Đánh giá Thinkpad T490 dòng máy đẳng cấp dành cho doanh nhân đẳng cấp

Đánh giá Thinkpad T490 dòng máy đẳng cấp dành cho doanh nhân đẳng cấp. Lenovo ThinkPad T490 hiện giờ đang là một trong những chiếc laptop doanh nhân tốt nhất hiện nay với số điểm đánh giá gần như rất cao tại các trang đánh giá Laptop. Lenovo cung cấp rất nhiều tùy chọn về cấu hình như i5-8265U, I7-8665U, …. cho chiếc laptop 14 inch này. Nhưng bài viết này sẽ đi tập chung vào cấu hình core i5-8265U nhé,

Đánh giá Thinkpad T490 dòng máy đẳng cấp dành cho doanh nhân đẳng cấp
Đánh giá Thinkpad T490 dòng máy đẳng cấp dành cho doanh nhân đẳng cấp

Thiết kế

Vẫn với lối thiết kế truyền thống từ trước đến giờ và vẫn duy trì đến nay, Thinkpad T490 giờ đã được nâng cấp thêm khung gầm mỏng hơn và nhẹ hơn bao giờ hết.

So với Thinkpad T480 năm ngoái, Lenovo Thinkpad T490 nhẹ hơn – phiên bản WQHD nặng nhất và bắt đầu chỉ 3,17 pound (1,44kg) – nó có kích thước tổng thể nhỏ hơn và mỏng hơn 0,70 inch (17,9mm). 

Sơn cảm ứng mềm màu đen bao phủ toàn bộ khung máy, và giống như hầu hết các ThinkPad cùng một hệ thống bản lề kép cung cấp khoảng 180 độ chuyển động.

Cấu hình

Core i5 thế hệ thứ 8 là một con chip lõi tứ tuyệt vời cho các tác vụ cơ bản và trên ThinkPad T490 cũng không ngoại lệ. Nó chỉ đạt điểm thấp hơn một chút so với mức trung bình trên điểm chuẩn GeekBench 4 tổng hợp, ở mức 4.158 cho lõi đơn và 12.395 cho đa lõi.

Và, chỉ mất hơn năm phút để hoàn thành bài kiểm tra Handbrake của chúng tôi để chuyển đổi video 420 MB thành H.265.

GPU

Năm nay Lenovo cho bạn lựa chọn phiên bản GPU rời với GTX MX250

Nếu bạn là một người thường xuyên làm việc với những phần mềm Photoshop, Lightroom, illustrator,.. hay thiên về giải trí nhiều thì đây sẽ là phiên bản phù hợp cho bạn.

Nhưng nếu bạn chỉ dừng ở các tác vụ thông thường như văn phòng hay giải trí nhẹ thì phiên bản GPU Intel UHD 620 đã đủ dùng cho bạn.

Cổng kết nối

Ngay cả khi có một thiết kế mỏng nhẹ, Lenovo vẫn tiếp tục trang bị một hệ thống cổng kết nối đa dạng cho chiếc Thinkpad T490. Đặc biệt là máy vẫn được trang bị cổng Ethernet RJ45 mà đã được bỏ đi ở chiếc ThinkPad T490s và ThinkPad X390.

Phía bên cạnh trái của máy có 2 cổng USB-C, trong đó có một cổng phía bên phải hỗ trợ Thunderbolt-3. Do cổng này chỉ được kết nối qua 2 làn PCIe, nên T490 chỉ có thể kết nối với tối đa 1 màn hình 4K-UHD (3840×2160 pixel) ở tần số 60 Hz. Chiếc T490s và X390 cũng có hạn chế giống như vậy, riêng chỉ có X1 Carbon có thể kết nối đồng thời cả 2 màn hình 4K ở tốc độ 60 Hz.

Mặc dù độ đa dạng của cổng kết nối không thay đổi, nhưng vị trí các cổng đã được thay đổi hoàn toàn. Đa số các cổng giờ sẽ nằm phía bên trái, khe gió tản nhiệt giờ lại đặt phía bên phải nên có thể gây khó chịu với những người dùng chuột tay phải.

