Ưu nhược điểm của một số card màn hình trên thị trường qua góc nhìn người tiêu dùng

Ưu nhược điểm của một số card màn hình trên thị trường qua góc nhìn người tiêu dùng – Nhân đợt nói khá nhiều về Ưu nhược điểm của một số card màn hình trên thị trường qua góc nhìn người tiêu dùng máy tính và cũng tiện công tìm hiểu nhiều, mình sẽ viết lại một số tổng kết sau về các card màn hình của các hãng hiện nay trên thị trường giúp các bạn chọn mua card mà hình máy tính một cách rõ ràng, cụ thể. Bài viết được cập nhập liên tục hàng tháng nếu có thông tin thay đổi

Những thương hiệu card tốt trên thế giới

Tuy chỉ có 2 nhà sản xuất GPU chính nhưng hiện nay lại có rất nhiều thương hiệu card đồ họa lớn, nhỏ khác nhau. Mỗi card lại có những đặc điểm riêng phù hợp với từng triết lý kinh doanh khác nhau của từng hãng. Dưới đây là một số brand nổi tiếng tại thị trường Việt Nam:

top thương hiệu card màn hình

Những cái tên quen thuộc tại Việt Nam

1. Card màn hình ASUS

Nhắc đến card rời hay các thiết bị linh kiện điện tử phần cứng thì ASUS được coi như thương hiệu hàng đầu thế giới. Các sản phẩm do Asus sản xuất luôn được đánh giá cao về chất lượng và được người dùng tin tưởng. Ngoài card màn hình, hãng này còn sản xuất các linh kiện khác như bo mạch chủ, nguồn máy tính, chuột, bàn phím, vỏ case, tai nghe,…

thương hiệu card đồ họa asus

Card đồ họa Asus được trang bị công nghệ quạt tản nhiệt độc quyền

Tất cả đều mang đến sự hài lòng cho người dùng trên toàn cầu. Cùng chính vì lý do này, giá thành của các linh kiện mang thương hiệu của ASUS thường cao hơn so với sản phẩm của các ông lớn khác dù trong cùng 1 phân khúc.

Thời điểm này, ROG là chuỗi dòng sản phẩm hướng đến phân khúc người dùng cao cấp cho các thiết bị linh kiện phần cứng máy tính của ASUS. ASUS ROG được nâng tầm cả trong cấu trúc thiết kế lẫn vẻ ngoài bắt mắt. ASUS sản xuất cả card đồ họa với GPU AMD lẫn NVIDIA.

2. Card màn hình Gigabyte

Cũng giống như ASUS, Gigabyte cũng sản xuất đa dạng các sản phẩm – linh kiện phần cứng máy tính như mainboard, nguồn máy tính, chuột, phím, màn hình, card đồ họa,… Đây là thương hiệu đang được người dùng Việt Nam cũng như thế giới tin dùng. Gigabyte được đánh giá cao không kém ASUS về chất lượng cũng như mẫu mã thiết kế. Thương hiệu này có cả GPU NVIDIA và AMD.

thương hiệu gigabyte card đồ họa máy tính

Gigabyte có rất nhiều mẫu mã sản phẩm card đồ họa chất lượng

GIGABYTE AORUS là một cái tên khác trong chuỗi thương hiệu sản phẩm cao cấp được phát triển. Dòng sản phẩm này cạnh tranh trực tiếp với dòng ROG với các tinh chỉnh nâng cao và thiết kế khác biệt. Giá thành của card AORUS thường sẽ cao hơn các sản phẩm thường của Gigabyte nếu cùng dùng chung một GPU.

3. Card màn hình MSI

MSI là từ viết tắt của thương hiệu Micro-Star International, nhà sản xuất linh kiện phần cứng máy tính với nhiều tối ưu cho đối tượng game thủ nhất. Các sản phẩm của MSI thường tập trung vào đối tượng chính là người chơi game. Card màn hình MSI thường có thiết kế vẻ ngoài đẹp mắt, hiệu năng tối ưu tinh chỉnh dành cho gaming.

card đồ họa thương hiệu msi

MSI đang dần khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực sản xuất card đồ họa

Tuy là thương hiệu mới vào Việt Nam một thời gian không lâu nhưng MSI hiện tại đã không còn quá xa lạ gì với người dùng máy tính. MSI cũng giống như các đối thủ khác trong lĩnh vực sản xuất card đồ họa rời, cung cấp cho người cả card GPU NVIDIA và AMD.

