Zbook Studio G5 laptop trạm cực khủng siêu mỏng nhẹ

Zbook Studio G5 laptop trạm cực khủng siêu mỏng nhẹ. Không còn là một cỗ máy cồng kềnh với cân nặng khiến nhiều người phải e ngại. Hp zbook studio 15 G5 là một chiếc máy trạm có thân hình cực mỏng nhẹ và có kiểu dáng thiết kế độc đáo lạ mắt mang hơi hướng hiện đại. Dưới đây sẽ là bài đánh giá chi tiết về chiếc laptop này. Cùng ngolongnd đánh giá qua về chiếc máy trạm siêu mỏng này nhé.

Zbook Studio G5 laptop trạm cực khủng siêu mỏng nhẹ
Zbook Studio G5 laptop trạm cực khủng siêu mỏng nhẹ

Thông số kỹ thuật

CPU

Intel® Core™ i7 8850H 12 Luồng

Cực Mạnh Turbo 4.3 Ghz, 9MB cache 45W

RAM

16 GB DDR4-2133 (2 x 8 GB)

Ổ cứng

SSD 512 GB

Màn hình

15.6 FHD (1920 x 1080) IPS anti-glare, 300nits

Card đồ họa

Intel UHD Graphics 630 + Nvidia Quadro P1000

Cổng kết nối

2 Thunderbolt™ 3; 1 HDMI 1.4; 1 USB 3.0; 1 stereo microphone-in/headphone-out combo

Đánh giá chi tiết

Thiết kế cao cấp, cứng cáp

HP ZBook Studio G5 đượccấu tạo bởi nhôm nguyên khối được cắt CNC cực kỳ chính xác khiến cho độ hoàn thiện của nó được đánh giá là tốt nhất trong các đối thủ trong cùng phân khúc. Được thiết kế để trở nên mạnh mẽ và cứng cáp hơn, nhưng HP vẫn không quên tút lại vẻ đẹp cho chiếc Studio G5 này. Với màu trắng bạc toát lên vẻ thanh lịch cùng logo HP độc quyền trên dòng HP doanh nhân cao cấp Spectre, HP ZBook Studio hệt như phiên bản con lai: Vừa mang vẻ đẹp quyến rũ lại mang một sự cứng cáp khó ai bì được.

Lớp vỏ mình cảm giác khá mỏng để giúp chiếc máy trông thanh thoát hơn tuy nhiên nó vẫn đạt chuẩn quân sự mỹ về độ cứng cáp và độ bền, hết sức ấn tượng.

Ngoài ra, HP ZBook Studio G5 còn vượt qua 14 bài kiểm tra của quân đội về độ bền và khả năng làm việc trong điều kiện khắc nghiệt. Điều này sẽ giúp bạn yên tâm hơn khi mang máy theo mình mọi lúc mọi nơi mà không sợ va đập

Tăng tính di động

Mang cấu hình mạnh hệt như những cỗ máy trạm trâu bò HP ZBook 15, nhưng HP ZBook Studio G5 lại chỉ nặng khoảng 2kg hoặc nhỉnh một chút, giúp bạn có thể mang theo bên mình bất cứ lúc nào, sẵn sàng hoàn thành mọi công việc mọi lúc mọi nơi.

Màn hình đẹp nhất

Màn có kích thước là 15 inch với độ phân giải là Full HD 1920×1080 pixel. Nhờ được trang bị tấm nền IPS khiến góc nhìn cực rộng lên tới 178 độ. Với những bạn đang làm thiết kế designer thì chiếc màn hình này cực kỳ hữu ích trong công việc. Màn có độ phủ màu ấn tượng lên tới 112% sRGB và độ sáng tối đa là 600 Nits.

Công nghệ màn hình tỷ màu DreamColor của HP đã cho màn hình của HP ZBook Studio G5 một thông số tuyệt vời, trên 100% sRGB, 100% AdobeRGB với độ lệch màu DeltaE chưa đến 2.0 khiến cho nó trở thành màn hình tốt nhất cho các nhà thiết kế đồ họa chuyên nghiệp hay chỉ đơn thuần là các doanh nhân muốn thưởng thức những bộ phim bom tấn sau những giờ làm việc căng thẳng.

Bàn Phím

Tuy hành trình phím của Hp zbook studio 15 G5 không sâu như những cỗ máy trạm cồng kềnh khác. Nhưng cảm giác bấm vẫn rất thích. Phím bấm êm, chắc và đặc biệt khung bàn phím được làm rất chắc chắn. Hoàn toàn không có hiện tượng Flex xảy ra trên bàn phím của Studio 15 G5. Các layout được thiết kế vô cùng hợp lý nên việc gõ văn bản rất nhanh và chính xác.

 

Ngoài ra phím còn được trang bị đèn nền led trắng giúp các bạn làm việc trong tối không gặp trở ngại gì cả.

