Hướng dẫn sửa lỗi “This PC Doesn’t Currently Meet All the System Requirements for Windows 11”

Windows 11 vừa được ra mắt và đang thu hút rất nhiều người dùng sử dụng cài đặt hoặc nâng cấp. Trong quá trình cài đặt window 11 bị xảy ra lỗi “This PC can’t run windows 11. This PC doesn’t meet the minimum system requirements to install“. Điều này xảy ra với rất nhiều bạn lần đầu cài window 11. Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách để sửa lỗi khi cài win 11 này.
Hướng dẫn sửa lỗi “This PC Doesn’t Currently Meet All the System Requirements for Windows 11”

Tại sao bạn lại thấy lỗi “This PC Doesn’t Currently Meet All the System Requirements for Windows 11” trên hệ thống tương thích?

Nếu bạn đang gặp phải sự cố này trên hệ thống vượt qua bài kiểm tra ứng dụng kiểm tra sức khỏe PC từ Microsoft thì có khả năng bạn đang sử dụng công cụ tạo phương tiện hoặc bản cập nhật Windows để cập nhật PC của mình.

Đây là một vấn đề đã biết đã được Microsoft thừa nhận và một cách sửa lỗi cho vấn đề tương tự đang được tiến hành. Người dùng ngẫu nhiên bị ảnh hưởng bởi lỗi này trên Windows 10 khi sử dụng công cụ Windows Update hoặc công cụ Meda Creation để cập nhật trực tiếp PC của bạn từ bộ nhớ cục bộ.

Hướng dẫn sửa lỗi “This PC Doesn’t Currently Meet All the System Requirements for Windows 11”

Trong những trường hợp như vậy, bạn có thể sử dụng các cách sửa lỗi được đề cập bên dưới để giải quyết vấn đề của mình. 

Hướng dẫn sửa lỗi “This PC Doesn’t Currently Meet All the System Requirements for Windows 11”

Bạn có thể sử dụng các cách sau để khắc phục lỗi này trên PC tương thích. Chúng tôi khuyên bạn nên thử cách sửa lỗi đầu tiên vì điều đó dường như khắc phục được sự cố cho hầu hết người dùng.

Nếu việc sử dụng một công cụ nâng cấp khác không giải quyết được sự cố của bạn, thì bạn có thể chuyển sang các cách sửa lỗi tiếp theo được đề cập trong hướng dẫn này.  

Đảm bảo rằng máy tính của bạn đáp ứng tất cả các yêu cầu về cấu hình

  • Đảm bảo rằng bạn đang sử dụng Windows 10 v2004 trở lên. 
  • Đảm bảo rằng bạn đáp ứng các yêu cầu cơ bản để cài đặt Windows 11 trên hệ thống của mình. 
  • Bạn có ít nhất 9GB dung lượng đĩa trống trên hệ thống của mình để bạn có thể tải xuống Windows 11 trên bộ nhớ cục bộ của mình bằng trợ lý. 
  • Bạn chạy hỗ trợ cài đặt với tư cách là administrator. 
  • Bộ xử lý: 1GHz hoặc nhanh hơn với 2 lõi trở lên. 
  • RAM: 4GB trở lên
  • Đồ họa: DX12 tương thích với driver WDDM 2.0
  • Dung lượng đĩa: Dung lượng trống 64GB trên ổ đĩa bạn muốn cài đặt Windows 11
  • Hệ thống: UEFI, với khởi động an toàn
  • TPM: 2.0 trở lên
  • Màn hình: 720p @ 8bits hoặc cao hơn
Hướng dẫn sửa lỗi “This PC Doesn’t Currently Meet All the System Requirements for Windows 11”

Ổ đĩa trong ví dụ đang cài đặt Windows 11 chỉ có tổng dung lượng là 53 GB. Điều này không đáp ứng yêu cầu của Windows 11. Nhưng khi tăng kích thước của đĩa đó,bạn có thể sữa lỗi này. Vì vậy, hãy xem lại các yêu cầu của Windows 11 một lần nữa.

