Vì sao ngày càng nhiều người muốn định cư nước ngoài

Vì sao ngày càng nhiều người muốn định cư nước ngoài Các nước khuyến khích nhập cư, Xu hướng định cư nước ngoài, Người Việt định cư ở nước nào nhiều nhất, Làm sao để ra nước ngoài sống, Mua quốc tịch nước nào dễ nhất, Có nên đi định cư nước ngoài, Định cư nước nào dễ nhất, Thống kê người Việt Nam ở nước ngoài 2021:Trong thời đại mở cửa hội nhập, con người có nhiều cơ hội và quyền tự do lựa chọn môi trường sống. Nhiều người có nhu cầu định cư ở nước ngoài cho dù phải bắt đầu lại ở môi trường mới. Vậy vì sao ngày càng nhiều người muốn định cư nước ngoài? Hãy cùng tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé.

Vì sao ngày càng nhiều người muốn định cư nước ngoài
Vì sao ngày càng nhiều người muốn định cư nước ngoài

 

Vì sao ngày càng nhiều người muốn định cư nước ngoài?

Định cư ở nước ngoài là một bước ngoặt vô cùng lớn, có thể thay đổi hoàn toàn cuộc sống. Bất chấp sự xáo trộn trong cuộc sống, vì sao ngày càng nhiều người muốn định cư nước ngoài? Sau đây là một vài lý do được nhiều người nhắc tới cho quyết định này.

1. Môi trường giáo dục chuyên nghiệp

Việt Nam luôn thuộc top những nước có số lượng du học sinh lớn mỗi năm. Các quốc gia có nền giáo dục phát triển phải kể đến Anh, Mỹ, Canada, Úc, Phần Lan… Khác với giáo dục ở Việt Nam, tại đây học sinh được tạo điều kiện phát triển toàn diện nhất. Bên cạnh kiến thức trên lớp, học sinh còn được trang bị rất nhiều kỹ năng sống hữu ích. Nền giáo dục chuyên nghiệp này giúp từng cá nhân được hoàn thiện bản thân một cách tối ưu nhất.

2. Phúc lợi xã hội tốt

Phúc lợi xã hội là những chính sách, chương trình, lợi ích công cộng mà người sống tại quốc gia đó được hưởng. Đặc biệt, phúc lợi xã hội của các nước châu Âu, Mỹ luôn đứng đầu thế giới. Tại các nước phát triển, người dân được hưởng dịch vụ chế độ chăm sóc y tế vô cùng tốt. Y tế công cộng hiện đại, dịch vụ chuyên nghiệp và gần như miễn phí.

Chính phủ các nước này hỗ trợ tối đa cho giáo dục, chế độ hưu trí, trợ cấp thất nghiệp. Chất lượng cuộc sống của người dân tại đây luôn được quan tâm và đảm bảo những điều kiện tốt nhất.

3. Xã hội hiện đại, môi trường trong lành

Môi trường tại Việt Nam ngày càng ô nhiễm nặng nề từ nguồn nước, không khí đến thực phẩm. Điều này ảnh hưởng rất nhiều tới cuộc sống hàng ngày của người dân. Vấn đề này ngày càng trầm trọng, thôi thúc mong muốn định cư tại nơi có môi trường trong lành hơn.

Những nước như Nhật, Mỹ, Canada, các nước châu Âu có quy định rất nghiêm ngặt để bảo vệ môi trường. Sự quyết liệt của chính phủ cùng ý thức của người dân đã giúp bảo vệ môi trường sống tại đây. Bên cạnh vấn đề môi trường, hệ thống hạ tầng, giao thông phát triển hiện đại cũng giúp cuộc sống dễ chịu hơn.

Định cư dạng du học là hình thức định cư dễ dàng và an toàn
Định cư dạng du học là hình thức định cư dễ dàng và an toàn

4. Kinh tế phát triển, kinh doanh thuận lợi

Việt Nam là một nước đang phát triển và còn tồn tại nhiều bất cập trong quản lí kinh tế. Với nhiều người, môi trường kinh doanh tại Việt Nam không đủ thuận lợi để họ phát triển sự nghiệp. Vậy nên một môi trường cởi mở như những nước phát triển sẽ là nơi lí tưởng để lập nghiệp. Không chỉ có thị trường rộng lớn, các thủ tục hành chính ở đây đơn giản hơn. Tất cả điều này tạo nên sự hấp dẫn cho quyết định định cư tại nước ngoài.

