vừa ít đồ thay thế. Mọi người chớ dính vào.

4. Kiểm tra máy như thế nào

-Xem bề ngoài. Bề ngoài sẽ cho biết lịch sử máy. Nó làm cái gì. Nếu nó làm ở các vùng biển thì gầm xích bị mọt hết, yếu, sắt xi xì cả. Nói chung mấy con này phải làm lại gầm xích mấy mấy chục. Có con thì làm xi măng nhiều, gầm xích cũng hỏng cả. Ảnh hưởng lớn đến hiệu năng máy. Dễ nhận thấy  nhất là nước sơn,các vết bong tróc bên ngoài.. có con bị sơn lại nhìn rõ thành nhiều vệt màu, chứng tỏ nó được modify khá nhiều, mông má lại. Còn giờ máy thì các bác chớ xem làm gì, vì tua lại được hết.
– Kiểm tra khả năng làm việc máy- cái này các bạn nên nhờ một ông nào tin tưởng. Quan sát kĩ xem nó yếu hay không, di chuyển có vấn đề hay không, làm liên tục xem có bị nóng quá không… Test kĩ, nhớ là chọn được xong nhớ chở ngay về. Trừ khi máy hãng, chứ máy để chổng chơ qua đêm thì không biết đâu mà lần.- Cuối cùng, về vận hành thì nhớ là luôn phải tuyển thợ giỏi, không cả con máy xúc vừa kém hiệu quả vừa hay gặp tai nạn. Có khi bốc cháy hoặc lăn đùng xuống vực:

5. Xem thêm các bài liên quan chọn mua máy xúc:

Chọn mua máy xúc bánh lốp
Chọn mua xe nâng
Chọn mua máy xúc lật
Chọn mua máy xúc mini
Giá máy xúc 2018
Chọn mua máy xúc
Các hãng máy xúc 

 

Có thể bạn quan tâm:

3 thoughts on “Hướng dẫn chọn mua máy xúc đào, máy xúc cũ,cẩu xúc đất, đá

  1. Pingback: 웹툰 다시보기

  2. Pingback: click for more info

  3. Pingback: buying psilocybin mushrooms online​

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);