Review thang máy gia đình 2021: Cách lựa chọn và các hãng phổ biến

Review thang máy gia đình 2021: Cách lựa chọn và các hãng phổ biến. Việc sử dụng thang máy giúp quá trình di chuyển hiện nay vừa tiện lợi, thông minh và hiện đại. Ngày càng nhiều gia đình lựa chọn sử dụng thang máy hơn, tuy nhiên việc lựa chọn được chiếc thang máy ưng ý cho gia đình bạn lại không hề dễ dàng. Ngolongnd xin được gửi bạn 1 số thông tin kinh nghiệm chọn thang máy và các loại thang máy gia đình tốt nhất.

Review thang máy gia đình 2021
Review thang máy gia đình 2021

Lựa chọn thang máy phù hợp đặc điểm ngôi nhà của bạn

Khoan hay nói đến yếu tố giá cả của sản phẩm – là kinh nghiệm khi mua thang máy gia đình lần đầu. Điều quan trọng hơn đó kích thước chiếc thang máy phù hợp với đặc điểm ngôi nhà của bạn ngay trên bản vẽ như thế nào? Từ đó lựa chọn được kiểu thang, kích thước chiếc thang máy phù hợp.

Thông thường, đối với việc lắp đặt thang máy chủ yếu được dùng ở một số hộ gia đình có từ 3 tầng trở lên. Những ngôi nhà này có kích thước và trọng tải thang máy không quá lớn. Khi lựa chọn thang máy, hộ gia đình nên căn cứ vào số lượng người sử dụng trong gia đình và diện tích khu vực lắp đặt để lựa chọn được loại thang máy vừa phù hợp cho gia đình

Đặc điểm ngôi nhà lựa chọn loại thang máy gia đình phù hợp

Với loại công trình này thang máy gia đình có tải trọng 350kg – 450kg tùy loại tương đương với 4 đến 6 người tham gia di chuyển. 

  • Kích thước cửa: 700 x 2100 mm
  • Kích thước cabin: 1100 x 900 mm
  • Kích thước giếng thang: 1500 x 1500 mm, OH: 4200 mm, PIT: 1400 mm

Khi tìm hiểu sản phẩm thang máy để lựa chọn, thì bạn nên đến trực tiếp công ty lắp đặt thang máy để kiểm tra cho chính xác sản phẩm, đồng thời nhà cung cấp sẽ tư vấn trực tiếp cụ thể cho bạn thông số kỹ thuật và giúp bạn quyết định lựa chọn loại thang máy có kích thước phù hợp.

Giá thành và nhà phân phối uy tín 

Giá thành sản phẩm là yếu tố quyết định sự lựa chọn của bạn cho sản phẩm thang máy tốt. Bên cạnh đó hãy “bắt tay” với những nhà phân phối sản phẩm uy tín và dịch vụ chăm sóc khách hàng sẽ giúp bạn có được sự trải nghiệm sản phẩm hiệu quả.

Cũng như các loại thang máy dành cho các công trình, máy hộ gia đình cũng được chi làm 2 loại thang máy: thang máy nhập khẩu và thang máy liên doanh

Thang máy gia đình nhập khẩu: thang máy được nhập khẩu nguyên chiếc từ nước ngoài. Đối với loại thang máy này thường có chi phí rất đắt từ 500 triệu đồng – 2 tỷ đồng. Tuy vậy, chất lượng của những loại thang máy này ở mức xuất sắc, hệ thống đồng bộ cao. 

Thang máy gia đình liên doanh: loại thang máy được lắp ráp các bộ phận lại với nhau ngay tại trong nước, bằng việc mua (nhập) nguyên liệu từ nước ngoài về. Chi phí đối với loại thang máy này thường rẻ hơn rất nhiều so với loại thang máy được nhập khẩu nguyên chiếc từ nước ngoài, từ 300 – 500 triệu cho công trình dưới 10 tầng.

