Chọn Laptop Gaming hay Máy trạm di động (cũ) ? Được gì và mất gì ?

Chọn Laptop Gaming hay Máy trạm di động (cũ) ? Được gì và mất gì ? Với nhiều bạn trẻ, việc lựa chọn máy tính nó quan trọng giống như chọn vợ vậy. Đó là công cụ đắc lực nhất đi cùng với bạn suốt nhiều năm sau đó…

CHỌN MUA LAPTOP NHƯ THẾ NÀO !? - Phong Vũ Hội

Tốt thì không sao nhưng dở thì cũng khó mà thay thế được vì điều kiện kinh tế là một cản trở lớn.

Chính vì thế lựa chọn làm sao để nó có thể phục vụ tốt nhu cầu của mình nhiều năm về sau khiến nhiều bạn trăn trở và ít nhiều mắc vào một suy nghĩ sau:

Chưa biết nhu cầu ra sao…nhưng phải kiếm con máy nào mạnh thật mạnh để sau này dùng nó không bị lag

Và các nhà sản xuất máy tính rất biết nắm bắt tâm lý và khéo chiều => Khoảng 5 năm gần đây xuất hiện những mẫu máy Gaming tầm thấp – trung ( Loanh quanh 20tr đồng ).
Với :
  • Hình thức hầm hố, màu sắc sặc sỡ bắt mắt ( Tạo cảm giác…”Pro”…)
  • Tần số quét lớn
  • Được quảng cáo là nhiều công nghệ hỗ trợ cho các gaming thủ có những trải nghiệm tốt nhất.
  • Giá thành dễ chịu so với cấu hình quá tốt mà những máy văn phòng hay máy trạm cùng phân khúc giá phải “ khóc thét”

Cách lựa chọn laptop Gaming phù hợp với nhu cầu của bạn

Ngược lại :
Từ cách đây cả 7 8 năm thì thị trường máy tính xách tay VN đón nhận một dòng laptop mới nhưng với một cách “ không chính thức” chính là từ các con đường xách tay, xách chân từ Mỹ hay số lượng lớn hơn là nhập cả lô từ TQ về.
=> Đó là các dòng máy trạm di động ( #Workstation_laptop ) mà chúng ta sẽ được đưa lên bàn cân ngày hôm nay cùng với các máy gaming .
7 laptop Workstation (máy trạm di động) tốt nhất 2021

Điểm TƯƠNG ĐỒNG giữa Laptop Gaming và Máy trạm di động

Cả 2 đều được sinh ra để phục vụ các công việc đòi hỏi phần cứng phải mạnh mẽ ( Các tựa game AAA ở laptop gaming ) và ( Các phần mềm tính toán, thiết kế, mô phỏng..v..v.. trên các dòng máy trạm )
  • Thiết kế đều hầm hố, to nặng hơn nhiều so với đám laptop văn phòng
  • Đầy đủ các cổng kết nối ăn chơi phục vụ tốt việc kết nối ngoại vi
  • Màn hình kích thước lớn và đi cùng là hệ thống tản nhiệt khủng .
=> Như vậy ta có thể nói rằng về cơ bản 2 dòng máy kể trên đều có thể đáp ứng được ĐA SỐ các nhu cầu của người sử dụng nói chung.

