Các phần mềm diệt virus miễn phí tốt nhất hiện nay và link download

Gửi tới các bạn các phần mềm diệt virus tốt nhất hiện nay và link download sạch, hướng dẫn đầy đủ cho các bạn , Avast Free Antivirus, Phần mềm diệt virus miễn phí tốt nhất 2022, Phần mềm diệt virus tốt nhất, Phần mềm diệt virus tốt nhất 2021, Phần mềm diệt virus Bkav, Phần mềm diệt virus win 10, Phần mềm diệt virus Kaspersky, Phần mềm diệt virus bản quyền miễn phí 2021 . Mình nói luôn là: miễn phí nhưng cực chất, chứ không phải là miễn phí theo kiểu có cho xong. Chỉ cần dùng nó là đủ. ĐÂy là các phần mềm được các công ty danh tiếng như Microsoft, Avats, Cộng đồng open source phát triển

Các phần mềm diệt virus miễn phí tốt nhất hiện nay và link download
Các phần mềm diệt virus miễn phí tốt nhất hiện nay và link download
 
 

Các phần mềm diệt virus miễn phí tốt nhất hiện nay và link download

 

1-Phần mềm diệt virus Microsoft Security Essentials (MSE)
Phần mềm này được Microsoft cho ra đời trong bối cảnh các phần mềm diệt virus miễn phí chất lượng ngày càng đi xuống, không ổn định, đặc biệt sau vụ phần mêm diệt virus nổi tiếng miễn phí một thời AVG ăn file hệ thống và rất nặng
Các bạn down ở đây nhớ chọn đúng hệ điều hành đang dùng như 64 bit hay 32 bit. MSE là phần mềm miễn phí của chính microsoft và được tích hợp sẵn trong windows 8.1 và windows 10. Cho nên 2 bản windows này bạn ko cần tải.

Ưu điểm: nhẹ, nhẹ vô cùng, chỉ 14% hệ thống khi hoạt động, không chứa phần mềm quảng cáo, tương thích tốt với hệ điều hành windows 7. hỗ trợ tiếng Việt
Nhược điểm: nhiều người phê phán và kêu ca nó cập nhập mẫu virus chậm, nhưng mình thấy chẳng có gì khác biệt, đặc biệt dùng nó rất an tâm.

2- Phần mềm diệt virus Avast Antivirus
Phần mềm này của Ấn Độ, đã vượt mặt AVG để trở thành phần mềm diệt virus miễn phí được tải nhiều nhất trên thế giới.  và nó cũng đã luôn đứng top tải của cnet trong suốt nhiều năm qua, lượng tải cách đây 2 năm thường là 500k/tuần, còn đợt này cũng vẫn khoảng 180k/tuần do hiện nay windows 10 phổ biến dần và rất an toàn, ít người quan tâm đến phần mềm diệt virus hươn:

Đợt này thấy mới nổi anh driver booster free và đầy người download. Mình sẽ sớm viết về phần mềm này. Về Avast antivirus có các ưu và nhược điểm sau:
Ưu điểm: full tính năng của một phần mềm diệt virus, bảo vệ web và spam, có add on lọc website độc, và ổn định qua nhiều năm tháng, hỗ trợ tiếng Việt.
Nhược điểm: phải đăng kí email cho 1 năm dùng, nặng, chứa phần quảng cáo cho bản có phí nên lắm lúc gây khó chịu.
3- Phần mềm diệt virus quảng cáo ADWARE REMOVAL TOOL
Đây là lá bài tủ của mình trong việc diệt virus quảng cáo, miễn phí, nhẹ và vô cùng hiệu quả, mình đã hướng dẫn khá nhiều về phần mềm này rồi.Hình dưới là một máy tính dính virus quảng cáo, nó là 1 phần mềm cài hẳn vào máy tính, bạn có gỡ trình duyệt ra và cài lại thì vẫn bị như thường, những con virus máy tính này nằm sâu trong registry và hệ điều hành rồi, nó tồn tại như 1 dạng addon tự động bật trong trình duyệt:

một máy tính dính virus quảng cáo

Virus quảng cáo thì là cái phổ biến các bạn hay bị dính hiện nay, bởi hệ điều hàng windows hiện nay rất mạnh, đủ sức tiêu diệt nhiêu loại virus thông thường, và xu thế chế virus bây giờ đã kém rất nhiều rồi

Phần mềm diệt virus quảng cáo ADWARE REMOVAL TOOL

Linkdown: http://www.adwareremovaltool.org/
Ưu điểm: nhẹ, free, ổn định nhiêu năm, diệt virus quảng cáo vô cùng hiệu quả
nhược điểm: không thấy có.