 Với mức giá tốt hơn loại thang máy gia đình liên doanh vẫn được đảm bảo về chất lượng và dịch vụ tốt. Vì vậy mà loại thang máy liên doanh được nhiều gia đình lựa chọn hơn. Thang máy liên doanh phù hợp với ngân sách của đa số gia đình cho việc sử dụng hằng ngày hoặc cho thuê, kinh doanh.

Đây được coi là kinh nghiệm quan trọng chọn mua thang máy gia đình lần đầu cho khách hàng.

Việc lựa chọn nhà phân phối sản phẩm thang máy lại quan trọng nhất trong kinh nghiệm chọn mua thang máy gia đình lần đầu.

Cung và cầu đều rất gay gắt nên việc chọn mua được thang máy gia đình tốt quả là điều khó khăn. Điểm mấu chốt đó là bạn lựa chọn được đơn vị cung cấp thang máy uy tín để “chọn mặt, gửi vàng”.

Tiêu chí chọn mua sản phẩm ở những công ty lớncó thương hiệu và uy tín trong cung cấp và lắp đặt sản phẩm thang máy gia đình. Bên cạnh đó, hãy tham khảo thêm về những ý kiến khách hàng trước đó để có cái nhìn khách quan khi lựa chọn sản phẩm.

Lựa chọn và trải nghiệm thử sản phẩm

Kinh nghiệm chọn mua thang máy gia đình lần đầu là việc bạn trực tiếp qua công ty cung cấp để tiếp cận sản phẩm trực tiếp để có những đánh giá và cảm nhận chính xác nhất mức độ hoàn thiện của sản phẩm. 

Sai số lắp đặt thang máy trung bình 2mm. Mọi sai số được quy định rõ ràng theo TCVN 6395:2008 – Yêu cầu an toàn về cấu tạo và lắp đặt. Chỉ 1 ví dụ đó thôi đã nhấn mạnh tới độ hoàn thiện tinh xảo của sản phẩm này. 

Khi tham khảo mẫu thang máy trực tiếp tại đơn vị cung cấp để biết được chính xác tiêu chí thiết kế thang máy tải khách cần có. Bạn nên để ý đến các yếu tố sau:

  • Cấu hình thang máy, loại thang máy và thương hiệu thang máy gia đình bạn lựa chọn có phù hợp với điều kiện sử dụng?
  • Trải nghiệm sự vận hành êm ái của sản phẩm thang máy gia đình: rung lắc hay thang máy đi êm, không ồn?
  • Cửa thang máy có đóng khít không? Độ hoàn thiện cabin có tinh tế không?
  • Phần động cơ máy kéo thang máy gia đình là loại gì? Chức năng máy kéo có ưu nhược điểm gì?
  • Phần dịch vụ tư vấn và hướng dẫn của nhà cung cấp thang máy gia đình, chế độ bảo hành bảo trì có minh bạch không?

Một bước quan trong để đưa ra quyết định lựa chọn được một sản phẩm thang máy gia đình tốt, tuy mất thêm thời gian, nhưng đổi lại giúp cho bạn có kinh nghiệm, đồng thời được tận mắt xem, quan sát, kiểm tra sản phẩm để tránh việc lựa chọn sai sản phẩm!

Kỹ càng trong hợp đồng mua bán

Trước thời điểm ký kết hợp đồng mua bán, bạn nên xem lại thật kỹ  thông tin mua bán đi kèm về các điều khoản như:

    • Điều khoản về giá và phương thức tạm ứng, thanh toán
    • Các chương trình khuyến mãi
    • Điều kiện và thời gian bảo hành: Thường thi thang máy sẽ được bảo hành 12 tháng, tuy nhiên có một số đơn vị bảo hành lâu hơn 
    • Thưởng phạt khi vi phạm hợp đồng
    • Lựa chọn thiết bị cũng như các chức năng nâng cấp: Thẻ từ, camera…
    • Trách nhiệm của mỗi bên, bên mùa và bên bán
    • Quy định về bảo trì định kỳ.
    • Thời gian cung cấp: Một số đơn vị có nhà máy sản xuất, khi Quý khách yêu cầu đẩy nhanh tiến độ thì họ hoàn toàn có thể chủ động được.
    • Giá thang máy và điều khoản thanh toán.
    • Thời hạn thực hiện hợp đồng, ngày hoàn thành lắp đặt, ngày kiểm định, ngày bàn giao và ngày kết thúc thanh toán.