Khác biệt giữa Laptop Gaming và Máy trạm di động

Phân biệt laptop gaming và laptop workstation từ dân chuyên

Workstation Laptop : Một điều cực kỳ to lớn mà các nhà sản xuất hay cửa hàng không thường xuyên đề cập đến mà cũng nhiều bạn mới tìm hiểu không biết vì sao mà máy trạm đến bây giờ với thiết kế cổ lỗ sĩ lại vẫn rất được ưa chuộng đến ngày nay:
Đó là, CHẤT LƯỢNG linh kiện cấu thành!
Một chiếc máy trạm được sinh ra để phục vụ chính cho các kỹ sư, những nhà thiết kế hay những người có nhu cầu làm việc cao và liên tục, đòi hỏi sự ổn định tối đa cho công việc của họ. Đó chính là những khách hàng khó tính nhất về chất lượng máy, chính vì vậy mà những chiếc máy trạm bắt buộc phải được sử dụng những linh kiện dù không cần đẹp nhưng phải tốt và bền bỉ nhất có thể.
Đánh giá Dell Precision M4800 - Workstation di động, mạnh và bền bỉ | Tinh  tế
Đó cũng chính là lý do vì sao mà 99% những chiếc máy trạm đều đạt chứng nhận quân sự Mỹ. Có thể ví những chiếc máy trạm như những chiếc tàu ngầm hạt nhân vậy, Hoạt động liên tục ngày qua ngày mà không cần phải để ý bảo dưỡng hay nâng niu quá nhiều
Ngược lại, Thuở mới được đưa vào thị trường thì những chiếc laptop gaming tầm trung thấp có một chất lượng hoàn thiện hết sức lởm khởm và kém bền.
Nguyên nhân chính vì nhà sản xuất phải nhét 1 cấu hình cao trong một chi phí thấp=> hậu quả tất yếu là những linh kiện đưa vào sẽ không được tốt nhất có thể và làm cho máy sau 1 thời gian sử dụng nhanh chóng xuống cấp và hỏng vặt.
Những năm gần đây, do những dòng máy trên bán chạy và thu về doanh số lớn cùng với lượng phản hồi tiêu cực nhiều, bắt buộc các nxs phải đầu tư lớn hơn cho chất lượng máy vì thế mà trong khoảng 2 năm gần đây các dòng gaming tầm thấp đã có độ hoàn thiện cao hơn.
Kim Anh chuyên bán laptop gaming cũ, máy trạm thiết kế đồ hoạ giá rẻ
Tuy nhiên, để có thể so sánh về chất lượng tổng thể giữa 2 dòng thì quả là khoảng cách khá lớn !
Ngoài ra còn 1 số điểm mà người dùng lựa chọn máy trạm thay vì dòng gaming như :
  • Hiệu năng sử dụng vượt trội trong các ứng dụng tính toán
  • Tính năng tự sửa lỗi RAM ( với 1 số máy ) trong quá trình render Project quan trọng
  • Có những option được tích hợp màn hình với chất lượng cực tốt chuyên phục vụ cho các designer yêu cầu làm việc với màu sắc chuẩn chỉ nhất
  • Tích hợp nhiều công nghệ bảo mật

Không có mô tả ảnh.

Gaming Laptop :
Viết đến đây chắc sẽ có nhiều bạn chửi mình rằng sao mà nâng bi cho Laptop Workstation lắm thế. Thì ở đây tôi sẽ chỉ phân tích một cách khách quan nhất sau nhiều thời gian sử dụng và tham khảo với những người có kinh nghiệm.
VÀ Gaming laptop tầm trung vẫn có những điểm rất tốt như :
  • Với những người yêu thích sự trẻ trung, những nét đột phá trong thiết kế thì Gaming sẽ thoả lòng bạn với những thiết kế trẻ, màu sắc độc đáo mà laptop Workstation sẽ chả bao giờ có được
  • Chuyên về giải trí nên hệ thống Loa , màn hình tần số quét lớn để chơi game được tích hợp tạo nên cảm giác vui vẻ hơn cho người dùng
  • Nói đến Gaming thì chắc chắn người dùng chính là những người thích chơi game, những tựa game AAA hiện tại đã có thể đáp ứng tốt với những cấu hình cực khủng mà giá chỉ loanh quanh 20tr. Vì hiệu năng cao nên laptop Gaming vẫn có thể đáp ứng tốt những công việc đòi hỏi về cấu hình trong thời gian không liên tục.

Phân biệt laptop gaming và laptop workstation từ dân chuyên

Kết lại, Khi nào thì chọn máy nào ?

Chọn Laptop Gaming : Khi bạn muốn có một trải nghiệm giải trí, chơi game tốt nhất. Sử dụng các công việc liên quan đến đồ hoạ 3D và tính toán một cách không quá chuyên nghiệp và có nhu cầu mua mới.
Chọn laptop Workstation : Khi bạn là người đặt công việc lên ưu tiên số 1, không quá quan trọng về ngoại hình hay chấp nhận mua máy đã qua sử dụng. Yêu việc sử dụng máy một cách ổn định nhất mà không cần phải nghĩ về nhiều vấn đề.
Có nên mua laptop gaming để làm việc,
Có nên mua laptop gaming để lập trình,
Nên mua laptop Gaming hay Workstation,
Laptop Workstation,
Máy trạm và gaming,
Laptop workstation 2021,
Có nên mua laptop gaming không,
Laptop gaming có làm đồ họa được không

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);