Một số điều cơ bản về phần mềm diệt virus

Lo sợ máy bị
Có nhiều phần mềm giúp bạn chống lại sự tấn công của virus. Nguồn: Macrumor

Chức năng cơ bản của những phần mềm diệt virus sẽ tìm và diệt virus ngay trước khi chúng kịp thực hiện mã độc. Một vài phần mềm diệt virus còn cung cấp những khả năng khác nhau, tùy theo phiên bản mà bạn chọn sử dụng.

Việc phân biệt đâu là virus, đâu là file dữ liệu được tiến hành bằng cách so sánh chúng với kho dữ liệu của phần mềm diệt virus. Vậy nên bạn cần phải thường xuyên cập nhật, nếu không phần mềm diệt virus sẽ không phát hiện ra chúng được và hậu quả là sẽ ‘toang’ luôn mấy file dữ liệu quan trọng.

Lo sợ máy bị
Nhớ cập nhật phần mềm diệt virus thường xuyên nha. Nguồn: Avast

Những phần diệt virus hiện nay đã có thể dự đoán được và cách ly những mối nguy hiểm, không cho chúng phát tán ra những máy tính khác. Nhưng bạn đừng quên chủ quan mà quên cập nhật đấy nhé.

Những phần mềm diệt virus hiện nay sẽ ngăn chặn bạn vào những trang web giả mạo đó, không để bạn “đi lạc” trên internet, hoặc ngăn bạn tải một file kì lạ với đuôi .abcxyz. Nhờ đó bạn có thể yên tâm phần nào sử dụng internet mà không cần phải lo về việc bị mất dữ liệu.

Máy tính của bạn nên có ít nhất 1 phần mềm diệt virus, để tránh những rủi ro mà virus mang lại. Vậy cùng mình tìm hiểu về TOP 5 phần mềm diệt virus miễn phí tốt nhất 2022 nhé!

1. Windows Defender

Lo sợ máy bị
Windows Defender được cài sẵn trên Windows 10 và Windows 11

Mở đầu danh sách với Windows Defender – một phần mềm diệt virus miễn phí, chỉ cần bạn sử dụng Windows 10 hoặc 11 thì Windows Defender đã được cài sẵn bên trong luôn rồi.

Điểm mạnh của Windows Defender so với những phần mềm diệt virus khác chính là nó free và còn đi kèm cùng với Windows luôn. Thế nên về mọi thứ, từ giao diện sử dụng, hiệu quả bảo vệ khỏi virus, tự cập nhật và không làm giảm hiệu năng của máy tính.

Lo sợ máy bị
Windows Defender có đầy đủ các tính năng bảo vệ

Nhờ vào số lượng người dùng đông đảo, Windows Defender luôn được cập nhật những mẫu virus mới nhất với đủ mọi chủng loại. Đảm bảo máy tính của bạn luôn an toàn.

Ngoài ra, Windows Defender còn có thể phát hiện file nào khả nghi, ngay lập tức xóa đi hoặc cô lập chúng một cách thầm lặng, bạn không cần phải làm gì cả, chỉ cần để Windows Defender tự lo.

2. Bitdefender Antivirus

BitDefender Antivirus là một trong những phần mềm diệt virus tốt nhất cho máy tính Windows. Phần mềm này có thể dò các mối đe dọa từ các chương trình cài đặt trên máy tính nhưng vẫn tối ưu hóa tốc độ và thời lượng sử dụng pin của laptop.

Lo sợ máy bị
BitDefender Antivirus được đánh giá cao về độ bảo mật trong khi không ảnh hưởng tới hiệu năng của máy tính

Điểm lợi của Bitdefender Antivirus chính là khả năng tương thích đa nền tảng, từ iOS, Android, macOS hay Windows đều sử dụng tốt. 