4. Card màn hình EVGA

Đối với thị trường Việt Nam, EVGA không phải là một cái tên quá nổi vì không có các nhà phân phối chính thức dòng card này. Tuy nhiên, ở thị trường Mỹ – EVGA là một cái tên cực kỳ nổi tiếng và được đa số người dùng ở đây sử dụng. Với việc phục vụ được thị trường khắc nghiệt tại Mỹ, EVGA mang một chất lượng khiến tất cả phải công nhận. Ngoài card màn hình, EVGA còn sản xuất các linh kiện phần cứng khác của máy tính như nguồn, màn hình, chuột, phím,…

thương hiệu card màn hình evga

EVGA vô cùng nổi tiếng ở Châu Âu và châu Mỹ

5. Card đồ họa Galax

Một thương hiệu khác cũng được rất nhiều người dùng quan tâm tại thị trường Việt Nam là Galax. Đây là thương hiệu chỉ sản xuất card đồ họa với GPU của NVIDIA. Các sản phẩm đến từ Galax cũng mang lại cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời và không thua kém gì các đại gia khác. Chúng ta hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng của thương hiệu này. Giá thành của card màn hình Galax ở mức ổn định và phù hợp với nhiều đối tượng người dùng.

galax thương hiệu card màn hình vga

EVGA là một trong những thương hiệu sản xuất nhiều card màu hồng

6. Card đồ họa Zotac

Để tìm ra những chiếc card màn hình nhỏ gọn nhất thế giới hiện nay, thì chúng ta phải nghĩ ngay đến thương hiệu Zotac. Nhà sản xuất này tinh chỉnh, thiết kế những chiếc card màn hình của mình nhỏ gọn, không màu mè nhất có thể nhưng vẫn đảm bảo được hiệu năng sử dụng của chúng. Cũng chính vì vậy mà card Zotac luôn có giá thành rất tốt hơn so với các sản phẩm khác cùng phân khúc. Và Zotac cũng là nhà sản xuất chỉ phát triển các sản phẩm card màn hình GPU NVIDIA.

thế hệ card đồ họa zotac 3000 series

Zotac chú trọng card có hiệu năng cao, giá thành tốt

7. Các thương hiệu khác

Ngoài ra, còn có rất nhiều thương hiệu card màn hình khác trên thế giới được sử dụng tại thị trường Việt Nam. Một số là hàng xách tay, số khác là những thương hiệu đến từ Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan,… Chúng ta có thể biết đên những cái tên như là VGA Galax, PNY, Palite, PowerColor, Sapphire, Inno3D, XFX, Colorful, HIS, VisionTek, ASRock, AFOX, Manli, BFG, Biostar, Maxsun,…  Mỗi thương hiệu đồ họa có những đặc điểm khác nhau. Tùy vào khả năng tài chính của bản thân, người dùng có thể lựa chọn chiếc card phù hợp nhất với case máy tính của mình.

có rất nhiều thương hiệu card đồ họa trên thế giới

Có khá nhiều thương hiệu card VGA trên thế giới, Colorful là 1 trong số đó

Trên đây là bài viết giới thiệu những thương hiệu card màn hình nổi tiếng trên thế giới và có số lượng người dùng đông đảo tại thị trường Việt Nam. 

Chúc các bạn chọn được card màn hình đúng sở thích và đúng sở trường để trang bị cho chiếc máy tính chơi game yêu quý của mình.

Có thể bạn quan tâm:

2 thoughts on “Ưu nhược điểm của một số card màn hình trên thị trường qua góc nhìn người tiêu dùng

  1. Pingback: rock island armory store

  2. Pingback: bonanza178 slot

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);