Khi cả hai bên đã có sự xác nhận rõ ràng, tiến hành ký kết hợp đồng

Hợp đồng sẽ bao gồm các loại điều khoản, giá cả, trách nhiệm, nghĩa vụ của 2 bên (hợp đồng kinh tế), hóa đơn, các loại chứng từ có liên quan, bản vẽ thiết kế thang máy và các loại giấy tờ khác được 2 bên thỏa thuận với nhau. Các loại chứng từ này phải có đầy đủ chữ ký giữa 2 bên và con dấu (nếu là công ty).

Khi hoàn thành ký kết hợp đồng bên đơn vị cung cấp sẽ tiến hành việc thiết kế bản vẽ thang máy gia đình, sao cho phù hợp với ngôi nhà của bạn. Việc thiết kế bản vẽ sẽ mất thời gian khoảng từ 1 tháng đến 2 tháng tùy thuộc vào các yếu tố kỹ thuật. Ngoài ra, việc thay một một số chi tiết của bản vẽ kiến trúc cũng ảnh hưởng đến tính toán kích thước của bản vẽ thang máy.

Giám sát quá trình lắp đặt thang máy gia đình

Trong quá trình lắp đặt thang máy việc toán kích thước của bản vẽ thang máy và giảm sát lắp đặt mất nhiều thời gian, hay lý do nào đó khiến bạn chưa hoàn toàn tin tưởng thì có thể nhờ đơn vị thứ 3 giám sát quá trình lắp đặt thang máy gia đình.

Sau quá trình ký hợp đồng, mọi công việc tiếp theo sẽ thuộc về bên lắp đặt thang máy, từ đốc thúc chất lượng giếng thang trước lắp đặt, tới tiến độ và chất lượng lắp đặt thang máy theo đúng bản vẽ. Tuy nhiên, chúng ta vẫn cần kiểm tra, giám sát chất lượng khâu lắp đặt. Quá trình này ảnh hưởng lớn tới việc thang máy vận hành sau này có ổn định, êm ái của sản phẩm thang máy gia đình.

Nghiệm thu và sử dụng sản phẩm

Chú ý khi nghiệm thu và đưa vào sử dụng, nghiệm thu thiết bị xem có đúng với hợp đồng đã ký, thiết bị phải mới 100%. Phần inox không móp méo, thang máy chạy êm không bị giật khi khởi động và khi dừng.

Sau khi đảm bảo rằng công trình của bạn lắp đặt theo đúng bản vẽ thiết kế và đúng kỹ thuật theo kết quả giám định của viện kiểm định thang máy, 2 bên ký vào biên bản bàn giao nghiệm thu công trình và hoàn thành đưa thang máy vào sử dụng.

Những hãng thang máy tốt nhất trên thị trường hiện nay

Trên thế giới hiện tại có các hãng thang máy nổi tiếng mang thương hiệu lâu năm như: Thang máy mitsubishi, thang máy Fuji, thang máy Montanari, thang máy Schindler…

Mỗi hãng thang máy phát triển thương hiệu và có một ưu điểm khách nhau. Nhưng xét về nguyên tắc hoạt động thì chúng đều theo một phương thức như nhau. Để nói thang máy của hãng nào tốt thì thật là khó.

Hãy cũng chúng tôi điểm danh các hãng thang máy lớn cùng ưu nhược điểm để có thể đưa ra đánh giá khách quan nhất.