Khả năng bảo trì, nâng cấp

Đối với chiếc ThinkPad T490, thì việc sửa chữa cũng như bảo trì máy không phải là một việc đơn giản. Không chỉ việc tháo máy ra đã rất phức tạp mà ngay cả việc đóng vào cũng phức tạp không kém. Để tháo được phần nắp dưới của máy, đầu tiên bạn cần bỏ được khay SIM đặt phía sau của khung máy. Bước này rất quan trọng vì nếu bạn không tháo được khay SIM thì phần nắp dưới của máy không thể tháo ra được. Bước tiếp theo là làm lỏng 6 con ốc Philips, sau đó tách các clips nhựa xung quanh phần khung máy. Bạn có thể sử dụng một chiếc spudger để hỗ trợ.

Việc đóng lại máy cũng tốn rất nhiều công sức. Dĩ nhiên là bạn sẽ làm ngược lại các bước khi mở máy. Nhưng bạn phải móc lại từng chiếc clips ở khung máy, từng cái một. Tốt nhất là nên bắt đầu ở giữa thân máy. Nếu bạn làm không cẩn thận, các clip không được đóng chặt thì chiếc máy của bạn sẽ có những khe hở trông rất mất thẩm mĩ.

Màn hình

Màn hình cảm ứng WQHD trên Thinkpad T490 hoàn toàn tuyệt đẹp. Nó trông giống như màn hình 14 inch được sử dụng trong dòng X1 Carbon, với Dolby Vision HDR và ​​độ sáng lên tới 500 nits. Đó là về nâng cấp 191$ nhưng nó hoàn toàn xứng đáng, đặc biệt nếu bạn quan tâm đến chỉnh sửa đa phương tiện hoặc một chút công việc thiết kế.

Trong thử nghiệm của chúng tôi, tái tạo màu sắc lượt truy cập 100 phần trăm sRGB và AdobeRGB, đó là cả hai kết quả nổi bật. Nó cũng cực kỳ sáng ở khoảng 500 nits nên bạn gần như không gặp trở ngại khi làm việc ngoài môi trường ánh sáng lớn.

Những nếu bạn đang muốn tiết kiệm một số tiền, Lenovo cũng cung cấp màn hình FHD IPS (1920 x 1080, 250 nit), FHD IPS Touchscreen (1920 x 1080. 300 nit) tuy nhiên có thể màn hình không được tuỵệt như trên bản WQHD nhưng nó vẫn rất tốt so với các đối thủ trang bị tấm màn tương tự.Màn hình cảm ứng WQHD trên Thinkpad T490 hoàn toàn tuyệt đẹp. Nó trông giống như màn hình 14 inch được sử dụng trong dòng X1 Carbon, với Dolby Vision HDR và ​​độ sáng lên tới 500 nits. Đó là về nâng cấp 191$ nhưng nó hoàn toàn xứng đáng, đặc biệt nếu bạn quan tâm đến chỉnh sửa đa phương tiện hoặc một chút công việc thiết kế.

Trong thử nghiệm của chúng tôi, tái tạo màu sắc lượt truy cập 100 phần trăm sRGB và AdobeRGB, đó là cả hai kết quả nổi bật. Nó cũng cực kỳ sáng ở khoảng 500 nits nên bạn gần như không gặp trở ngại khi làm việc ngoài môi trường ánh sáng lớn.

Những nếu bạn đang muốn tiết kiệm một số tiền, Lenovo cũng cung cấp màn hình FHD IPS (1920 x 1080, 250 nit), FHD IPS Touchscreen (1920 x 1080. 300 nit) tuy nhiên có thể màn hình không được tuỵệt như trên bản WQHD nhưng nó vẫn rất tốt so với các đối thủ trang bị tấm màn tương tự.

Bàn phím

Bàn phím đã không thay đổi nhiều nếu so với T480 Thinkpad T490 vẫn rất tốt mang lại cảm giác gõ phím khó có loại bàn phím laptop nào qua lại, mang lại cảm giác xúc giác tuyệt vời.

Bao gồm ở đây là hệ thống ThinkPad TrackPoint mang tính biểu tượng, với con trỏ màu đỏ ở giữa bàn phím và các nút vật lý được đặt giữa bàn phím và bàn di chuột tiêu chuẩn.

Pin

Nếu bạn cho Lenovo ThinkPad T490 chạy liên tục và dùng Wifi ở độ sáng 150 nits thì bạn có thể sử dụng trong khoảng 7 giờ. Còn nếu bạn cho máy chạy Video Full HD ở độ sáng 150 nits thì máy chỉ có thể duy trì được khoảng 6 giờ.

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);