BitDefender Antivirus cung cấp cho bạn phiên bản miễn phí Free Edition, giúp bạn có những chức năng cơ bản như diệt virus, được cập nhật thường xuyên. Còn nếu bạn muốn an tâm hơn thì có luôn bản trả phí, cung cấp tính năng “pro” hơn như hạn chế trang web xấu, link lạ, giám sát trẻ em,… 

Mình để link tải phần mềm diệt virus BitDefender Antivirus Free Edition ở đây nhé:

3. Avast Free Antivirus

Avast Free Antivirus là một phần mềm diệt virus lâu năm, luôn được người dùng tin tưởng trong nhiều năm liền. Avast Free Antivirus có các công cụ bảo vệ chống virus cốt lõi và các công cụ loại bỏ phần mềm độc hại nhằm khai thác thông tin người dùng.

Lo sợ máy bị
Avast Free Antivirus là một trong những phiên bản diệt virus miễn phí tốt nhất hiện nay

Ngoài ra thì phần mềm này còn có trình quét bảo mật mạng giúp lướt web an toàn, Behavior Shield theo dõi các ứng dụng của bạn để đảm bảo chúng không bắt đầu hoạt động lạ như đánh cắp dữ liệu, làm chậm máy,… chúng là dấu hiệu tiềm ẩn của việc ứng dụng đó đã nhiễm phần mềm độc hại.

Ngoài macOS và Windows, Avast Free Antivirus cũng có các phiên bản trên hệ điều hành iOS và Android, giúp bảo vệ mọi thiết bị của bạn một cách toàn diện. Mình để link tải ở ngay dưới nhé.

4. Kaspersky

Lo sợ máy bị
Bạn có thể yên tâm với sự bảo vệ của Kaspersky Antivirus

Cũng như Avast Free Antivirus, Kaspersky cũng là một phần mềm diệt virus lâu năm được biết đến với các chương trình chống virus, spam, hacker,… Đây được xem là sự lựa chọn hoàn hảo cho người sử dụng máy tính.

Phần mềm chống virus miễn phí của Kaspersky cung cấp khả năng bảo vệ chống phần mềm độc hại theo thời gian thực, được cập nhật thường xuyên với ưu điểm là nhẹ nhàng, ít gây nóng máy, phù hợp với những laptop cho sinh viên, nhân viên văn phòng

Lo sợ máy bị
Phiên bản Kaspersky Internet Security giúp bảo vệ bạn từ trên không gian mạng

Nếu bạn có nhu cầu cao hơn về bảo mật, Kaspersky cũng có phiên bản Kaspersky Internet Security, giúp bảo vệ bạn từng trang web bạn truy cập hay từng file bạn tải, kiểm soát trẻ em, chặn quảng cáo,… Mình để link tải bản Kaspersky bản miễn phí ở ngay dưới nhé

Kaspersky Internet Security – 1 PC

290.000₫XEM CHI TIẾT

5. Sophos Home

Lo sợ máy bị
Bản Sophos Home cung cấp bạn nhiều tính năng không thua kém gì những phần mềm tính phí khác

Phần mềm diệt virus Sophos Home dù là phiên bản miễn phí, nhưng vẫn có nhiều tính năng cao cấp như những phần mềm tính phí khác, ngoài diệt virus, bảo vệ thời gian thực,… Cùng với khả năng tối ưu cùng ít ảnh hướng tới hiệu năng hay thời lượng pin của máy.

Sophos còn cung cấp khả năng quét virus trên diện rộng, hoạt động nhanh chóng và là lựa chọn phù hợp môi trường doanh nghiệp, đơn vị sử dụng nhiều máy tính trong cùng một hệ thống. Giúp các doanh nghiệp đối phó với những rò rỉ thông tin, đánh cắp bí mật kinh doanh hay những vụ việc tựa tựa như WannaCry. 

Dưới đây là link tải phần mềm diệt virus miễn phí Sophos Home nhé:

Tổng kết

Trên đây mình đã tổng hợp lại TOP 5 phần mềm diệt virus tốt nhất năm 2022. Đa số những phần mềm đó đều có bản miễn phí, giúp bạn thoải mái lựa chọn trình diệt virus tốt nhất cho mình. Vậy theo bạn đâu là phần mềm diệt virus tốt nhất? Hãy để lại bình luận bên dưới nhé.

Có thể bạn quan tâm:

1 thoughts on “Các phần mềm diệt virus miễn phí tốt nhất hiện nay và link download

  1. Pingback: Phuket Muay Thai

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);