  • Mitsubishi: Hãng thang máy đến từ Nhật Bản. Mitsubishi đã khẳng định thương hiệu trên thị trường trong và ngoài nước. Nên lựa chọn thang máy Mitsubishi khi công trình không bị hạn chế chiều cao xây đựng ( Có thể xây được phòng máy)
  • Fuji: Là thương hiệu thang máy nổi tiếng đến từ Nhật Bản với tiêu chí tiết kiệm chiều cao, tiết kiệm điện, tiết kiệm kích thước. Tại thị trường Việt Nam dòng thang máy này đang phát triển khá mạnh mẽ. Bởi tính tiện lợi của nó.
  • Montanari: Hãng thang máy đến từ Ý. Với 2 dòng sản phẩm có và không có phòng máy.
  • Hitachi: Hãng thang máy nhập khẩu nguyên chiếc Nhật.
  • Schindler: Hãng thang máy Thụy sỹ với chất lượng cực kỳ tốt.
  • Otis: Thương hiệu Hoa Kỳ. Chuyên cho dòng thang máy nhập khẩu nguyên chiếc
  • Thyssenkrupp: Hãng thang máy đến từ đức.
Những hãng thang máy tốt nhất trên thị trường hiện nay
Những hãng thang máy tốt nhất trên thị trường hiện nay
Thang máy của hãng nào tốt?

Xét trên gốc độ thang máy liên doanh thì 2 hãng thang máy được ưa chuộm nhất hiện nay là hãng Mitsubishi và Fuji

Thang máy gia đình loại nào tốt?

Xét thang máy loại nào tốt, ngoài xét về hãng thang máy chúng ta cần lưu ý về: Thang máy có phòng máy – thang máy không có phòng máy, Thang máy cáp kéo – Thang máy thủy lực.

Cầu hình thang máy tốt nhất

  • Quyết định bởi tốc độ xử lý: Thường thì độ trễ trong việc sử lý sẽ gây ức chế cho người sử dụng.
  • Vận tốc: Vận tốc thang máy được quy định khi dùng cho số tầng khác nhau.
  • Hệ điều khiển: Điều khiển là bo vi sử lý hay là PLC sẽ quyết định đến độ bền và tốc độ sử lý

Thang máy điện 1 phase tốt hơn hay điện 3 phase tốt hơn?

Để nói về điện thì tất nhiên dòng điện ổn định sẽ tốt hơn cho thiết bị. Thang máy dùng điện 3 phase sẽ là phương án tối ưu cho gia đình bạn.ư

Thang máy điện 1 phase tốt hơn hay điện 3 phase
Thang máy điện 1 phase tốt hơn hay điện 3 phase?

Review thang máy gia đình 2021 qua nhiều góc độ

Trên thực tế để đánh giá được một chiếc thang máy tốt hay không, kinh nghiệm cho thấy qua các góc độ khác nhau: Vận hành bền bỉ, Giải pháp phù hợp, Kinh tế hợp lý, kiểm định an toàn

Thang máy được đánh giá chất lượng khi sản xuất, lắp đặt:

Độ bền bỉ của thang máy không những được đánh giá từ việc chọn hãng cung cấp mà còn được đánh giá qua quá trình thiết kế, xây dựng, thi công lắp đặt và bảo trì thang máy đúng quy chuẩn.

+ Chất lượng thiết kế

Dựa vào hiện trạng để lựa chọn loại thang phù hợp nhất. Chúng tôi nhận thấy rằng: Loại thang máy phù hợp nhất sẽ là thang máy tốt nhất!

Trên cơ sở chiều cao cấp phép xây dựng và chiều sâu hố pit chúng ta sẽ chọn loại thang có phòng máy hay không có phòng máy, có hố pít hay không có hố pit là thích hợp nhất.