Hướng dẫn sửa lỗi “This PC Doesn’t Currently Meet All the System Requirements for Windows 11”

Sử dụng cách nâng cấp, cài đặt Windows 11 khác

Hướng dẫn sửa lỗi “This PC Doesn’t Currently Meet All the System Requirements for Windows 11”

Vì vấn đề phổ biến khi sử dụng công cụ Media Creation hoặc bản cập nhật Windows, nên cách khắc phục được biết là chỉ cần sử dụng phương pháp nâng cấp khác từ Microsoft.

Chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu với hỗ trợ cài đặt mới của Microsoft, đây là một tiện ích chuyên dụng được phát triển để giúp bạn dễ dàng nâng cấp từ Windows 10 lên Windows 11.

Bạn có thể sử dụng hướng dẫn toàn diện này để sử dụng hỗ trợ cài đặt để cập nhật trực tiếp hệ điều hành của bạn. Bạn sẽ cần một kết nối internet đang hoạt động để cập nhật bằng cách sử dụng tương tự. 

Hướng dẫn sửa lỗi “This PC Doesn’t Currently Meet All the System Requirements for Windows 11”

Nếu trợ lý cập nhật dường như không phù hợp với yêu cầu của bạn hoặc nếu nó xuất hiện cùng một lỗi, thì bạn nên sử dụng ISO Windows 11 để thay thế. Microsoft cũng đã phát hành ISO dành riêng cho hệ điều hành mới và bạn có thể nâng cấp bằng cách sử dụng ISO tương tự bằng cách làm theo hướng dẫn này .

Tắt CSM trong menu khởi động hoặc đảm bảo đã bật UEFI

Hướng dẫn sửa lỗi “This PC Doesn’t Currently Meet All the System Requirements for Windows 11”

CSM hoặc mô-đun hỗ trợ tương thích là môi trường BIOS giúp hệ điều hành của bạn giao tiếp với phần cứng của bạn khi sử dụng hệ điều hành cũ hơn không hỗ trợ UEFI.

CSM tạo ra một môi trường kế thừa tương thích, nơi hệ điều hành của bạn có thể hoạt động bình thường trên phần cứng mới của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn đang cài đặt Windows 11 thì điều này sẽ không hoạt động với bạn vì bạn sẽ cần phải kích hoạt UEFI trên hệ thống của mình.

Hướng dẫn sửa lỗi “This PC Doesn’t Currently Meet All the System Requirements for Windows 11”

Một vấn đề lớn với các hệ thống như vậy là thực tế và bạn không thể khởi động vào hệ điều hành được cài đặt hiện tại với UEFI được kích hoạt trên hệ thống đó. Do đó, nếu bạn có một hệ thống như vậy, thì chúng tôi khuyên bạn nên tạo một USB có thể khởi động cho Windows 11 bằng cách sử dụng hướng dẫn này và sau đó kích hoạt UEFI trên hệ thống của bạn. Sau khi được bật, hãy khởi động vào ổ USB và sau đó nâng cấp PC của bạn lên Windows 11. 

Cài đặt Windows 11 bằng cách hack ‘registry bypass’

Nếu bạn đáp ứng tất cả các yêu cầu cơ bản cho Windows 11 thì bạn có thể cài đặt Windows 11 bằng cách bỏ qua các yêu cầu TPM và khởi động an toàn. Windows cho phép bạn thực hiện điều này một cách chính thức đồng thời cảnh báo bạn rằng bạn sẽ dễ bị tấn công bởi các mối đe dọa bảo mật.

Không có nhiều thông tin tương tự có sẵn nhưng hiện tại, có vẻ như bạn sẽ bỏ lỡ tất cả các bản cập nhật bảo mật và quyền riêng tư từ Microsoft trong tương lai nếu bạn chọn làm như vậy. 