Touchpad

Mình phải thừa nhận rằng mọi chi tiết trên Hp zbook studio 15 G5 đều được thiết kế rất hiện đại. Touchpad của máy không còn là kiểu thiết kế như những cỗ máy trạm thường thấy trước đó nữa. Thay vào đó là một touchpad có diện tích cực lớn và liền mạch với các phím chuột. Các bạn hoàn toàn có thể đặt 5 ngón tay lên touchpad mà vẫn còn thừa diện tích. Bề mặt được phủ một lớp kính cho cảm giác di cực mịn và mượt.

Tuy nhiên khi ra mồ hôi tay ở mức độ lớn thì vẫn sẽ xảy ra một chút hiện tượng rít tay. Mọi phản hồi đều cực kỳ nhanh và chính xác. Các phím chuột tuy được thiết kế liền mạch với touchpad nhưng cho phản hồi xúc giác vẫn rất tốt. Thật khó có thể chê được điểm gì trên chiếc máy này.

Cảm Biến Vân Tay

Nhằm tăng tính bảo mật cho chiếc laptop nên Hp zbook studio 15 G5 đã được trang bị cảm biến vân tay chỉ với một chạm là đã có thể mở khoá máy rồi.

Loa

Phần loa của máy được đặt ngay trên bàn phím hướng âm thanh thẳng về phía người sử dụng cho trải nghiệm âm thanh ở mức tốt. Mình chỉ nói ở mức tốt mà thôi vì khi qua trải nghiệm thực tế mình cảm nhận âm bass của nó chỉ ở mức trung bình. Nhưng cũng là rất đủ để có thể thưởng thức các bản nhạc piano hoặc giọng ca của các ca sĩ nổi tiếng rồi.

Camera

Trên Hp zbook studio 15 G5 được trang bị một camera có độ phân giải là HD 720p đặt ở cạnh trên của màn hình. Điều đáng nói ở đây là Hp đã trang bị cho camera một miếng gạt giúp bảo mật tốt hơn. Khi không sử dụng các bạn có thể che camera lại tránh bị hacker tấn công lấy trộm nhân khẩu học, rất tuyệt vời.

Bùng nổ sức mạnh với CPU Intel thế hệ 8 cùng GPU Quadro

HP ZBook Studio được trang bị bộ vi xử lý mới nhất của Intel là Intel Core i7-8850H cùng card đồ họa chuyên dụng cho các nhà đồ họa kỹ thuật, dựng phim, kĩ xảo chuyên nghiệp nVIDIA Quadro P1000 hứa hẹn sẽ giúp bạn sử dụng những phần mềm đồ họa nặng nhất hay những tựa game có chất lượng đồ họa siêu chất một cách mượt mà nhất.

Cổng kết nối

Thông thường trên các cỗ máy trạm chúng ta sẽ thường thấy được trang bị rất nhiều cổng kết nối vì kích thước của các cỗ máy trạm thường rất đồ sộ. Tuy nhiên trên Hp zbook studio 15 G5 thì lại khác. Do đã tối giản để máy có một kích thước mỏng nhẹ và trông thanh thoát hơn nên các cổng kết nối đã bị hạn chế và lược bỏ bớt. Các bạn sẽ cần các bộ adapter để có thể kết nối đầy đủ những thiết bị ngoại vi mà các bạn cần.

Cạnh trái máy chỉ có duy nhất hai cổng usb 3.0 và một khe khoá.

Cạnh phải máy có một đầu đọc thẻ SD kích thước đầy đủ, một cổng HDMI và hai cổng thunderbolt 3 giúp truyền tải dữ liệu ở tốc độ cực cao.

Khác với các cỗ máy trạm khác thì phần khe tản nhiệt của máy lại được đặt ở hai cạnh của máy. Điều này giúp máy trông đẹp mắt hơn rất nhiều. Tuy nhiên về trải nghiệm khi sử dụng thì hơi bất tiện vì khí nóng sẽ thổi trực tiếp vào tay người dùng nếu đặt ở hai cạnh của máy.Thông thường trên các cỗ máy trạm chúng ta sẽ thường thấy được trang bị rất nhiều cổng kết nối vì kích thước của các cỗ máy trạm thường rất đồ sộ. Tuy nhiên trên Hp zbook studio 15 G5 thì lại khác. Do đã tối giản để máy có một kích thước mỏng nhẹ và trông thanh thoát hơn nên các cổng kết nối đã bị hạn chế và lược bỏ bớt. Các bạn sẽ cần các bộ adapter để có thể kết nối đầy đủ những thiết bị ngoại vi mà các bạn cần.

Kết luận 

Ưu điểm: Thiết kế đẹp, mỏng nhẹ, cấu hình hiệu năng mạnh mẽ, màn hình siêu đẹp và sáng, bàn phím chắc chắn, máy bền bỉ cứng cáp.

Nhược điểm: vị trí khe tản nhiệt gây bất tiện khi sử dụng, cổng kết nối hạn chế.

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);