Những hình thức định cư phổ biến hiện nay

Bạn đã có cho mình câu trả lời cho thắc mắc vì sao ngày càng nhiều người muốn định cư nước ngoài. Nhưng có những hình thức định cư nào?

1. Định cư dạng đoàn tụ gia đình

Đây là hình thức định cư dưới dạng bảo lãnh. Bố mẹ bảo lãnh cho con, vợ chồng bảo lãnh cho nhau hoặc con cái bảo lãnh cho bố mẹ. Hình thức này khá phổ biến và được giám sát, kiểm tra rất nghiêm ngặt. Tuy nhiên hiện nay có rất nhiều trường hợp lợi dụng khe hở để lách luật hoặc làm giả hồ sơ. Để ngăn chặn tình trạng này, chính phủ nhiều nước đang thắt chặt quy định để kiểm soát người nhập cư.

2. Định cư dạng du học

Sau khi hoàn thành chương trình học, du học sinh có cơ hội xin việc và ở lại định cư tại nước đó. Hình thức này không đòi hỏi bài kiểm tra hay chứng minh tài chính nghiêm ngặt. Du học sinh chỉ cần thư mời làm việc của một công ty đang hoạt động hợp pháp tại quốc gia đó.

Đối với hình thức này, bạn nên tìm hiểu kĩ ngay từ bước chọn trường/ngành/quốc gia mà mình sẽ du học. Điều này rất quan trọng vì lựa chọn nơi học và môi trường để định cư sẽ có những khác biệt nhất định. Hãy tham khảo tư vấn ở nhiều nơi để đưa ra quyết định đúng đắn và tiết kiệm thời gian nhé.

Định cư dạng du học là hình thức định cư dễ dàng và an toàn

3. Định cư dạng kĩ năng

Nếu bạn có chuyên môn giỏi trong các lĩnh vực mà quốc gia đó đang thiếu hụt về nhân lực, thì xin chúc mừng. Các quốc gia phát triển đang rất hoan nghênh người có năng lực chuyên môn tới định cư ở nước họ. Đó là cách họ bù đắp cho sự khan hiếm nhân lực tay nghề cao trong nước. Với hình thức này bạn sẽ rất chủ động trong việc lựa chọn ngành nghề và nơi làm việc. Nhưng đừng quên tìm hiểu kĩ trước khi quyết đinh để tránh các công ty lừa đảo nhé.

4. Định cư dạng đầu tư

Đây là hình thức định cư chỉ được giới hạn cho những người có tài sản lớn, chủ doanh nghiệp. Bạn sẽ phải chứng minh khả năng tài chính và hồ sơ hoạt động kinh doanh để được xét duyệt hồ sơ. Đây cũng là đối tượng được hưởng nhiều ưu đãi về tín dụng, bất động sản khi định cư tại nước ngoài.

Định cư ở nước ngoài cũng chính là cơ hội để trải nghiệm và học hỏi nhiều điều mới mẻ. Hy vọng bài viết đã giúp giải đáp thắc mắc “Vì sao ngày càng nhiều người muốn định cư nước ngoài?”. Nếu bạn có ý định định cư nước ngoài, hãy tìm hiểu thật kĩ trước khi quyết định nhé. Và VinEdu sẵn sàng sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn về việc du học hoặc định cư nước ngoài.

TỔ CHỨC GIÁO DỤC QUỐC TẾ VINEDU

  • A1: Phòng 901 tầng 9, Tòa nhà N4D Lê Văn Lương, P. Trung Hòa Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, Tp Hà Nội
  • A2: Số 88 Xã Đàn, P. Phương Liên, Q. Đống Đa, Tp. Hà Nội
  • A3: Số 499 Nguyễn Kiệm, P. 9, Q. Phú Nhuận- Tp.HCM
  • A4: Số 177 Nguyễn Văn Linh, P. Nam Dương, Q. Hải Châu, Tp. Đà Nẵng
  • A5: Số 4 Nguyễn Trãi, P. Máy Tơ, Q. Ngô Quyền, Tp. Hải Phòng

Nguồn : https://dinhcudaquocgia.com/

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);