Thang không phòng máy: Loại thang máy này thích hợp với công trình hạn chế chiều cao

Thang máy có phòng máy: Thích hợp với công trình có chiều cao hoặc không đi thang máy lên tầng tum

Thang máy không hố pit: Thường là thang kính, thực tế hố pit sẽ sâu 200mm – 350mm

Chất lượng sản xuất

Một công ty đầu tư vào máy móc công nghệ thì đương nhiên chất lượng sản phẩm sẽ tốt hơn. Một sản phẩm hình thành bởi sự tỉ mỹ trau chuốt chi tiết về đường nét. Máy móc sử dụng công nghệ mới nhất sẽ nắm ưu thế vượt trội ở vấn đề này.

+ Chất lượng lắp đặt

Điều này bạn nên cân nhắc về việc chọn công ty. Nên lắp thang máy gia đình loại nào? Bởi chất lượng lắp đặt liên quan đến kinh nghiệm và trách nhiệm của người thợ. Nhiều các công ty thương mại đi thuê thợ ngoài sẽ không đảm bảo được điều này.

Chất lượng bảo trì

Chất lượng thang máy phụ thuộc vào bảo trì
Chất lượng thang máy phụ thuộc vào bảo trì

Tùy theo gói bảo trì mà bạn chọn công ty thang máy sẽ bảo trì định kỳ. Thường là 1 tháng, 2 tháng hoặc 3 tháng định kỳ 1 lần. Quá trình bảo trì sẽ đảm bảo các thiết bị an toàn hoạt động tốt, đảm bảo chất lượng của thang máy.

Chất lượng đánh giá qua kiểm định về hệ thống an toàn

Thang máy cũng giống như các thiết bị bận tải khác. Trong quá trình hoạt động cần được đảm bảo các quy định về an toàn. Do vậy từ khi lắp đặt thang máy xong bắt buộc thang máy phải được kiểm định. Và định kỳ 1, 2, 3 năm phải kiểm định lại 1 lần tùy thuộc vào số năm hoạt động của thang.

Hệ thống cứu hộ tự động ARD (Automatic Rescue Device): Cứu hộ tự động bởi nguồn điện dự trữ, dùng để cứu hộ người

Hệ thống đèn chiếu sáng khẩn cấp, quạt thông gió: Đèn chiếu sáng và thông gió dùng cả lúc thang hoạt động, gặp sự cố. Nếu thang không gặp sự cố thì hệ thống này sẽ tự động tắt theo thời gian cài đặt. Điều này sẽ đảm bảo hiệu suất hoạt động tốt nhất cho thang.

Hệ thống gọi khẩn cấp Emcall: Thang máy được kết nối mạng nội bộ với bên ngoài. Giữ liên lạc giữa người trong cabin và ngoài sảnh.

Cách sử dụng thang máy giúp thang có độ bền lâu hơn

Ngoài lựa chọn hãng cung cấp thang máy thì cách sử dụng thang máy trong qua trình hoạt động cũng ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm rất nhiều. Nếu bạn thường xuyên sử dụng thang máy không đúng cách hoặc vệ sinh, bảo trì thang máy không tốt sẽ ảnh hưởng nghiêm trong tới chất lượng hoạt động của thang máy sau nhiều năm sử dụng.

Vậy Thang máy gia đình loại nào tốt và nên dùng loại nào?

Tốt nhất ngoài sự lựa chọn như tôi nói ở trên thì bạn bên kiểm tra xem công ty thang máy bạn chọn là công ty thang máy nào? họ có thương hiệu phát triển và kinh nghiệm không? Một công ty thang máy tốt là một công ty thang máy có nhà máy sản xuất, một công ty có thể điều chỉnh được thời gia lắp đặt để phù hợp với tiến độ công trình. trên thị trường ngày nay có rất nhiều công ty thang máy thương mại, họ không làm chủ được tiến độ công việc cũng như phụ thuộc vào một công việc của các công ty họ mua thang máy. Các công ty thương mại sẽ không có đội kỹ thuật mà họ thuê kỹ thuật từ bên ngoài.

Review thang máy gia đình 2021

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);