Để làm điều này, bạn cần phải tắt kiểm tra hệ thống trong cơ sở đăng ký TPM và Khởi động an toàn. Lưu ý: việc hack này liên quan đến việc chỉnh sửa các giá trị đăng ký của bạn, đó là lý do tại sao chúng tôi khuyên bạn nên sao lưu như vậy trước khi tiếp tục với hướng dẫn. 

Bây giờ, chúng ta hãy xem làm thế nào để làm điều này.

Mở Registry Editor và truy cập địa chỉ này:

 HKEY_LOCAL_MACHINE\SYSTEM\Setup\MoSetup 

Tại đây, tạo một Giá trị DWORD (32-bit) mới được gọi là  AllowUpgradesWithUnsupportedTPMOrCPU. Bây giờ, bấm đúp vào giá trị mới để chỉnh sửa nó và thay thế dữ liệu giá trị từ 0 thành 1 rồi bấm OK để lưu nó. Kiểm tra GIF bên dưới để được trợ giúp.

Hướng dẫn sửa lỗi “This PC Doesn’t Currently Meet All the System Requirements for Windows 11”

Tiếp theo, khởi động lại PC của bạn và sau đó thử cài đặt Windows 11 ngay bây giờ bằng trợ lý cài đặt Windows 11. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng file ISO Windows 11 .

Phương pháp trên thực sự là phương pháp tốt nhất, như chính Microsoft đã đề xuất. Tuy nhiên, nếu bạn sợ chỉnh sửa file đăng ký, thì bạn hãy tinh chỉnh file ISO của Windows 11 để vô hiệu hóa nó khỏi việc kiểm tra các yêu cầu khởi động an toàn và TPM hay cài đặt bản nâng cấp Windows 11 ngay lập tức.

Tất cả những gì bạn cần làm là cài đặt Windows 11 bằng cách sử dụng file ISO do Microsoft cung cấp nhưng trước tiên phải gỡ bỏ file thẩm định (appraiserres.dll ) bên trong file đó.

Chúc các bạn thành công.

 

Fix this pc doesn’t currently meet windows 11 system requirements:

This PC doesn’t meet the minimum system requirements for running Windows 11 – these requirements help ensure a more reliable and higher quality experience. Installing Windows 11 on this PC is not recommended and may result in compatibility issues. If you proceed with installing Windows 11, your PC will no longer be supported and won’t be entitled to receive updates. Damages to your PC due to lack of compatibility aren’t covered under the manufacturer warranty.

Before you install Windows 11

If you are unsure if your device meets the Windows 11 minimum system requirements and have Windows 10 already installed, you can download the PC Health Check app, which will assess eligibility and identify components of your device that don’t meet the minimum requirements. The app will also link to info that details steps you can take to make your device meet the minimum system requirements. To learn more, download and install PC Health Check app.

After you install Windows 11

If you’re experiencing issues after upgrading to Windows 11 and your device does not meet the minimum system requirements, we recommend you go back to Windows 10. Select Start Settings System Recovery > Go back

This option is only available for 10 days following your upgrade, after which time the files needed to perform this function will be removed to free up disk space on your device.

Here’s what you need:

  • A windows 10 installation usb drive

  • Extracted windows 11 iso

Open the extracted windows 11 iso folder > sources, copy install.wim Open the usb flash drive, go to sources and paste

Use the flashdrive to install windows 11.

https://www.microsoft.com/en-us/software-download/windows11#:~:text=Windows%2011%20Installation%20Assistant

This is apparently a common bug which Microsoft addressed. Just proceed to this link and choose one of the options which seem appropriate for you.

I suggest you do this

  1. Download the Windows ISO on Microsoft’s website and put it on a flash drive if you are doing a fresh install.

  2. If you are downloading directly, go into iso.

  3. On the notepad doc, you have to replace it with a command. (I don’t remember the command but I suggest seeing YT videos on how to install on unsupported hardware)

  4. Start setup and follow the steps like normal and install Windows 11.

https://www.microsoft.com/en-us/software-download/windows11

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);